Lượng khí nạp vào của động cơ xăng

adenzbacninh2011
Bình luận: 5Lượt xem: 2,686

KingLove

♫ O-H ~ Quality Service.
Ðề: Lượng khí nạp vào của động cơ xăng

- Em chưa hiểu câu : " động cơ diezen thỳ lượng khí càng nhiều càng tốt "
Với bất kỳ động cơ nào, muốn đạt được công suất cực đại thỳ điều quan trọng nhất đó là tỷ lệ hỗn hợp không khí/nhiên liệu phải phù hợp !!
 

adenzbacninh2011

Tài xế O-H
Ðề: Lượng khí nạp vào của động cơ xăng

- Em chưa hiểu câu : " động cơ diezen thỳ lượng khí càng nhiều càng tốt "
Với bất kỳ động cơ nào, muốn đạt được công suất cực đại thỳ điều quan trọng nhất đó là tỷ lệ hỗn hợp không khí/nhiên liệu phải phù hợp !!

vì em thấy động cơ diezen có loại dùng tubo để giúp việc nạp khí tốt hơn em nói vậy có gì không phải các bác thông cảm
..:)
 

3zoka

Tài xế O-H
Ðề: Lượng khí nạp vào của động cơ xăng

Các bác cho em hỏi ở động cơ diezen thì động cơ cần lượng khí càng nhiều càng tốt mà ở động cơ xăng thì nhiều không khí thì lại không tốt? em cám ơn,,
Vấn đề là ở quá trình cháy của hai laoij động cơ này bạn ạ, bạn xem lại nhé./
 

anhnoi.oto

Tài xế O-H
Ðề: Lượng khí nạp vào của động cơ xăng

Cái này có thể nhắc đến hệ số dư lượng không khí λ , đối với động cơ xăng λ trong 0.6 đến 1,2. Còn đông cơ diesel rộng hơn từ 1,2 đến 10. Mặt khác do hỗn hợp của đông cơ diesel hình thành bên trong buồng đốt nên hỗn hợp của đông cơ diesel có thành phần không đồng nhất trong xy lanh. Để điều chỉnh tải trọng người ta điều chỉnh lượng nhiên liệu phun vào trong buồng đốt. Nên lượng khí nạp vào càng nhiều càng làm tăng áp suất trogn buồng đốt, tăng công suất. K biết e nói thế có đúng k các bác
 

virtuebaron

Tài xế O-H
Ðề: Lượng khí nạp vào của động cơ xăng

Các bác cho em hỏi ở động cơ diezen thì động cơ cần lượng khí càng nhiều càng tốt mà ở động cơ xăng thì nhiều không khí thì lại không tốt? em cám ơn,,
theo em thì bác có chút hiểu nhầm ở đây ! ko fai là động cơ diesel cần càng nhiều khí càng tốt !! Mấu chốt ở đây là đcơ diesel dùng turbo tăng áp để tăng áp suất của dòng khí nạp khi nạp vào các xi-lanh của động cơ.Theo lý thuyết động cơ đốt trong, khi áp suất nạp tăng, áp suất cuối quán trình nén sẽ tăng theo, cải thiện được tính năng của quá trình cháy, làm tăng công suất của động cơ
Còn đối với động cơ xăng thì nhiều ko khí quá lại ko tốt vì luôn có 1 tỷ lệ ko khí/nhiên liệu lý tưởng cho mỗi động cơ xăng , khi lượng không khí nhiều hơn lượng nhiên kiệu vào buồng đốt thì động cơ sẽ bị cho ăn "nghèo" nhiên liệu , dẫn đến máy nóng bất thường, khí thải chứa nhiều chất độc hại hơn , gây ô nhiễm môi trường hơn !!
Theo ngu ý của e là như vậy, mong các cụ chỉ giáo !! :D
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên