Em có mua lại con xe cỏ này. Hiện tại tiết chế trong máy phát hình như bị hỏng vì đã đấu tiết chế rời.
em đã thử cái tiết chế rời này rùi. Nó được đấu theo sơ đồ sau:
1. Dây từ máy phát được nối với chân F, em đo được 12v
2. Dây (+) từ tiết chế nối vào dây đen sọc trắng (cụm giắc có 2 dây đen sọc trắng và đen sọc đỏ). Dây đen sọc đỏ đang để không, có phải dây này đấu ra đèn báo sạc không ạ. Em đo thử lúc chưa nổ máy là 12v nhưng nổ máy là 14v ở chân (+) và mass. Như vậy có ổn không ạ.
Em đã thử dây còn lại chí vào mass đèn báo trong taplo vẫn sáng.
Hôm nay em đã cắm thử đầu dây này vào đúng vị trí trong máy phát kết quả: đèn không sáng, điện không nạp vậy chắc chắn là bộ tiết chế trong máy phát bị hỏng. Vậy có sửa được không hay phải mua cái mới?
em muốn dùng lại tiết chế trong máy phát vì cái tiết chế rời này củ chuối lắm. Khi đi buổi tối bật đèn pha chạy được khoảng 5 km là bóng đèn cứ tối dần và đèn báo đồng hồ trên taplo cũng tối theo.
em đã thử cái tiết chế rời này rùi. Nó được đấu theo sơ đồ sau:
1. Dây từ máy phát được nối với chân F, em đo được 12v
2. Dây (+) từ tiết chế nối vào dây đen sọc trắng (cụm giắc có 2 dây đen sọc trắng và đen sọc đỏ). Dây đen sọc đỏ đang để không, có phải dây này đấu ra đèn báo sạc không ạ. Em đo thử lúc chưa nổ máy là 12v nhưng nổ máy là 14v ở chân (+) và mass. Như vậy có ổn không ạ.
Em đã thử dây còn lại chí vào mass đèn báo trong taplo vẫn sáng.
Hôm nay em đã cắm thử đầu dây này vào đúng vị trí trong máy phát kết quả: đèn không sáng, điện không nạp vậy chắc chắn là bộ tiết chế trong máy phát bị hỏng. Vậy có sửa được không hay phải mua cái mới?
em muốn dùng lại tiết chế trong máy phát vì cái tiết chế rời này củ chuối lắm. Khi đi buổi tối bật đèn pha chạy được khoảng 5 km là bóng đèn cứ tối dần và đèn báo đồng hồ trên taplo cũng tối theo.