matis 2 đời 2006 dầu động cơ vào nước.

E
Bình luận: 8Lượt xem: 1,358

Engine 16

Thợ Phụ !
xưởng em mới đại tu 1 em mastis 2 .trước khi đại tu máy chỉ ăn dầu nhưng máy rất êm nói chung là không có vấn đề gì thêm .sau khi đại tu máy ngon hơn nhiều chủ xe lấy xe chạy thử cũng rất hài lòng nhưng 2 hôm sau nó quay lại thì mở lắp két nước ra thấy có dầu động cơ bên trong làm nước làm mát đọng bên trên nhiều lắm trắng như sữa .kèm theo bọt dầu .kiểm tra dầu động cơ bình thường hao không đáng bao nhiêu.<em nghĩ có dầu động cơ lọt sang 1 lượng nhỏ>kiểm tra buzi thì thấy bình thường không có hiện tượng của việc thổi roăng .máy vẫn thế rất êm rất khỏe không có bất cứ lỗi gì nếu không mở lắp bình nước phụ ra xem.
các bác suy nghĩ kỹ rồi chém giúp em .trả lời bài viết cho có ý nghĩa .xin cảm ơn!

Bum cho em cái
dạo này đói kém quá.
 

non-stop

Tài xế O-H
xưởng em mới đại tu 1 em mastis 2 .trước khi đại tu máy chỉ ăn dầu nhưng máy rất êm nói chung là không có vấn đề gì thêm .sau khi đại tu máy ngon hơn nhiều chủ xe lấy xe chạy thử cũng rất hài lòng nhưng 2 hôm sau nó quay lại thì mở lắp két nước ra thấy có dầu động cơ bên trong làm nước làm mát đọng bên trên nhiều lắm trắng như sữa .kèm theo bọt dầu .kiểm tra dầu động cơ bình thường hao không đáng bao nhiêu.<em nghĩ có dầu động cơ lọt sang 1 lượng nhỏ>kiểm tra buzi thì thấy bình thường không có hiện tượng của việc thổi roăng .máy vẫn thế rất êm rất khỏe không có bất cứ lỗi gì nếu không mở lắp bình nước phụ ra xem.
các bác suy nghĩ kỹ rồi chém giúp em .trả lời bài viết cho có ý nghĩa .xin cảm ơn!

Bum cho em cái
dạo này đói kém quá.
Xưởng Em cũng làm một con hiện tượng y xe xưởng bác, con của em thì nó bị chảy qua những cái nút tròn được nắp trên mặt máy bàng mối ghép chặt, không biết xe của bác chảy qua đường nào?
 

dkauto_ql

Tài xế O-H
xe matiz nếu khi làm máy mà không để ý kĩ thì rất hay bị vấn đề náy. ở mặt máy , phía dưới trục cam có 3 cái nắp tròn được đóng chặt vào mặt máy để ngăn giữ nước và dầu. khi những cái nắp này bị oxy hóa do tiếp xúc với nước < phần phía dưới > lâu ngày bị hỏng thì dầu và nước sẽ lộn vào nhau như bạn đã nói. nên tốt nhất mỗi lần đại tu máy thì đóng cả 3 cái ra rùi tiện cái mới lắp lại cho chắc ăn.
 

sirduyduc

Tài xế O-H
cụ Kiên ơi toàn chọn pan khó cho anh em thế! :)
em xin chém tí cụ ạ! sao cụ không kiểm tra bình nước phụ, mà nước làm mát thay có đảm bảo chuẩn không ạ?
mặt quy lát không nhẵn thì gioăng sẽ không khít khiến dầu tràn qua khe hở.
trê nắp quy lát có 3 cái núm,ngăn khoang nước làm mát và khoang dầu,3 thằng này bị gỉ thì cần thay xem có hết không ạ.
em xin hóng tiếp các cụ ạ, mới tập tọe các cụ chém em nhè nhẹ các cụ nhé!
 

sirduyduc

Tài xế O-H
mà không biết khi đại tu xong thợ có xúc rửa két kỹ càng chưa ấy ạ, lắm cái đơn giản đến ngớ ngẩn nhưng mà cũng chẳng bỏ qua được đâu ạ.
các cụ vào chém cho rôm đi chứ ạ!
 

Engine 16

Thợ Phụ !
câu trả lời của các bác rất hay và chính xác.em xin chần thành cảm ơn .thực ra bệnh cũng chẳng có gì 3 cái mắt nước giưới trục cam cí 1 cái bị thủng .nhưng chỉ thủng nhỏ thui nha .nếu thủng to thì cả 2 đều trộn nẫn với nhau.có 1 điều em không thấy bác nào giải thích tại sao cho tài bắt bệnh của mình .tại sao nước không sang dầu mà dầu lại sang nước.nước có áp .dầu bôi chơn chỗ đó đâu có áp phải không.đề cập vấn đề này ta nói qua 1 tí về hệ thống làm mát nha.
hệ thống làm mát động cơ bằng nước chia làm 3 loại.loại hút , loại đẩy , và loại đối lưu. ở đây em không dám chém thêm chỉ dám nói quanh con matis .cái quan trọng nhất giưới trục cam con matis lắng đọng 1 lượng dầu bôi chơn khá nhiều ..dầu nhẹ hơn nước cho dù hòa chộn nó sẽ nổi lên trên .phải không .
lý do nước không sang dầu bôi trơn là do nỗ thủng tại mắt nước rất nhỏ .với lượng dầu lớn đọng bên trên .nó đóng vai trò như 1 lắp đậy làm nước không thể sang .<do dầu nhẹ hơn mà>
lý do dầu bôi trơn sang nước . là do trênh lệc về áp xuất .nóng lở ra lạnh co lại tương ứng nóng đẩy ra và lạnh hút vào .hệ thống làm mát động cơ cũng dựa trên nguyên tắc này mà .khi nhiệt độ động cơ giảm xuống nước trong hệ thống vẫn hút nước từ bình nước phụ vào và nóng lên quá áp xuất nó sẽ đẩy nước bớt ra bình nước phụ .để đảm bảo áp xuất hệ thống.khi động cơ nhiệt giảm nó hút nước từ bình nước phụ ,và đồng thời nó cũng hút luôn cả dầu bôi trơn vào qua nỗ hở nhỏ của mắt nước dưới trục cam .vậy là nước trắng tinh như cafe .
đó là cách hiểu của em .bác nào có ý kiến hay hơn thì poss cho anh em học hỏi nha.thanks !
 

sirduyduc

Tài xế O-H
dạ thưa các cụ, em xin hóng thêm tí nữa. em chém thế này, có gì sai các cụ bỏ quá! hiện tượng ''dầu nhớt lẫn nước'' mà cụ Kiên có nhắc trên kia, sẽ xuất hiện khi gioăng quy-láp bị hỏng hay nắp quy-láp nứt.lý do là vì khi máy hoạt động bên hệ thống nước có áp suất lớn chứ bên dầu nhớt thì không lớn, vì thế nên nước tràn sang bên dầu.
 

ha_licogi16

Tài xế O-H
trước tiên bác kiểm tra sơ bộ xem có vấn đề gì nghi vấn không,
sau đó kiểm tra tiếp đường nước xem, kiểm tra đương dầu
nếu không có vấn đề gì thì bổ máy dể nghiên cứu đường dầu,kiểm tra mắt dầu có bị ăn mòn không
kiểm tra mắt dầu o bơm nước nữa thường thì một số dòng xe có mắt dầu o chỗ bơm nước
hiện tượng dầu vào nước làm mát là do khi chạy máy nóng áp suất nén dầu lớn lúc đó mới có hiện tượng dầu vào nước thôi
 

sirduyduc

Tài xế O-H
trước tiên bác kiểm tra sơ bộ xem có vấn đề gì nghi vấn không,
sau đó kiểm tra tiếp đường nước xem, kiểm tra đương dầu
nếu không có vấn đề gì thì bổ máy dể nghiên cứu đường dầu,kiểm tra mắt dầu có bị ăn mòn không
kiểm tra mắt dầu o bơm nước nữa thường thì một số dòng xe có mắt dầu o chỗ bơm nước
hiện tượng dầu vào nước làm mát là do khi chạy máy nóng áp suất nén dầu lớn lúc đó mới có hiện tượng dầu vào nước thôi
:77::77::77::77::77:
bẩm cụ là em nó đã hết ốm rùi ạ!
đã có kết quả phẫu thuật!
:D
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên