Mitsubishi Triton: đạp côn xe bị nặng

Duyleauto
Bình luận: 50Lượt xem: 13,244

bungati2012

Tài xế O-H
Xe bác côn lặng nhưng cắt côn vào số có ngọt ngào không nhả côn có bám ngay không chân côn cao hay thấp. bệnh côn lặng có thể do trợ lực trân không cho bàn đạp côn có vấn đề,lá côn dầy hơn quy định,kẹt ống dân bi tê, bàn ép lo so lá cong vênh mỏi,xi lanh đòn bảy côn thay thế có đường kính nhỏ hơn nguyển bản,kẹt pít tông.
côn thì làm gì có rợ lực chân không hả bác.chỉ phanh mới có thôi
 

ezup

Tài xế O-H
Cũng không hẳn ly hợp mòn dẫn đến trượt ly hợp cơ, nặng thì do lò xo thì hợp lý hơn, hoặc dầu bác ạ, vì dầu là để anh em ta đỡ tốn sức mà
 

tronganh6691

Tài xế O-H
xã côn ra bớt đi, điều chỉnh 2 con ốc gần heo ly kết đó, xã ra rồi kiểm tra vô số lại đến khi không còn nặng và vào số nhẹ là được,còn không thì phải kiểm tra heo ly kết và mâm ép, lò xo
 

hoangmeo123456

Tài xế O-H
Em có một số câu hỏi cho bác chủ thớt đây:
1. Đầu tiên bác quan sát xem dầu phanh nó còn trong nữa hay không?
2. Lần gần nhất bác thay dầu phanh là khi nào?Vì dầu phanh lâu không thay thì nó sẻ hút nước, không khí làm ht bị "e" và các chi tiết bằng sắt, gang bị rỉ gây bó kẹt.
3. Việc đi số của bác có nhẹ nhàng hay không? Nếu không thì mình biết đó là cắt côn không hết rồi mới tìm tiếp.
4. Quan sát tổng thể xy lanh côn trên và xy lanh côn dưới xem có bị xỳ dầu, bị rỉ rét gì không? ( cái này hay bị ở xy lanh dưới và gây hiện tượng kẹt , nặng khi đạp côn).
5. Tháo bộ côn ra. Chắc là bị kẹt ở ổ bi tê khi di chuyển trên loa kèn hộp số rùi.
6. Bác xem lá côn có mòn nhiều không? Em biết loại này là mâm ép mặt trời ( lò xo màng) và loại này có đặc điểm là lá côn càng mòn thì lực ép của nó càng lớn nên giảm hiện tượng trượt côn và kèm theo nhược điểm là đạp côn nặng hơn.

EM nghĩ nếu của bác không nặng lắm và việc sang số bình thường thì không sao đâu, nó là quy luật thôi: Ma sát các chi tiết tăng + hao mòn+ lực ép lò xo tăng = đạp nặng hơn
 

Mr.Pono

Pờ Nờ

Trường hợp 1: Có khí trong đường ống dẫn dầu li hợp, Trường hợp thứ 2 là cuppen xi lanh chính, xi lanh cắt li hợp đã bị xì dầu

bàn ép của bác khả năng là chạy lâu ngày nó già yếu đi ấy mà. hạ số thay luôn cả bộ đi bác à

- Đầu tiên bác quan sát xem dầu phanh nó còn trong nữa hay không? lần gần nhất bác thay dầu phanh là khi nào? Vì dầu phanh lâu không thay thì nó sẻ hút nước, không khí làm ht bị "e" và các chi tiết bằng sắt, gang bị rỉ gây bó kẹt.

Chủ đề này đã cũ rồi các cụ ạ.

Tuy nhiên, các cụ nên đọc lại để phân biệt thế nào là NẶNG, thế nào là TRƯỢT côn
 

bungati2012

Tài xế O-H
Có điều kiện thì nên .. thay xe mới .. đảm bảo côn đạp nhẹ như lông hồng .. :))

em tưởng trên O-H khi có người cần trợ giúp thì anh em lên tư vấn.
chứ toàn đá gà kiểu này sau này muốn nhờ người giupchaccws không ai muốn giúp bác.
bác lại là MOd nữa chứ
nên có những câu tư vấn cho anh em thì hay hơn
 

trangoto

Tài xế O-H
bác thử chỉnh lại ty heo của côn thử', hoặc chỉnh lại chiều cao măm ép thử
đôi khi xe chạy lâu quá làm mòn bố cần chỉnh lại chiều cao mâm ép
 

hinhsu89

Tài xế O-H
Kính chào các bác. Em có con xe TRITON máy dầu, số sàn. Dạo này em đi mới nhận ra rằng côn của xe em nó nặng hơn những xe khác và nặng hơn bình thường. Có thợ mách bảo em rằng mâm ép và lá côn có vấn đề. Theo các bác còn vấn đề gì nữa không. Mạch em với.
Kính chào các bác. Em có con xe TRITON máy dầu, số sàn. Dạo này em đi mới nhận ra rằng côn của xe em nó nặng hơn những xe khác và nặng hơn bình thường. Có thợ mách bảo em rằng mâm ép và lá côn có vấn đề. Theo các bác còn vấn đề gì nữa không. Mạch em với.
daay côn bị kẹt
 

bungati2012

Tài xế O-H
côn nặng thường do
ống dẫn hưỡng bi tê bị khô
mâm ép đàn hồi kém
cái này cụ phải tháo hạ cái hộp số xuống thì mới kiểm tra được ạ
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
trợ lực côn bị hỏng, dầu trợ lực có vấn đề
Em này làm gì mà có trợ lực côn đâu bác[DOUBLEPOST=1395391682,1395391583][/DOUBLEPOST]
Bạn không nói rõ là khi đạp li hợp bị nặng như thế nào? Bị Hẫng khi đạp li hợp, li hợp có bị trựơt hay không? Khi đóng mở li hợp có bị rung hay không......Nhưng theo mình nghĩ thì có các khả năng sau:
Trường hợp 1: Có khí trong đường ống dẫn dầu li hợp, Trường hợp thứ 2 là cuppen xi lanh chính, xi lanh cắt li hợp đã bị xì dầu
Bác ơi, nếu bị xì dầu, đạp sẽ nhẹ hơn, chứ không thể nặng hơn được. Nếu nặng, chắc chắn là kín dầu[DOUBLEPOST=1395391901][/DOUBLEPOST]
chạy lâu rùi bố ly hợp mòn rùi thi đạp nặng thôi có gi đâu pac
Cái này bác nói là rất chuẩn đấy ạ. Khi côn bị mòn (chủ yếu là đĩa ma sát) thì đạp côn sẽ nặng dần, nếu bàn ép mòn cũng vậy. Tuy nhiên, điều này không đúng, nếu bàn ép không phải là loại dùng lò xo đĩa (mặt trời)[DOUBLEPOST=1395392035][/DOUBLEPOST]
hạ hộp số kiểm tra mâm ép và bố ly hợp,khiểm tra khe hở tiêu chuần là ok
Bác chỉ cho em với, đo khe hở của cái gì, và cách đo. Nghe cái này rất lạ[DOUBLEPOST=1395392182][/DOUBLEPOST]
em là sv mới tốt nghiệp, mong được các bác chỉ giáo thêm. Nếu ngẹt dầu thì khi đạp côn, sau đó nhả ra thì chân côn sẽ hồi về không hết.
Nó vẫn về hết cỡ luôn, bạn nhé![DOUBLEPOST=1395392315][/DOUBLEPOST]
Cũng không hẳn ly hợp mòn dẫn đến trượt ly hợp cơ, nặng thì do lò xo thì hợp lý hơn, hoặc dầu bác ạ, vì dầu là để anh em ta đỡ tốn sức mà
Bác này lý luận giống Cố vấn dịch vụ đang le khách quá!
 

bangdung

Tài xế O-H
mình nghĩ bạn nên tháo bánh đà và bàn ép lá côn ra mang đi phay lại . ''nếu'' bạn đã kiểm tra phần đường ống ok.
 

hunghanam

Tài xế O-H
Kính chào các bác. Em có con xe TRITON máy dầu, số sàn. Dạo này em đi mới nhận ra rằng côn của xe em nó nặng hơn những xe khác và nặng hơn bình thường. Có thợ mách bảo em rằng mâm ép và lá côn có vấn đề. Theo các bác còn vấn đề gì nữa không. Mạch em với.
mòn côn rùi cụ à mâm ép mỏi rùi thay đi
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên