Longkaka95
Tài xế O-H
Không có bác ơi, em mới thiết kế mạch INT rời để gắn vào áTrong cái hộp đó có bố trí mạch chạy ngắt quãng không?
Không có bác ơi, em mới thiết kế mạch INT rời để gắn vào áTrong cái hộp đó có bố trí mạch chạy ngắt quãng không?
Thế cái bộ điều khiển để làm gì?Không có bác ơi, em mới thiết kế mạch INT rời để gắn vào á
Bác cho e hỏi nếu hai chế độ nhanh chậm.và ngắt quãng thì sơ đồ như thế nàoBon chen xíu e xin bổ sung bác ngocanh_102 xíu nhé !
Công tắc dạng cam thực hiện chức năng dừng thanh gạt nước tại vị trí cố định. Do có chức năng này thanh gạt nước luôn được bảo đảm dừng ở dưới cùng của kính chắn gió khi tắt công tắc gạt nước.
Công tắc này có đĩa cam sẻ rãnh chữ V và 3 điểm tiếp xúc.
Nguyên lý của em nó đây ạ
Khi công tắc gạt nước ở vị trí LO/HI, điện áp ắc qui được đặt vào mạch điện và dòng điện đi vào mô tơ gạt nước qua công tắc gạt nước làm cho mô tơ gạt nước quay.
Tuy nhiên, ở thời điểm công tắc gạt nước tắt, nếu tiếp điểm P2 ở vị trí tiếp xúc mà không phải ở vị trí rãnh thì điện áp của ắc qui vẫn được đặt vào mạch điện và dòng điện đi vào mô tơ gạt nước tới tiếp điểm P1 qua tiếp điểm P2 làm cho mô tơ tiếp tục quay.
Sau đó bằng việc quay đĩa cam làm cho tiếp điểm P2 ở vị trí rãnh do đó dòng điện không đi vào mạch điện và mô tơ gạt nước bị dừng lại.
Tuy nhiên, do quán tính của phần ứng, mô tơ không dừng lại ngay lập tức và tiếp tục quay một ít. Kết quả là tiếp điểm P3 vượt qua điểm dẫn điện của đĩa cam. Thực hiện việc đóng mạch như sau:
Phần ứng → Cực (+)1 của mô tơ → công tắc gạt nước → cực S của mô tơ gạt nước → tiếp điểm P1 → P3→phần ứng. Vì phần ứng tạo ra sức điện động ngược trong mạch đóng này, nên quá trình hãm mô tơ bằng điện được tạo ra và mô tơ được dừng lại tại điểm cố định
Bác cho e xin sơ đồ cơ bản thôiĐời cao nó có hộp điều khiển các chế độ gạt, linh kiện điện tử bác hỏi sơ đồ hơi khó ạ.
Dự là hư bộ tiếp điểm dạng cam xoay bên trong rồiCả nhà cho mình hỏi. Gạt nước xe mình tự nhiên không hoạt động ở chế độ int , chế độ low , mà chỉ hoạt động ở chế độ high .tắt công tắt ở vị trí nào thì gạt nước nằm ở vị trí đó, không tự động về vị trí cũ như trước...
Bác có hình ảnh hay cách nào thay thế hay sữa chữa dc không?Dự là hư bộ tiếp điểm dạng cam xoay bên trong rồi
xe bác là xe gì vậy?Bác có hình ảnh hay cách nào thay thế hay sữa chữa dc không?
Vài hình ảnh cho bác ạ:Bác có hình ảnh hay cách nào thay thế hay sữa chữa dc không?
xe của bác dòng xe gì đấy ạ?Cả nhà cho mình hỏi. Gạt nước xe mình tự nhiên không hoạt động ở chế độ int , chế độ low , mà chỉ hoạt động ở chế độ high .tắt công tắt ở vị trí nào thì gạt nước nằm ở vị trí đó, không tự động về vị trí cũ như trước...
Xe minh xe thaco auman c300 bác...xe của bác dòng xe gì đấy ạ?
như mô tả của bác thì hệ thống gạt mưa đang bị hư tương đối nhiều bộ phận đấy ạ?
xe của bác dòng xe gì đấy ạ?
như mô tả của bác thì hệ thống gạt mưa đang bị hư tương đối nhiều bộ phận đấy ạ?
Bác có biết bộ phận khoanh tròn có tác dụng gì không..Xe minh xe thaco auman c300 bác...
Nhìn hình chưa rõ lắm
cho tớ hỏi có file k ạBon chen xíu e xin bổ sung bác ngocanh_102 xíu nhé !
Công tắc dạng cam thực hiện chức năng dừng thanh gạt nước tại vị trí cố định. Do có chức năng này thanh gạt nước luôn được bảo đảm dừng ở dưới cùng của kính chắn gió khi tắt công tắc gạt nước.
Công tắc này có đĩa cam sẻ rãnh chữ V và 3 điểm tiếp xúc.
Nguyên lý của em nó đây ạ
Khi công tắc gạt nước ở vị trí LO/HI, điện áp ắc qui được đặt vào mạch điện và dòng điện đi vào mô tơ gạt nước qua công tắc gạt nước làm cho mô tơ gạt nước quay.
Tuy nhiên, ở thời điểm công tắc gạt nước tắt, nếu tiếp điểm P2 ở vị trí tiếp xúc mà không phải ở vị trí rãnh thì điện áp của ắc qui vẫn được đặt vào mạch điện và dòng điện đi vào mô tơ gạt nước tới tiếp điểm P1 qua tiếp điểm P2 làm cho mô tơ tiếp tục quay.
Sau đó bằng việc quay đĩa cam làm cho tiếp điểm P2 ở vị trí rãnh do đó dòng điện không đi vào mạch điện và mô tơ gạt nước bị dừng lại.
Tuy nhiên, do quán tính của phần ứng, mô tơ không dừng lại ngay lập tức và tiếp tục quay một ít. Kết quả là tiếp điểm P3 vượt qua điểm dẫn điện của đĩa cam. Thực hiện việc đóng mạch như sau:
Phần ứng → Cực (+)1 của mô tơ → công tắc gạt nước → cực S của mô tơ gạt nước → tiếp điểm P1 → P3→phần ứng. Vì phần ứng tạo ra sức điện động ngược trong mạch đóng này, nên quá trình hãm mô tơ bằng điện được tạo ra và mô tơ được dừng lại tại điểm cố định
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.