Máy phát getz

Quangalado
Bình luận: 18Lượt xem: 2,023

Quangalado

Tài xế O-H
các cụ có thể giải thx hộ e trường hợp này đc ko ? hqua bên e có con getz máy phát bị kém,cho nổ máy bật hết phụ tải thì dòng nạp dưới 12v, còn ko bật phụ tải thì xoay quanh 12v..e thấy ông thợ chính tháo 2 giắc : cảm biến oxi vs giắc nguồn bobin, lấy 1 dây ở cb oxi đấu thông vs 1 dây ở gắc nguồn bobin ( chỗ này e lại ko để ý là ổng đấu dây nào vào dây nào :(( ) đấu xong nổ máy bật hết phụ tải thì dòng nạp lên gần 13v.. em mới vào nghề mong các cụ chỉ giáo !
 

haiphuc

Tài xế O-H
Giắc máy fát ở sau động cơ,giắc oxi ở trc động cơ,muốn đấu vào nhau thì phải câu thêm dây,cụ có nhìn nhầm ko,máy phat mà yếu thì tháo ra ktra chổi than,cổ góp.nó vẫn tốt thì thay bộ điốt hoặc ic thế là xong.ko nên làm tắt như vậy với 1 cái xe còn mới như vậy.đi đg chẳng may nó hết chổi than hoă j chết ic thì gọi cứu hộ à.
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
các cụ có thể giải thx hộ e trường hợp này đc ko ? hqua bên e có con getz máy phát bị kém,cho nổ máy bật hết phụ tải thì dòng nạp dưới 12v, còn ko bật phụ tải thì xoay quanh 12v..e thấy ông thợ chính tháo 2 giắc : cảm biến oxi vs giắc nguồn bobin, lấy 1 dây ở cb oxi đấu thông vs 1 dây ở gắc nguồn bobin ( chỗ này e lại ko để ý là ổng đấu dây nào vào dây nào :(( ) đấu xong nổ máy bật hết phụ tải thì dòng nạp lên gần 13v.. em mới vào nghề mong các cụ chỉ giáo !
Khả năng là bày chòe ,mình nghĩ thao tác chính của bác ấy là tăng dây curoa đấy.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Tôi nghĩ, ông ấy giấu nghề, nên tung hỏa mù thôi. Nhưng cũng không đoán được lão ấy chơi trò gì
 

cocacola

Tài xế O-H
Phải chăng ổng ý cho máy phát uống nước tăng lực:D có khả năng phục hồi các chi tiết đang bệnh.lộc đến với ai thì người đó hưởng tại sao ở nước mình các ông thợ già vẫn xứ thích giấu nghề nhỉ ...có mang đi theo được đâu.
 

Quangalado

Tài xế O-H
Vì ổng sai e lấy đèn kt, đo 1 chân nào đó ở giắc nguồn bobin, thấy đèn sáng cái ổng câu từ dây đó sang 1 chân của CB oxi rồi quấn băng dính lại luôn :((, đề lên phát bật hết phụ tải thì dòng nạp xấp xỉ 13.. e có hỏi nhưng ổng ko tl, rồi bảo là bài thôi, ko muốn tl.. e lực bất tòng tâm nên mới lên nhờ các cụ chỉ giáo :(( e ko nhìn nhầm 1 giắc nào cả. vì 2 giắc đó ở ngay sau quạt !
 

vandoanhtb

Tài xế O-H
các cụ có thể giải thx hộ e trường hợp này đc ko ? hqua bên e có con getz máy phát bị kém,cho nổ máy bật hết phụ tải thì dòng nạp dưới 12v, còn ko bật phụ tải thì xoay quanh 12v..e thấy ông thợ chính tháo 2 giắc : cảm biến oxi vs giắc nguồn bobin, lấy 1 dây ở cb oxi đấu thông vs 1 dây ở gắc nguồn bobin ( chỗ này e lại ko để ý là ổng đấu dây nào vào dây nào :(( ) đấu xong nổ máy bật hết phụ tải thì dòng nạp lên gần 13v.. em mới vào nghề mong các cụ chỉ giáo !
Cụ kiểm tra dòng nạp ntn ak? Có thể đó chỉ là điện áp ắc quy thôi( máy phát không phát). Theo em nghĩ là máy phát mất kích từ nên ông đó câu điện để lấy kích từ cho máy phát thôi
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Vì ổng sai e lấy đèn kt, đo 1 chân nào đó ở giắc nguồn bobin, thấy đèn sáng cái ổng câu từ dây đó sang 1 chân của CB oxi rồi quấn băng dính lại luôn :((, đề lên phát bật hết phụ tải thì dòng nạp xấp xỉ 13.. e có hỏi nhưng ổng ko tl, rồi bảo là bài thôi, ko muốn tl.. e lực bất tòng tâm nên mới lên nhờ các cụ chỉ giáo :(( e ko nhìn nhầm 1 giắc nào cả. vì 2 giắc đó ở ngay sau quạt !




Nói như bác tả thì ông ấy đã đổi nguồn IG ON OR START của bobin thành nguồn B+ .Em chưa nhìn thấy mối tương quan của hành động này.Xin chỉ giáo.Nhưng cho em hỏi là liệu có khả năng ông ấy tăng dây curoa không ạ ?
 

tranhungkm

Tài xế O-H
vô lý quá .máy phát không phát mà không đụng gì đến máy phát mà vẫn sử lý được thật tài.khi nào cũng phải thử phát .
 

panda_gmb

Tài xế O-H
theo em thì đimô bị đứt dây chân s trên ic thôi( ic: L,S), bác thợ tháo dây bobin ra lấy lửa câu vào giắc chân s thôi.
 

CPGROUND1234

Tài xế O-H
Y kien cua em la the nay:
- trong qua trinh tho chinh lam ban khong quan sat ky nen khong biet la nhu the nao? Khi hoi lai ong tho chinh khong tra loi(dau nghe).
- con y kien cua em la nguon cung cap cho bobin la lay tu IG, nen nguoi ta da lay nguon nay cung cap vao cho nguon IG may phat. O may phat IG la nguon dung de kich tu dung de lam cho may phat phat ra dong dien manh. Con nguoi ta noi them cam bien oxy ra de danh lua thi giac cua bac (bac hoc nghe). Chan S noi thang tu AQ la dong so sanh dien ap may phat va dien ap dinh muc AQ
 

Quangalado

Tài xế O-H
Y kien cua em la the nay:
- trong qua trinh tho chinh lam ban khong quan sat ky nen khong biet la nhu the nao? Khi hoi lai ong tho chinh khong tra loi(dau nghe).
- con y kien cua em la nguon cung cap cho bobin la lay tu IG, nen nguoi ta da lay nguon nay cung cap vao cho nguon IG may phat. O may phat IG la nguon dung de kich tu dung de lam cho may phat phat ra dong dien manh. Con nguoi ta noi them cam bien oxy ra de danh lua thi giac cua bac (bac hoc nghe). Chan S noi thang tu AQ la dong so sanh dien ap may phat va dien ap dinh muc AQ
bác tl e thấy rõ ra hơn rồi, thank bác nhé
 

ngocanh_102

Tài xế O-H
Trong sơ đồ mạch cung cấp điện cụ Kia đưa lên, các cụ giúp em giải thích công dụng của cái tụ là gì và vì sao bộ chỉnh lưu này dùng đi ốt Zener với ạ ?
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên