Máy Kobelco SK 120-1 bị bó quả

tathanhluank55
Bình luận: 11Lượt xem: 1,501

tathanhluank55

Tài xế O-H
Chào các cụ. Nhà cháu hôm nay làm máy 4bd1 của e sk120-1. Em nó bị nó quả .hai lần trước thợ thay hơi xong khi vào tải khoảng 20phút là lại sôi nước.tháo ra thì quả đều bị bó quả ( chỉ bị bó 1 quả ). Hơi thay đều là hàng malaysia 6tr/1 bộ. Nhà cháu thì lại lấy hơi 4bd1 của tàu ( trung quốc) lắp. Thay hơi xong máy vào tải làm ok các cụ à.nhưng không rõ vài hôm nữa thì sao.e muốn nhờ các cụ tư vấn sao nó bị nó quả. Theo quan điểm của e thì chỉ hết nước mới bó quả.hoặc khi thay hơi xéc măng lắp vào quả không có độ trượt tự do hoặc xéc măng lắp vào xilanh không có khe hở hoặc quá ít. Các cụ tư vấn giúp nhà cháu với ạ
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Chào các cụ. Nhà cháu hôm nay làm máy 4bd1 của e sk120-1. Em nó bị nó quả .hai lần trước thợ thay hơi xong khi vào tải khoảng 20phút là lại sôi nước.tháo ra thì quả đều bị bó quả ( chỉ bị bó 1 quả ). Hơi thay đều là hàng malaysia 6tr/1 bộ. Nhà cháu thì lại lấy hơi 4bd1 của tàu ( trung quốc) lắp. Thay hơi xong máy vào tải làm ok các cụ à.nhưng không rõ vài hôm nữa thì sao.e muốn nhờ các cụ tư vấn sao nó bị nó quả. Theo quan điểm của e thì chỉ hết nước mới bó quả.hoặc khi thay hơi xéc măng lắp vào quả không có độ trượt tự do hoặc xéc măng lắp vào xilanh không có khe hở hoặc quá ít. Các cụ tư vấn giúp nhà cháu với ạ
Động cơ của máy công trình thì tôi chưa được phá cái nào, nhưng nó cũng như máy dầu ô tô thôi. Bác đã làm máy củ nó, xin cho biết vài thông số trước và sau khi làm:
- Đường kính xylanh
- Đường kính pittong
- Khe hở miệng vòng găng
- Khe hở rãnh vòng găng x pittong
- Đường kính chốt pittong
- Đường kính lỗ nhỏ thanh truyền
- Áp suất dầu bôi trơn
- Tình trạng tắc vòi phun dầu làm mát pittong (chưa phá máy này nên không biết có hay không; ô tô thì thằng có thằng không)
Thực ra có nhiều số đo lắm, đây chỉ là những cái liên quan đến ca bệnh của bác. Cứ nêu ra đây, cả nhà mới có thể giải đáp được. Riêng tôi đoán, là do khe hở dầu xylanh x pittong bị hẹp quá
 

chxm

Tài xế O-H
chào cụ tạ thành luân .cứ gọi đại như thế có được không cụ . vấn đề cụ đưa ra thì cũng không có gì gọi là đặc biệt
- trước khi tháo tay biên cụ kiểm tra khe hở quả nén 4 chiều xem khe hở thế nào có bị đổ tay biên không.
- thay hơi mới cụ cẩn thận quả piton hay nở xinh ra bó ( sử lý bằng cách luộc )
- cũng xin lưu ý với cụ đường nước làm mát của em nó ở lốc cũ cũng hay tắc ( xem cả mặt máy nữa)
4BD1 thì rễ tính cụ ạ ( đúng 4BD1 hay 4BG1) cụ. bởi vì không kiểm tra kỹ thì nhầm ngay đó. 4BG1 có bép nhớt . máy của cụ có tubo không ?
hàng trung quốc nhiều rở hơi lắm
- cẩn thận tay biên. cụ xem bạc cũ có ăn lệch không.
- piton mới cụ vẫn đo chuẩn từ ắc lên đỉnh 38 không. hay sơ ý việc này .
 

tathanhluank55

Tài xế O-H
Máy em làm vẫn chưa có phán hồi gì.cám ơn các cụ đã tư vấn để em chú ý.
Máy có tubô chứ cụ. Mà tầm nổ thì đúng là với máy công trình thì ít khi e kiểm tra nó vì sai số là không có và không lung tung như đồ tàu. Nhưng e nghĩ tầm nổ đâu có ảnh hưởng gì gây bó quả à cụ.
 

quyenvan

Tài xế O-H
Cả hai lành trước đều bó một qua hả bác nếu vậy thì loại trừ được nhiều đó.máy bac có mỏ cò phun nhớt vào dưới pitton ko?có thể đường nhớt đó bị tắc
 

tathanhluank55

Tài xế O-H
Vâng. Vẫn chưa có phán hồi gì cụ à. Tất cả mọi thứ đều tốt cụ à. Em đang đợi sem con máy này hơi của nó độ bền ra sao. Chi phí thay hơi của e nó giảm 60% so với hơi cũ chưa tínn công thợ.
 

tathanhluank55

Tài xế O-H
bị bạc là sao cụ . Theo kinh nghiệm của e thì nếu bó quả hoặc lột biên thì chỉ bị nặng 1 trong 2 máy song hành . Còn máy này e phán đoán bị lỗi bộ hơi. 2 lần thợ đều thay 1 loại hơi liên doanh malaysia . Đến khi em thay cũng chỉ vệ sinh kiểm tra lại đường nước và đường dầu. Còn về bơm nhớt thì e không đo áp bơm.nhưng em nghĩ dầu cứ lên giàn cò là ok rồi .
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên