Mẹo chữa phanh đĩa trước xe máy quá ăn.

E
Bình luận: 15Lượt xem: 21,169

egine

Tài xế O-H
Chào các cụ ạ !

Kính các cụ là hiện tượng phanh đĩa trước của 1 số loại xe như : Sirius, Hayate ... v.v ... quá ăn, em mạn phép có 1 mẹo nhỏ để chữa cái hiện tượng dễ làm quân ta đo đường ạ.

Thật ra thì cũng chẳng có gì cao siêu lắm, vì 1 số hãng người ta chế bộ heo quá nhạy, áp lực heo quá mạnh, bây giờ ta chỉ cần cho 1 chút e ( air ) vào trong đường dầu, lập tức sẽ có hiệu quả ngay :D

Sau đây em xin hướng dẫn chi tiết cho các cụ không phải dân trong ngành ạ :

+ Chuẩn bị : Clê số 8, giẻ lau.

+ Thực hiện :

- Xác định vị trí vít xả e :


Vít xả gió khi để ý kỹ thì dòng xe nào cũng thiết kế phía trên con heo con, có 1 nắp chụp bằng cao su chắn bụi.

- Tiến hành dùng clê số 8 mở vít xả gió, mở lỏng ra rồi bóp tay phanh trước khoảng 1/4 hành trình.

Thấy dầu chảy ra, nhả tay phanh cho nó hút e vào, sau đó vặn vít xả gió lại.

Chạy thử để cảm nhận lực phanh, nếu vẫn còn thấy lực phanh quá mạnh thì tiến hành lặp lại

Lưu ý là chỉ làm chút chút thôi, bóp nhiều, mất phanh ráng chịu :D hehe

Đây chỉ là mẹo của em thôi, các cụ nào biết rồi thì không nói, còn cụ nào thấy hay thì thanks em với ạ :D
 

huynguyenmbv

Tài xế O-H
cho em hỏi, khi em thay giùm đĩa phanh con WaveRS, nhờ thêm thằng bạn thợ mò, nó nhồi dùng kìm kẹp ống dầu, bóp tay phanh mấy trăm cú mà chẳng thấy lên áp. Cuối cung chỉ thành công khi e mò vào trong cái bình châm dầu, kéo cái lá mía bằng đồng lên rồi bỏ vào lại( ở chỗ từ bình châm vào ống ấy dầu ấy. Tác dụng của cái lá mía đó là gì ah.
 

phuviet91

Tài xế O-H
Chào các cụ ạ !

Kính các cụ là hiện tượng phanh đĩa trước của 1 số loại xe như : Sirius, Hayate ... v.v ... quá ăn, em mạn phép có 1 mẹo nhỏ để chữa cái hiện tượng dễ làm quân ta đo đường ạ.

Thật ra thì cũng chẳng có gì cao siêu lắm, vì 1 số hãng người ta chế bộ heo quá nhạy, áp lực heo quá mạnh, bây giờ ta chỉ cần cho 1 chút e ( air ) vào trong đường dầu, lập tức sẽ có hiệu quả ngay :D

Sau đây em xin hướng dẫn chi tiết cho các cụ không phải dân trong ngành ạ :

+ Chuẩn bị : Clê số 8, giẻ lau.

+ Thực hiện :

- Xác định vị trí vít xả e :


Vít xả gió khi để ý kỹ thì dòng xe nào cũng thiết kế phía trên con heo con, có 1 nắp chụp bằng cao su chắn bụi.

- Tiến hành dùng clê số 8 mở vít xả gió, mở lỏng ra rồi bóp tay phanh trước khoảng 1/4 hành trình.

Thấy dầu chảy ra, nhả tay phanh cho nó hút e vào, sau đó vặn vít xả gió lại.

Chạy thử để cảm nhận lực phanh, nếu vẫn còn thấy lực phanh quá mạnh thì tiến hành lặp lại

Lưu ý là chỉ làm chút chút thôi, bóp nhiều, mất phanh ráng chịu :D hehe

Đây chỉ là mẹo của em thôi, các cụ nào biết rồi thì không nói, còn cụ nào thấy hay thì thanks em với ạ :D
:D thực sự cách này em chưa từng nghĩ tới.Nếu hệ thống phanh dầu bị e thì khi bóp thắng rất khó chịu.cảm giác không được thật.Mình cứ làm đúng kĩ thuật đi ạ.Theo quan điểm của nhiều người thắng đĩa rất ăn và nguy hiểm .Nhưng thực tế không phải vậy nó khá an toàn khi ai biết sử dụng và hiểu nguyên lý của thắng đĩa.
người sử dụng thắng đĩa cứ bóp thắng đĩa hoài không nhả thì té là phải thôi.
Head không biết bao giờ áp dụng ABS nhỉ các cụ =))=))=))=))
 

canhoto

Tài xế O-H
Cũng là một mẹo hay có thể áp dụng với những xe mà nữ hay đi. Nhưng cách mài bớt bố phanh của bác kuti đúng là không ổn.
 

hai260686

Tài xế O-H
Chào các cụ của nhà mình theo mình là khi người ta sản xuất ra con xe này người ta củng đã phải tính toán kỉ rùi nên mình cứ để cho nó nguyên thủy mà sai người ta thường nói hàng din vẩn sướng hơn hàng độ chế đó ăn thua là chiến thuật của mình thôi hihihihihi
chào cụ
 

egine

Tài xế O-H
Dạ kính các cụ là nhà em có con xe Hayate 125cc đời đầu, cụ nào chạy rồi mới thấy cái độ nguy hiểm của thắng đĩa loại xe này. Em bảo các cụ là chỉ nhả ra 1 tí thôi mà ... ai nhả hết cho chết heo đâu ? :))
 

haon1b

Tài xế O-H
Chào các cụ của nhà mình theo mình là khi người ta sản xuất ra con xe này người ta củng đã phải tính toán kỉ rùi nên mình cứ để cho nó nguyên thủy mà sai người ta thường nói hàng din vẩn sướng hơn hàng độ chế đó ăn thua là chiến thuật của mình thôi hihihihihi
chào cụ
 

haon1b

Tài xế O-H
Dạ kính các cụ là nhà em có con xe Hayate 125cc đời đầu, cụ nào chạy rồi mới thấy cái độ nguy hiểm của thắng đĩa loại xe này. Em bảo các cụ là chỉ nhả ra 1 tí thôi mà ... ai nhả hết cho chết heo đâu ?
 

datbikerhy

Tài xế O-H
Cách làm này cũng được..nhưng mình đã thử rồi.chỉ được 1 time ngắn là không khí (air) sẽ ra khỏi hệ thống phanh..và phanh lại trở lại trạng thái như ban đầu...
 

truyenminh705

Tài xế O-H
Chào các cụ ạ !

Kính các cụ là hiện tượng phanh đĩa trước của 1 số loại xe như : Sirius, Hayate ... v.v ... quá ăn, em mạn phép có 1 mẹo nhỏ để chữa cái hiện tượng dễ làm quân ta đo đường ạ.

Thật ra thì cũng chẳng có gì cao siêu lắm, vì 1 số hãng người ta chế bộ heo quá nhạy, áp lực heo quá mạnh, bây giờ ta chỉ cần cho 1 chút e ( air ) vào trong đường dầu, lập tức sẽ có hiệu quả ngay :D

Sau đây em xin hướng dẫn chi tiết cho các cụ không phải dân trong ngành ạ :

+ Chuẩn bị : Clê số 8, giẻ lau.

+ Thực hiện :

- Xác định vị trí vít xả e :


Vít xả gió khi để ý kỹ thì dòng xe nào cũng thiết kế phía trên con heo con, có 1 nắp chụp bằng cao su chắn bụi.

- Tiến hành dùng clê số 8 mở vít xả gió, mở lỏng ra rồi bóp tay phanh trước khoảng 1/4 hành trình.

Thấy dầu chảy ra, nhả tay phanh cho nó hút e vào, sau đó vặn vít xả gió lại.

Chạy thử để cảm nhận lực phanh, nếu vẫn còn thấy lực phanh quá mạnh thì tiến hành lặp lại

Lưu ý là chỉ làm chút chút thôi, bóp nhiều, mất phanh ráng chịu :D hehe

Đây chỉ là mẹo của em thôi, các cụ nào biết rồi thì không nói, còn cụ nào thấy hay thì thanks em với ạ :D

Cụ làm phức tạp quá, chấm chút nhớt bôi vô đĩa phanh là ô kê. (ít thôi, chút xíu thôi)
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên