Mazda 626 hỏi cách thử chia điện khi không có hộp

nguyendzzung
Bình luận: 12Lượt xem: 5,835

nguyendzzung

Tài xế O-H
Mình muốn hỏi các cụ một chút xem cụ nào có cách kieemt tra chia điện đánh lửa Mazda 626 đời 96 khi không có hộp đen không!Xin các cụ chỉ giùm!

Hình0163.jpg


Hình0164.jpg


Hình0165.jpg


Hình0166.jpg


Hình0167.jpg


Hình0168.jpg


Hình0169.jpg
 

ngocanh_102

Tài xế O-H
Theo hình ảnh cụ chụp thì nó có 2 giắc, cụ trình bày mỗi giắc mấy dây, ý nghĩa từng dây trên từng giắc thì có thể thử được. Có thể thôi cụ nhé :). Em đoán có 1 âm, 1 dương, 2 dây trục cam, 2 dây trục khuỷu, 1 dây kích từ hộp.
 

nguyendzzung

Tài xế O-H
Một cụm củ nó có sáu giắc có âm có dương còn một cụm cua nó có ha giắc nhưng không biết thế nào một giắc chắc chắn lên báo tua còn ba giắc tín hiệu thừ hộ ra nhưng không biết kích thế nào để ra điện cao áp!
[MERGETIME="1397353688"][/MERGETIME]
Theo hình ảnh cụ chụp thì nó có 2 giắc, cụ trình bày mỗi giắc mấy dây, ý nghĩa từng dây trên từng giắc thì có thể thử được. Có thể thôi cụ nhé :). Em đoán có 1 âm, 1 dương, 2 dây trục cam, 2 dây trục khuỷu, 1 dây kích từ hộp.
Cái này không có tín hiệu trục cam không có tín hiệu trục khuỷu cụ ahf !
[MERGETIME="1397353695"][/MERGETIME]
Theo hình ảnh cụ chụp thì nó có 2 giắc, cụ trình bày mỗi giắc mấy dây, ý nghĩa từng dây trên từng giắc thì có thể thử được. Có thể thôi cụ nhé :). Em đoán có 1 âm, 1 dương, 2 dây trục cam, 2 dây trục khuỷu, 1 dây kích từ hộp.
Cái này không có tín hiệu trục cam không có tín hiệu trục khuỷu cụ ahf !
[MERGETIME="1397353717"][/MERGETIME]
Theo hình ảnh cụ chụp thì nó có 2 giắc, cụ trình bày mỗi giắc mấy dây, ý nghĩa từng dây trên từng giắc thì có thể thử được. Có thể thôi cụ nhé :). Em đoán có 1 âm, 1 dương, 2 dây trục cam, 2 dây trục khuỷu, 1 dây kích từ hộp.
Cái này không có tín hiệu trục cam không có tín hiệu trục khuỷu cụ ahf !
 

ngocanh_102

Tài xế O-H
Theo tài liệu em đang xem thì con này nó dùng cái bobin đặt biệt, giắc 3 chân đó có 1 chân dương khi bật khóa, 2 chân còn lại là của 2 cuộn sơ cấp bên trong và đi về hộp, khi hộp nhận tín hiệu sẽ đóng ngắt mát của cuộn sơ cấp và đánh lửa. Tuy nhiên em xem mạch mãi mà chưa thấy giắc 6 chân ở đâu, cụ chờ tí. Cụ thử làm như sau, rút giắc có dây của giắc 3 chân, lấy 1 bóng led (có trở để chịu được 12v), 1 đầu dương của led chích vào chân B (ở giữa), đầu kia chích vào A hoặc C, khởi động xe, bóng chớp là IC và cảm biến tốt, không chớp thì kiểm tra IC và cảm biến. Tạm thời vậy.
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Mình muốn hỏi các cụ một chút xem cụ nào có cách kieemt tra chia điện đánh lửa Mazda 626 đời 96 khi không có hộp đen không!Xin các cụ chỉ giùm!

View attachment 15838

View attachment 15839

View attachment 15840

View attachment 15841

View attachment 15842

View attachment 15843

View attachment 15844
Của bác đây. chỉ còn lại là việc của bác xác định chỗ và quẹt thôi. cẩn thận kẻo nó phóng nhầm chổ là em nó mang bầu nhé. :p
bo.png
 

nguyendzzung

Tài xế O-H
Theo hình ảnh cụ chụp thì nó có 2 giắc, cụ trình bày mỗi giắc mấy dây, ý nghĩa từng dây trên từng giắc thì có thể thử được. Có thể thôi cụ nhé :). Em đoán có 1 âm, 1 dương, 2 dây trục cam, 2 dây trục khuỷu, 1 dây kích từ hộp.
Cái này không có tín hiệu trục cam không có tín hiệu trục khủu
Theo tài liệu em đang xem thì con này nó dùng cái bobin đặt biệt, giắc 3 chân đó có 1 chân dương khi bật khóa, 2 chân còn lại là của 2 cuộn sơ cấp bên trong và đi về hộp, khi hộp nhận tín hiệu sẽ đóng ngắt mát của cuộn sơ cấp và đánh lửa. Tuy nhiên em xem mạch mãi mà chưa thấy giắc 6 chân ở đâu, cụ chờ tí. Cụ thử làm như sau, rút giắc có dây của giắc 3 chân, lấy 1 bóng led (có trở để chịu được 12v), 1 đầu dương của led chích vào chân B (ở giữa), đầu kia chích vào A hoặc C, khởi động xe, bóng chớp là IC và cảm biến tốt, không chớp thì kiểm tra IC và cảm biến. Tạm thời vậy.
Con này hai lửa hai mát!Một lửa ben tay phải chỗ giắc ba! COn một lửa bên thứ hai bên trái giắc sáu!mát dây đầu tiên bên trái giắc sáu và bên phải thứ hai giắc sáu!
[MERGETIME="1397366507"][/MERGETIME]
Của bác đây. chỉ còn lại là việc của bác xác định chỗ và quẹt thôi. cẩn thận kẻo nó phóng nhầm chổ là em nó mang bầu nhé. :pView attachment 15846
Cái sơ đồ này mihf cũng có nhưng không có cách nào kích xung thử để có cao áp cụ ah!rồi mình kiểm tra theo cụ xem sao có gì báo cụ sau nhé!
 

ngocanh_102

Tài xế O-H
Tín hiệu kích đó có thể là âm, dương hoặc có thể là xung xoay chiều ạ. Nếu cụ kích âm, dương rồi mà nó không đánh lửa thì cụ thử lấy 1 cảm biến điện từ thường có trên bộ chia điện Toyota, một đầu cảm biến nối âm, đầu kia nối vào dây kích rồi xoay bộ Toyota thử.
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Cái này không có tín hiệu trục cam không có tín hiệu trục khủu

Con này hai lửa hai mát!Một lửa ben tay phải chỗ giắc ba! COn một lửa bên thứ hai bên trái giắc sáu!mát dây đầu tiên bên trái giắc sáu và bên phải thứ hai giắc sáu!
[MERGETIME="1397366507"][/MERGETIME]

Cái sơ đồ này mihf cũng có nhưng không có cách nào kích xung thử để có cao áp cụ ah!rồi mình kiểm tra theo cụ xem sao có gì báo cụ sau nhé!
Sao lại không có cảm biến cam và cơ cụ? không có thì lấy tín hiệu đâu để xác định vị trí cốt máy vậy? nó dùng cảm biến hall đấy bác. hai dây trên hình là dây 2E và 2G đấy. em đã từng làm con này khi còn đi học rồi cụ ạ. cụ chỉ cần lấy cái đèn thử kẹp 12v rồi quẹt vào dây kích là nó nẹt lửa thôi. xe này và for laser như nhau nên em nắm rõ bác ạ. bác mở bộ chia ra xác định cho đúng dây nhé. hay dây cảm biến dễ phát hiện nhất ta loại trừ chỉ còn dây còn lại là dây IGT đấy. bác chỉ cần cấp nguồn cho cái 3 dây và mass bên cái 6 dây rồi quẹt thôi. dây +B là nó còn lấy lên đồng hồ tua máy bác ạ. em thì quên dây rồi nhưng chắc chắn làm đúng như em sẽ có lửa.
 

nguyendzzung

Tài xế O-H
Sao lại không có cảm biến cam và cơ cụ? không có thì lấy tín hiệu đâu để xác định vị trí cốt máy vậy? nó dùng cảm biến hall đấy bác. hai dây trên hình là dây 2E và 2G đấy. em đã từng làm con này khi còn đi học rồi cụ ạ. cụ chỉ cần lấy cái đèn thử kẹp 12v rồi quẹt vào dây kích là nó nẹt lửa thôi. xe này và for laser như nhau nên em nắm rõ bác ạ. bác mở bộ chia ra xác định cho đúng dây nhé. hay dây cảm biến dễ phát hiện nhất ta loại trừ chỉ còn dây còn lại là dây IGT đấy. bác chỉ cần cấp nguồn cho cái 3 dây và mass bên cái 6 dây rồi quẹt thôi. dây +B là nó còn lấy lên đồng hồ tua máy bác ạ. em thì quên dây rồi nhưng chắc chắn làm đúng như em sẽ có lửa.
Cái on này nó chỉ lấy xung đánh lửa ở bộ chia điện thôi dùng cảm biến Hall chứ đâu dùng xung cảm biến cơ và cam!
 

ngocanh_102

Tài xế O-H
Cái on này nó chỉ lấy xung đánh lửa ở bộ chia điện thôi dùng cảm biến Hall chứ đâu dùng xung cảm biến cơ và cam!

Đời trước nó làm như vậy đấy ạ, sau này không dùng bộ chia nên mới tách ra làm 2. Thông thường thì vẫn nói là cảm biến cam và cơ cụ ạ. Cụ kiểm tra được chưa ?. Cụ cho em xin tài liệu có mạch điện trên được không ạ ?
 

nguyendzzung

Tài xế O-H
Sao lại không có cảm biến cam và cơ cụ? không có thì lấy tín hiệu đâu để xác định vị trí cốt máy vậy? nó dùng cảm biến hall đấy bác. hai dây trên hình là dây 2E và 2G đấy. em đã từng làm con này khi còn đi học rồi cụ ạ. cụ chỉ cần lấy cái đèn thử kẹp 12v rồi quẹt vào dây kích là nó nẹt lửa thôi. xe này và for laser như nhau nên em nắm rõ bác ạ. bác mở bộ chia ra xác định cho đúng dây nhé. hay dây cảm biến dễ phát hiện nhất ta loại trừ chỉ còn dây còn lại là dây IGT đấy. bác chỉ cần cấp nguồn cho cái 3 dây và mass bên cái 6 dây rồi quẹt thôi. dây +B là nó còn lấy lên đồng hồ tua máy bác ạ. em thì quên dây rồi nhưng chắc chắn làm đúng như em sẽ có lửa.
cự bảo hai dây cảm biến dễ phát hiện nhất cụ làm ơn chỉ giùm cái!Lay hoay cả buổi kích ồi cho xung không ăn thua va lại đo để kiểm tra xung thì cũng chưa rõ là thằng nào là dây xung cả!Cho kích thử điện xung vào dầu dây 2f cũng không được!

Hình0170.jpg


Hình0173.jpg


Hình0174.jpg


Hình0175.jpg


Hình0176.jpg


Hình0177.jpg
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
cự bảo hai dây cảm biến dễ phát hiện nhất cụ làm ơn chỉ giùm cái!Lay hoay cả buổi kích ồi cho xung không ăn thua va lại đo để kiểm tra xung thì cũng chưa rõ là thằng nào là dây xung cả!Cho kích thử điện xung vào dầu dây 2f cũng không được!

View attachment 15870

View attachment 15871

View attachment 15872

View attachment 15874

View attachment 15875

View attachment 15876
Như cụ nói thì cụ đã xác định được nguồn rồi đúng không? về nguyên tắc xe này dùng cảm biến hall nên nếu cụ đã cấp nguồn đầy đủ thì cụ xoay delco thì có dẽ có tín hiệu G và NE. như vậy là cụ đã xác định được 2 dây cảm biến. dây còn lại là dây tín hiệu đánh lửa đó bác. nếu bác xoay mà không có tín hiệu cảm biến thì có thể cảm biến hỏng bác ạ. bác có thể cấp nguồn rồi quẹt từng dây một khi nào đúng dây IGT thì sẽ có lửa. việc quan trọng của bác là cấp chính xác dây nguồn nhé.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên