Đang tải...

Vi điều khiển Mạng Truyền Thông Trên Ô Tô

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi hoainamgoto, 20/5/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hoainamgoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/10/13
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    109 lít xăng
    Theo em được biết thì trên các ô tô hiện đại hiện nay có sử dụng mạng giao tiếp CAN để truyền dữ liệu giữa các ECU, nhưng em vẫn chưa hiểu rõ là các hệ thống nó kết nối thông qua CAN như thế nào và ngoài CAN thì ngoài ra các hệ thống trên ô tô còn kết nối theo mạng truyền thông nào khác không ạ, khi CAN chưa xuất hiện thì ô tô nó kết nối các ht với nhau theo chuẩn nào. Lần đầu đăng bài nên mong các bro giúp em với ạ
     

    Bài viết khác:

  2. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    18,236
    Được đổ xăng:
    12,574
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    114,812 lít xăng
    Không trả lời hết cho bác được, nhưng có thể nói là trước khi có giao thức bằng mạng, thì các hệ thống kết nối với nhau bằng các...dây điện
     
    Đã được đổ xăng bởi hoainamgoto.
  3. hiepphat37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/2/16
    Số km:
    102
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    327 lít xăng
    e mới học biết sơ sô
     
  4. hoainamgoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/10/13
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    109 lít xăng
    vậy thì ngoài CAN trên ô tô hiện nay còn có những giao thức nào vậy bác
     
  5. Sangkynpi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    739
    Được đổ xăng:
    234
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,992 lít xăng
    LINE
     
  6. sangseu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/5/16
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    86 lít xăng
    Theo hiểu biết của mình. Sơ qua lịch sử phát triển hệ thống điều khiển trên ô tô có thể thấy mấy điểm sau. Ban đầu, hệ thống điều khiển trên ô tô chủ yếu bằng dây cáp, van khí, van thủy lực. Sau đó, hệ thống điều khiển điện tử trên ô tô xuất hiện từ khoảng những năm 1980. Khi các hệ thống điều khiển điện tử càng trở nên phức tạp hơn thì người ta mới tìm đến các chuẩn giao tiếp để các hệ thống có một ngôn ngữ chung. Các chuẩn truyền thông trên ô tô ban đầu được lấy từ công nghiệp ra. CAN là một trong số những chuẩn truyền thông thông dụng nhất. CAN được áp dụng trên ô tô từ những năm 1986. Còn sâu hơn vê CAN thì khi nào có thời gian mình sẽ viết bài sau.
    Ngoài CAN ra còn nhiều mạng/chuẩn truyền thông với các đặc tính kỹ thuật đặc biệt như mạng tốc độ cao FlexRay, Ethernet, mạng không dây RF, mạng tốc độ cực thấp LIN. CAN xếp vào loại mạng tốc độ thấp...
     
  7. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,053
    Được đổ xăng:
    691
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,914 lít xăng
    Ngoài cách nhìn sơ đồ điện và đo thông mạch dây can này sang hộp khác thì có cách nào kiểm tra nó chuẩn không bác???
     
  8. phaocoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/5/12
    Số km:
    761
    Được đổ xăng:
    586
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,279 lít xăng
    còn cách đo điện trở Can và dùng osilocop kiểm tra nhiễu tín hiệu Can !
     
  9. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,053
    Được đổ xăng:
    691
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,914 lít xăng
    Vâng..nếu đo xung thì nó thường xung kiểu gì cụ nhỉ
     
  10. phaocoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/5/12
    Số km:
    761
    Được đổ xăng:
    586
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    9,279 lít xăng
    Dạ bác tham khảo link này :
    Nếu có hiện tượng nhiễu loạn bác sẽ thấy nó dao động không theo quy luật nào cả
     
  11. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,053
    Được đổ xăng:
    691
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,914 lít xăng
    Vâng..em vừa tìm hiểu nó xong thì xung can hi và can low là xung vuông..can hi xung vuômg giao động 2,5v đến 3,5 v..canlow giao động 1,5v đến 2,5v..còn trở khi còn cắm giắc thì đo trở dây can hi và can low là 60 ôm..rút giắc đo tại 2 chân can là 120 ôm..đo taik giắc hộp..K biết chuẩn k..hehe
     
  12. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,153
    Được đổ xăng:
    190
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    5,275 lít xăng
    Mạng giao tiếp ngoài kết nối với nhau bằng CAN thì còn kết nối với nhau bằng K-line, Link, cáp quang, v.v.... Mạng giao tiếp có tốc độ nhanh và ít tốn dây nên được áp dụng rộng rãi, chớ hồi xưa khi chưa có mạng giao tiếp (mạng truyền thông) thì nó sử dụng dây điện bình thường để kết nối các hộp với nhau.
     
  13. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    18,236
    Được đổ xăng:
    12,574
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    114,812 lít xăng
    Cái bác nói là trên xe gì vậy ạ?
     
  14. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,053
    Được đổ xăng:
    691
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,914 lít xăng
    Em thì chưa tét hết tất cả các xe nhưng thấy khá chuẩn trên dòng xe hiện nay ạ
     
  15. leetaekil
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/8/16
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    100 lít xăng
    em cũng đang gặp khó khăn ở đoạn này
     

Chia sẻ trang này