Cách nhận biết lọc thô, lọc tinh trên động cơ

hoanglich
Bình luận: 29Lượt xem: 17,279

elitehieu

Tài xế O-H
Em là sinh viên có câu hỏi muốn hỏi mọi ng: nhận biết lọc thô, lọc tinh trên động cơ. trên động cơ nhất thiết phải có cả lọc thô và lọc tinh ko? cảm ơn mọi người.!
động cơ xe du lịch hoặc xe tải nhỏ chỉ có cái lưới lọc ở bơm dầu và một lọc dầu bôi trơn duy nhất. bác có thể gọi cái lưới ở bơm là lọc thô, còn cái lọc còn lại là lọc tinh.
 

sunt808

Tài xế O-H
Em là sinh viên có câu hỏi muốn hỏi mọi ng: nhận biết lọc thô, lọc tinh trên động cơ. trên động cơ nhất thiết phải có cả lọc thô và lọc tinh ko? cảm ơn mọi người.!
lọc dầu.lọc thô thường ở cacte lọc tinh tùy xe bố trí (phần nhiều thì trên đường ống dầu đi thì phải)
lọc xăng.lọc thô thường ở trong bình xăng,lọc tinh ở trong bình hoặc ở ngoài(ở trên đường ống đi không thì phải).đó là do em thấy được có gì các bác chỉ bảo thêm.
 

hoangnguyen293

Tài xế O-H
lọc thô và lọc tinh là để chỉ khả năng lọc của cái bầu lọc thôi, lọc thô thì loại được cặn từ 0.3mm trở lên
còn lọc tinh thì có thể lọc đến 0.1 micromet @.@ chứ người ta vẫn lôi lọc tinh ra lọc thô như thường, còn nếu muốn phân biệt hơn nữa thì lọc thô thường được lắp vào đường dầu trước khi đi bôi trơn chi tiết còn lọc tinh thì sau khi bôi trơn và dầu trở về cácte
không nhất thiết trên động cơ phải đủ cả 2 loại lọc vì lọc tinh nó đắt :)
ngu ý mình là thế
 

bao7329

Tài xế O-H
lọc thô và lọc tinh là để chỉ khả năng lọc của cái bầu lọc thôi, lọc thô thì loại được cặn từ 0.3mm trở lên
còn lọc tinh thì có thể lọc đến 0.1 micromet @.@ chứ người ta vẫn lôi lọc tinh ra lọc thô như thường, còn nếu muốn phân biệt hơn nữa thì lọc thô thường được lắp vào đường dầu trước khi đi bôi trơn chi tiết còn lọc tinh thì sau khi bôi trơn và dầu trở về cácte
không nhất thiết trên động cơ phải đủ cả 2 loại lọc vì lọc tinh nó đắt :)
ngu ý mình là thế
Cụ nói sau khi bôi trơn mới lắp lọc tinh nghe có vẻ vô lý không đúng ạ
 

poypoy

Tài xế O-H
lọc thô nằm trong cacte đó bạn( dạng lưới ) lọc cặn to. lọc tinh nằm ngoài thân máy ( ọc cặn nhỏ trước khi vào ĐC)
 

hoangnguyen293

Tài xế O-H
Cụ nói sau khi bôi trơn mới lắp lọc tinh nghe có vẻ vô lý không đúng ạ
dạ em nói cũng hơi ngu :)) cho em sửa lọc tinh chỉ cần sau lọc thô thôi ạ
còn trước bôi trơn hay sau bôi trơn đều được tất mỗi cái có ưu điểm riêng lắp sau bôi trơn vì sau bôi trơn có mạt nhỏ tránh tình trạng mạt xuống các te lắng ở đấy rồi lại thành sạn lớn sớm phải thay lọc cái này đúng với các xe đời cổ này em gặp rồi
lắp trước bôi trơn thì hiệu quả bôi trơn với rửa, bảo vệ động cơ là tốt nhất giờ giá lọc chắc cũng rẻ rần nên họ lắp trước để bảo vệ máy đúng không bác :D
 

NgocDuy979

Tài xế O-H
Em là sinh viên có câu hỏi muốn hỏi mọi ng: nhận biết lọc thô, lọc tinh trên động cơ. trên động cơ nhất thiết phải có cả lọc thô và lọc tinh ko? cảm ơn mọi người.!
Không biết cụ này muốn hỏi lọc j nữa, lọc j thì cũng cần có lọc thô va lọc tinh chứ. Mục đích của lọc thô là lọc bỏ sơ qua nhưng cạn bẩn thô. phần còn lại là của lọc tinh. Tại sao phải cần lọc tinh, bởi vì chi tiết máy có độ chính sác cao, như bạc lót hay kim phun....
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Em là sinh viên có câu hỏi muốn hỏi mọi ng: nhận biết lọc thô, lọc tinh trên động cơ. trên động cơ nhất thiết phải có cả lọc thô và lọc tinh ko? cảm ơn mọi người.!
Bác hỏi thì nên hiểu câu hỏi của mình nó cụt lủn và mơ hồ quá. Bác hỏi lọc thô, lọc tinh để lọc cái gì nhỉ? Động cơ thì có nhiều lọc tinh, lọc thô lắm
 

minhtkv

Tài xế O-H
Em là sinh viên có câu hỏi muốn hỏi mọi ng: nhận biết lọc thô, lọc tinh trên động cơ. trên động cơ nhất thiết phải có cả lọc thô và lọc tinh ko? cảm ơn mọi người.!
Lọc gió:động cơ xăng thường 1 lọc giấy, động cơ diesel lọc thô ở ngoài, lọc gió tinh lồng trong lọc thô,
Lọc nhiên liệu: Lọc xăng 1 lọc thô bằng lưới trước khi vào bơm xăng, lọc tinh trên đường ống đẩy của bơm; lọc nhiên liệu diesel thì có lọc thô trước khi vào bơm cũng là lọc giấy, lọc tinh thì trên đường ống đẩy bơm. Tùy vào lưu lượng của bơm nhiên liệu nếu lưu lượng lớn có thể có 2 lọc tinh, 2 lọc thô để đảm bảo cung cấp đủ nhiên liệu
Lọc dầu động cơ: Lọc thô bằng lưới thép trước khi vào bơm mắt lưới to 1x1mm có khi lớn hơn sau bơm là lọc tinh.
Lọc dầu thủy lực: cái này thì phức tạp hơn, lọc hút, lọc đẩy, lọc hồi
Động cơ có cả lọc tinh và lọc thô là an toàn nhất
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên