lắp pít tông đúng chiều

minhlam37
Bình luận: 27Lượt xem: 17,454

dangtam03yt

Tài xế O-H
Các kích thước khi kiểm tra nữa nhé! View attachment 31684
[MERGETIME="1430065610"][/MERGETIME]
Bác nói vậy thôi, Việt Nam làm gì đủ trình độ tính toán mà bảo liên quan nọ, liên quan kia. Mà nó liên quan ntn, theo công thức hay biểu đồ thực nghiệm nào. Thôi đi ngủ cái đã!
Vn tất nhiên không đủ trình độ tính toán nhưng có anh Nga ngố tính hộ rồi mà.thảo luận vui nhé bác.
 

haidangdenso

Tài xế O-H
Phụ thuộc vào cấu tạo của từng loại pt hốc buồng đốt mặt quylats góc phun góc phối khí( supap) mà nhà sản xuất quy định chiều của pt nhằm mục đích tạo sự hoà trộn nhiên liệu đồng đều bố trí phù hợp với supap với vòi phun với công suất với lực tác dụng lên đỉnh ác và dẫn hướng sao cho phân bố lực đồng đều ,giảm ma sát giảm trọng lượng .........vv nói về pt thì rất nhiều vấn đề cần phải phân tích vì vậy chúng ta là những người sử dụng hãy tuân thủ theo nhà sx đừng có cải tiến cho mệt.
 

sunt808

Tài xế O-H
Vậy hả bác sunt808. Mình đọc tài liệu cũng nhiều nhưng chưa thấy nói. Chỉ biết mỗi là đỉnh piston thì họ chế tạo hình elip (ô van) thôi. Bác có tài liệu nào nói vậy thì cho mình xin với nhé. Thanks.
[MERGETIME="14300605E]

Lắp được thì chạy được chứ vì nhà sản xuất có quy định chiều gì đâu. Lắp ráp đều theo hướng dẫn của nhà sản xuất mà. Thực tế là bề mặt tiếp xúc với thành xy lanh là các xéc măng mà. Piston và xy lanh vẫn có khe hở nhỏ, kể cả khi giãn nở nhiệt.[/quote]
tài liệu thì em chịu bác à ,em chi nghe các bật tiền bối truyền lại thôi ,nhưng tài liệu bác có thể tra ở oto hui (thật là em cũng không biết tải bác à) còn hình ảnh bị hư do lắp nhầm pitông thì trên diễn đàn có bác à vì trước có bác đăng lên và còn đó để tặng điểm nữa mà .thân bác
[MERGETIME="1430138818"][/MERGETIME]
Tôi không để ý lắm vì có rất nhiều chủng loại máy và cách bố trí chiều lắp pitong Phụ thuộc nhà sx
hình như em thấy máy toyota (đời cũ) nó có một chấm nhỏ trên đỉnh pitông và chấm ấy hướng về phía đầu máy ,như huynh đai thì theo hai lõm supap trên đỉnh pitông .mong được bác chỉ bảo
[MERGETIME="1430138905"][/MERGETIME]
Tôi không để ý lắm vì có rất nhiều chủng loại máy và cách bố trí chiều lắp pitong Phụ thuộc nhà sx
hình như em thấy máy toyota (đời cũ) nó có một chấm nhỏ trên đỉnh pitông và chấm ấy hướng về phía đầu máy ,như huynh đai thì theo hai lõm supap trên đỉnh pitông .mong được bác chỉ bảo
 

doanducquan

Tài xế O-H
Mình nghĩ vấn đề lắp piston hay cái gì đó cũng vậy, chúng ta luôn ưu tiên việc lắp đúng như thiết kế của nó vì tính an toàn. Vì chúng ta ko kiểm soát được hết những rủi ro khi chủ động thay đổi và cũng chẳng muốn phức tạp vấn đề. Có nhiều máy ( đa số) có quy định về chiều lắp piston khi lắp đặc biệt là máy đời mới. Bởi vì họ thay đổi về kết cấu piston. Cũng có những máy cổ người ta còn cố tình xoay ngược chiều piston lại để nó nổ ngon hơn. Còn với những thợ chuyên nghiệp thì tùy từng máy cụ thể sẽ có cách làm khác nhau chứ chẳng thể 1 cách làm chung cho tất cả.
 

0935024363

Tài xế O-H
cho mình hỏi là pít tông tại sao lại phải lắp đúng chiều mà không được lắp ngược lại nhỉ
thân piston có mặt cắt là hình ô van (để traanhs bbos kẹt khi nhiệt độ cao)
còn một số piston còn chế tạo rãnh phòng nỡ
và theo thuyết ngựa quen đường củ thì chạy nhanh và không vấp ngã nghĩa là piston và xi lanh có sự mòn tương đối vs nhau nên lắp đúng thì sẽ hoạt đông như củ và lâu mòn hơn
và có đỉnh piston lõm hay theo hướng đánh lửa nữa (hòa trộn và lửa xào đúng góc độ trên piston lõm
em nghĩ là do những nguyên nhaan này nên không thể lắp lộn bên được
em nghĩ vậy thì nói thôi sai mấy cụ đừng đánh em còn nhỏ tội em
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên