Một câu hỏi về phanh đĩa xe Toyota rất lạ, chưa gặp bao giờ

Cai banh xe
Bình luận: 53Lượt xem: 4,980

hyundai138

Tài xế O-H
Dù piston bé hay piston to thì tâm của 2 thằng nó đến tâm mayo đều bằng nhau chứ cụ nhỉ? Cụ giải thích rõ hơn được không ạ?[/quote
cái này e mới đặt giả thiết thế. chưa ngó cụ thể cái hình ảnh thực tế em nó. có thể kết cấu nó vướng cái gì đó nên đẩy lên cao 1 chút chẳng hạn. bình thường các xe thì bằng nhau ko nói làm gì rồi
 

candyvu

Tài xế O-H
e là sinh viên mới ra trường cũng chưa gặp trường hợp như này,nhân đây đc học hỏi, e mới gặp mấy cái phanh có 2 piston bằng nhau chứ chưa gặp cái nào như này,có thể do thiết kế chứ piston này chắc ko mòn đc các cụ nhỉ? các cụ chỉ giáo e thêm nhé! lên diễn đàn mong đc học hỏi thêm ạ :)
 

thanhco1983

Tài xế O-H
e là sinh viên mới ra trường cũng chưa gặp trường hợp như này,nhân đây đc học hỏi, e mới gặp mấy cái phanh có 2 piston bằng nhau chứ chưa gặp cái nào như này,có thể do thiết kế chứ piston này chắc ko mòn đc các cụ nhỉ? các cụ chỉ giáo e thêm nhé! lên diễn đàn mong đc học hỏi thêm ạ :)
2 piston thì mình nghĩ sẽ giảm thiểu việc mòn má phanh và biến dạng đĩa phanh, xước đĩa phanh hơn loại 1 piston
Vì lúc đó lực dàn đều ra cả má phanh. Má phanh tiếp xúc với đĩa phanh cũng được dàn đều trên 1 diện tích rộng. Giảm nhiệt lượng khi phanh
 

hyundai138

Tài xế O-H
2 piston thì mình nghĩ sẽ giảm thiểu việc mòn má phanh và biến dạng đĩa phanh, xước đĩa phanh hơn loại 1 piston
Vì lúc đó lực dàn đều ra cả má phanh. Má phanh tiếp xúc với đĩa phanh cũng được dàn đều trên 1 diện tích rộng. Giảm nhiệt lượng khi phanh
đầu tiên là phân bố lực ép đều lên má, cái quan trọng hơn là khi tính toán pit tong phanh. yêu cầu diện tích pit tong lớn. nếu làm 1 cái thì nó chờm cả ra ngoài má phanh. nên phỉa chia ra 2 pittong.
 

truyenminh705

Tài xế O-H
Chả là thế này!
Hôm rồi làm quả thay bộ cuppen phanh trước con Toyota Fortuner 2011. Việc kiểm tra, chẩn đoán và tiến hành sửa chữa chẳng có vấn đề gì. Tuy nhiên, trong quá trình làm, để ý thấy có mấy cái piston phanh nó lại to nhỏ khác nhau rất rõ rệt. Đêm về cứ thắc mắc, không ngủ được, mắt cá cứ chong chong.
Hôm nay, đăng đàn nhờ các bác chém cho nó sáng cái mắt ra.
Vấn đề là: Tại sao nó lại làm piston phanh to nhỏ khác nhau như thế? Để làm gì, hay hay là dở
Mong các bác chém
Cụ cố gắng cho vài cái hình được không?
 

nguyenvanbao

Tài xế O-H
theo em nghĩ là do cân bằng lực phanh trên từng cầu. pisston có đương kính lớn thì lực phanh sẽ lớn hơn. nhưng theo em nghĩ nhất định 2 bánh trước bằng nhau, 2 bánh sau cũng sẽ bằng nhau thì nó mới đều lực phanh được
 

nhovanle

Tài xế O-H
Chả là thế này!
Hôm rồi làm quả thay bộ cuppen phanh trước con Toyota Fortuner 2011. Việc kiểm tra, chẩn đoán và tiến hành sửa chữa chẳng có vấn đề gì. Tuy nhiên, trong quá trình làm, để ý thấy có mấy cái piston phanh nó lại to nhỏ khác nhau rất rõ rệt. Đêm về cứ thắc mắc, không ngủ được, mắt cá cứ chong chong.
Hôm nay, đăng đàn nhờ các bác chém cho nó sáng cái mắt ra.
Vấn đề là: Tại sao nó lại làm piston phanh to nhỏ khác nhau như thế? Để làm gì, hay hay là dở
Mong các bác chém
thông thường thì phanh đĩa khi phanh sẽ tốt hơn phanh bố....và người ta bố trí phanh đĩa ở 2 bánh trước....còn phanh bố ở 2 bánh sau......(cũng có 1 số xe là phanh đĩa hết nak)....2 xy lanh nhỏ người ta sẽ bố trí ở 2 bánh sau...2 xy lanh lớn người ta sẻ bố trí ở 2 bánh trước ...mục đích là khi phanh 2 bánh sau sẽ ăn trước ..còn 2 bánh trước sẻ ăn sau.....để xe và người...sẻ không bị nhào về phía trước........ kiến thức của mình chỉ có vậy....có gì sai mong các tiền bối chỉ giáo thêm.....em xin hóng tin các cụ......
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
theo em nghĩ là do cân bằng lực phanh trên từng cầu. pisston có đương kính lớn thì lực phanh sẽ lớn hơn. nhưng theo em nghĩ nhất định 2 bánh trước bằng nhau, 2 bánh sau cũng sẽ bằng nhau thì nó mới đều lực phanh được
Đây đang nói về hiện tượng, ngay trong 1 cụm phanh bánh xe, đã có quả to quả nhỏ khác nhau rồi, không phải là so trước với sau
 

nguyentuan_me

Tài xế O-H
Chả là thế này!
Hôm rồi làm quả thay bộ cuppen phanh trước con Toyota Fortuner 2011. Việc kiểm tra, chẩn đoán và tiến hành sửa chữa chẳng có vấn đề gì. Tuy nhiên, trong quá trình làm, để ý thấy có mấy cái piston phanh nó lại to nhỏ khác nhau rất rõ rệt. Đêm về cứ thắc mắc, không ngủ được, mắt cá cứ chong chong.
Hôm nay, đăng đàn nhờ các bác chém cho nó sáng cái mắt ra.
Vấn đề là: Tại sao nó lại làm piston phanh to nhỏ khác nhau như thế? Để làm gì, hay hay là dở
Mong các bác chém
thay cuppen...phanh trước? Xe này phanh trước là phanh đĩa mà. Phải chăng ý bác là mấy cái cộng siu trong callip của nó? Xe này phanh đĩa dùng callip tĩnh, mỗi callip 4 piston có 2 ống dầu phanh xuống callip.
 

phanhuulinh

Tài xế O-H
theo em thì mục đích của nhà sx là làm cho má phanh ăn mòn đều nhau thôi.e hay làm mấy con lancs nó củng hai quả pt đó thôi.khi đĩa phanh lớn thì buộc má phanh củng lớn,nếu hai quả pt bằng nhau má phanh hay bị mòn một đầu phía trên mòn nhiều phía dưới mòn ít.khi mình nhả chân ra thì pt nhỏ rút vào sẻ nhanh hơn.làm dảm ma sát của má phanh phìa trên.e chem vậy mấy bác thấy thế nào thì cho ý kiến
 

tanluong_565

Tài xế O-H
thay cuppen...phanh trước? Xe này phanh trước là phanh đĩa mà. Phải chăng ý bác là mấy cái cộng siu trong callip của nó? Xe này phanh đĩa dùng callip tĩnh, mỗi callip 4 piston có 2 ống dầu phanh xuống callip.
Em cũng thấy lạ, cứ tưởng là phanh tang trống
Chả là thế này!
Hôm rồi làm quả thay bộ cuppen phanh trước con Toyota Fortuner 2011. Việc kiểm tra, chẩn đoán và tiến hành sửa chữa chẳng có vấn đề gì. Tuy nhiên, trong quá trình làm, để ý thấy có mấy cái piston phanh nó lại to nhỏ khác nhau rất rõ rệt. Đêm về cứ thắc mắc, không ngủ được, mắt cá cứ chong chong.
Hôm nay, đăng đàn nhờ các bác chém cho nó sáng cái mắt ra.
Vấn đề là: Tại sao nó lại làm piston phanh to nhỏ khác nhau như thế? Để làm gì, hay hay là dở
Mong các bác chém
Em có 1 ngu kiến như thế này (nếu có hình thực tế phân bố thì dễ suy luận hơn :D, mà k có thì e chém bừa vậy). Theo em nghĩ thì bố trí mấy piston, diện tích bao nhiêu phụ thuộc vào moment phanh yêu cầu khi tính toán thiết kế. Với 1 bán kính đĩa phanh nhất định, thì moment phanh phụ thuộc vào diện tích tiếp xúc má phanh với đĩa phanh và lực tác dụng từ piston lên má phanh. Do đó họ cần tính toán diện tích bề mặt piston rồi căn cứ vào diện tích má phanh mà chia số lượng piston và diện tích thích hợp.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên