Lời chân thật nghề sữa ô tô

tendacar
Bình luận: 59Lượt xem: 9,252

tendacar

Tài xế O-H
chào mọi anh em chiến hữu. cho dù các bạn có học từ đại học hay cao đẳng ... ra thì các bạn đi làm chẳng có chủ nào nhận bạn vào làm với mức lương thợ. nghề ô tô không giống những ngành nghề khác bạn có thể học việc trong vòng vài tháng. ông bà nói trăm hay không bằng tay quen cái nghề này nó cũng giống như vậy, các chủ gara lúc nào cũng muốn lợi nhuận cao và chi phí chi thì thấp. nếu nói thẳng ra 1 anh thợ ô tô có thể có mức lương bằng với anh thợ sữa xe máy với tay nghề trên 5 năm. mình thua ở chổ không được làm nhiều. mà thì mình chẳng bắt mấy con buloong chứ chẳng được đụng vô cam cò...nếu chủ có chút tình thì các bạn còn may mắn được siết hơi chặt con ốc mặt quylat...còn không bạn chỉ biết cái bánh xe...chứ đừng nói đụng vô hộp số..việt nam lúc nào cũng giỏi cả nhưng so sánh với các nước khác mình thua rất nhiều sao mình không nhìn nhận để có cái kết quả tốt, trong khi chúng luôn cho mình giỏi bằng cách gara này chê gara kia. nói chung mỗi người có 1 phương pháp riêng, khi bạn ra đường mọi người hỏi bạn làm nghề gì bạn đáp sữa ô tô mọi người nghỉ bạn giỏi lương cao,nếu tính ra lương bạn có thể thua 1 người bán hàng ăn sáng đấy nhé. nếu những anh em làm xe tải sẽ hiểu còn mấy anh xe con cũng có thể so được mà. đôi dòng chi sẽ anh em mới bước chân vô nghề và sẵn sàng hy sinh mọi thứ để đam mê với nghề ô tô.
 

AET_Lam

Tài xế O-H
Em cũng đang khó khăn đây. cám ơn bác vì bài viết chia sẽ. Hy vọng và cầu chúc anh em đã yêu thì cũng theo tới cùng. nghề ô tô ở Việt Nam còn nhiều điều bất cập để nói lắm.
 

ga_auto37

Tài xế O-H
chào mọi anh em chiến hữu. cho dù các bạn có học từ đại học hay cao đẳng ... ra thì các bạn đi làm chẳng có chủ nào nhận bạn vào làm với mức lương thợ. nghề ô tô không giống những ngành nghề khác bạn có thể học việc trong vòng vài tháng. ông bà nói trăm hay không bằng tay quen cái nghề này nó cũng giống như vậy, các chủ gara lúc nào cũng muốn lợi nhuận cao và chi phí chi thì thấp. nếu nói thẳng ra 1 anh thợ ô tô có thể có mức lương bằng với anh thợ sữa xe máy với tay nghề trên 5 năm. mình thua ở chổ không được làm nhiều. mà thì mình chẳng bắt mấy con buloong chứ chẳng được đụng vô cam cò...nếu chủ có chút tình thì các bạn còn may mắn được siết hơi chặt con ốc mặt quylat...còn không bạn chỉ biết cái bánh xe...chứ đừng nói đụng vô hộp số..việt nam lúc nào cũng giỏi cả nhưng so sánh với các nước khác mình thua rất nhiều sao mình không nhìn nhận để có cái kết quả tốt, trong khi chúng luôn cho mình giỏi bằng cách gara này chê gara kia. nói chung mỗi người có 1 phương pháp riêng, khi bạn ra đường mọi người hỏi bạn làm nghề gì bạn đáp sữa ô tô mọi người nghỉ bạn giỏi lương cao,nếu tính ra lương bạn có thể thua 1 người bán hàng ăn sáng đấy nhé. nếu những anh em làm xe tải sẽ hiểu còn mấy anh xe con cũng có thể so được mà. đôi dòng chi sẽ anh em mới bước chân vô nghề và sẵn sàng hy sinh mọi thứ để đam mê với nghề ô tô.
Cứ qua ải đi.. Qua được ải này là ổn thoi.. Mà muốn làm nhanh lên tiền thì đi học và làm bên mảng điện
 

tendacar

Tài xế O-H
Cứ qua ải đi.. Qua được ải này là ổn thoi.. Mà muốn làm nhanh lên tiền thì đi học và làm bên mảng điện
bác nói đúng lắm. mình cũng có nghề tay trái nên chỉ muốn kết hợp nó lại thôi. nên cũng chẳng sợ đồng lương cho mấy. nhiều lúc thấy mấy sư phụ giấu nghề.nghề chẳng có gì phải giấu hơn nhau được cái kinh nghiệm thôi. và chữ tín ttrong nghề cộng với cái kỷ luật thì sẽ thành công thôi.hjhj
 

ga_auto37

Tài xế O-H
bác nói đúng lắm. mình cũng có nghề tay trái nên chỉ muốn kết hợp nó lại thôi. nên cũng chẳng sợ đồng lương cho mấy. nhiều lúc thấy mấy sư phụ giấu nghề.nghề chẳng có gì phải giấu hơn nhau được cái kinh nghiệm thôi. và chữ tín ttrong nghề cộng với cái kỷ luật thì sẽ thành công thôi.hjhj
Không biết bác đang làm bên mảng xe gì?? Chứ dám nói với bạn bên mảng xe con thì kinh nghiệm sẽ không còn quan trọng trong thời buổi xe hiện đại thế này được.. Thay vào kinh nghiệm là công nghệ.. Nắm tốt công nghệ.. Mà công nghệ này thì phải học.. Bạn có tin 1 ông làm xe mấy chục năm thua 1 ông thanh niên choai biết nắm tốt điện đời mới và nắm tốt công nghệ không????
 

tendacar

Tài xế O-H
Không biết bác đang làm bên mảng xe gì?? Chứ dám nói với bạn bên mảng xe con thì kinh nghiệm sẽ không còn quan trọng trong thời buổi xe hiện đại thế này được.. Thay vào kinh nghiệm là công nghệ.. Nắm tốt công nghệ.. Mà công nghệ này thì phải học.. Bạn có tin 1 ông làm xe mấy chục năm thua 1 ông thanh niên choai biết nắm tốt điện đời mới và nắm tốt công nghệ không????
mình ok với bác câu này.mình làm toàn tải không bác ơi. nếu xe thì là công nghệ vì tât cả đều do ic điều khiển hết. mà mỗi ic đều có 1 quy chuẩn do sản xuất chế tạo và tổ hợp các lệnh lập trình để cho nó hoạt động. nên mình mới làm xe tải để lấy kinh nghiệm. trước mình học điện tử tự động đi làm rồi học thêm nghề ô tô
 

ga_auto37

Tài xế O-H
mình ok với bác câu này.mình làm toàn tải không bác ơi. nếu xe thì là công nghệ vì tât cả đều do ic điều khiển hết. mà mỗi ic đều có 1 quy chuẩn do sản xuất chế tạo và tổ hợp các lệnh lập trình để cho nó hoạt động. nên mình mới làm xe tải để lấy kinh nghiệm. trước mình học điện tử tự động đi làm rồi học thêm nghề ô tô
Bác đang đi con đường đấy.. Và nói thẳng ra là giống con đường tôi đã từng đi.. Đó là bước chân vào xe tải.. Nhưng theo tôi bác nên làm với xe tải thời gian rồi hãy nhảy sang xe con.. Chứ làm xe tải mãi bác sẽ dậm chân tại chỗ đấy.. Đó là tÂM SỰ THẬT LÒNG
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
chào mọi anh em chiến hữu. cho dù các bạn có học từ đại học hay cao đẳng ... ra thì các bạn đi làm chẳng có chủ nào nhận bạn vào làm với mức lương thợ. nghề ô tô không giống những ngành nghề khác bạn có thể học việc trong vòng vài tháng. ông bà nói trăm hay không bằng tay quen cái nghề này nó cũng giống như vậy, các chủ gara lúc nào cũng muốn lợi nhuận cao và chi phí chi thì thấp. nếu nói thẳng ra 1 anh thợ ô tô có thể có mức lương bằng với anh thợ sữa xe máy với tay nghề trên 5 năm. mình thua ở chổ không được làm nhiều. mà thì mình chẳng bắt mấy con buloong chứ chẳng được đụng vô cam cò...nếu chủ có chút tình thì các bạn còn may mắn được siết hơi chặt con ốc mặt quylat...còn không bạn chỉ biết cái bánh xe...chứ đừng nói đụng vô hộp số..việt nam lúc nào cũng giỏi cả nhưng so sánh với các nước khác mình thua rất nhiều sao mình không nhìn nhận để có cái kết quả tốt, trong khi chúng luôn cho mình giỏi bằng cách gara này chê gara kia. nói chung mỗi người có 1 phương pháp riêng, khi bạn ra đường mọi người hỏi bạn làm nghề gì bạn đáp sữa ô tô mọi người nghỉ bạn giỏi lương cao,nếu tính ra lương bạn có thể thua 1 người bán hàng ăn sáng đấy nhé. nếu những anh em làm xe tải sẽ hiểu còn mấy anh xe con cũng có thể so được mà. đôi dòng chi sẽ anh em mới bước chân vô nghề và sẵn sàng hy sinh mọi thứ để đam mê với nghề ô tô.
Cảm ơn bác đã tâm sự. Nhưng bác gợi ý vài ý tưởng để anh em nâng tầm đi nào
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
bác nói đúng lắm. mình cũng có nghề tay trái nên chỉ muốn kết hợp nó lại thôi. nên cũng chẳng sợ đồng lương cho mấy. nhiều lúc thấy mấy sư phụ giấu nghề.nghề chẳng có gì phải giấu hơn nhau được cái kinh nghiệm thôi. và chữ tín ttrong nghề cộng với cái kỷ luật thì sẽ thành công thôi.hjhj
Nói về giấu nghề, bác nói vậy là không hoàn toàn đúng đâu. Điều bác nói sẽ hoàn toàn đúng khi nền tảng xã hội và nền tảng nghề này đạt mức độ cao, phân hóa rõ ràng thôi, chứ trong điều kiện nước mình, mức độ còn thấp thì không như thế được đâu. Người ta giấu nghề là có cái lý của họ, bác ạ. Kinh nghiệm cũng là một phần của cái gọi là "nghề" đó
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Không biết bác đang làm bên mảng xe gì?? Chứ dám nói với bạn bên mảng xe con thì kinh nghiệm sẽ không còn quan trọng trong thời buổi xe hiện đại thế này được.. Thay vào kinh nghiệm là công nghệ.. Nắm tốt công nghệ.. Mà công nghệ này thì phải học.. Bạn có tin 1 ông làm xe mấy chục năm thua 1 ông thanh niên choai biết nắm tốt điện đời mới và nắm tốt công nghệ không????
Bác cực đoan quá rồi, không phải vậy đâu. Trước hết phải nói được, "kinh nghiệm" theo bác nói là cái gì đã. Còn theo tôi, kinh nghiệm là kinh nghiệm, công nghệ là công nghệ, đều có vị trí riêng trong nghề, không thể nói là kinh nghiệm hơn hay công nghệ hơn đâu. Kinh nghiệm hay công nghệ đều phải học cả, bác ạ.
Còn tôi không tin là mấy ông trẻ trâu nắm tốt điện đời mới và công nghệ đâu, chưa nói gì đến việc chọi với ông trâu già kia
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Bác đang đi con đường đấy.. Và nói thẳng ra là giống con đường tôi đã từng đi.. Đó là bước chân vào xe tải.. Nhưng theo tôi bác nên làm với xe tải thời gian rồi hãy nhảy sang xe con.. Chứ làm xe tải mãi bác sẽ dậm chân tại chỗ đấy.. Đó là tÂM SỰ THẬT LÒNG
Bác bi quan quá rồi, xe nào thì cũng thăng tiến nghề nghiệp được hết. Do mình quyết định thôi. Tôi cũng rất thật lòng
 

ga_auto37

Tài xế O-H
Bác cực đoan quá rồi, không phải vậy đâu. Trước hết phải nói được, "kinh nghiệm" theo bác nói là cái gì đã. Còn theo tôi, kinh nghiệm là kinh nghiệm, công nghệ là công nghệ, đều có vị trí riêng trong nghề, không thể nói là kinh nghiệm hơn hay công nghệ hơn đâu. Kinh nghiệm hay công nghệ đều phải học cả, bác ạ.
Còn tôi không tin là mấy ông trẻ trâu nắm tốt điện đời mới và công nghệ đâu, chưa nói gì đến việc chọi với ông trâu già kia
Hêhê..comment của em trên kia mang tính chất động viên chủ thớt chứ khôngmang tính chất dìm hàng các bậc tiền bối ạ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Chủ đề bác đang quan tâm

Bên trên