ly hợp xe tải,xe khách???

sirduyduc
Bình luận: 24Lượt xem: 5,039

sirduyduc

Tài xế O-H
thầy Phạm Vỵ đã nói rất rõ rùi.
còn nói đơn giản hơn, thì người ta không thể bố trí cái đĩa ly hợp to hơn cái bánh đà được, bánh đà là phần chủ động mà, bánh đà đi theo thông số bất biến của động cơ, của từng dòng, từng hãng, vì thế nên thiết kế cái đĩa ly hợp ra sao, cần ngó cái bánh đà nữa.
xe tải nhỏ, vẫn dùng loại 1 đĩa bình thường, xe tải lớn thì dùng 2 đĩa.
hài hòa giữa 2 yếu tố lực ép và độ bền vật liệu khi thiết kế là được các cụ ạ.
tranh luận thì mỗi người một ý, nhưng cần tiếp thu cái đúng, cái chân lý để tìm ra giải đáp hợp lý và đúng đắn nhất, chứ cứ bảo thủ thì vấn đề nào cũng sẽ rất lan man.
 

hondacuper

Tài xế O-H
pác phải chứng minh e mới hiểu ý pác nói được chứ nhể!

nôm lna là như thế này, tôi đã sửa và lái laoị ly hợp ma sát 2 đĩa rồi, nó cắt côn nặng và nối côn bị giật hơn loại 1 đĩa, vì nó thường dùng cho xe tải các máy công trường nên mômen xoắn cần truyền là lớn, nó sử dụng nhiều lò xo trụ để ép mà thậm chí là cả 2 lò xo lồng vào nhau. lực ép lớn lên khi nối côn nó bị giật hơn loại một đĩa ma sat và dùn lò xo mặt trời
 
R

rollroy123

Khách
em cũng xin chém tý cho nó vui.theo em thì vì khi cần truyền moment quay với một lực lớn đòi hỏi kích thước bố trí nhỏ gọn nên người ta thường dùng ly hợp 2 đĩa ma sát.2 đĩa ma sát sẽ tăng gấp 2 lần moment cần truyền (vì nó sẽ có thêm diện tích tiếp xúc giữ 2 đĩa) điều này sẽ giúp nó vừa truyền được momen lớn, vừa dể bố trí trên xe
 

qv2502

Tài xế O-H
thứ 1: momen lớn 2 đĩa ma sát khi hợp sẽ êm diệu hơn. momen được phân chia trên 2 đĩa> giảm momen tac dung lên moay ơ ở trục sơ
dân mới vào nghề xin các pác chỉ giáo, em thành thật biết ơn
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên