Morning 2006 chị chập chờn đèn pha cos

NTCauto_thainguyen
Bình luận: 32Lượt xem: 8,204

NTCauto_thainguyen

Tài xế O-H
Kính các cụ ,em đang bị con này vật dữ quá không biết tính sao.Tranh thủ lên cầu cứu các cụ.Em vật nhau với nó 1 ngày mà chưa ngã ngũ ,có mỗi chủ xe có vẻ đuối nên tạm mang xe về.Tình trạng em nó thế này.

IG OFF ->Bật pha cos -> Đèn Pha cos sáng ->Tắt Pha cos ->Nếu để cos thì đèn tắt
->Nếu để pha thì đèn sáng
Để pha đèn sáng ->Bật IG ON -> Đèn tắt.

Công tắc Pha cos bị hỏng em đã thay ,hiện tại công tắc OK.Dây Mass nguồn công tắc OK ,em đã câu thử dây khiển ra relay Phacos nhưng vẫn bị ,chứng tỏ dây dợ không vấn đề gì.

Cụ nào có cao kiến phán em 1 câu với ,đừng bảo "kiểm tra lại" nhé vì em không biết bắt đầu từ đâu nữa.:105::105::105:
 

thaodinh_amc

Tài xế O-H
Kính các cụ ,em đang bị con này vật dữ quá không biết tính sao.Tranh thủ lên cầu cứu các cụ.Em vật nhau với nó 1 ngày mà chưa ngã ngũ ,có mỗi chủ xe có vẻ đuối nên tạm mang xe về.Tình trạng em nó thế này.

IG OFF ->Bật pha cos -> Đèn Pha cos sáng ->Tắt Pha cos ->Nếu để cos thì đèn tắt
->Nếu để pha thì đèn sáng
Để pha đèn sáng ->Bật IG ON -> Đèn tắt.

Công tắc Pha cos bị hỏng em đã thay ,hiện tại công tắc OK.Dây Mass nguồn công tắc OK ,em đã câu thử dây khiển ra relay Phacos nhưng vẫn bị ,chứng tỏ dây dợ không vấn đề gì.

Cụ nào có cao kiến phán em 1 câu với ,đừng bảo "kiểm tra lại" nhé vì em không biết bắt đầu từ đâu nữa.:105::105::105:

Chào bác
Bác kiểm tra lại loại bóng đèn đang sử dụng có đúng chuẩn không nha. Nếu dây nhợ bác kiểm ok mà đèn nó vẫn điên như thế thì coi chừng chạm ở phần bóng đèn do lắp sai loại bóng đó bác.
Trước em bị 1 quả dợt mất nửa ngày, hoá ra chỉ có thế thôi đấy cụ ợ. Chúc bác sớm xử được bệnh em nó.
 

tienpt

Tài xế O-H
Kính các cụ ,em đang bị con này vật dữ quá không biết tính sao.Tranh thủ lên cầu cứu các cụ.Em vật nhau với nó 1 ngày mà chưa ngã ngũ ,có mỗi chủ xe có vẻ đuối nên tạm mang xe về.Tình trạng em nó thế này.

IG OFF ->Bật pha cos -> Đèn Pha cos sáng ->Tắt Pha cos ->Nếu để cos thì đèn tắt
->Nếu để pha thì đèn sáng
Để pha đèn sáng ->Bật IG ON -> Đèn tắt.

Công tắc Pha cos bị hỏng em đã thay ,hiện tại công tắc OK.Dây Mass nguồn công tắc OK ,em đã câu thử dây khiển ra relay Phacos nhưng vẫn bị ,chứng tỏ dây dợ không vấn đề gì.

