máy dosan dx 140 đời 2009

S
Bình luận: 12Lượt xem: 3,165

service-cat

Tài xế O-H
Lỗi này thì chẳng ai giúp được bạn đâu. Bạn phải vào phần tra mã lỗi trên monitor rồi chụp lại mã lỗi post lên anh em giúp được gì thì giúp. Kim phun điện tử commonrail sử dung điều tốc tự động để có thể tư vấn cho bạn cần phải có mã lỗi rõ rang.
 

service-cat

Tài xế O-H
chữ EPOS (Electronic Power Optimizing System) Hệ thống điều khiển nhằm tối ưu hóa công suất của máy. Nếu máy bạn bị lỗi này thì phải kiểm tra xem kết nối giữu các hộp như thế nào. Bởi nếu hộp điều khiển EPOS không kết nối được với ECU động cơ thì máy bạn sẽ không làm việc tối ưu đc. Còn có trường hợp bản thân hộp EPOS bị lỗi nữa.
 

service-cat

Tài xế O-H
Nếu xuất hiện lỗi này không thì chưa thể sửa chữa được. Bạn có biết vào địa chỉ tra mã lỗi trên màn hình ko? ECU là báo lỗi chung nhưng báo cụ thể lỗi gì bạn phải vào phần tra mã lỗi trên màm hình mới biết được. Khi đó, bạn mới định hình mình bị lỗi phần nào và tìm phương án sữa chữa.
 

vuquan.auto

Tài xế O-H
Hi, tôi không chuyên Doosan. Tuy nhiên theo lỗi của bạn thì tôi xin được lý giải như sau: EPOS/ECU comm Error
EPOS: như Service Cat giải thích (tên của một hộp đen)
ECU: như mọi người đã biết (Engine)
Comm: Communication (kết nối)
Err: Lỗi
EPOS/ECU comm Error = Lỗi kết nối giữa hộp EPOS và hộp ECU
Lỗi kết nối là gì? Đó là khi hai hộp này không liên lạc được với nhau qua các giao thức liên kết như: Cat data link (của CAT), CAN Bus (phổ biến)...
Nếu Doosan sử dụng CAN thì phương pháp kiểm tra cũng đơn giản thôi:
upload_2017-2-22_20-58-17.png


Đầu tiên phải xác định những nguyên nhân nào dẫn đến một lỗi kết nối?
1. Do bộ truyền phát tín hiệu có vấn đề: không có nguồn cấp, hỏng bộ truyền phát (không xuất đúng CAN H và CAN L),
2. Do dây dẫn hoặc các giắc cắm (connecter) hỏng
3. Do hộp đen có vấn đề (không có nguồn, lỗi phần mềm, phần cứng...)
Vậy ta sẽ làm gì?
B1: Xác định được vị trí 2 hộp đen
B2: Xác định được 2 bộ truyền phát tín hiệu (Active terminator (6 dây) và Passive terminator (4 dây))
B3: Kiểm tra điện nguồn cấp cho bộ truyền tín hiệu (cái này phải có sơ đồ mạch - và thường là 12V hoặc 24V bằng điện áp ắc qui)
B4: Kiểm tra nguồn xuất ra từ Bộ truyền Active cấp nuôi Passive (cũng 12V/24V)
B5: Kiểm tra CAN Hi và CAN Lo, thường thì hai dây này vặn xoắn vào nhau (CAN Hi 2,5V-3,5V - CAN Lo 1,5V-2,5V) và tổng CAN Hi + CAN Lo = 5V
B6: Đo trở CAN Hi và CAN Lo = 120 Om (nếu không đạt có thể 1 trong hai cục truyền tín hiệu bị hỏng)
B7: Đo thông mạch, chạm mát của các dây trong mạch CAN
B8: Đo nguồn cấp cho hộp đen (theo mạch),
B9: Thử đổ lại phần mềm cho hộp
B10: Lấy hộp khác lắp vào test.................................
Chém
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên