Ford Ranger 2008 bị nhiều lỗi hộp số

Ngutunguyen
Bình luận: 138Lượt xem: 27,654

Ngutunguyen

Bằng lái Hạng "Vét đĩa".


Lúc đang đi công trường mà báo lỗi thì nhà cháu chỉ cần bỏ cái ống cao su "SỌC XANH" tơ hơ ra ngoài không khí, nối cái ống "SỌC VÀNG" với cái ống từ cổ hút động cơ chạy đến....thế là đảm bảo cầu trước luôn FREE...chạy thoải mái về nhà sửa sau.:D
 

Ngutunguyen

Bằng lái Hạng "Vét đĩa".


Sau khi hãng cho người hạ và tháo rã hộp số. Vì bận công việc nên nhà cháu đã cắt cử 01 thợ nhà đến giám sát 02 buổi.

Hỏi: công việc thế nào???
Trả lời: thợ lúc làm lúc không bảo rằng đang chế đồ....việc này khó chờ ý kiến lãnh đạo.


Hôm 3 cắt cử thợ cả nhà cháu lên trông....tình hình vẫn vậy.....11h30 thấy vác cái hòm giấy về....mở ra thấy cái khúc giữa hộp số nhà mềnh.

Sao???
Trả lời: cái vòng bi bị KTV đóng tượt tô vít mà hỏng có cái ca trong chặt quá hãng không làm sao tháo được. Vam chuyên dụng không có, lấy tô vít đóng, mũi tô vít mẻ vỡ...ca trong éo ra. Đóng ca bi mà trục cứ để tơ hơ ra không khí, em bảo kê đầu trục xuống gỗ rồi đóng nhưng nó không nghe!!
Em phải lên phòng CVDV xin phép mãi anh ấy mới cho mang về để làm đồ tháo hộ.


Nghĩ: Các Cụ đã dạy "Dao sắc không bằng chắc kê"...... Dốt lại còn sĩ diện .....Ngu thế...ca bi ngoài cứng trong mềm...Mũi tô vít cứng ròn...không vỡ mới là chuyện lạ.

Bóp cà mấy phút...: mài đồ đóng mất 5 phút, dùng bật lửa ga chống gió tạt hơ ca bi 5 phút, kê đầu trục vào cục nhôm, đóng chưa đến 10 nhát ra luôn và ngay.

 

Ngutunguyen

Bằng lái Hạng "Vét đĩa".
Khúc này xin miêu tả lại quá trình mà CVDV và KTV cấu kết với nhau để lừa nhà cháu vào tròng và muốn ăn thêm tiền để bù đắp cho việc sửa sai không công.

Tất nhiên "Nói phải có sách, mách sẽ có chứng", nhà cháu sẽ dùng tất cả những gì mới tự học, đang học, lấy kỹ thuật để vạch mặt "Tội của chúng nó". Do trình độ về mảng oto lon ton đang còn "Bị hạn chế về tầm nhìn", có sai sót gì mong là các Cụ sẽ bớt chút thời gian vàng ngọc mà nhiệt tình chém thêm, "Ném đá vô tư, ném cho vỡ đầu" nhà cháu ra cũng được.

Như đã miêu tả ở trên thì lúc 10h ngày 14/9/2015 nhà cháu nhận xe từ hãng, đi thử xe cùng với CVDV và KTV....đã nói vào cửa số lùi và 5 hơi vướng.....đánh xe về đến đầu MOTRO (Lúc đó khoảng 11h30) thì phát hiện thêm cửa số lùi vướng và khó vào....đầu giờ chiều đánh xe lại hãng....đã tranh luận với nội dung như ở bài đầu tiên mà nhà cháu đã viết.

Khoảng 14h30 sau một hồi cãi vã về khoản tiền công tiếp theo ai là người chịu trách nhiệm...CVDV đã điều khoảng 4 KTV tháo hạ và rã hộp số....16h30 nhà cháu phát hiện ra lỗi lắp ráp của KTV là làm cong cái lò xo màu đỏ (Ảnh đã đăng ở trang 2 bài số 31 của thớt này )....đang loay hoay để kiểm tra nốt hành trình các cửa số khác, lúc ngẩng đầu lên thấy 1 KTV đang dùng kìm để nắn lại cái lò xo cho thẳng... Cái lò xo cong giống như kiểu đưa nó vào miệng kìm cắt bóp một phát cho "Nghẹo cổ"...có mà nắn vào mắt!!!

Giằng lấy cái lò xo ấy mang lên phòng CVDV, nói với CVDV là lỗi tại cái này. Vì nghi ngờ nó không phải là cái lò xo nguyên bản theo xe, nhà cháu yêu cầu tra ngay danh điểm (Có danh điểm thì mua ở đâu cũng được, miễn sao là có đồ CHUẨN để đối chứng), CVDV tra mãi không tìm được (Sao thế nhỉ???)...botay.com.

Do không tìm được danh điểm nên nhà cháu yêu cầu tháo lấy cái lò xo của con xe Ford Transit cùng đời đang đỗ ngay ở trong xưởng...nhưng CVDV không chịu.

Nhà cháu nghĩ "Cái lỗi này của KTV" không lớn, trong khi chờ hãng đặt hàng đền cái lò xo mới, thì thay tạm cái lò xo khác "Tai tái" để chạy tạm vài hôm.

Lại phải xin phép CVDV cho mang lò xo về làm mẫu để tìm kiếm ( Rõ ràng là "Tài sản" của mình, chúng nó làm hỏng, lại phải hạ mình xin phép chúng...Quá nhục!!!)...lại không chịu với lý do em phải nói chuyện với KTV về việc này.

17h hãng nghỉ...nhà cháu lại về....

Ngày hôm sau (15/9/2015) đích thân nhà cháu với "2 thợ nhà" cùng lên hãng quyết dứt điểm công việc sửa chữa để lấy xe đi kiếm cơm.

Không biết vì lý do gì mà sáng hôm đó hãng không bố trí KTV lắp lại hộp số. Lên hỏi CVDV thì được biết đã lấy cái "Lò xo khác tương đương" đền cho xe nhà cháu, còn "Cái của nhà cháu" đã lắp cho 1 xe khác thì chạy bình thường và xe đó cũng vừa xuất xưởng rồi. Thêm nữa anh thông cảm sáng nay nhiều xe vào hãng quá, khi nào con Ford Transit kia bảo dưỡng xong mới có người làm cho anh được.

Botay.com lần thứ X!!!

Không thể hiểu nổi cách "Hành xử" của CVDV (Tên Thuận như ảnh đã đăng ở trang 2 bài 36). Đáng lý ra thì "Chúng nó phải tự bảo nhau" làm sao nhanh chóng khắc phục hậu quả để giải phóng xe cho nhà cháu chứ, lỗi của chúng tự gây ra mà!!??

Thôi thì đất không chịu trời thì trời đành chịu đất vậy!!!

Trong lúc chờ KTV, thì nhà cháu phát hiện ra 1 điều rất thú vị liên quan đến cái "Hệ số k của anh lò xo này" (Xin để lại và phân tích ở góc độ kỹ thuật ở bài sau nhé).

Vào khoảng 9h30 - 10h, tự dưng có 3-4 KTV đến và tháo thêm vài chi tiết của cái hộp số (Lúc trước chưa cần tháo hết ra thì nhà cháu đã phát hiện ra bệnh, nên hộp số chỉ bị tháo thành mấy khúc. Sẽ có ảnh minh họa kèm theo bên dưới). Nhà cháu bảo 1 KTV tránh ra 1 bên để "Soi tiếp", thì không chỉ 1 KTV tránh mà "Tất tần tật" bao nhiêu cụ vừa đến đều biến đi ngay lập tức nhanh như lúc xuất hiện???





Chờ mãi không thấy ai, nhà cháu lại phải lên phòng DV gặp cái thằng CVDV....bắt đầu tranh luận, lấp liếm, bao che, lừa đảo đều đến vào ngay lúc này:

CVDV nói:
1- Về cái lò xo của anh thì KTV bên em nói rằng do hộp số bị "Rơ rão" nên phải kéo giãn lò xo ra thì mới đảm bảo kỹ thuật. (Vài phút trước nhà cháu cũng nghe loáng thoáng 1 KTV nào đó đã giải trình y như vậy ở trong phòng sửa chữa hộp số).
2- "Thợ bên phía anh đã tháo thêm lung tung hộp số ra", nay muốn lắp lại thì anh phải trả thêm tiền công.

Nhà cháu bật lại:
1- Hộp số của anh trước khi vào hãng chỉ bị kêu còn các cửa số ra vào, đi lại vẫn bình thường. Nay thay bi xong phát sinh ra bệnh không hề mong muốn, cứ cho là KTV đúng thì tại sao không "Kéo thẳng nó ra" mà lại "Bẻ vẹo cổ nó sang 1 bên" để làm gì??? Cái này là phi kỹ thuật, muốn thay đổi, hoán cải, hay cải tiến các chi tiết còn nguyên bản thì phải xin phép ý kiến chủ xe, chủ xe cho phép mới được làm chớ....hãng gì đâu thích cái gì là có quyền tự động làm bậy được sao???

Được rồi!! KTV nói hộp số bị rơ rão thì cho xin cái thông số kiểm tu cụ thể là rơ rão ở những chi tiết nào và so với tiêu chuẩn thì vênh bao nhiêu. Tài liệu và các thông số tiêu chuẩn anh đã đưa cho em cả tệp File pdf "Ford Ranger Workshop Manual 2008" từ chiều hôm qua.

Phó phòng CVDV (Tên Thuận) cứng họng không thể đưa ra bất kỳ con số nào!!!!!

2- Hơn 1 tiếng trước đây, quân bên em đã tháo thêm mấy chi tiết nữa ra, anh lại tưởng bên em nghi ngờ cái gì nên mới tháo. (Cho quân tháo thêm để moi tiền của khách, nhằm bù đắp lại thời gian và công thợ sửa đền mà không biết vẽ dư lào á??!! Cái khúc này về nhà vắt tay lên trán suy nghĩ hơn 1 ngày mới vỡ được??!!)

Thôi được rồi anh sẽ cho thợ của anh lắp hết lại toàn bộ hộp số ở dưới đất, quân em sẽ lắp hoàn chỉnh lên xe cho anh. (Khúc này nhà cháu đã ngán hãng đến tận cổ rồi, muốn nhanh gọn rút xe ra định về nhà kê kích tháo ra làm lại vì chưa liên lạc được với Cụ @boyhaiphong_86)

CVDV thều thào cãi lại:
1- Đại lý của Ford bên em không cho phép thợ ngoài vào lắp ráp đồ ở dưới xưởng.


Chán roài nhà cháu phi ngay xuống phòng sửa chữa bàn giao mấy công việc cụ thể cho "Thợ nhà"....đèn chiếu sáng bị tắt đột ngột trước khi ở đâu đó chỗ cửa phòng vang lên tiếng nói: hết giờ làm việc??!! tối thui, thày trò nhà cháu dò dẫm lê bước về phía cửa "Thoát hiểm".

Về đến nhà ngay lập tức mở tài liệu "Training cho thợ vườn" cách lắp ráp hoàn chỉnh hộp số. Và nhắn nhủ: Đầu giờ chiều 2 đứa lên hãng lắp hộp số hoàn thiện dưới đất, rồi lên phòng DV yêu cầu lắp lên xe, tao sẽ không lên đó, lên chỉ tổ cãi nhau thôi.

Đúng 1h chiều thợ nhà có mặt tại hãng, 2h30 báo cáo về đã xong lắp hộp số. Lúc lắp ráp lại không thấy ai giám sat hay bảo gì thợ nhà cháu cả, hay là định chơi quả lừa nữa chăng??!! Lên yêu cầu CVDV cho KTV lắp lên xe thì bảo đợi....lại đợi...3h nhà cháu điện cho thợ nhà chuyển máy cho CVDV....CVDV bẩu rằng bây giờ lắp thì không kịp để mai KTV sẽ lắp cho anh.

Khoảng 10h sáng ngày 16/9/2015 nhận xe sau khi được hãng sửa sai...và lại tiếp tục sai nữa??!!

Xin thề: có đánh nhà cháu 1 vạn lần nhà cháu vẫn khai như thế vì nó là sự thật.

Còn CVDV và KTV: do bằng chứng đã bị chúng thủ tiêu nên sẽ chối cãi đến cùng để thoát mọi "Tội lỗi" mà chúng đã gây ra.

Thường thì các doanh nghiệp họ hay lắp camera an ninh để theo dõi và quan sát nhân viên. Hãng này liệu có lắp không ta?? Nếu lắp thì cứ xem lại là biết ngay???

Có 1 chút nhầm lẫn về thời gian nhà cháu đã đính chính lại lúc 22h12 ngày 21/9/2015. kính báo.
 

Ngutunguyen

Bằng lái Hạng "Vét đĩa".
Kính bẩm báo với các Cụ bên mảng oto lon ton rằng thì là:
1- Sau khi sờ lần sờ mò hết phần tài liệu của Ford Ranger bên OH và bên autorepair...nhà cháu thấy rằng nhiều tài liệu do chính các "Lãnh đạo" đưa lên thiếu thông tin về đời xe và trùng lặp nhau về nội dung... cùng 1 tài liệu mà mỗi người đưa lên lại lấy 1 cái tên khác nhau ===> rất khó cho người muốn tìm đúng tài liệu mình đang cần. Nhà cháu thì điểm nhiều tải vô tư không phải nghĩ, còn cụ nào ít điểm mà chót tải "Nhầm" thì khóc lóc là điều không thể tránh khỏi!!! Cần sửa ngay đi ạ !!!
2- Xe nhà cháu là Ford Ranger 2008 lắp ráp trong nước, số "VIN", số máy, số khung đã đăng ở cái "Hóa đơn sửa chữa" ở bài bên trên.
Vậy nhà cháu cắn cơm cắn cỏ lạy các Cụ bên này cho xin "Cả bộ tài liệu của nó" hoặc giúp nhà cháu cái địa chỉ có "Nguyên cục" rồi nhà cháu tự tải về ạ !!!

3- Nếu cảm thấy khó quá thì thôi cũng được!!!
 

hungem

Tài xế O-H
Ngay sáng hôm qua 17/9/2015, nhà cháu đã oánh xe sang chỗ Cụ @boyhaiphong_86 để kiểm tra rồi.

Sau khi Cụ ấy chạy thử xe và đưa lên cầu để kiểm tra thì có mấy vấn đề như này:

1- Đang chạy số 5 + gặp phải ổ gà + ngớt chân ga = cần đi số tự nhảy về mo.

2- Cầu trước đang bị đóng cứng không nhả được.

3- Sáng nay 18/9/2015 sau khi hạ hộp số, Cụ Boy báo thêm (Nhà cháu vừa điện cho Cụ ấy xong): Cái chi tiết mà KTV làm hỏng rồi thay bằng 1 cái khác là "Đồ tốt" nhưng ngắn hơn bình thường.

4- Hộp cài cầu đã kiểm tra vẫn còn tốt, sẽ kiểm tra phần điện sau.


Ngày hôm qua (17/9/2015) có 1 cuộc gọi, giọng nữ rất ngọt ngào rằng thì là:

- Em bên hãng Ford, em làm phiền anh 1 chút được không ạ.

- Em nói đi.

- Theo em biết thì anh vẫn đang sử dụng chiếc xe Ford bán tải đời 2008. Vậy trong thời gian tới bên anh có nhu cầu mua thêm hoặc thay xe không ạ.

- Anh chưa có nhu cầu thay xe hay mua xe mới, nhưng anh đang gặp vướng mắc với đại lý của Ford đây.

- Là sao hả anh.

- Xe anh đưa vào "Đại lý của Ford" vậy mà chữa được bệnh này lại phát sinh ra bệnh khác. Mười mấy ngày rồi mà chưa sửa xong cái hộp số cho anh.

- Thế thì anh liên lạc qua đường dây nóng để phản ánh nhé.

- Anh không biết số???

- Em đọc cho anh nhé.

- Và cô ấy đọc cho nhà cháu đúng cái số mà Cụ King vừa nói.


Vấn đề đặt ra ở đây là: Trong cái hãng này không có sự liên kết giữa các "Ban ngành" ( Tạm thời nhà cháu cứ vơ đũa cả nắm như thế đã, đúng sai tính sau).

Cô gái này chỉ làm "Đúng" trách nhiệm của mình được giao chứ chưa làm "Đủ" trách nhiệm của 1 nhân viên với hãng.

Số điện thoại của nhà cháu cô ấy đã biết, nhà cháu phản ảnh cô ấy đã nghe, xe nhà cháu thuộc "Địa bàn" nào, sửa chữa và bảo dưỡng định kỳ ở đại lý nào cô ấy đều biết. Nếu làm "Đủ trách nhiệm" thì cô ấy sẽ xin phép tạm dừng cuộc gọi với nhà cháu, và gọi ngay về đại lý kia để xác minh chớ.

Cho số "Đường dây nóng" để làm gì, nhiều ban bệ, loằng ngoằng dây điện, rồi lại tranh cãi và làm mất thời gian của nhà cháu.
- Chào bạn nhé! mình thấy bạn quà hiền,gặp mình là chạy xe thẳng vào hãng đứng la làng lên là cha con nó chay xón đái à
 

Mobilest

Giữ xe
Nhân viên
Khúc này xin miêu tả lại quá trình mà CVDV và KTV cấu kết với nhau để lừa nhà cháu vào tròng và muốn ăn thêm tiền để bù đắp cho việc sửa sai không công.

Tất nhiên "Nói phải có sách, mách sẽ có chứng", nhà cháu sẽ dùng tất cả những gì mới tự học, đang học, lấy kỹ thuật để vạch mặt "Tội của chúng nó". Do trình độ về mảng oto lon ton đang còn "Bị hạn chế về tầm nhìn", có sai sót gì mong là các Cụ sẽ bớt chút thời gian vàng ngọc mà nhiệt tình chém thêm, "Ném đá vô tư, ném cho vỡ đầu" nhà cháu ra cũng được.

Như đã miêu tả ở trên thì lúc 11h30 ngày 14/9/2015 nhà cháu nhận xe từ hãng, đi thử xe cùng với CVDV và KTV....đã nói vào cửa số lùi và 5 hơi vướng.....đánh xe về thì phát hiện thêm cửa số lùi vướng và khó vào....đầu giờ chiều đánh xe lại hãng....đã tranh luận với nội dung như ở bài đầu tiên mà nhà cháu đã viết.

Khoảng 14h30 sau một hồi cãi vã về khoản tiền công tiếp theo ai là người chịu trách nhiệm...CVDV đã điều khoảng 4 KTV tháo hạ và rã hộp số....16h30 nhà cháu phát hiện ra lỗi lắp ráp của KTV là làm cong cái lò xo màu đỏ (Ảnh đã đăng ở trang 2 bài số 31 của thớt này )....đang loay hoay để kiểm tra nốt hành trình các cửa số khác, lúc ngẩng đầu lên thấy 1 KTV đang dùng kìm để nắn lại cái lò xo cho thẳng... Cái lò xo cong giống như kiểu đưa nó vào miệng kìm cắt bóp một phát cho "Nghẹo cổ"...có mà nắn vào mắt!!!

Giằng lấy cái lò xo ấy mang lên phòng CVDV, nói với CVDV là lỗi tại cái này. Vì nghi ngờ nó không phải là cái lò xo nguyên bản theo xe, nhà cháu yêu cầu tra ngay danh điểm (Có danh điểm thì mua ở đâu cũng được, miễn sao là có đồ CHUẨN để đối chứng), CVDV tra mãi không tìm được (Sao thế nhỉ???)...botay.com.

Do không tìm được danh điểm nên nhà cháu yêu cầu tháo lấy cái lò xo của con xe Ford Transit cùng đời đang đỗ ngay ở trong xưởng...nhưng CVDV không chịu.

Nhà cháu nghĩ "Cái lỗi này của KTV" không lớn, trong khi chờ hãng đặt hàng đền cái lò xo mới, thì thay tạm cái lò xo khác "Tai tái" để chạy tạm vài hôm.

Lại phải xin phép CVDV cho mang lò xo về làm mẫu để tìm kiếm ( Rõ ràng là "Tài sản" của mình, chúng nó làm hỏng, lại phải hạ mình xin phép chúng...Quá nhục!!!)...lại không chịu với lý do em phải nói chuyện với KTV về việc này.

17h hãng nghỉ...nhà cháu lại về....

Ngày hôm sau (15/9/2015) đích thân nhà cháu với "2 thợ nhà" cùng lên hãng quyết dứt điểm công việc sửa chữa để lấy xe đi kiếm cơm.

Không biết vì lý do gì mà sáng hôm đó hãng không bố trí KTV lắp lại hộp số. Lên hỏi CVDV thì được biết đã lấy cái "Lò xo khác tương đương" đền cho xe nhà cháu, còn "Cái của nhà cháu" đã lắp cho 1 xe khác thì chạy bình thường và xe đó cũng vừa xuất xưởng rồi. Thêm nữa anh thông cảm sáng nay nhiều xe vào hãng quá, khi nào con Ford Transit kia bảo dưỡng xong mới có người làm cho anh được.

Botay.com lần thứ X!!!

Không thể hiểu nổi cách "Hành xử" của CVDV (Tên Thuận như ảnh đã đăng ở trang 2 bài 36). Đáng lý ra thì "Chúng nó phải tự bảo nhau" làm sao nhanh chóng khắc phục hậu quả để giải phóng xe cho nhà cháu chứ, lỗi của chúng tự gây ra mà!!??

Thôi thì đất không chịu trời thì trời đành chịu đất vậy!!!

Trong lúc chờ KTV, thì nhà cháu phát hiện ra 1 điều rất thú vị liên quan đến cái "Hệ số k của anh lò xo này" (Xin để lại và phân tích ở góc độ kỹ thuật ở bài sau nhé).

Vào khoảng 9h30 - 10h, tự dưng có 3-4 KTV đến và tháo thêm vài chi tiết của cái hộp số (Lúc trước chưa cần tháo hết ra thì nhà cháu đã phát hiện ra bệnh, nên hộp số chỉ bị tháo thành mấy khúc. Sẽ có ảnh minh họa kèm theo bên dưới). Nhà cháu bảo 1 KTV tránh ra 1 bên để "Soi tiếp", thì không chỉ 1 KTV tránh mà "Tất tần tật" bao nhiêu cụ vừa đến đều biến đi ngay lập tức nhanh như lúc xuất hiện???





Chờ mãi không thấy ai, nhà cháu lại phải lên phòng DV gặp cái thằng CVDV....bắt đầu tranh luận, lấp liếm, bao che, lừa đảo đều đến vào ngay lúc này:

CVDV nói:
1- Về cái lò xo của anh thì KTV bên em nói rằng do hộp số bị "Rơ rão" nên phải kéo giãn lò xo ra thì mới đảm bảo kỹ thuật. (Vài phút trước nhà cháu cũng nghe loáng thoáng 1 KTV nào đó đã giải trình y như vậy ở trong phòng sửa chữa hộp số).
2- "Thợ bên phía anh đã tháo thêm lung tung hộp số ra", nay muốn lắp lại thì anh phải trả thêm tiền công.

Nhà cháu bật lại:
1- Hộp số của anh trước khi vào hãng chỉ bị kêu còn các cửa số ra vào, đi lại vẫn bình thường. Nay thay bi xong phát sinh ra bệnh không hề mong muốn, cứ cho là KTV đúng thì tại sao không "Kéo thẳng nó ra" mà lại "Bẻ vẹo cổ nó sang 1 bên" để làm gì??? Cái này là phi kỹ thuật, muốn thay đổi, hoán cải, hay cải tiến các chi tiết còn nguyên bản thì phải xin phép ý kiến chủ xe, chủ xe cho phép mới được làm chớ....hãng gì đâu thích cái gì là có quyền tự động làm bậy được sao???

Được rồi!! KTV nói hộp số bị rơ rão thì cho xin cái thông số kiểm tu cụ thể là rơ rão ở những chi tiết nào và so với tiêu chuẩn thì vênh bao nhiêu. Tài liệu và các thông số tiêu chuẩn anh đã đưa cho em cả tệp File pdf "Ford Ranger Workshop Manual 2008" từ chiều hôm qua.

Phó phòng CVDV (Tên Thuận) cứng họng không thể đưa ra bất kỳ con số nào!!!!!

2- Hơn 1 tiếng trước đây, quân bên em đã tháo thêm mấy chi tiết nữa ra, anh lại tưởng bên em nghi ngờ cái gì nên mới tháo. (Cho quân tháo thêm để moi tiền của khách, nhằm bù đắp lại thời gian và công thợ sửa đền mà không biết vẽ dư lào á??!! Cái khúc này về nhà vắt tay lên trán suy nghĩ hơn 1 ngày mới vỡ được??!!)

Thôi được rồi anh sẽ cho thợ của anh lắp hết lại toàn bộ hộp số ở dưới đất, quân em sẽ lắp hoàn chỉnh lên xe cho anh. (Khúc này nhà cháu đã ngán hãng đến tận cổ rồi, muốn nhanh gọn rút xe ra định về nhà kê kích tháo ra làm lại vì chưa liên lạc được với Cụ @boyhaiphong_86)

CVDV thều thào cãi lại:
1- Đại lý của Ford bên em không cho phép thợ ngoài vào lắp ráp đồ ở dưới xưởng.


Chán roài nhà cháu phi ngay xuống phòng sửa chữa bàn giao mấy công việc cụ thể cho "Thợ nhà"....đèn chiếu sáng bị tắt đột ngột trước khi ở đâu đó chỗ cửa phòng vang lên tiếng nói: hết giờ làm việc??!! tối thui, thày trò nhà cháu dò dẫm lê bước về phía cửa "Thoát hiểm".

Về đến nhà ngay lập tức mở tài liệu "Training cho thợ vườn" cách lắp ráp hoàn chỉnh hộp số. Và nhắn nhủ: Đầu giờ chiều 2 đứa lên hãng lắp hộp số hoàn thiện dưới đất, rồi lên phòng DV yêu cầu lắp lên xe, tao sẽ không lên đó, lên chỉ tổ cãi nhau thôi.

Đúng 1h chiều thợ nhà có mặt tại hãng, 2h30 báo cáo về đã xong lắp hộp số. Lúc lắp ráp lại không thấy ai giám sat hay bảo gì thợ nhà cháu cả, hay là định chơi quả lừa nữa chăng??!! Lên yêu cầu CVDV cho KTV lắp lên xe thì bảo đợi....lại đợi...3h nhà cháu điện cho thợ nhà chuyển máy cho CVDV....CVDV bẩu rằng bây giờ lắp thì không kịp để mai KTV sẽ lắp cho anh.

Khoảng 10h sáng ngày 16/9/2015 nhận xe sau khi được hãng sửa sai...và lại tiếp tục sai nữa??!!

Xin thề: có đánh nhà cháu 1 vạn lần nhà cháu vẫn khai như thế vì nó là sự thật.

Còn CVDV và KTV: do bằng chứng đã bị chúng thủ tiêu nên sẽ chối cãi đến cùng để thoát mọi "Tội lỗi" mà chúng đã gây ra.

Thường thì các doanh nghiệp họ hay lắp camera an ninh để theo dõi và quan sát nhân viên. Hãng này liệu có lắp không ta?? Nếu lắp thì cứ xem lại là biết ngay???
Thưa với cụ nhà cháu cũng đang tính mua một con bán tải FOFD RAGER mới về để đi cho nó tiện công việc .Nhưng qua tìm hiểu một thời gian thì nhận thấy dạo này bên Ford bán rất chạy dòng xe bán tải ,xe con du lịch và xe Ford transit .
Nhưng thực tế đồ linh kiên của ford do lắp ráp trong nước thì chủ yếu xuất sứ tại trung quốc nên chất lượng cũng không được như mong muốn .Thực tế quan sát thì Ford phản tu thời gian này nhiều hơn hãng khác ,dịch vụ thì kém chuyên nghiệp .Đối với cụ là người hiểu biết và được đào tạo tại bên Nhật mà còn bị như vậy .Họ đuối lý về kỹ thuật song lại có tiểu sảo tiêu hủy những thứ mình gây ra . Thời gian kéo dài 10 ngày do quá trình non kém của KTV .Dẫn tới không sác định được căn bệnh nguyên nhân do đâu .Gía thành tính vào thời gian chưa tìm ra bệnh .Thực tế dầu số đổ quá nhiều so với thiết kế ,nếu không quá nhiều và đủ thì số dầu thừa kia đi đâu ? .
Đã đến lúc người tiêu dùng thông thái nên chọn hãng xe nào .Với nhà nháu sau chuyện về dịch vụ thiếu chuyên nghiệp của Ford thì cháu cũng xem xét lại có nên mua xe của hãng Ford .
 

Ngutunguyen

Bằng lái Hạng "Vét đĩa".
- Chào bạn nhé! mình thấy bạn quà hiền,gặp mình là chạy xe thẳng vào hãng đứng la làng lên là cha con nó chay xón đái à
Cám ơn cụ đã góp ý!!!

"Sông có khúc người có lúc", thời "Trẻ trai" nhà cháu cũng hăng "Tiết vịt" lắm, giờ có "Tý tuổi" do vậy cũng tự "Lành đi phần nào".

Xét thấy trình độ của KTV hãng này cũng chẳng "Có gì", níu kéo chỉ tổ mất thêm thời gian mà hỏng hóc thì chửa chắc đã dứt điểm được.

Ờ mà cụ vừa "Khen" nhà cháu "Quà hiền", sau lại "Khuyên" nhà cháu "Vào hãng đúng la làng" là sao??? làm "Trí Phèo" lăn đùng ngã ngửa, cào mặt ăn vạ á??? Cái "Nghề ấy" nhà cháu xin chịu, không làm được!!!
 

Ngutunguyen

Bằng lái Hạng "Vét đĩa".
Thưa với cụ nhà cháu cũng đang tính mua một con bán tải FOFD RAGER mới về để đi cho nó tiện công việc .Nhưng qua tìm hiểu một thời gian thì nhận thấy dạo này bên Ford bán rất chạy dòng xe bán tải ,xe con du lịch và xe Ford transit .
Nhưng thực tế đồ linh kiên của ford do lắp ráp trong nước thì chủ yếu xuất sứ tại trung quốc nên chất lượng cũng không được như mong muốn .Thực tế quan sát thì Ford phản tu thời gian này nhiều hơn hãng khác ,dịch vụ thì kém chuyên nghiệp .Đối với cụ là người hiểu biết và được đào tạo tại bên Nhật mà còn bị như vậy .Họ đuối lý về kỹ thuật song lại có tiểu sảo tiêu hủy những thứ mình gây ra . Thời gian kéo dài 10 ngày do quá trình non kém của KTV .Dẫn tới không sác định được căn bệnh nguyên nhân do đâu .Gía thành tính vào thời gian chưa tìm ra bệnh .Thực tế dầu số đổ quá nhiều so với thiết kế ,nếu không quá nhiều và đủ thì số dầu thừa kia đi đâu ? .
Đã đến lúc người tiêu dùng thông thái nên chọn hãng xe nào .Với nhà nháu sau chuyện về dịch vụ thiếu chuyên nghiệp của Ford thì cháu cũng xem xét lại có nên mua xe của hãng Ford .

Bài này của Cụ nhà cháu sẽ trả lời vào hôm khác, bởi một lẽ còn phải "Trông gôn" bên MCT nữa!!!

Đối với cụ là người hiểu biết và được đào tạo tại bên Nhật ...
Xin đính chính 1 tẹo về việc này:
- Nhà cháu không có số xuất ngoại và không có duyên cho nên chưa được bất kỳ hãng hay quốc gia nào đào tạo cả. Nói chính xác là "VÔ HỌC".... à mà không.... "TỰ HỌC" mới đúng.
 

gie-rach

Tài xế O-H
Haha vụ nay hay mà với ranger và hilux lời khuyên siêu chuối là vào hãng mua đồ hoặc tìm chỗ cấp đồ về thuê thợ sửa xe máy nó làm cho vào hãng làm gì . Hihi gã chuyên cân sắt vụn mà
 

otoBMV

Tài xế O-H
Gặp phải tháng "Cô hồn" đen đủ đường các Cụ ạ!!!

Nhà cháu bên mảng xe máy công trình, có trang bị 1 em Ford Ranger đời 2008 ( 2 cầu bốn bánh, toàn chạy đường đẹp và công tơ mét báo chưa đến 11 vạn km ) là công cụ để dùng cho việc mưu sinh.

Xe mới bị hỏng, "Rất nhiều trục trặc" không mong muốn liên tục xảy ra trong quá trình sửa chữa, nó hành nhà cháu "Lên bờ xuống ruộng".

Cho nên hôm nay nhà cháu mạo muội lấn sân sang mảng oto, để xin ý kiến của các Cụ bên này, nhằm giải quyết một số vướng mắc cần khắc phục ngay kẻo không kịp.

Đầu đề giật tít thấy gớm!!!

Có rất nhiều vấn đề phải cùng nhau mổ xẻ, nhưng để viết tường tận ra đây phải mất vài ngày. Trước tiên nhà cháu xin ý kiến trước còn cụ thể các uẩn khúc sẽ trình bày sau các Cụ nhé.

Xe nhà cháu mua cuối năm 2008, xe mới "Cửng cừng cưng". Ngày đó nhà cháu chưa biết đến diễn đàn OH, do vậy tất cả các định kỳ sửa chữa hoặc bảo dưỡng xe đều trông cậy vào hãng Ford. (Tạm thời nhà cháu xin phép chưa công bố hãng FORD thuộc địa bàn nào nhé)

Xin sơ lược tóm tắt như thế này:

1- Khi chạy hộp số phát ra tiếng ồn bất thường ở tất cả các số, riêng số 4 thì vẫn êm. Cài cầu vẫn bình thường, không hiện thị bất kỳ lỗi gì trên táp lô.

2- Vào hãng tháo rã hộp số (Hộp số rin theo xe chửa bị sờ mó lần nào trừ khi thay dầu số). Phát hiện hỏng vòng bi "A cơ", thêm 1 vòng bi nữa do kỹ thuật viên (KTV) đóng trượt tô vít mà hỏng, 1 vòng bi nữa phó phòng cố vấn dịch vụ (CVDV) khuyên nên thay.

3- Sau khi sửa chữa và lắp ráp hộp số lên xe ( Tháo và lắp lại mất 12 ngày đã trừ những ngày nghỉ cuối tuần rồi nhé ), lúc chạy thử nhà cháu phát hiện thấy cửa đi số 5 khó vào hơn lúc trước khi sửa chữa. CVDV và KTV ( Đi cùng để thử xe, nhà cháu cầm tài) giải thích rằng thì là: do đồng tốc mòn và khi lắp KTV đã xoay đi góc khác lên mới nặng như thế, nhà cháu không phải người trong nghề nhưng thấy cách giải thích nó rất chi là buồn cười??!!

4- Thanh toán tiền sửa chữa cho hãng xong, CVDV tiễn ra cổng rồi nhắn nhủ: có vấn đề gì anh cứ ới em. Đánh xe đi được 1 đoạn, tới chỗ vắng nhà cháu tạt xe vào lề đường để thử số lùi, vừa nặng vừa khó vào??? Lúc đó đã hơn 11 giờ trưa lên nhà cháu quyết định để đầu giờ chiều mang xe quay lại hãng để kiểm tra lại.

5- Quay lại kiểm tra thì KTV và CVDV khăng khăng khảng định tất cả đều "Hoàn hảo". Con xe là công cụ mưu sinh, lái nó từ lúc mua mới tới giờ, nhà rất hiểu "Tâm sinh lý" của nó ra sao chớ. Do vậy nhà cháu đã mạnh dạn "Chém gió" với CVDV: em cho thợ hạ hộp số xuống để anh tự kiểm tra, nếu phát hiện thấy lỗi do khâu lắp ráp của bên em, thì bên em phải hoàn thiện lại không công cho anh, còn nếu không phát hiện ra lỗi gì thì anh sẽ trả tiền công lần nữa cho bên em.

6- Bảo là tóm tắt mà làm "Một thôi một hồi" đọc thấy ớn!!! Sau 1 thời gian KTV tháo rã lại hộp số, nhà cháu đã phát hiện ra lỗi khi lắp ráp của các KTV....nhưng trục trặc lại bắt đầu phát sinh từ đây. (Nhà cháu sẽ báo cáo cụ thể sau nhé).

Lại sau 1 thời gian lắp ráp và sửa sai (2 ngày rưỡi), 10 giờ sáng nay (16/09/2015), thợ "Lái xe của hãng" chạy đến đón nhà cháu để đi cùng và kiểm tra tình trạng xe. Lần này thì KTV và CVDV không đi cùng để kiểm tra tình trạng xe trước khi bàn giao xe cho nhà cháu, cái này lạ à nha???

Các cửa số gần như bình thường (Nhưng nhà cháu vẫn chưa yên tâm), khi cài cầu trước thì trên táp lô hiển thị đèn dùng cho 2 cầu còn cái đèn báo "Rew lock" không thấy sáng. Với Ford ranger 2008, cài 2 cầu sau đó chuyển sang chế độ chạy bằng cầu sau thì đèn báo "Rew lock" vẫn sáng, muốn tắt nó thì phải nhấn cái công tắc ngay trên chỗ "Đầu gối bên trái ".

7- Nghi ngờ chồng chất, đánh xe về hãng yêu cầu cho lên cầu để kiểm tra, lại phát hiện ra là khi cài 2 cầu thì chỉ chạy được cầu sau còn cầu trước coi như "Chết rồi". Yêu cầu CVDV cho kiểm tra thì bảo rằng bệnh này do điện, trong lúc chờ thợ điện nhà cháu lại phát hiện ra 1 sự bất bình thường nữa: Ngay dưới lắp ca bô bên trái có 2 con van điện dùng cho việc cài cầu, 2 cái ống hơi vắt chéo nhau nhìn rất lạ, ngứa tay nhà cháu nói với CVDV là anh sẽ hoán đổi vị trí của 2 cái ống cho "Phom nó hợp lý hơn". Đổi 1 cái thì cài cầu có tác dụng ngay nhưng đèn "Rew lock" không thể tắt bằng công tắc được, tắt chìa khóa điện thì nó mới tắt còn bật thì sáng luôn.

Không thể bình tĩnh hơn được nữa!!! Nhà cháu quyết định lấy sổ bảo dưỡng định kỳ và đánh xe ra khỏi hãng, cùng lúc đó yêu cầu CVDV cho xin lại cái chi tiết (Lại xin nói sau) mà KTV đã làm hỏng mà gây ra bệnh của số 5 và lùi bị nặng. Nhưng CVDV nói rằng hãng không cho phép khách hàng lấy đồ bị hỏng của mình dù đã được thay thế mới.

Bây giờ đến phần xin hỏi và các Cụ cùng giúp sức trả lời cứu nhà cháu với:

1- Việc không trả lại vật tư bị hỏng cho khách hàng có đúng "Quy định" không??? (Vòng bi và phớt bị hỏng thì trả lại vô tư, còn cái kia nhất quyết không trả mà bảo rằng sẽ trả bằng 1 cái mới)

2- Với tất cả các "Ý nghĩ đen tối nhất" mà các Cụ có thể nghĩ ra thì: Con xe của nhà cháu có bị KTV đánh pan không??? và nếu bị đánh Pan thì sẽ có những "Pan kinh khủng" nào có thể xảy ra ??? (Rất nhiều tranh luận giữa nhà cháu với KTV và CVDV để tìm ra cái đúng cái sai của mỗi bên = Bất đồng quan điểm ).


Bài hơi dài vừa viết vừa nghĩ lên đăng muộn!!! chưa biết ý kiến của các Cụ sẽ như thế nào, nhưng sáng mai nhà cháu sẽ nhờ Cụ @boyhaiphong_86 kiểm tra lại tổng thể con xe xem còn những "Bệnh tật gì sẽ phát sinh thêm" nữa không. Cần thiết thì sẽ hạ hộp số xuống kiểm tra 1 lần nữa, thay hết các loại dầu: từ dầu cầu và dầu hộp số, có thể phải xả hết thùng nhiên liệu để xúc rửa cho chắc ăn.

Nhà cháu sẽ viết theo kiểu "Tự truyện", bởi vì tin tưởng ở hãng cho nên không bật máy ghi âm hay quay video để lấy bằng chứng, vật chứng chắc chắn là khó có thể lấy lại từ tay CVDV và KTV bởi vì họ "Bao che cho nhau và không trung thực" với nhà cháu.

Bài sẽ dài, nó là "Niềm đau chôn dấu" của nhà cháu, nhưng sẽ là bài học quý báu cho những ai sắp trở thành "Chuột bạch" và các CVDV cũng như KTV trong tương lai gần.

Biết đâu "Muốn khóc quá mà không khóc được" của nhà cháu lại là "Bài viết suất sắc nhất tháng 9" thì thôi rồi.

Tạm thời mạn phép các Cụ lãnh đạo bên mảng OTO, nhà cháu cho em nó lên trang đầu xem dư lào nhá.

Em hóng vụ này. Em không chuyên dòng xe này không dám Chém^^
 

Ngutunguyen

Bằng lái Hạng "Vét đĩa".
Sau khi chỉ có thay bi thôi mà đẻ ra cái kiểu đi số kỳ quặc thế này thì có chấp nhận được không??!!

 

hungem

Tài xế O-H
- Mình thì không khuyên bạn vào hãng la làng,ngã ngữa gì cả,đứng về góc độ xe của mình,thì mình sẽ làm như vậy ấy,hãng gì mà làm ăn thiếu trách nhiệm,bảo thủ mặc dù mình cũng không còn trẻ nữa,nếu ga ra ngoài nó đốt ga ra luôn ấy
 

Ngutunguyen

Bằng lái Hạng "Vét đĩa".


Do lò xo số 32 có xu hướng "Chống đối" với việc vào số 5, nói cách khác vào số 5 thì nặng và ra số 5 thì nhẹ.

Do vậy:

1- Đang đi số 4 gảy tay đi số về 0 rồi tống vào số 5 có cảm giác hơi vướng, khi trả lại về số 4 thì dễ hơn do cái lò xo và lực quán tính của cần số sẽ đưa nó qua "Mo" 1 chút về hướng "R", do 3 rãnh cửa số lúc này tự nhiên thẳng.

2- Xe đang dừng mà vào số lùi "R" thì thật ức chế: Cần số đang ở "Mo" phải đẩy nó về phía số 3 một chút rồi mới lừa được qua cửa 5 & R.

3- Đang ở R mà muốn "Quăng mo" còn ức chế hơn nữa: do rãnh cửa số đã lệch về hướng số 5 + Lực quán tính của cần số thì lại càng "Rắt" tợn!!!
 

Mobilest

Giữ xe
Nhân viên


Do lò xo số 32 có xu hướng "Chống đối" với việc vào số 5, nói cách khác vào số 5 thì nặng và ra số 5 thì nhẹ.

Do vậy:

1- Đang đi số 4 gảy tay đi số về 0 rồi tống vào số 5 có cảm giác hơi vướng, khi trả lại về số 4 thì dễ hơn do cái lò xo và lực quán tính của cần số sẽ đưa nó qua "Mo" 1 chút về hướng "R", do 3 rãnh cửa số lúc này tự nhiên thẳng.

2- Xe đang dừng mà vào số lùi "R" thì thật ức chế: Cần số đang ở "Mo" phải đẩy nó về phía số 3 một chút rồi mới lừa được qua cửa 5 & R.

3- Đang ở R mà muốn "Quăng mo" còn ức chế hơn nữa: do rãnh cửa số đã lệch về hướng số 5 + Lực quán tính của cần số thì lại càng "Rắt" tợn!!!
Hiện giờ cơ bản xe cụ vẫn còn nguyên bệnh đi số hơi bị sượng và cứng tay hơn mức bình thường à. Còn phát sinh thêm bệnh gì không?
 

Ngutunguyen

Bằng lái Hạng "Vét đĩa".
Hiện giờ cơ bản xe cụ vẫn còn nguyên bệnh đi số hơi bị sượng và cứng tay hơn mức bình thường à. Còn phát sinh thêm bệnh gì không?
Nhà cháu đã trả nhời ở bài số 33 trang 2 rồi mà??!! Xe đã ngon roài.

Chỉ có điều nhà cháu muốn tìm ra nguyên nhân làm cho cửa đi số bị lệch thôi.
Vì không có "Đồ gốc" , cái lò xo bị cong nghẹo cổ và viên bi chửa chắc đã là đồ rin theo xe. Lên đã có nhời nhờ các Cụ bên này tra giúp cái "Danh điểm" hoặc mua hộ thì tốt quá, có "Đồ chuẩn" để so sánh mới dễ bắt ma.

Do cái lò xo số 32 (Màu đỏ) ở bài ngay trên đây luôn đẩy càng cua về hướng cửa lùi, và theo quan sát của nhà cháu hôm bắt ma ở hãng thì thấy như hình bên dưới...đang nghi mà chưa dám khảng định chắc chắn điều gì:

Chú thích: Màu ĐỎ là viên bi đang nằm trong "Ổ khuyết của trục". Màu GHI là cái lỗ nhét bi và lò xo để định vị "MO" cho cửa số 5 và lùi.

 

gie-rach

Tài xế O-H
Hì . Nửa đời sửa số HD với cẩu bánh béo roài mà bị pan này nên muốn khóc là bình thường cụ ạ. Cụ nên biết liên doanh kiểu củ chuối là bán cho đắt hàng . Hàng bán càng đắt thì dịch vụ càng không ra gì . Cụ thông cảm cho các em nó ở hãng trên nó bảo phải nghe không thì đói . Kinh nghiệm của Gã cái gì mới giới thiệu thì mua lúc chúng nó a dua thì bán đảm bảo là ít phải khóc . Thị trường lộn ngược mà
 

Ngutunguyen

Bằng lái Hạng "Vét đĩa".
Trong khi chờ đợi các "Phán xét chuẩn nhất" đến từ phía các "Chuyên viên lành nghề và có uy tín" bên mảng oto lon ton, nhà cháu "Tự bóp CÀ cũng chỉ PHỌT" được bằng này thôi:




 

Mobilest

Giữ xe
Nhân viên
Trong khi chờ đợi các "Phán xét chuẩn nhất" đến từ phía các "Chuyên viên lành nghề và có uy tín" bên mảng oto lon ton, nhà cháu "Tự bóp CÀ cũng chỉ PHỌT" được bằng này thôi:





upload_2015-9-23_21-17-57.png

Bản thân số 5 và số lùi cùng dùng chung trên một bộ đồng tốc .Nhưng có một điều khác biệt thứ nhất là vành đồng tốc 22 có đặc điểm là rãnh định vị càng cua đi số lệch không cân sứng đồng đều .Vậy nếu lắp ngược chiều sẽ phát sinh lệch ngoàm đi số theo hình vẽ cụ đã đưa .Trường hợp thứ hai có thể lắp căn sai ,Nhưng nhà cháu thiên về trường hợp thứ nhất nhiều hơn .
 

Mobilest

Giữ xe
Nhân viên
upload_2015-9-23_21-53-14.png


FRONT Là ký hiệu lắp chiều đúng của lồng đồng tốc .Nếu lắp ngược chiều cũng được ,sau nó sẽ phát sinh lỗi định vị đi số ở điểm mo .
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên