mạch báo thiếu nước ở bình nước phụ hoặc két nước

B
Bình luận: 1Lượt xem: 851

baolinh2012

Tài xế O-H
thưa các cụ chủ đề này em đã từng hỏi trên diễn đàn nhưng chưa có câu trả lời thỏa đáng ,tức là rất là khó hiểu;sau nhiều ngày nghiên cứu em đã tìm ra đc nguyên lý hoạt động của hệ thống báo thiếu nước bằng bót ngâm và cảm biến,xin chia xé cho mọi người chưa biết;báo đèn bằng bót ngâm ,thường đc đặt ở bình nước phụ và két nước;mát vỏ bót dc bắt vào vỏ két nước(1 dây lên) hoặc dc cấp riêng 1 dây(2 dây ).loại này thường đi đến một hộp vuông nhỏ trên táp lô có ic khiển cấp mát cho đèn báo .khi đủ nước tức là bót ngập nước dòng điện từ chân mát sẽ qua nước thông ssang chân lên hộp ,ic sẽ nhận tín hiệu này đẻ ngắt mát cho đèn .khi hết nước 2 chân ko thông sang nhau ic nhận tín hiệu này cấp mát cho đèn làm đèn báo sáng(loại này phải có hộp vì dòng qua nước là rất nhỏ ko đủ trực tiếp cho đèn).Loại bót cảm biến (loại ko ngâm trong nước chỉ cắm vào đít bình nước phụ).loại này không qua hộp mà lên trực tiếp đèn báo,gồm 2 dây ,1 mát cấp và 1 lên đèn.loại này phải đi với đúng bình nước của nó .vì trong bình nước loại này có một phao nhựa hình bánh xe chỉ có đg kính khoảng 4 cm cao 2cm có lỗ ở giữa .có một miếng nam châm vĩnh cửu ở giữa miếng nhựa.khi đầy nước phao này sẽ nổi lên trên đỉnh bót (nam châm cũng ở xa bót).khi thiếu nước phao (nam châm) sẽ nằm giữa thân phao tác động lên bót làm bót thông cấp mát lên đèn.em đã phải bổ bình nước phụ ra mới tìm đc nguyên lý của loại này .cụ nào chưa hiểu có thể bổ ra như em là hiểu ngay .chúc các cụ thành công.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên