Cerato đời bao nhiêu hả bác?Điều hòa Auto hay Manual?bác miêu tả như vậy quả thực khó cho anh em tư vấn.Nếu không ngại bác có thể alo theo số 0984.594.869 ,em chưa dám nói trước nhưng sẽ giúp bác trong phạm vi có thể.Cả nhà cho em tham gia một chút nhé! Em hiện đang chạy con Kia Cerato dạo này em thấy máy lạnh của nó không ổn lắm, lúc nóng lúc lạnh mà em thì chưa có thời gian đi kiểm tra, hôm nay tham gia vào chương trình mong được các bác tư vấn cho em xem có cách nào khắc phục không?:lx:lx
thế này thì chẳng bao giờ em làm dòng mec này mất.hihi.ở hn em thấy ở hà đông có 1 người toàn làm mec mà lại làm toàn bệnh khó có cụ nào biết k
theo e thấy thì lốc này có hiện tượng sắp hỏng rồi.đời này thi thay lốc là bình thường bác ah.Theo e thì bác đến những chỗ có máy chẩn đoán chuyên dùng thì sẽ kết luận chính xác hơn.chỉ có máy chẩn đoán chuyên dùng mới xem đc giá trị thực của lốc.như hình chịp của bác phamhuy đóSáng nay em có làm điều hòa 1 con C200 2004 ,lúc mới vào xưởng em nó bị thiếu ga khá nhiều không lạnh tí nào cả .Kiểm tra sơ bộ xả hết ga cũ ra và nén hơi vào em phát hiện thấy 1 rắc co đường hồi bị hở do sim bị hỏng ,thay sim xong kiêm tra lại không thấy chỗ nào bị hở nữa em hút chân không và nạp ga lại .Lúc đầu khi vừa mới nạp ga xong thì xe lạnh rất sâu ngay cả khi để công tắc quạt ở số to nhất( số 6 ) áp suất của hệ thống lúc này là : đường hồi 2,2kg và đường đẩy 15kg . Khi em giảm số quạt xuống số 3 thì xe càng trở nên lạnh sâu hơn nữa áp suất của hệ thống lúc này là :đường hồi 1,5kg và đường đẩy 12,5kg .Nhưng chỉ sau 1 lúc thôi thì xe gần như mất lạnh hoàn toàn áp suất của hệ thống lúc này là : đường hồi 5,3kg và đường đẩy 9,5kg .Kiểm tra nguồn cầu chì vẫn OK sau đó để 1 lúc thì em nổ máy lại thì xe lại lạnh bình thường em cắm máy scan vào kiểm tra nhưng không vào được phần CLIMATE CONTROL nên không biết được phần điều hòa có lỗi gì không nữa . Do lái xe cần xe gấp để đi sơn la nên em đành lắp tạm để họ đi để tuần sau khi họ đi công tác về sẽ đánh xe vào kiểm tra tiếp (lái xe là bạn em ) đến lúc chiều nó có điện lại cho em cho biết tình trạng của xe như sau : đi trên đường thì xe lạnh rất sâu (quạt bật ở số 4 ) nhưng cũng chỉ được 1 lúc thì lại mất lạnh đợi 1 thời gian khá dài thì mới lạnh trở lại được ( xe này dùng lốc không có bôn điện, lúc đầu nạp ga em để quạt ở số 6 gần 1 tiếng đồng hồ thì xe lạnh sâu mãi không thôi sau đó em có đánh xe ra ngoài chỗ rửa xe để rửa giàn nóng với nắp ca pô có để mở khi xe chạy thì đồng hồ táp lô có cảnh báo là nắp ca pô đang mở sau khi rửa giàn nóng xong em có để điều hòa chạy 1 lúc lâu (quạt ở số 6) thì không thấy gì cả nhưng khi vừa mới giảm số quạt xuông số 3 thì xe bị hiện tượng như trên không biết như thế nó có ảnh hưởng gì không cơ nữa :-? ) các bác có cao kiến gì không giúp em với :102::102: ? em xin cảm ơn các bác trước
Em gởi các bác sơ đồ mạch điện của mạch điều khiển block lạnh trên dòng Mercedes, em ví dụ cụ thể là dòng C200K cũ (203) và dòng C200K mới (204)
http://www.mediafire.com/?6f6i5ilvvwan6zx
http://www.mediafire.com/?xicnai2iow2z1vq
Các bác tìm thằng A9 nha
2 chiếc xe này dùng động cơ khác nhau, dòng cũ thì điều khiển 1 dây, dòng mới điều khiển 2 dây, nhưng điểm chung là xuất phát từ SAM trước (hộp cầu chì trước) và điều khiển bằng dòng xung, nên làm lạnh em này buộc phải có máy chẩn đoán chuyên hãng để coi giá trị hộp AC đang yêu cầu van đít block mở bao nhiêu phần trăm.
Hình ảnh minh họa đây, các bác nhìn vào cái dòng màu xanh ý:
Cái này em mô phỏng làm minh họa thôi, các cụ đừng chém em nha
Thay lốc bãi cho dòng xe metxachdep này dc ko nhỉ cụ thanh thế...có thể do van đuôi lốc bác ạ, van này có 2 dây 1 dây bắt vào thân lốc phải ko bác. Bác kiểm tra điện xuống van đó chưa? dòng merc này thông minh nên khoai thật. chỗ em cũng bao con bị chết lốc rồi. hix. Mà bác kiểm tra 2 cái van áp suất chưa? Em nghĩ có thể ra nguyên nhân!
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.