Cụ nào có cao kiến phán em 1 câu với ,đừng bảo "kiểm tra lại" nhé vì em không biết bắt đầu từ đâu nữa.:105::105::105:

Xe này khiển qua 2 cục rờ le thì trước tiên coi cái cầu chì xem có vấn đề gì không ... Gỉa sử 1 cầu chì đứt khi ta bật đèn sẽ sáng 1 bóng còn bóng kia sáng lu nó gây cho ta 1 hiện tượng là thông điện qua bóng kế bên ...
_Đo dây trực tiếp từ đèn lên rờ le ... xem nó nằm ở vị trí nào và so sánh vị trí 2 rờ le có giống nhau không ...Nếu khác thì đấu lại cho đúng ...
_Xem chân pha cos dưới bóng 2 bên có giống nhau không ....Nếu không thì làm sao cho nó y chăng rồi từ đó lên rờ le làm lại ...
_Nếu xe nằm ở bãi thì cắt dây lửa IG và đấu sang lửa B(+) chỉ cần bật công tắc pha cos mở lửa xuống thì mới có đèn thôi ...Còn pha thì ta cho mở mass vào rờ le như thế nó sẽ chuyển đèn khi tài xe bấm sang pha ... làm như thế sẽ đỡ bị vật ....Chúc thành công :w:w Mấy cái này không có gì khó nếu thấy khó thì cắt đấu lại là xong làm gì ma phải bị vật chứ ...:)):)):)):)):)):))
 

NTCauto_thainguyen

Tài xế O-H
thaodinh_amc:
Bóng đèn thay cả cặp mới ,bóng hãng đàng hoàng cụ ạ.Dây nhợ của hệ thống đèn Phacos khẳng định OK vì những chỗ nào nghi ngờ chạm chập em đã câu dây mới để loại trừ.
tienpt & garahungduc :
Cầu chì là cái đầu tiên phải kiểm tra chứ các cụ ,em đã rút từng cầu chì ra xem chân cẳng bên trong của chúng nó thế nào nhưng không có gì khả nghi cả ,tháo bảng cầu chì ra để ngắm phía sau nhưng vẫn OK.
Ý 2 và ý 3 trong tư vấn của bác Tienpt hình như là để xử lý bệnh nhầm pha với cos đấy chứ ạ?
Cái ý cuối của bác thì em vẫn thấy người ta chơi trên công nông ,vì chỉ có mấy ông thợ sửa công nông mới chơi kiểu ấy.Mình là thợ ô tô chuyên nghiệp ,làm cách đó hơi xí hổ cụ ạ.
Còn cụ nào cao kiến help em với ....
 

hocnghe

Tài xế O-H
Theo ngu ý của nhà cháu cụ nên xem lại ổ khóa, pha tổng công suất là >120w cos tổng công suất là 110w
mà đèn chỉ có thể sáng khi ig on (hot in on)
 

NTCauto_thainguyen

Tài xế O-H
Theo ngu ý của nhà cháu cụ nên xem lại ổ khóa, pha tổng công suất là >120w cos tổng công suất là 110w
mà đèn chỉ có thể sáng khi ig on (hot in on)

Đèn đời này khi IG OFF vẫn có thể bật bình thường cụ ạ.Ổ khóa thì kiểm tra các chức năng tương ứng vẫn OK.Ví dụ như ACC thì có CD, tẩu thuốc...IG ON thì có Power Window ,quạt gió ,điều hòa...
 

non-stop

Tài xế O-H
thaodinh_amc:
Bóng đèn thay cả cặp mới ,bóng hãng đàng hoàng cụ ạ.Dây nhợ của hệ thống đèn Phacos khẳng định OK vì những chỗ nào nghi ngờ chạm chập em đã câu dây mới để loại trừ.
tienpt & garahungduc :
Cầu chì là cái đầu tiên phải kiểm tra chứ các cụ ,em đã rút từng cầu chì ra xem chân cẳng bên trong của chúng nó thế nào nhưng không có gì khả nghi cả ,tháo bảng cầu chì ra để ngắm phía sau nhưng vẫn OK.
Ý 2 và ý 3 trong tư vấn của bác Tienpt hình như là để xử lý bệnh nhầm pha với cos đấy chứ ạ?
Cái ý cuối của bác thì em vẫn thấy người ta chơi trên công nông ,vì chỉ có mấy ông thợ sửa công nông mới chơi kiểu ấy.Mình là thợ ô tô chuyên nghiệp ,làm cách đó hơi xí hổ cụ ạ.
Còn cụ nào cao kiến help em với ....
Bạn nói là xe của bạn morning 2006 thì mạch điện trên bạn đưa ra là không chính xác
với xe morning thì thì hệ thống đèn pha cos không sử dụng rơ le mà điều khiển trực tiếp ( đây cũng là nguyên nhân dẫn tới hỏng công tắc rất nhiều ở xe morning sử dụng để chạy taxi)
Bạn nói : ''em đã câu dây khiển ra rơ le pha cos nhưng vẫn bị, chứng tỏ dây dợ không vấn đề gi '' ???
khi IG OF đèn pha cos vấn sáng, nghĩa là khi IG OF cầu chì H\Lp đã có nguồn + cấp ==> chập ở đâu đó thôi
với hệ thống đèn pha cos của morning thì tìm nhanh thôi
 

NTCauto_thainguyen

Tài xế O-H
Bạn nói là xe của bạn morning 2006 thì mạch điện trên bạn đưa ra là không chính xác
với xe morning thì thì hệ thống đèn pha cos không sử dụng rơ le mà điều khiển trực tiếp ( đây cũng là nguyên nhân dẫn tới hỏng công tắc rất nhiều ở xe morning sử dụng để chạy taxi)
Bạn nói : ''em đã câu dây khiển ra rơ le pha cos nhưng vẫn bị, chứng tỏ dây dợ không vấn đề gi '' ???
khi IG OF đèn pha cos vấn sáng, nghĩa là khi IG OF cầu chì H\Lp đã có nguồn + cấp ==> chập ở đâu đó thôi
với hệ thống đèn pha cos của morning thì tìm nhanh thôi
Relay là hàng chế ,sau khi thay cái công tắc đó cụ.Vì em sợ cái công tắc mới nhanh hỏng ,khách sẽ quay lại bảo hành nên tư vấn cho khách thêm đôi relay nữa cho bền.Theo em hiểu thì xe taxi họ chạy nhiều ,nháy phacos nhiều nên tiếp điểm sinh nhiệt gây chảy công tắc.Nên độ bền công tắc ở xe taxi thường rất kém.
Mạch trên là do em lưu từ trước trong máy ở nhà ,máy công ty có GDS nên em chắc chắn đã dò đúng mạch ,hình trên chỉ mang tính minh họa thôi.:3::3::3:
Như vậy theo bác là xe này IG OFF không bật được đèn ạ ?Em nhớ không nhầm là xe 2004-2006 là bật được đèn khi IG OFF đó ạ.
Em đang bị quá ,từ công tắc ra relay em đã nối dây thử rồi ,mass nguồn công tắc cũng đã kiểm tra rồi.
 

tienpt

Tài xế O-H
Relay là hàng chế ,sau khi thay cái công tắc đó cụ.Vì em sợ cái công tắc mới nhanh hỏng ,khách sẽ quay lại bảo hành nên tư vấn cho khách thêm đôi relay nữa cho bền.Theo em hiểu thì xe taxi họ chạy nhiều ,nháy phacos nhiều nên tiếp điểm sinh nhiệt gây chảy công tắc.Nên độ bền công tắc ở xe taxi thường rất kém.
Mạch trên là do em lưu từ trước trong máy ở nhà ,máy công ty có GDS nên em chắc chắn đã dò đúng mạch ,hình trên chỉ mang tính minh họa thôi.:3::3::3:
Như vậy theo bác là xe này IG OFF không bật được đèn ạ ?Em nhớ không nhầm là xe 2004-2006 là bật được đèn khi IG OFF đó ạ.
Em đang bị quá ,từ công tắc ra relay em đã nối dây thử rồi ,mass nguồn công tắc cũng đã kiểm tra rồi.

công tắc đảm bảo zin 100% của hãng không đấy ... hay là của tàu khựa thì hỏng đấy cụ ạ ....:37: còn cụ nói em đấu theo kiểu công nông là đấu trực tiếp ra đèn không cần qua cầu chì và rờ le hả cụ ... nếu cụ thêm rờ le vô có đảm bảo không có nhằm chân không đấy ... và cụ cho em cái mạch mà cụ đấu ra rờ le xem :7: chỉ có đấu nhằm chân rờ le thì mới có hiện tượng đấy chứ đời nào lại có hiện tượng đấy ... công tắc IG khiển mass hay (+) ?? :7: thấy topic trên em nghĩ cụ làm được rồi định chơi khâm AE thì phải :37:
 

thaodinh_amc

Tài xế O-H
công tắc đảm bảo zin 100% của hãng không đấy ... hay là của tàu khựa thì hỏng đấy cụ ạ ....:37: còn cụ nói em đấu theo kiểu công nông là đấu trực tiếp ra đèn không cần qua cầu chì và rờ le hả cụ ... nếu cụ thêm rờ le vô có đảm bảo không có nhằm chân không đấy ... và cụ cho em cái mạch mà cụ đấu ra rờ le xem :7: chỉ có đấu nhằm chân rờ le thì mới có hiện tượng đấy chứ đời nào lại có hiện tượng đấy ... công tắc IG khiển mass hay (+) ?? :7: thấy topic trên em nghĩ cụ làm được rồi định chơi khâm AE thì phải :37:

@tienpt: Chào bác, mình nghĩ bác tuan_pa không có ý chơi khăm gì đâu. Theo suy nghĩ của mình thì việc anh em dù có giải được pan rồi mà đưa lên trên này để chia sẻ hay "đố" những A/E khác cũng là ý tốt và có tác dụng cho diễn đàn xôm tụ hơn thôi mà.
=========================

Theo sơ đồ mạch bác đưa ở dưới, nguồn + 12V cấp cho bóng đèn là HOT in ON mà bác mô tả
IG OFF ->Bật pha cos -> Đèn Pha cos sáng -> Vậy trước hết bác check giúp em cái nguồn thường trực lấy ở đâu ra mà vào đèn nhé.

Trước mắt e thấy chỗ đó lạ nên bác check thử xem thế nào rồi anh em cùng suy nghĩ tiếp vậy.
 

hocnghe

Tài xế O-H
công tắc đảm bảo zin 100% của hãng không đấy ... Hay là của tàu khựa thì hỏng đấy cụ ạ ....:37: Còn cụ nói em đấu theo kiểu công nông là đấu trực tiếp ra đèn không cần qua cầu chì và rờ le hả cụ ... Nếu cụ thêm rờ le vô có đảm bảo không có nhằm chân không đấy ... Và cụ cho em cái mạch mà cụ đấu ra rờ le xem :7: Chỉ có đấu nhằm chân rờ le thì mới có hiện tượng đấy chứ đời nào lại có hiện tượng đấy ... Công tắc ig khiển mass hay (+) ?? :7: Thấy topic trên em nghĩ cụ làm được rồi định chơi khâm ae thì phải :37:
chú ơi bác chủ thớt là cao thủ đó những phần cơ bản thì miễn bàn đi. Hãy nhìn nhận vấn đề trên tinh thần hợp tác.
Bác thoadinh_amc nói chuẩn đấy.
 

NTCauto_thainguyen

Tài xế O-H
Theo sơ đồ mạch bác đưa ở dưới, nguồn + 12V cấp cho bóng đèn là HOT in ON mà bác mô tả
IG OFF ->Bật pha cos -> Đèn Pha cos sáng -> Vậy trước hết bác check giúp em cái nguồn thường trực lấy ở đâu ra mà vào đèn nhé.

Trước mắt e thấy chỗ đó lạ nên bác check thử xem thế nào rồi anh em cùng suy nghĩ tiếp vậy.
Em xem lại thì đúng là nó lấy nguồn Hot In On ,nhưng kỳ thực con này IG OFF vẫn bật được đèn cụ ạ.Nhưng chỉ IG OFF mới bị ,khi bật IG ON thì lại ngon.
Nguồn thường trực lấy ở cầu chì H/LP 10A như sơ đồ dưới đây bác ạ.Đây là sơ đồ 2006:

Đã có nguồn bác ơi ,rút đèn ra dùng đèn thử kiểm thấy OK ạ.
Bác Hocnghe quá lời rồi ,em đã có lần xuống xưởng bác xin nhận sư phụ nhưng bị từ chối đó ạ.
Cụ tienpt oan cho em quá ,quả thật chủ xe chưa đến để em thử.Từ hôm kia tới giờ vẫn đánh giặc trên giấy thôi.
 

tienpt

Tài xế O-H
nếu theo em nghĩ thì nếu có qua 1 rơ le thì ít nhất phải có 2 cực ( + ) vào thì nó mới có thể ra điện . Gỉa sử rờ le 5 chân chẳng hạn ... theo các cụ biết thì rờ le 5 chân gồm các số 85 , 86 , 30 , 87 , 87a ... như thế 85 , 86 là 2 chân rờ le nhảy còn chân 30 (+) FUSE , giả sử 85 , 30 là cực (+) hoặc (-)thì 87a chân ngậm khi có 2 nguồn cực (+) hoặc (-) thì nó sẽ sinh ra nếu mình đấu 1 trong 2 thứ đó .. còn 87 là chân nhả khi rờ có đủ 85 va 86 thì chân 87 sẽ sinh ra điện
chứ nó chỉ có 1 chân cực (+) thì làm gì sinh ra điện được :-?
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
vụ này hay hay mà mấy hôm nay em không lên chém cho vui được.đúng là có những cái bình thường thì rất đơn giản mà đến lúc nó phát bệnh ra mới thấy nó phức tạp. bác tuan_ba chắc đã làm được rồi chỉ cho anh em chút kinh nghiệm với.em này chỉ khiển qua công tắc và mạch điện nen chắc cũng không khó lắm.bác cho em chém tí nhé:khi IG ON thì đèn bình thường,như vậy công tắc và mấy chú giơ le bác đấu thêm không có vấn đề gì,theo em nó đang bị chạm ở mạch nào đó.khi IG ON đèn sáng bác rút 2 cái cầu chì nguồn của nó ra chắc là đèn nó tắt.khi đèn IG OFF bác cũng thử rút 2 cái cầu chì nguồn đó ra xem khiển đèn còn lên được không ah.hoắc bác cấp nguồn từ bình ác quy đến chan của 2 cầu chì cấp nguồn đó để loại trừ nguồn cấp của nó xem sao ak.bác thông tin thêm để anh em khác ché cho vui nhé
 

NTCauto_thainguyen

Tài xế O-H
vụ này hay hay mà mấy hôm nay em không lên chém cho vui được.đúng là có những cái bình thường thì rất đơn giản mà đến lúc nó phát bệnh ra mới thấy nó phức tạp. bác tuan_ba chắc đã làm được rồi chỉ cho anh em chút kinh nghiệm với.em này chỉ khiển qua công tắc và mạch điện nen chắc cũng không khó lắm.bác cho em chém tí nhé:khi IG ON thì đèn bình thường,như vậy công tắc và mấy chú giơ le bác đấu thêm không có vấn đề gì,theo em nó đang bị chạm ở mạch nào đó.khi IG ON đèn sáng bác rút 2 cái cầu chì nguồn của nó ra chắc là đèn nó tắt.khi đèn IG OFF bác cũng thử rút 2 cái cầu chì nguồn đó ra xem khiển đèn còn lên được không ah.hoắc bác cấp nguồn từ bình ác quy đến chan của 2 cầu chì cấp nguồn đó để loại trừ nguồn cấp của nó xem sao ak.bác thông tin thêm để anh em khác ché cho vui nhé

Rút cầu chì thì chắc chắn là sẽ tắt ,vì nguồn dương chờ của bóng đèn không vấn đề gì mà bác.Em chế thêm re-lay là để bảo vệ công tắc ,kinh nghiệm không có nhiều ,nhưng relay thì em nghĩ làm em không đầu sai đấu nhầm gì đâu ạ.Sơ đồ mạch rất đơn giản ,dương chờ từ cầu chì cho bóng đèn OK hết.Mass khiển đã câu dây mới từ công tắc ra tận chân relay.Công tắc của hãng ,khẳng định hàng hịn.Thế mừ nó vẫn bị ,mà quan trọng nhất là em nói thật là em chưa làm được các bác cứ không tin.Đang cầu cứu các bác ,thủ thế chờ xe quay lại rồi chiến đây.

Bác tienpt ơi ,con này em dùng Relay 4 chân để chế ,không có liên quan gì đến relay khác đâu ạ.
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
bác chưa làm được thật thì anh em vào chém giúp bác ấy với. nếu rút cầu chì ra đèn sẽ mất thì khi IG OFF bác xem nó được cấp nguồn từ đâu mà đèn lại sáng được nhé.cần thiết thì tháo rời cả bảng cầu chì của nó ra..nếu là cầu chì HOT IN ON thì bác kiểm tra nguồn này sẽ ổn thôi mà.bác cũng nói nó chỉ bị khi IG OFF mà,mà khi IG OFF thì cái cầu chì của bác sẽ không có nguồn nữa mà
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên