Mobin đánh nửa

E
Bình luận: 95Lượt xem: 8,615

ga_auto37

Tài xế O-H
- Với tôi, từ bobin ra máy là dây cao áp. Túm lại, tôi đưa cho bác 1 cái bobin để nhờ bác kiểm tra xem có phải nó hỏng không (mất lửa), nó chỉ có 3 chân: 1 chân dương nguồn cấp vào bobin, 1 chân ra khỏi bobin, 1 chân ra dây cao áp
- Nhỡ đo mà chả thấy điện đâu thì bác tìm chân B sao được. Hơn nữa, tôi đưa bác mỗi cái bobin chứ có đưa cả xe đâu, coi như bác mua ngoài chợ ấy
- Không có IGT là không có IGT thôi. Bobin như mô tả chả có IGT làm gì cả
Dạ.em xin trả lời ạ
Đối với loại mua bãi thì chân dương se là chân khi đo điện trở mà tại chân này đo ra 2 chân kia điện trở sẽ như nhau..ví dụ đo điện trở chân A và B và chân A và C thì điển trở 2 cẶp này bằng nhau..và suy ra chân A là chân dương chung
- Kiểm tra thì đo điện trở cuộn sơ cấp cặp dương chung và 2 chân còn lại..và cuộn thứ cấp cấp máy 1-4 và cuộn thứ cấp 2-3 ạ..điện trở cuộn sơ cấp rơi vào tầm 0,5 ồm.con thứ cấp tầm 10-11 ngìn ôm ạ
 

Emvancongalam

Tài xế O-H
Của bác đây ạ
Đây là loại mobin không có tích hợp Igniter, mobin này có 2 cuộn coil, 1 coil xài đánh lửa cho 2 máy
Cách kiểm tra đơn giản là đo kiềm tra điện trở của cuộn sơ cấp và thứ cấp cho từng cuộn coil (so sánh giá trị điện trở trên alldata để kết luận)
Bác nói rỏ tên xe đi, e kiếm gia trị điện trở cho nhé
View attachment 47119 View attachment 47120
Cái mobin này là của xe giải phóng 5 tạ bác ạ
 

Traisulang

Tài xế O-H
Dạ.em xin trả lời ạ
Đối với loại mua bãi thì chân dương se là chân khi đo điện trở mà tại chân này đo ra 2 chân kia điện trở sẽ như nhau..ví dụ đo điện trở chân A và B và chân A và C thì điển trở 2 cẶp này bằng nhau..và suy ra chân A là chân dương chung
- Kiểm tra thì đo điện trở cuộn sơ cấp cặp dương chung và 2 chân còn lại..và cuộn thứ cấp cấp máy 1-4 và cuộn thứ cấp 2-3 ạ..điện trở cuộn sơ cấp rơi vào tầm 0,5 ồm.con thứ cấp tầm 10-11 ngìn ôm ạ
Bác bị bác ý xoáy rùi. bác thử nghĩ xem nó chỉ có 3 chân: 1 chân dương nguồn cấp vào bobin, 1 chân ra khỏi bobin, 1 chân ra dây cao áp. mà chỉ có "1 CHÂN RA CAO ÁP" thì chân này chỉ có thể ra 1 bugi của bất kì 1 máy nào trên xe hoặc ra con quay chia điện. chứ làm gì có 4 chân ra dây cao áp đâu mà bác đo cặp 1;4 vs 2;3!!!
 

ga_auto37

Tài xế O-H
Bác bị bác ý xoáy rùi. bác thử nghĩ xem nó chỉ có 3 chân: 1 chân dương nguồn cấp vào bobin, 1 chân ra khỏi bobin, 1 chân ra dây cao áp. mà chỉ có "1 CHÂN RA CAO ÁP" thì chân này chỉ có thể ra 1 bugi của bất kì 1 máy nào trên xe hoặc ra con quay chia điện. chứ làm gì có 4 chân ra dây cao áp đâu mà bác đo cặp 1;4 vs 2;3!!!
Vâng..đọc lại mới biết xoáy cố tình hay vô tình đây..nếu bobin mà có 3 dây là 1 dây nguồn.1 dây ra khỏi bobin và 1 dây ra cao áp thì đó là loại bobin đơn..1 máy. 1 bobin độc lập..không biết cái bác bánh này hỏi sai vấn đề không..đang nói vụ bobin kép lại nhảy sang hỏi bobin đơn..bó tay
 

maianhdoan

Tài xế O-H
Bobin có 3 dây: 1 dây cao áp, 1 dây vào cực dương, 1 dây vào cực âm. Bác kiểm tra thế nào?
bobin có 3 dây này có phải kiểu giống như trên xe zin 130 không bác ??
có 3 dây thì đo: cực dương với cực âm (là 2 đầu của cuộn sơ cấp) điện trở phải nhỏ hơn rất nhiều so với khi đo cực cao áp với cực âm( là 2 đầu của cuộn thứ cấp).
giá trị điện trở đo được so sánh với giá trị điện trở nhà sản xuất đưa ra là biết được bo bin còn tốt hay không.
 

ga_auto37

Tài xế O-H
- Với tôi, từ bobin ra máy là dây cao áp. Túm lại, tôi đưa cho bác 1 cái bobin để nhờ bác kiểm tra xem có phải nó hỏng không (mất lửa), nó chỉ có 3 chân: 1 chân dương nguồn cấp vào bobin, 1 chân ra khỏi bobin, 1 chân ra dây cao áp
- Nhỡ đo mà chả thấy điện đâu thì bác tìm chân B sao được. Hơn nữa, tôi đưa bác mỗi cái bobin chứ có đưa cả xe đâu, coi như bác mua ngoài chợ ấy
- Không có IGT là không có IGT thôi. Bobin như mô tả chả có IGT làm gì cả
Dạ đọc kỹ câu hỏi bác mới biết chơi xỏ em..đang bàn luận bôbin kép mà bác lại hỏi em sang bobin đơn...vì bác hỏi em là bobin 1 dương.1 ra bobin và 1 ra cao áp thì đích thị là loại đơn ạ..l
 

ga_auto37

Tài xế O-H
- Với tôi, từ bobin ra máy là dây cao áp. Túm lại, tôi đưa cho bác 1 cái bobin để nhờ bác kiểm tra xem có phải nó hỏng không (mất lửa), nó chỉ có 3 chân: 1 chân dương nguồn cấp vào bobin, 1 chân ra khỏi bobin, 1 chân ra dây cao áp
- Nhỡ đo mà chả thấy điện đâu thì bác tìm chân B sao được. Hơn nữa, tôi đưa bác mỗi cái bobin chứ có đưa cả xe đâu, coi như bác mua ngoài chợ ấy
- Không có IGT là không có IGT thôi. Bobin như mô tả chả có IGT làm gì cả
Bác cho tới 2 đề bài..em biết trả lời cái nào...bác xoáy kinh wúa
 

Traisulang

Tài xế O-H
Vâng..đọc lại mới biết xoáy cố tình hay vô tình đây..nếu bobin mà có 3 dây là 1 dây nguồn.1 dây ra khỏi bobin và 1 dây ra cao áp thì đó là loại bobin đơn..1 máy. 1 bobin độc lập..không biết cái bác bánh này hỏi sai vấn đề không..đang nói vụ bobin kép lại nhảy sang hỏi bobin đơn..bó tay
k sai đâu bác. bác ý cố tình vậy đó ý nhắc ae ta là đừng phức tạp hóa vấn đề đôi khi ta nghĩ cao xa nhưng nó lại là đơn giản. e là e kết bác bánh ở điểm này. soi xoáy chặt chém nhưng đều có ý của bác ý cả. Nếu có cơ hội gặp bác ý ngoài đời có khi e xin theo bác ý luôn
 

ga_auto37

Tài xế O-H
k sai đâu bác. bác ý cố tình vậy đó ý nhắc ae ta là đừng phức tạp hóa vấn đề đôi khi ta nghĩ cao xa nhưng nó lại là đơn giản. e là e kết bác bánh ở điểm này. soi xoáy chặt chém nhưng đều có ý của bác ý cả. Nếu có cơ hội gặp bác ý ngoài đời có khi e xin theo bác ý luôn
Vấn đề này có cái quái gì đâu mà phức tạp..chẳng qua là tôi bị lừa thôi..hicc
 

ga_auto37

Tài xế O-H
Bobin có 3 dây: 1 dây cao áp, 1 dây vào cực dương, 1 dây vào cực âm. Bác kiểm tra thế nào?
Cái bôbin mà bác nói chẳng có cái nào mà 1 dương.1 âm.1 ra cao áp hết..với loại bobin dùng bộ chia điện đơn thuần thì nó có 3 dây nhưng có 1 nguồn dương..1 ra cao áp và 1 dây nữa là nó sẽ nhả nhấp mát liên tục khi bộ chia điện quay nên việc nói là có thêm mát sẵn là sai..
 

Traisulang

Tài xế O-H
Vấn đề này có cái quái gì đâu mà phức tạp..chẳng qua là tôi bị lừa thôi..hicc
Chả phức tạp còn gì. bác thì vắt óc suy nghĩ cách thử bobin kép trong khi bác ý chỉ hỏi con bobin đơn 3 chân. như vậy chẳng hóa bác đang nghĩ cái đơn giản thành phức tạp là gi? Haha chiêu này của bác bánh đơn giản mà cũng làm cho 1 tay lão luyện như bác phải bối rối!!!
 

maianhdoan

Tài xế O-H
Cái bôbin mà bác nói chẳng có cái nào mà 1 dương.1 âm.1 ra cao áp hết..với loại bobin dùng bộ chia điện đơn thuần thì nó có 3 dây nhưng có 1 nguồn dương..1 ra cao áp và 1 dây nữa là nó sẽ nhả nhấp mát liên tục khi bộ chia điện quay nên việc nói là có thêm mát sẵn là sai..
hồi trước em chạy con 67 em thấy cái mobin của nó có 1 dây dương nối với vít lửa, một dây nối mát và một dây nối với bugi mà.
 

maianhdoan

Tài xế O-H
k sai đâu bác. bác ý cố tình vậy đó ý nhắc ae ta là đừng phức tạp hóa vấn đề đôi khi ta nghĩ cao xa nhưng nó lại là đơn giản. e là e kết bác bánh ở điểm này. soi xoáy chặt chém nhưng đều có ý của bác ý cả. Nếu có cơ hội gặp bác ý ngoài đời có khi e xin theo bác ý luôn
em thấy bác bánh có soi xoáy chặt chém gì đâu. bác ý chỉ nhắc khéo thôi. em đã được bác ý chỉnh một ít rồi ạ. nên em cũng hiểu một ít. mà đúng như bác nói: nếu gặp được bác ý ngoài đời thì nói chuyện học hỏi làm kĩ thuật thì tốt thật.
 

ga_auto37

Tài xế O-H
em thấy bác bánh có soi xoáy chặt chém gì đâu. bác ý chỉ nhắc khéo thôi. em đã được bác ý chỉnh một ít rồi ạ. nên em cũng hiểu một ít. mà đúng như bác nói: nếu gặp được bác ý ngoài đời thì nói chuyện học hỏi làm kĩ thuật thì tốt thật.
Bác ấy không chặt chém..nói chung từ hôm nay những gì bác ấy hỏi ai là các bác cứ dè chừng đi..câu hỏi bác ấy đọc vội vàng không nghĩ kỹ là bị bắt thóp liền..nói chung nên cận thận con người này. Hê hê.
 

maianhdoan

Tài xế O-H
Bác ấy không chặt chém..nói chung từ hôm nay những gì bác ấy hỏi ai là các bác cứ dè chừng đi..câu hỏi bác ấy đọc vội vàng không nghĩ kỹ là bị bắt thóp liền..nói chung nên cận thận con người này. Hê hê.
theo e thì không phải là dè chừng bị bắt thóp. mà là để ý cái móc câu đằng sau. lôi thôi là bị móc đi liền.
hehe
nhưng như thế cũng tốt mà bác. tìm được người giúp mình chỉnh sửa đâu có dễ đâu ??
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên