Liệu tôi có bị hãng lừa?

V
Bình luận: 105Lượt xem: 30,273

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Đã có kết quả kiểm tra chi tiết.
Các bác giúp hộ:
Xi lanh mòn chỗ lớn nhất là 5 vạch (5/100 mm)
Thợ ngoài khẳng định độ mòn đó chưa ảnh hưởng gì, chỉ cần thay bạc là ok, đảm bảo không xịt khói và cũng không đổ hơi
Xylanh mòn 5 vạch cũng không nói được điều gì cả. Còn phải xét tới độ mòn của quả nén máy đó nữa. Ông thợ ngoài cũng chém nốt
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Số là thế này:
Hãng đưa máy và dẫn em đến 1 cơ sở cơ khí độc lập để đo chi tiết và đánh giá, kết quả như sau:
Thợ đo bảo:
- xi lanh mòn 1 jem 2 tức 12 vạch (bằng 12% mm)
- Cốt máy mòn 3 vạch
Tự tay em cầm thước đó đo lại:
- xi lanh mòn 4 vạch tức 4% mm (chỗ lớn nhất)
Em mời bác thợ đến xem em đo;
Bác thợ bảo mỗi người đo mỗi cách khách nhau
Em đáp, nếu em đo không chuẩn tay thì độ mòn sẽ phải lớn hơn kết quả của bác thợ chứ (vì chỉ cần lắc nghiêng cái trục thước trong lúc kéo lên thì thông số sẽ tăng lên, tức là sẽ thấy độ mòn lớn).
Em quyết định yêu cầu mang máy đến cơ sở khác đo, kết quả như sau:
- Xi lanh mòn 5 vạch (gần đúng với số đo của em, chênh lệch cứ cho là sai số thiết bị đo)
- Cốt máy không mòn vạch nào
- pit tông mòn 5 vạch

Với kết quả kiểm tra lần 2, thợ ngoài khẳng định chỉ cần thay bạc là ok, không xịt khói, không đổ hơi, chỉ là hơi có tiếng kêu và nhanh mòn tiếp.

Như vậy,
1. Bác thợ ngoài kia có nói đúng không (mòn 5 vạch mà không cần đóng lại nòng)?
2. Nếu từ đầu, cái máy không bị bổ ra thì đã không có chuyện gì rồi đúng không ạ?
3. Giờ tháo ra rồi, buộc phải thay bạc, để khỏi phá máy thì kéo theo phải đóng lại nòng và thay pit tông cho đồng bộ? đúng không ạ.

Nhờ các bác các cụ giúp đỡ
Thợ thì mỗi thằng 1 tay đo, nhưng không thể sai quá thực tế được. Số đo phải là 1 số rõ ràng, mỗi người 1 đo nhưng sẽ lệch nhỏ thôi. Ở Việt nam, không phải thằng nào lầm máy cũng biết đo, đa phần không biết đo.
Như vậy:
1/ Bác thợ ngoài kia nói không sai, nhưng chưa đúng. Việc đóng về cốt 0 hay tăng cốt còn phụ thuộc nhiều thứ khác: độ mòn của pittong, độ côn, độ méo xylanh
2/ Nếu từ đầu không bổ máy thì đã không cãi nhau như bây giờ. Để bổ máy, thì phải xét mục đích cụ thể
3/ Vô lý. Đây là cách nói bài bản của con buôn thôi, đừng tin
Lưu ý, nếu xylanh mòn 5 vạch, pittong mòn 5 vạch thì khe là 10 vạch rồi, quá lớn, sẽ có tiếng vẫy váy
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Với kết quả Xi lanh của em đang OK, em đã gửi thư yêu cầu Công ty và Tổng Công ty giải quyết:
1. Yêu cầu cố vấn dịch vụ chịu trách nhiệm do việc tư vấn theo kiểu "giết nhầm còn hơn bỏ sót", gây thiệt hại lớn cho khách hàng về chi phí sửa chữa và suy giảm chất lượng và giá trị của xe. Em chỉ đồng ý chi trả cho những chi phí hợp lý và chịu mất giá trị của xe, các chi phí phát sinh do "giết nhầm còn hơn bỏ sót" thì Công ty phải chịu.
2. Nếu đại tu xong mà bệnh không khỏi thì công ty chịu toàn bộ chi phí sửa chữa, em kéo xe đi chỗ khác.
3. Đề nghị chấn chỉnh lại hệ thống, tránh tình trạng "giết nhầm còn hơn bỏ sót", gây thiêt hại cho khách hàng

Nếu Công ty không đồng ý với yêu cầu của em thì có kế sách nào vẹn toàn hơn nữa không các bác?
Bác sử dụng sức mạnh của báo chí
 

433mhz

Tài xế O-H
nếu xylanh mòn 5 vạch, pittong mòn 5 vạch thì khe là 10 vạch rồi, quá lớn, sẽ có tiếng vẫy váy
Bác bánh ơi mòn 5 vạch tức là 0,05 đúng ko ạ
Nếu vậy thì cả quả và xilanh tổng là 0,1 em thấy tài liệu thì nó giới hạn là 0,15 vậy thì cũng chưa tính là quá lơn chứ ạ
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Bác bánh ơi mòn 5 vạch tức là 0,05 đúng ko ạ
Nếu vậy thì cả quả và xilanh tổng là 0,1 em thấy tài liệu thì nó giới hạn là 0,15 vậy thì cũng chưa tính là quá lơn chứ ạ
Bác nói đúng, nhưng tôi chưa thấy thằng nào mà cho khe hở lớn đến 0,15 cả. Bác lấy thông số này ở đâu?
 

433mhz

Tài xế O-H
Bác nói đúng, nhưng tôi chưa thấy thằng nào mà cho khe hở lớn đến 0,15 cả. Bác lấy thông số này ở đâu?

Em cũng đang thắc mắc vì em thấy thông thường khe hở giữa piston và xilanh bằng 0,05% đường kính xilanh
Vậy tài liệu này có chính xác không bác ?

11.PNG
 

VOTANCUONG

Tài xế O-H
Em bổ sung và đính chính thông tin để chính xác hơn:
Do Bác thợ ngoài không biết thông số tiêu cuẩ của quả pit tông nên bắc tính phép trừ, bác lấy đường xính xi lanh trừ đường kính pit tông = 10 vạch thức 0,1; trong khi đó, bác đo được xi lanh mòn 0,05 nên bác ấy phán pit tông mòn 0,05, thực tế không đến 0,05 vì còn độ hở ban đầu chưa tính đến
Còn độ méo của xi lanh thì là 0,005 (nữa vạch), đây là độ chênh lệch giữa 2 đường kính vuông góc.
Hyundai cũng đã đo lại và xác nhận kết quả đo của bác thợ ngoài là chính xác và họ đang cùng với mình thảo luận để thống nhất những việc cần làm, những linh kiện cần thay
theo mình thì khe hở hiện tại là 0,1; độ ô van là 0,005 thì với việc thay séc măng sẽ đảm bảo áp suất và hoạt động tốt trong tối thiểu 20K nữa; đến khi đó thì khe hở có thể lên 0,15 và kèm theo tiếng ồn của động cơ nhưng khi đó cũng đã là 4 năm sau rồi, lúc đó đằng nào chả phải đại tu lại,
thế nên giờ cứ giữ nguyên là phương án tốt nhất về mặt chi phí và hiệu quả của chi phí;
Còn về mặt kỹ thuật, có bác nào biết áp suất tối thiểu để xe hoạt động là bao nhiêu không? (Santafe MLX 2008), em không cần xe chạy được 140 Km/h như lúc trước đâu
Cảm ơn các bác đã quan tâm và chia sẽ
 

VOTANCUONG

Tài xế O-H
1. Thứ nhất bác phải có bằng chứng kết quả đo kiểm của bác, chứ nó đại tu xong lấy đâu ra bằng chứng nữa, lúc đấy nó chế ra 1 loạt con số thì làm sao
2. Như trên trước khi đại tu bác phải bắt nó ký vào ko khỏi thì không trả tiền, còn t cho m đồng nào thì hay đồng đấy.
3. Chấn chỉnh để tìm bài đối phó với khách hàng rắn như bác thôi =))

Tóm lại tất cả phải có giấy hoặc ảnh để làm căn cứ khiếu kiện, không nói mồm được ạ.
Đến hôm nay thì sợ mấy nhời của em không còn tác dụng vì chắc bác làm xong rồi. Có gì bác cho anh em biết kết quả ạ
Cảm ơn bác, bác yên tâm
Em chưa đưa ra quyết định cuối cùng, đang thảo luận và tranh luận với họ thôi
Em có yêu cầu phải xác lập Biên bản về hiện trạng và các việc cần làm trước khi thực hiện
và họ đã ký biên bản cam kết nếu làm máy xong mà bệnh không khỏi thì họ chịu trách nhiệm hoàn toàn về phần máy. Họ đã đi đến nước này mà không ký cái nội dung đó thì làm sao em để yên được chứ bác. Không có mai mốt lại bắt em sửa cái khác nữa thì chết em à
 

VOTANCUONG

Tài xế O-H
họ cần chấn chỉnh để khỏi làm hại khách hàng thôi, đó là cách để đảm bảo cho việc kinh doanh của họ bền vững, chứ đối phó với khách rắn như em để làm gì? để làm ăn trong nhất thời à?
 

VOTANCUONG

Tài xế O-H
Em cũng đang thắc mắc vì em thấy thông thường khe hở giữa piston và xilanh bằng 0,05% đường kính xilanh
Vậy tài liệu này có chính xác không bác ?

View attachment 54749
Em cũng nghe nhiều thợ nói khe hở cho phép là 0,15 nhưng sách vở là bao nhiêu thì em không biết, tài liệu của bác thì em đọc không hiểu, cũng không biết là áp dụng cho máy nào nữa.
Bác có biết rõ tiêu chuẩn của San MLX 2008 không? nếu có thì cho em hay nghen
Cảm ơn bác
 

433mhz

Tài xế O-H
Em cũng nghe nhiều thợ nói khe hở cho phép là 0,15 nhưng sách vở là bao nhiêu thì em không biết, tài liệu của bác thì em đọc không hiểu, cũng không biết là áp dụng cho máy nào nữa.
Bác có biết rõ tiêu chuẩn của San MLX 2008 không? nếu có thì cho em hay nghen
Cảm ơn bác

0,15 là khe hở lớn nhất cho các máy rồi khi ấy cần phải lên cốt. Còn bình thường khe hở cho phép của nó chỉ 0,02 đến 0,04 thôi ạ
Em không có tài liệu của 2008 chỉ có tài liệu 2006 nhưng nó cũng không khác nhiều đâu ạ
Bác tham khảo những chỗ e đánh dấu đỏ

Áp suất buồng đốt 170 psi và không được thấp dưới 149 psi
Áp suât giữa các buồng đốt cũng không được chênh nhau quá 14psi

12.PNG
13.PNG


View attachment 54790
 

phamkhainc

Tài xế O-H
Kính nhờ các cụ giúp đỡ!

Tôi có chiếc xe Santafe MLX đời 2008 đã chạy được 77 nghìn Km, xe đang hoạt động bình thường, bổng dưng xuất hiện hiện tượng tăng ga nhưng động cơ không tăng tốc (đạp ga không lên)

Tôi nhờ em tôi mang đến 1 đại lý của hãng Hyundai để kiểm tra, Kỹ thuật viên kiểm tra và chẩn đoán nguyên nhân là do hỏng turbo và bẩn hệ thống khí; sau khi vệ sinh hệ thống khí tuần hoàn, phục hồi turbo vẫn không khắc phục được hiện tượng đạp ga không lên, cố vấn dịch vụ tư vấn cho chú em tôi ký lệnh “hạ động cơ kiểm tra chi tiết”.

Hôm sau tôi đến xưởng thì thấy máy đã được rã toàn bộ và cố vấn khách hàng thông báo phải thay tất cả 15 đầu mục linh kiện (đóng lại xi lanh, thay pit tông, séc măng, trục cam, cò, đòn gánh, su páp ...) tôi thấy hình như chỉ giữ lại được cái vỏ máy.

Quá bất ngờ trước sự việc, tôi hỏi cố vấn chăm sóc khách hàng: “cơ sở nào mà công ty rã máy xe của tôi ra”;

Cố vấn dịch vụ trả lời: “xe của anh bị hỏng, chú em của anh đã ký lệnh thì chúng tôi làm”

Tôi hỏi tiếp: lệnh “hạ động cơ để kiểm tra chi tiết có đồng nghĩa với tháo hạ máy và rã máy để kiểm tra hay không? Và cơ sở nào mà cố vấn dịch vụ lại đưa ra ý kiến tháo hạ động cơ, kiểm tra chi tiết”

Cố vấn dịch vụ trả lời: “hạ động cơ kiểm tra chi tiết tức là phải rã máy mới kiểm tra được; cơ sở để rã máy là quá rõ ràng vì động cơ yếu và đổ hơi, phải mở ra hết để xem cái nào hỏng thì thay”

Tôi hỏi tiếp: “hễ động cơ yếu và đỗ hơi thì phải rã máy à? Mức độ đổ hơi như thế nào? Áp suất buồng đốt là bao nhiêu mà cho là động cơ yếu? Tôi yêu cầu được xem kết quả kiểm tra”

Cố vấn dịch vụ trả lời: “Hiện tượng đỗ hơi là quá rõ ràng nên không cần phải kiểm tra”.

Sau một hồi tranh luận, Tổ trưởng kỹ thuật mới đưa ra chiếc điện thoại có hình chụp đo áp suất buồng đốt,

Kết quả đo áp suất: 03 động cơ có áp suất 260 và 01 động cơ có áp suất khoảng 250 (đơn vị gì tôi không rõ)

Tôi hỏi “thế áp suất tiêu chuẩn của nhà sản xuất là bao nhiêu?”

Cố vấn dịch vụ không trả lời được

Sau đó tôi hỏi cố vấn dịch vụ “nếu thay hết danh mục mà anh đưa cho tôi đây thì hết khoảng bao nhiêu?”

Cố vấn dịch vụ trả lời “nếu đồng ý thay thì tôi làm phiếu tính tiền còn không đồng ý thì thôi, làm mất công”

Tôi hỏi tiếp “nếu thay hết xong mà tôi không đủ tiền chi trả thì phải để xe lại hãng hay sao?”

Cố vấn dịch vụ trả lời “đó là việc của anh”

Tôi hỏi thêm: “sao xe tôi mới chạy có 77 nghìn Km mà đã bị hỏng nặng như vậy?”

Cố vấn dịch vụ trả lời: “xe đời 2008 đến 2010 hay bị lỗi vật liệu, các đời sau không bị; xe của anh bị lỗi vật liệu buộc phải đóng lại xi lanh mới chạy được”

Như vậy, nhờ các cụ tham gia ý kiến giúp em:

1. Trong quy trình của Hyundai Việt Nam, khi tư vấn cho khách hàng rã máy thì ghi lệnh gì? Có phải là “tháo hạ động cơ kiểm tra chi tiết” hay không? Hay dùng từ ngữ nào khác, có thể giúp khách hàng hiểu rõ lệnh, tránh hiểu nhầm như trong trường hợp trên? Liệu đại lý có cố tình ghi từ ngữ đa nghĩa để khách hàng hiểu nhầm rồi muốn làm gì thì lam hay không? Vì khách hàng đâu phải ai cũng biết về máy, nghe kiểm tra thì tất nhiên phải đồng ý, đến khi thấy rã máy thì mọi chuyện đã té ngữa rồi, tội nghiệp cho cái xe nhập nguyên chiếc mới chạy chưa được 80k Km.

2. Áp suất buồng đốt theo tiêu chuẩn của hãng đối với Santafe MLX đời 2008 là bao nhiêu? (Tổ trưởng kỹ thuật thông tin là 300; Trưởng phòng kỹ thuật thông tin là 350). Áp suất tụt dến mức bao nhiêu thì phải sửa chữa đại tu?

3. Có cách nào để xác minh hình ảnh chụp đo áp suất máy là đúng đối với động cơ của tôi hay không?

4. Về mặt kỹ thuật máy: Đối với một động cơ đạp ga không lên thì theo quy trình của hãng sẽ phải kiểm tra những yếu tố nào? Những thông tin nào được phép công bố cho khách hàng, những thông tin nào buộc phải công bố cho khách hàng để tư vấn và xin lệnh sửa chữa?

5. Có đúng là xe Santafe MLX đời 2008 thường bị lỗi vật liệu, dẫn dến xi lanh bị mòn, xước sớm, buộc phải đóng lại xi lanh mới hoạt động ổn định
hay không?

6. Nếu tư vấn sai có phải chịu trách nhiệm gì không? Đồng ý là khách hàng đã không hiểu rõ lệnh nhưng đã ký đồng ý nhưng quyết định của khách hàng là do cố vấn dịch vụ tư vấn mà, khách hàng đâu tự nghỉ ra được.
Tôi phải ứng xử thế nào với cái đại lý đó bây giờ? hu hu
Rõ ràng là hãng bịp bác rồi
 

vantrung178

Tài xế O-H
0,15 là khe hở lớn nhất cho các máy rồi khi ấy cần phải lên cốt. Còn bình thường khe hở cho phép của nó chỉ 0,02 đến 0,04 thôi ạ
Em không có tài liệu của 2008 chỉ có tài liệu 2006 nhưng nó cũng không khác nhiều đâu ạ
Bác tham khảo những chỗ e đánh dấu đỏ

Áp suất buồng đốt 170 psi và không được thấp dưới 149 psi
Áp suât giữa các buồng đốt cũng không được chênh nhau quá 14psi

View attachment 54791 View attachment 54792

View attachment 54790
thông số này là của máy xăng nghe bác
 

Hoanganhoto

Tài xế O-H
Xe bác là xe nhập đời 2008 mà mới chạy có 77.000 km. Vấn đề này cũng cần phải xem xét lại.
2. Thái độ ứng xử với khách hang của CVDV như vậy là thieu trách nhiệm, không tôn trọng. Bác cần phản ảnh lên ban lãnh đạo của trung tâm ủy quyển này.
3.tại sao ngay lần đầu không Thông báo cho khách hàng là máy có vấn đề. Mà sau khi sửa chữa , vệ sinh ra chạy ko được thì lại rã máy ra làm...!?
4. Bác nên nói làm bản cam kết đảm bảo các yếu tố kỹ thuật sau khi làm máy thật rõ ràng về trách nhiệm .
5. Còn giờ thì chẳng đem đi đâu được nữa.Phải để đó làm thôi
 

AutoDalat

Tài xế O-H
Kính nhờ các cụ giúp đỡ!

Tôi có chiếc xe Santafe MLX đời 2008 đã chạy được 77 nghìn Km, xe đang hoạt động bình thường, bổng dưng xuất hiện hiện tượng tăng ga nhưng động cơ không tăng tốc (đạp ga không lên)

Tôi nhờ em tôi mang đến 1 đại lý của hãng Hyundai để kiểm tra, Kỹ thuật viên kiểm tra và chẩn đoán nguyên nhân là do hỏng turbo và bẩn hệ thống khí; sau khi vệ sinh hệ thống khí tuần hoàn, phục hồi turbo vẫn không khắc phục được hiện tượng đạp ga không lên, cố vấn dịch vụ tư vấn cho chú em tôi ký lệnh “hạ động cơ kiểm tra chi tiết”.

Hôm sau tôi đến xưởng thì thấy máy đã được rã toàn bộ và cố vấn khách hàng thông báo phải thay tất cả 15 đầu mục linh kiện (đóng lại xi lanh, thay pit tông, séc măng, trục cam, cò, đòn gánh, su páp ...) tôi thấy hình như chỉ giữ lại được cái vỏ máy.

Quá bất ngờ trước sự việc, tôi hỏi cố vấn chăm sóc khách hàng: “cơ sở nào mà công ty rã máy xe của tôi ra”;

Cố vấn dịch vụ trả lời: “xe của anh bị hỏng, chú em của anh đã ký lệnh thì chúng tôi làm”

Tôi hỏi tiếp: lệnh “hạ động cơ để kiểm tra chi tiết có đồng nghĩa với tháo hạ máy và rã máy để kiểm tra hay không? Và cơ sở nào mà cố vấn dịch vụ lại đưa ra ý kiến tháo hạ động cơ, kiểm tra chi tiết”

Cố vấn dịch vụ trả lời: “hạ động cơ kiểm tra chi tiết tức là phải rã máy mới kiểm tra được; cơ sở để rã máy là quá rõ ràng vì động cơ yếu và đổ hơi, phải mở ra hết để xem cái nào hỏng thì thay”

Tôi hỏi tiếp: “hễ động cơ yếu và đỗ hơi thì phải rã máy à? Mức độ đổ hơi như thế nào? Áp suất buồng đốt là bao nhiêu mà cho là động cơ yếu? Tôi yêu cầu được xem kết quả kiểm tra”

Cố vấn dịch vụ trả lời: “Hiện tượng đỗ hơi là quá rõ ràng nên không cần phải kiểm tra”.

Sau một hồi tranh luận, Tổ trưởng kỹ thuật mới đưa ra chiếc điện thoại có hình chụp đo áp suất buồng đốt,

Kết quả đo áp suất: 03 động cơ có áp suất 260 và 01 động cơ có áp suất khoảng 250 (đơn vị gì tôi không rõ)

Tôi hỏi “thế áp suất tiêu chuẩn của nhà sản xuất là bao nhiêu?”

Cố vấn dịch vụ không trả lời được

Sau đó tôi hỏi cố vấn dịch vụ “nếu thay hết danh mục mà anh đưa cho tôi đây thì hết khoảng bao nhiêu?”

Cố vấn dịch vụ trả lời “nếu đồng ý thay thì tôi làm phiếu tính tiền còn không đồng ý thì thôi, làm mất công”

Tôi hỏi tiếp “nếu thay hết xong mà tôi không đủ tiền chi trả thì phải để xe lại hãng hay sao?”

Cố vấn dịch vụ trả lời “đó là việc của anh”

Tôi hỏi thêm: “sao xe tôi mới chạy có 77 nghìn Km mà đã bị hỏng nặng như vậy?”

Cố vấn dịch vụ trả lời: “xe đời 2008 đến 2010 hay bị lỗi vật liệu, các đời sau không bị; xe của anh bị lỗi vật liệu buộc phải đóng lại xi lanh mới chạy được”

Như vậy, nhờ các cụ tham gia ý kiến giúp em:

1. Trong quy trình của Hyundai Việt Nam, khi tư vấn cho khách hàng rã máy thì ghi lệnh gì? Có phải là “tháo hạ động cơ kiểm tra chi tiết” hay không? Hay dùng từ ngữ nào khác, có thể giúp khách hàng hiểu rõ lệnh, tránh hiểu nhầm như trong trường hợp trên? Liệu đại lý có cố tình ghi từ ngữ đa nghĩa để khách hàng hiểu nhầm rồi muốn làm gì thì lam hay không? Vì khách hàng đâu phải ai cũng biết về máy, nghe kiểm tra thì tất nhiên phải đồng ý, đến khi thấy rã máy thì mọi chuyện đã té ngữa rồi, tội nghiệp cho cái xe nhập nguyên chiếc mới chạy chưa được 80k Km.

2. Áp suất buồng đốt theo tiêu chuẩn của hãng đối với Santafe MLX đời 2008 là bao nhiêu? (Tổ trưởng kỹ thuật thông tin là 300; Trưởng phòng kỹ thuật thông tin là 350). Áp suất tụt dến mức bao nhiêu thì phải sửa chữa đại tu?

3. Có cách nào để xác minh hình ảnh chụp đo áp suất máy là đúng đối với động cơ của tôi hay không?

4. Về mặt kỹ thuật máy: Đối với một động cơ đạp ga không lên thì theo quy trình của hãng sẽ phải kiểm tra những yếu tố nào? Những thông tin nào được phép công bố cho khách hàng, những thông tin nào buộc phải công bố cho khách hàng để tư vấn và xin lệnh sửa chữa?

5. Có đúng là xe Santafe MLX đời 2008 thường bị lỗi vật liệu, dẫn dến xi lanh bị mòn, xước sớm, buộc phải đóng lại xi lanh mới hoạt động ổn định
hay không?

6. Nếu tư vấn sai có phải chịu trách nhiệm gì không? Đồng ý là khách hàng đã không hiểu rõ lệnh nhưng đã ký đồng ý nhưng quyết định của khách hàng là do cố vấn dịch vụ tư vấn mà, khách hàng đâu tự nghỉ ra được.
Tôi phải ứng xử thế nào với cái đại lý đó bây giờ? hu hu

Bút sa gà xối mỡ rồi ( Chú em của bác đã ký ). Bây giờ vấn đề của bác là có ký đồng ý vào báo giá sửa chữa nữa hay không thôi ( đường nào bác cũng sẽ mất tiền : chi phí lưu xe, công rã máy ... ). Nhưng bác yêu cầu CVDV giải thích là chính xác : về mặt kỹ thuật. Còn về lỗi vật liệu bác có thể yêu cầu CVDV chứng minh ( bằng văn bản hoặc email CVDV nhận được). Ý kiến của riêng em bác nhé.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên