Đang tải...

Chúc bác một ngày mới tốt lành!

"Hãy luyện tập như thể bạn chưa bao giờ chiến thắng. Hãy hành động như thể chưa bao giờ bạn thất bại"

Thảo luận mạch điện còi xe ford

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi manh_classic, 2/12/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. manh_classic
    Offline

    manh_classic Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/5/13
    Số km:
    130
    Được đổ xăng:
    177
    Xăng:
    930 lít xăng
    chào các cụ.hôm nay xưởng e có con xe FORD vào sửa còi.nó lúc kêu lúc không.e tháo ra kiểm tra thì thấy 1 dây bị chuột cắn chập chờn.e nối lại và nó lại kêu .
    Nhưng có điều e thắc mắc là còi có 3 dây cơ ạ.lần đầu tiên e gặp.và cũng k hiểu nguyên lý cũa nó.
    vậy có cao nhân nào biết hoặc có sơ đồ mạch này k?cho e xin cái mạch.
    e cảm ơn!
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86ngocanh_102.
  2. mobilest
    Offline

    mobilest Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,335
    Được đổ xăng:
    3,100
    Xăng:
    36,833 lít xăng
    Còi thế hệ mới bây giờ điều khiển điện tử không dùng bạch kim như trước nữa nên nó sử dụng thêm 1 dây để lấy tín hiệu điều khiển .Ví dụ cụ tham khảo thêm như còi ngân chẳng hạn
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem, boyhaiphong_86manh_classic .
  3. cocacola
    Offline

    cocacola Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Số km:
    570
    Được đổ xăng:
    902
    Xăng:
    1,700 lít xăng
    nếu là còi ngân thì khi mua trong hộp nó có sơ đồ đấu dây đó cụ!
     
    Đã được đổ xăng bởi manh_classicngocanh_102.
  4. manh_classic
    Offline

    manh_classic Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/5/13
    Số km:
    130
    Được đổ xăng:
    177
    Xăng:
    930 lít xăng
    e chưA hiểu ý cụ lắm.có phải là ECU lấy tín hiệu này rồi mới điều khiển đến còi k ạ?
     
  5. tinhaudi34
    Offline

    tinhaudi34 tjnsky

    Tham gia ngày:
    20/10/13
    Số km:
    48
    Được đổ xăng:
    40
    Xăng:
    192 lít xăng
    nếu là còi ngân thì mát lấy từ còi bắt vào sắt xi ,1 chân dương vào 1 chân điều khiển ,,,chân điều khiển bằng âm hay dươn cũng được
     
    Đã được đổ xăng bởi manh_classicngocanh_102.
  6. lethuyen13
    Offline

    lethuyen13 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/9/12
    Số km:
    230
    Được đổ xăng:
    83
    Xăng:
    1,680 lít xăng
    sao người ta phải làm thêm dây dương đó nửa các bác nhỉ, liệu có lợi gì. theo em nghỉ còi thì cần mát với dây dương kích là có thể hoặt động được rồi.
     
  7. tinhaudi34
    Offline

    tinhaudi34 tjnsky

    Tham gia ngày:
    20/10/13
    Số km:
    48
    Được đổ xăng:
    40
    Xăng:
    192 lít xăng
    co 1 day duong<1 day mat va 1 day tin hieu
     
  8. anh quoc
    Offline

    anh quoc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/1/10
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    15
    Xăng:
    418 lít xăng
    That ra 3day nhug khi 2day đã chung 1cưc am hoac duong rui!
     
  9. thandaiquanlam
    Offline

    thandaiquanlam Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/4/14
    Số km:
    142
    Được đổ xăng:
    117
    Xăng:
    735 lít xăng
    e nghĩ xe bác tả sài còi ngân r...1 dây xanh 1 dây đỏ 1 dây vàng...e mới học lúc thử còi kêu ko thì như thế này
    bác chụm 2 còi lại (chụm phần có miếng kim loại ý)kèm theo dây mass của bình...bác mắc dây lửa của 2 còi lại kèm theo dây lửa của bình...dây vàng đút lại với nhau...sau đó bác lấy dây xanh chích vào chỗ phần chụm còi với mass...còi kêu...
    hình như còi này 1 cái hư thì 2 cái ko sài đc dù 1 cái kêu ....~>~
     
  10. bao7329
    Offline

    bao7329 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    915
    Được đổ xăng:
    1,038
    Xăng:
    992 lít xăng
    1 dây +1 dây - 1 lên volang cụ ạ.nó không dùng relay nữa
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  11. ngocanh_102
    Offline

    ngocanh_102 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    945
    Xăng:
    5,253 lít xăng
    Dây lên vô lăng là kích âm hay dương vậy ạ ?
     
  12. bao7329
    Offline

    bao7329 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    915
    Được đổ xăng:
    1,038
    Xăng:
    992 lít xăng
    Kich âm cụ ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  13. manh_classic
    Offline

    manh_classic Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/5/13
    Số km:
    130
    Được đổ xăng:
    177
    Xăng:
    930 lít xăng
    nhưng đây không phải còi ngân
     
  14. bao7329
    Offline

    bao7329 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    915
    Được đổ xăng:
    1,038
    Xăng:
    992 lít xăng
    Còi này nó không dùng ma vít cụ ạ .nó dung bằng điện tử .cũng như kiểu còi ngân nhuu7ng chỉ kêu 1 kiểu thôj
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102manh_classic.
  15. manh_classic
    Offline

    manh_classic Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/5/13
    Số km:
    130
    Được đổ xăng:
    177
    Xăng:
    930 lít xăng
    nó không dùng má vít thì nó kêu kiểu gì cị nhỉ.có hình ảnh cụ đưa lên cho e xem phát.
     
  16. thandaiquanlam
    Offline

    thandaiquanlam Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/4/14
    Số km:
    142
    Được đổ xăng:
    117
    Xăng:
    735 lít xăng
    e chỉ bik 4 loại còi thôi...1 loại còi điện...1 loại còi ngân 3 chân...1 loại cũng ngân có bo mạch...1 loại còi hơi...~/~..cụ cho e xem loại thứ 5 đi...e tò mò quá...~.~
     
  17. bao7329
    Offline

    bao7329 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    915
    Được đổ xăng:
    1,038
    Xăng:
    992 lít xăng
    Thế tôi hỏi còi ngân nó nó không có ma vít kêu kiểu gì .
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.

Chia sẻ trang này