Đang tải...

Thảo luận lọc thô, lọc tinh

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi hoanglich, 16/11/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hoanglich
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/4/14
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    124 lít xăng
    Em là sinh viên có câu hỏi muốn hỏi mọi ng: nhận biết lọc thô, lọc tinh trên động cơ. trên động cơ nhất thiết phải có cả lọc thô và lọc tinh ko? cảm ơn mọi người.!
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangnguyen293.
  2. elitehieu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/09
    Số km:
    160
    Được đổ xăng:
    75
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    749 lít xăng
    động cơ xe du lịch hoặc xe tải nhỏ chỉ có cái lưới lọc ở bơm dầu và một lọc dầu bôi trơn duy nhất. bác có thể gọi cái lưới ở bơm là lọc thô, còn cái lọc còn lại là lọc tinh.
     
  3. hoanglich
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/4/14
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    124 lít xăng
    a có hình ảnh cấu tạo của bầu lọc loại đó ko ạ?
     
  4. sunt808
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    779
    Được đổ xăng:
    297
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,272 lít xăng
    lọc dầu.lọc thô thường ở cacte lọc tinh tùy xe bố trí (phần nhiều thì trên đường ống dầu đi thì phải)
    lọc xăng.lọc thô thường ở trong bình xăng,lọc tinh ở trong bình hoặc ở ngoài(ở trên đường ống đi không thì phải).đó là do em thấy được có gì các bác chỉ bảo thêm.
     
  5. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    908
    Được đổ xăng:
    819
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    220 lít xăng
    Lọc gì hả bạn .nhiên liệu hay dầu bôi trơn
     
  6. hoanglich
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/4/14
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    124 lít xăng
    lọc dầu bôi trơn ban ak.
    [MERGETIME="1416145736"][/MERGETIME]
    mình có 1 cái hình bầu lọc thô, không biết cái lá lọc 6 nằm ở chỗ nào

     
  7. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    908
    Được đổ xăng:
    819
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    220 lít xăng
    Động cơ bây giờ thường dùng lọc tinh thôi không còn lọc thô nữa
     
  8. hoangnguyen293
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    153
    Được đổ xăng:
    81
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    264 lít xăng
    lọc thô và lọc tinh là để chỉ khả năng lọc của cái bầu lọc thôi, lọc thô thì loại được cặn từ 0.3mm trở lên
    còn lọc tinh thì có thể lọc đến 0.1 micromet @.@ chứ người ta vẫn lôi lọc tinh ra lọc thô như thường, còn nếu muốn phân biệt hơn nữa thì lọc thô thường được lắp vào đường dầu trước khi đi bôi trơn chi tiết còn lọc tinh thì sau khi bôi trơn và dầu trở về cácte
    không nhất thiết trên động cơ phải đủ cả 2 loại lọc vì lọc tinh nó đắt :)
    ngu ý mình là thế
     
  9. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    908
    Được đổ xăng:
    819
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    220 lít xăng
    Cụ nói sau khi bôi trơn mới lắp lọc tinh nghe có vẻ vô lý không đúng ạ
     
  10. tungnguyen_tny9x
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/4/13
    Số km:
    213
    Được đổ xăng:
    126
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    304 lít xăng
    E nghĩ ý kiến của bác ấy cũng có lý đó bác ạ!
     
  11. poypoy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/14
    Số km:
    31
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    235 lít xăng
    lọc thô nằm trong cacte đó bạn( dạng lưới ) lọc cặn to. lọc tinh nằm ngoài thân máy ( ọc cặn nhỏ trước khi vào ĐC)
     
  12. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    908
    Được đổ xăng:
    819
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    220 lít xăng
    Cụ hiểu ý thì khai sáng cho em cái .
     
  13. hoangnguyen293
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    153
    Được đổ xăng:
    81
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    264 lít xăng
    #13 hoangnguyen293, 21/11/14
    Chỉnh sửa cuối: 21/11/14
    dạ em nói cũng hơi ngu :)) cho em sửa lọc tinh chỉ cần sau lọc thô thôi ạ
    còn trước bôi trơn hay sau bôi trơn đều được tất mỗi cái có ưu điểm riêng lắp sau bôi trơn vì sau bôi trơn có mạt nhỏ tránh tình trạng mạt xuống các te lắng ở đấy rồi lại thành sạn lớn sớm phải thay lọc cái này đúng với các xe đời cổ này em gặp rồi
    lắp trước bôi trơn thì hiệu quả bôi trơn với rửa, bảo vệ động cơ là tốt nhất giờ giá lọc chắc cũng rẻ rần nên họ lắp trước để bảo vệ máy đúng không bác :D
     
  14. NgocDuy979
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/13
    Số km:
    193
    Được đổ xăng:
    109
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    597 lít xăng
    Không biết cụ này muốn hỏi lọc j nữa, lọc j thì cũng cần có lọc thô va lọc tinh chứ. Mục đích của lọc thô là lọc bỏ sơ qua nhưng cạn bẩn thô. phần còn lại là của lọc tinh. Tại sao phải cần lọc tinh, bởi vì chi tiết máy có độ chính sác cao, như bạc lót hay kim phun....
     
  15. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    18,012
    Được đổ xăng:
    12,487
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    112,732 lít xăng
    Bác hỏi thì nên hiểu câu hỏi của mình nó cụt lủn và mơ hồ quá. Bác hỏi lọc thô, lọc tinh để lọc cái gì nhỉ? Động cơ thì có nhiều lọc tinh, lọc thô lắm
     
  16. Quangalado
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/5/14
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    140 lít xăng
    ý bác là động cơ xăng hay diezel cho ae dễ chém nào :)
     
  17. khamxd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/1/17
    Số km:
    143
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    501 lít xăng
    hay
     
  18. minhtkv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    236 lít xăng
    cụ cứ chém cho em nó phát, cụ cứ hỏi lại thế giống bọn hành là chính quá.
     
  19. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    18,012
    Được đổ xăng:
    12,487
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    112,732 lít xăng
    Em này cần phải hành, nó mới nhận thức được vấn đề, bác ạ
     
  20. minhtkv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    236 lít xăng
    Lọc gió:động cơ xăng thường 1 lọc giấy, động cơ diesel lọc thô ở ngoài, lọc gió tinh lồng trong lọc thô,
    Lọc nhiên liệu: Lọc xăng 1 lọc thô bằng lưới trước khi vào bơm xăng, lọc tinh trên đường ống đẩy của bơm; lọc nhiên liệu diesel thì có lọc thô trước khi vào bơm cũng là lọc giấy, lọc tinh thì trên đường ống đẩy bơm. Tùy vào lưu lượng của bơm nhiên liệu nếu lưu lượng lớn có thể có 2 lọc tinh, 2 lọc thô để đảm bảo cung cấp đủ nhiên liệu
    Lọc dầu động cơ: Lọc thô bằng lưới thép trước khi vào bơm mắt lưới to 1x1mm có khi lớn hơn sau bơm là lọc tinh.
    Lọc dầu thủy lực: cái này thì phức tạp hơn, lọc hút, lọc đẩy, lọc hồi
    Động cơ có cả lọc tinh và lọc thô là an toàn nhất
     

Chia sẻ trang này