Đang tải...

Chào ngày mới yêu thương!

"Cuộc sống có ý nghĩa khi bạn có động lực, đặt mục tiêu và theo đuổi chúng không gì ngăn cản được."- Les Brown

Thảo luận máy phát điện trên ôtô

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi adenzbacninh2011, 28/10/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. adenzbacninh2011
    Offline

    adenzbacninh2011 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    238
    Xăng:
    3,781 lít xăng
    các bác cho em hỏi tại sao trên xe lại sử dụng máy phát điện 3 pha mà không dùng máy phát 1 pha?em cám ơn trước nha.
     
  2. kimdevn
    Offline

    kimdevn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/3/10
    Số km:
    352
    Được đổ xăng:
    30
    Xăng:
    324 lít xăng
    đơn giản chỉ là không phát ra đủ công suất đáp ứng cho xe
     
  3. born-@
    Offline

    born-@ Trai Nghèo Xứ Quảng

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,239
    Được đổ xăng:
    413
    Xăng:
    10,526 lít xăng
    trên xe có bao nhiêu phụ tải điện mà bác đòi dùng một pha. Sao thấu bác.:77:
     
  4. manhcoc
    Offline

    manhcoc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/5/12
    Số km:
    150
    Được đổ xăng:
    226
    Xăng:
    1,603 lít xăng
    máy phát điện xoay chiều có nhiều ưu thế hơn hẳn về 1 chiều, trước đây người ta vẫn dùng phát 1 chiều bằng dinamo đó
     
  5. destinytk
    Offline

    destinytk Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/10/12
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    384 lít xăng
    Đang có cùng câu hỏi, giờ thì e hiểu rồi, cám ơn những câu trả lời của các bác
     
  6. Già Làng O-H
    Offline

    Già Làng O-H GIÀ LÀNG O-H

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,792
    Được đổ xăng:
    559
    Xăng:
    2,101 lít xăng
    3 pha cho ra công suất lớn, nhỏ gọn hơn 1 pha rất nhiều.
     
  7. adenzbacninh2011
    Offline

    adenzbacninh2011 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    238
    Xăng:
    3,781 lít xăng
    vâng cám ơn các bác nha.
     
  8. born-@
    Offline

    born-@ Trai Nghèo Xứ Quảng

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,239
    Được đổ xăng:
    413
    Xăng:
    10,526 lít xăng
    Mặt khác, còn tăng tính tiện nghi cho xe, đồng nghĩa các phụ tải điện trên xe sẽ rất nhiều. Khi chon công suất mát phát ta nên chon dư ra nhiều nhiều một chút, để có thể bổ sung thêm phụ tải điện sau này.:cp
     
  9. mxdcongtrinh
    Offline

    mxdcongtrinh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    178
    Được đổ xăng:
    42
    Xăng:
    443 lít xăng
    Sao lại thế nhỉ? em vẫn không hiểu. Thực tế em thấy dùng một pha nhiều đấy chứ chưa gặp cái nào 3 pha. Vì em chỉ thấy có một đầu (+) và một đầu (-) ra từ máy phát mà, như vậy là một pha chứ.
     
  10. adenzbacninh2011
    Offline

    adenzbacninh2011 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/10/12
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    238
    Xăng:
    3,781 lít xăng
    Sao lại thế nhỉ? em vẫn không
    hiểu. Thực tế em thấy dùng
    một pha nhiều đấy chứ chưa
    gặp cái nào 3 pha. Vì em chỉ
    thấy có một đầu (+) và một
    đầu (-) ra từ máy phát mà, như vậy là một pha chư.
    Thưa bác máy phát là 3pha nhưng người ta dùng điot để đưa về điện 1 pha và 1 chiều bác ah.
     
  11. AudiR3
    Offline

    AudiR3 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/11/10
    Số km:
    41
    Được đổ xăng:
    5
    Xăng:
    332 lít xăng
    Máy phát điện 3 pha khi hoạt động trên xe chỉ sài 1 pha thôi
     
  12. clemoletbua
    Online

    clemoletbua Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Số km:
    511
    Được đổ xăng:
    244
    Xăng:
    178 lít xăng
    thì ban đầu máy phát ra điện 3pha 4 dây sau khi đi qua 2 vỉ diot thì được đưa về 1 pha 2 dây dương là cọc B+, âm là thân xe. bác ạ. sau khi được đua về 1 pha. còn cái 12v là do con ic tiết chế nó điều chỉnh dòng điện trong quận kích từ. theo em nghí đơn dản vậy thối. cón lí do thì do nhà chế tạo:((
     
  13. buidinhduong
    Offline

    buidinhduong Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Số km:
    930
    Được đổ xăng:
    1,808
    Xăng:
    125,472 lít xăng
    Vì máy phát điện xoay chiều có công suất lớn hơn, kết cấu đơn giản hơn vì không có chổi than và cổ góp. Làm việc ổn định hơn và dùng điốt để chỉnh lưu dòng điện nên không cần rơ le dòng điện ngược và rơ le hạn chế dòng điện --> giảm bớt kết cấu của bộ tiết chế điện
     
  14. anhbe
    Offline

    anhbe Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/11/12
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    5
    Xăng:
    353 lít xăng
    ô tô điện 1 pha sao mà đủ tải được, còn qua đi ốt thì điện 3 pha thành 1 pha thôi
     
  15. oto69
    Offline

    oto69 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/12/12
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    14
    Xăng:
    250 lít xăng
    #15 oto69, 18/12/12
    Last edited by a moderator: 18/12/12
    So với máy phát điện 1 chiếu (còn gọi là dynamo) thì máy phát điện xoay chiều 3 pha sẽ tiết kiệm được nhiều nguyên vật liệu, không gian và trọng lượng, độ tin cậy cao hơn, ít phải bảo dưỡng.
    về chức năng loại này có 3 phần: 1- phần phát điện. 2- phần chỉnh lưu. 3-phần tiết chế (điều tiết dòng điện)
     
  16. imported_THÀNH
    Offline

    imported_THÀNH Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    2
    Xăng:
    122 lít xăng
    #16 imported_THÀNH, 20/12/12
    Last edited by a moderator: 20/12/12
    những xe đời cũ thì dùng máy phát một pha, sau này thì sử dụng máy phát 3 pha, máy phát một pha rất nhanh mòn chổi than, và công suất thấp
     
  17. ttphu28
    Offline

    ttphu28 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    311 lít xăng
    thấy có 2 đầu dây ra từ máy phát điện.......và bộ tiết chế,
    e đang làm con xe nâng, rất đơn giản, và có lẽ cũng là đời củ, máy phát điện và bộ tiết chế chủ yếu cho sạc acquy nên đang rối về dụ này nè, mong các bác chỉ giáo
     
  18. tuan duong
    Offline

    tuan duong Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/10/11
    Số km:
    50
    Được đổ xăng:
    9
    Xăng:
    324 lít xăng
    tải nào trên xe cũng dùng điện 1 chiều bác ạ. còn pha là khái niệm về độ, cụ thể là máy phát 3 pha mỗi pha lệch nhau 120 độ. :22:
     
  19. vochilam
    Offline

    vochilam Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/5/16
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    98 lít xăng
    cho em hỏi ưu, nhược điểm của máy phát 3 pha so với các máy phát khác
     
  20. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,077
    Được đổ xăng:
    20,680
    Xăng:
    167,977 lít xăng
    Máy phát khác là máy phát gì? Bác cho biết thì anh em sẽ bình luận được
     

Chia sẻ trang này