Mạch nối mát ECU

D
Bình luận: 11Lượt xem: 6,487

damtn

Tài xế O-H
ECU động cơ có 3 mạch nối mát cơ bản sau đây.

1. Nối mát để điều khiển ECU động cơ (E1)

Cực E1 này là cực tiếp mát của ECU động cơ và thường được nối với buồng nạp khí của động cơ.

2. Nối mát cho cảm biến (E2, E21)

Các cực E2 và E21 là các cực tiếp mát của cảm biến, và chúng được nối với cực E1 trong ECU động cơ.
Chúng tránh cho các cảm biến không bị phát hiện các trị số điện áp lỗi bằng cách duy trì điện thế tiếp mát của cảm biến và điện thế tiếp mát của ECU động cơ ở cùng một mức.

3. Nối mát để điều khiển bộ chấp hành (E01, E02)

Các cực E01 và E02 là các cực tiếp mát cho bộ chấp hành, như cho các bộ chấp hành, van ISC và bộ sấy cảm biến tỷ lệ không khí-nhiên liệu. Cũng giống như cực E1, E01 và E02 được nối gần buồng nạp khí của động cơ.
 

Duyleauto

Tài xế O-H
Bạn có thể hiểu một cách cơ bản như sau: trên xe có 3 loại mass
E1 là mass của hộp ECU ( từ hộp nối với sườn)
E2 là mass của cảm biến: các cảm biến sẽ có chân mass và các chân mass này nối về chân E2 trên hộp ECU
E01,E02 là mass của kim phun ,mass của bộ chấp hành
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Ý em là trường hợp nếu mất mát E1 của hộp thì có hiện tượng gì ạ, đèn check có sáng khi bật khóa điện k ạ và có nguồn vc k. Cảm ơn bác
- Bác có biết E1 cấp cho cái gì của ECU không??
- Nguồn vc k là gì?
Tôi rất ghét mấy thằng viết tắt, không biết tôn trọng thằng khác
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Em sẽ rút kinh nghiệm lần sau
Em biết E1 là nguồn mát cho hộp nhưng chua hiểu nếu mất E1 thì có mất đèn check và mất nguồn VC (5v) không ạ.
Để hiểu được hậu quả mất E1 có mất đèn không, mất nguồn VC không thì phải biết:
- E1 cấp mát cho cái gì của ECU
- Đèn là nhóm nào?
- VC là cái gì, để làm gì?
Chốt lại, đọc sách đi
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên