Ford Ranger 2008 bị nhiều lỗi hộp số

Ngutunguyen
Bình luận: 138Lượt xem: 27,647

Toanphat123

Tài xế O-H
Gặp phải tháng "Cô hồn" đen đủ đường các Cụ ạ!!!

Nhà cháu bên mảng xe máy công trình, có trang bị 1 em Ford Ranger đời 2008 ( 2 cầu bốn bánh, toàn chạy đường đẹp và công tơ mét báo chưa đến 11 vạn km ) là công cụ để dùng cho việc mưu sinh.

Xe mới bị hỏng, "Rất nhiều trục trặc" không mong muốn liên tục xảy ra trong quá trình sửa chữa, nó hành nhà cháu "Lên bờ xuống ruộng".

Cho nên hôm nay nhà cháu mạo muội lấn sân sang mảng oto, để xin ý kiến của các Cụ bên này, nhằm giải quyết một số vướng mắc cần khắc phục ngay kẻo không kịp.

Đầu đề giật tít thấy gớm!!!

Có rất nhiều vấn đề phải cùng nhau mổ xẻ, nhưng để viết tường tận ra đây phải mất vài ngày. Trước tiên nhà cháu xin ý kiến trước còn cụ thể các uẩn khúc sẽ trình bày sau các Cụ nhé.

Xe nhà cháu mua cuối năm 2008, xe mới "Cửng cừng cưng". Ngày đó nhà cháu chưa biết đến diễn đàn OH, do vậy tất cả các định kỳ sửa chữa hoặc bảo dưỡng xe đều trông cậy vào hãng Ford. (Tạm thời nhà cháu xin phép chưa công bố hãng FORD thuộc địa bàn nào nhé)

Xin sơ lược tóm tắt như thế này:

1- Khi chạy hộp số phát ra tiếng ồn bất thường ở tất cả các số, riêng số 4 thì vẫn êm. Cài cầu vẫn bình thường, không hiện thị bất kỳ lỗi gì trên táp lô.

2- Vào hãng tháo rã hộp số (Hộp số rin theo xe chửa bị sờ mó lần nào trừ khi thay dầu số). Phát hiện hỏng vòng bi "A cơ", thêm 1 vòng bi nữa do kỹ thuật viên (KTV) đóng trượt tô vít mà hỏng, 1 vòng bi nữa phó phòng cố vấn dịch vụ (CVDV) khuyên nên thay.

3- Sau khi sửa chữa và lắp ráp hộp số lên xe ( Tháo và lắp lại mất 12 ngày đã trừ những ngày nghỉ cuối tuần rồi nhé ), lúc chạy thử nhà cháu phát hiện thấy cửa đi số 5 khó vào hơn lúc trước khi sửa chữa. CVDV và KTV ( Đi cùng để thử xe, nhà cháu cầm tài) giải thích rằng thì là: do đồng tốc mòn và khi lắp KTV đã xoay đi góc khác lên mới nặng như thế, nhà cháu không phải người trong nghề nhưng thấy cách giải thích nó rất chi là buồn cười??!!

4- Thanh toán tiền sửa chữa cho hãng xong, CVDV tiễn ra cổng rồi nhắn nhủ: có vấn đề gì anh cứ ới em. Đánh xe đi được 1 đoạn, tới chỗ vắng nhà cháu tạt xe vào lề đường để thử số lùi, vừa nặng vừa khó vào??? Lúc đó đã hơn 11 giờ trưa lên nhà cháu quyết định để đầu giờ chiều mang xe quay lại hãng để kiểm tra lại.

5- Quay lại kiểm tra thì KTV và CVDV khăng khăng khảng định tất cả đều "Hoàn hảo". Con xe là công cụ mưu sinh, lái nó từ lúc mua mới tới giờ, nhà rất hiểu "Tâm sinh lý" của nó ra sao chớ. Do vậy nhà cháu đã mạnh dạn "Chém gió" với CVDV: em cho thợ hạ hộp số xuống để anh tự kiểm tra, nếu phát hiện thấy lỗi do khâu lắp ráp của bên em, thì bên em phải hoàn thiện lại không công cho anh, còn nếu không phát hiện ra lỗi gì thì anh sẽ trả tiền công lần nữa cho bên em.

6- Bảo là tóm tắt mà làm "Một thôi một hồi" đọc thấy ớn!!! Sau 1 thời gian KTV tháo rã lại hộp số, nhà cháu đã phát hiện ra lỗi khi lắp ráp của các KTV....nhưng trục trặc lại bắt đầu phát sinh từ đây. (Nhà cháu sẽ báo cáo cụ thể sau nhé).

Lại sau 1 thời gian lắp ráp và sửa sai (2 ngày rưỡi), 10 giờ sáng nay (16/09/2015), thợ "Lái xe của hãng" chạy đến đón nhà cháu để đi cùng và kiểm tra tình trạng xe. Lần này thì KTV và CVDV không đi cùng để kiểm tra tình trạng xe trước khi bàn giao xe cho nhà cháu, cái này lạ à nha???

Các cửa số gần như bình thường (Nhưng nhà cháu vẫn chưa yên tâm), khi cài cầu trước thì trên táp lô hiển thị đèn dùng cho 2 cầu còn cái đèn báo "Rew lock" không thấy sáng. Với Ford ranger 2008, cài 2 cầu sau đó chuyển sang chế độ chạy bằng cầu sau thì đèn báo "Rew lock" vẫn sáng, muốn tắt nó thì phải nhấn cái công tắc ngay trên chỗ "Đầu gối bên trái ".

7- Nghi ngờ chồng chất, đánh xe về hãng yêu cầu cho lên cầu để kiểm tra, lại phát hiện ra là khi cài 2 cầu thì chỉ chạy được cầu sau còn cầu trước coi như "Chết rồi". Yêu cầu CVDV cho kiểm tra thì bảo rằng bệnh này do điện, trong lúc chờ thợ điện nhà cháu lại phát hiện ra 1 sự bất bình thường nữa: Ngay dưới lắp ca bô bên trái có 2 con van điện dùng cho việc cài cầu, 2 cái ống hơi vắt chéo nhau nhìn rất lạ, ngứa tay nhà cháu nói với CVDV là anh sẽ hoán đổi vị trí của 2 cái ống cho "Phom nó hợp lý hơn". Đổi 1 cái thì cài cầu có tác dụng ngay nhưng đèn "Rew lock" không thể tắt bằng công tắc được, tắt chìa khóa điện thì nó mới tắt còn bật thì sáng luôn.

Không thể bình tĩnh hơn được nữa!!! Nhà cháu quyết định lấy sổ bảo dưỡng định kỳ và đánh xe ra khỏi hãng, cùng lúc đó yêu cầu CVDV cho xin lại cái chi tiết (Lại xin nói sau) mà KTV đã làm hỏng mà gây ra bệnh của số 5 và lùi bị nặng. Nhưng CVDV nói rằng hãng không cho phép khách hàng lấy đồ bị hỏng của mình dù đã được thay thế mới.

Bây giờ đến phần xin hỏi và các Cụ cùng giúp sức trả lời cứu nhà cháu với:

1- Việc không trả lại vật tư bị hỏng cho khách hàng có đúng "Quy định" không??? (Vòng bi và phớt bị hỏng thì trả lại vô tư, còn cái kia nhất quyết không trả mà bảo rằng sẽ trả bằng 1 cái mới)

2- Với tất cả các "Ý nghĩ đen tối nhất" mà các Cụ có thể nghĩ ra thì: Con xe của nhà cháu có bị KTV đánh pan không??? và nếu bị đánh Pan thì sẽ có những "Pan kinh khủng" nào có thể xảy ra ??? (Rất nhiều tranh luận giữa nhà cháu với KTV và CVDV để tìm ra cái đúng cái sai của mỗi bên = Bất đồng quan điểm ).


Bài hơi dài vừa viết vừa nghĩ lên đăng muộn!!! chưa biết ý kiến của các Cụ sẽ như thế nào, nhưng sáng mai nhà cháu sẽ nhờ Cụ @boyhaiphong_86 kiểm tra lại tổng thể con xe xem còn những "Bệnh tật gì sẽ phát sinh thêm" nữa không. Cần thiết thì sẽ hạ hộp số xuống kiểm tra 1 lần nữa, thay hết các loại dầu: từ dầu cầu và dầu hộp số, có thể phải xả hết thùng nhiên liệu để xúc rửa cho chắc ăn.

Nhà cháu sẽ viết theo kiểu "Tự truyện", bởi vì tin tưởng ở hãng cho nên không bật máy ghi âm hay quay video để lấy bằng chứng, vật chứng chắc chắn là khó có thể lấy lại từ tay CVDV và KTV bởi vì họ "Bao che cho nhau và không trung thực" với nhà cháu.

Bài sẽ dài, nó là "Niềm đau chôn dấu" của nhà cháu, nhưng sẽ là bài học quý báu cho những ai sắp trở thành "Chuột bạch" và các CVDV cũng như KTV trong tương lai gần.

Biết đâu "Muốn khóc quá mà không khóc được" của nhà cháu lại là "Bài viết suất sắc nhất tháng 9" thì thôi rồi.

Tạm thời mạn phép các Cụ lãnh đạo bên mảng OTO, nhà cháu cho em nó lên trang đầu xem dư lào nhá.

KTV trong hãng họ được đào tạo để sửa xe và đánh ban xe nha. vì thế chia buồn cùng bạn ,lần sau bạn nên vào các gara là được rồi vì ở đó người thợ có tay nghề và cùng lắm là kiếm thêm của bạn một chút đỉnh tiền công thôi nhé. hơn nữa bạn đi sửa xe thì phải tin tưởng người ta trước đã. sửa xe đừng lúc nào cũng đề phòng thế khó làm việc lắm thợ cũng có nhiều người tốt yêu nghề lắm. vd như mình đây chỉ lấy hơi đắt chứ không làm gì mờ ám
 

TrungKienHyundai

Tài xế O-H
Thấy bác tự dưng muốn khóc, em chọc cho bác khóc luôn, hế hế:
- Mấy thằng ở háng ấy thấy bác "rút sổ" ra đi cứ gọi là mừng húm. Vì bác bị chúng nó lừa rồi, thấy chúng nó bảo với nhau là "con gà già này rắn phết, nhưng vẫn thua bọn anh, cứ tưởng bị bắt đền, may nó tự ái bỏ đi không thì móm "
- Chẳng có thằng nào dám không trả đồ cũ, trừ khi chủ xưởng thuộc dạng trên người " mực nhiều hơn lông"
- Bọn đấy làm không chuẩn, cố lấp liếm. Tất nhiên, trong nhà bênh nhau là đúng, nhưng bệnh thì phải khỏi
- Kịch bản kiểu là thế này: tiếng kêu trong hộp số, theo kinh nghiệm mà bọn nó hóng hớt được là hỏng bi đỡ trục đầu vào hộp số (trục a cơ), nhưng khổ nỗi, chúng nó có khi cả đời chưa nghe thấy bao giờ nên thằng nọ mách thằng kia thôi, không biết cách thử nên bắt sai. Vì vậy, bác phải thay nhiều bi thế. Bình thường, với hộp số tay, 1 là chỉ thay 1 vòng (đoán trúng) 2 là thay tất khi không bắt được vòng bi nào (cách này nghe có vẻ khó thuyết phục "gà" nên khó chơi kiểu đó), nhưng bác lại thay có mấy cái mà không thay hết, chắc chắn có chuyện: tháo lắp bị hỏng mấy cái ổ bi kim.
Chẳng giải thích được, nên cố tình chế cháo cái ổ bi đó, nên cái ống trượt nó khó cựa, tạo thành cái bệnh kiểu như của bộ đồng tốc, chứ đồng tốc có mà xoay vào mắt
Thực chất câu chuyện thế nào thì tôi không biết, nhưng tôi viết với mục đích đen tối để chọc cho bác bật khóc, òa khóc, khóc bằng tiếng thổ và kèm theo cả nấc cụt. Khi mà 1 cao thủ thực sự mà lại bị trẻ ranh qua mặt., bọn kia thì không có bản lĩnh mấy, nhưng được cái có tý tố chất. Thật đúng là "tài không đợi tuổi"
hay quá
 

trunglua2011

Tài xế O-H
Gặp phải tháng "Cô hồn" đen đủ đường các Cụ ạ!!!

Nhà cháu bên mảng xe máy công trình, có trang bị 1 em Ford Ranger đời 2008 ( 2 cầu bốn bánh, toàn chạy đường đẹp và công tơ mét báo chưa đến 11 vạn km ) là công cụ để dùng cho việc mưu sinh.

Xe mới bị hỏng, "Rất nhiều trục trặc" không mong muốn liên tục xảy ra trong quá trình sửa chữa, nó hành nhà cháu "Lên bờ xuống ruộng".

Cho nên hôm nay nhà cháu mạo muội lấn sân sang mảng oto, để xin ý kiến của các Cụ bên này, nhằm giải quyết một số vướng mắc cần khắc phục ngay kẻo không kịp.

Đầu đề giật tít thấy gớm!!!

Có rất nhiều vấn đề phải cùng nhau mổ xẻ, nhưng để viết tường tận ra đây phải mất vài ngày. Trước tiên nhà cháu xin ý kiến trước còn cụ thể các uẩn khúc sẽ trình bày sau các Cụ nhé.

Xe nhà cháu mua cuối năm 2008, xe mới "Cửng cừng cưng". Ngày đó nhà cháu chưa biết đến diễn đàn OH, do vậy tất cả các định kỳ sửa chữa hoặc bảo dưỡng xe đều trông cậy vào hãng Ford. (Tạm thời nhà cháu xin phép chưa công bố hãng FORD thuộc địa bàn nào nhé)

Xin sơ lược tóm tắt như thế này:

1- Khi chạy hộp số phát ra tiếng ồn bất thường ở tất cả các số, riêng số 4 thì vẫn êm. Cài cầu vẫn bình thường, không hiện thị bất kỳ lỗi gì trên táp lô.

2- Vào hãng tháo rã hộp số (Hộp số rin theo xe chửa bị sờ mó lần nào trừ khi thay dầu số). Phát hiện hỏng vòng bi "A cơ", thêm 1 vòng bi nữa do kỹ thuật viên (KTV) đóng trượt tô vít mà hỏng, 1 vòng bi nữa phó phòng cố vấn dịch vụ (CVDV) khuyên nên thay.

3- Sau khi sửa chữa và lắp ráp hộp số lên xe ( Tháo và lắp lại mất 12 ngày đã trừ những ngày nghỉ cuối tuần rồi nhé ), lúc chạy thử nhà cháu phát hiện thấy cửa đi số 5 khó vào hơn lúc trước khi sửa chữa. CVDV và KTV ( Đi cùng để thử xe, nhà cháu cầm tài) giải thích rằng thì là: do đồng tốc mòn và khi lắp KTV đã xoay đi góc khác lên mới nặng như thế, nhà cháu không phải người trong nghề nhưng thấy cách giải thích nó rất chi là buồn cười??!!

4- Thanh toán tiền sửa chữa cho hãng xong, CVDV tiễn ra cổng rồi nhắn nhủ: có vấn đề gì anh cứ ới em. Đánh xe đi được 1 đoạn, tới chỗ vắng nhà cháu tạt xe vào lề đường để thử số lùi, vừa nặng vừa khó vào??? Lúc đó đã hơn 11 giờ trưa lên nhà cháu quyết định để đầu giờ chiều mang xe quay lại hãng để kiểm tra lại.

5- Quay lại kiểm tra thì KTV và CVDV khăng khăng khảng định tất cả đều "Hoàn hảo". Con xe là công cụ mưu sinh, lái nó từ lúc mua mới tới giờ, nhà rất hiểu "Tâm sinh lý" của nó ra sao chớ. Do vậy nhà cháu đã mạnh dạn "Chém gió" với CVDV: em cho thợ hạ hộp số xuống để anh tự kiểm tra, nếu phát hiện thấy lỗi do khâu lắp ráp của bên em, thì bên em phải hoàn thiện lại không công cho anh, còn nếu không phát hiện ra lỗi gì thì anh sẽ trả tiền công lần nữa cho bên em.

6- Bảo là tóm tắt mà làm "Một thôi một hồi" đọc thấy ớn!!! Sau 1 thời gian KTV tháo rã lại hộp số, nhà cháu đã phát hiện ra lỗi khi lắp ráp của các KTV....nhưng trục trặc lại bắt đầu phát sinh từ đây. (Nhà cháu sẽ báo cáo cụ thể sau nhé).

Lại sau 1 thời gian lắp ráp và sửa sai (2 ngày rưỡi), 10 giờ sáng nay (16/09/2015), thợ "Lái xe của hãng" chạy đến đón nhà cháu để đi cùng và kiểm tra tình trạng xe. Lần này thì KTV và CVDV không đi cùng để kiểm tra tình trạng xe trước khi bàn giao xe cho nhà cháu, cái này lạ à nha???

Các cửa số gần như bình thường (Nhưng nhà cháu vẫn chưa yên tâm), khi cài cầu trước thì trên táp lô hiển thị đèn dùng cho 2 cầu còn cái đèn báo "Rew lock" không thấy sáng. Với Ford ranger 2008, cài 2 cầu sau đó chuyển sang chế độ chạy bằng cầu sau thì đèn báo "Rew lock" vẫn sáng, muốn tắt nó thì phải nhấn cái công tắc ngay trên chỗ "Đầu gối bên trái ".

7- Nghi ngờ chồng chất, đánh xe về hãng yêu cầu cho lên cầu để kiểm tra, lại phát hiện ra là khi cài 2 cầu thì chỉ chạy được cầu sau còn cầu trước coi như "Chết rồi". Yêu cầu CVDV cho kiểm tra thì bảo rằng bệnh này do điện, trong lúc chờ thợ điện nhà cháu lại phát hiện ra 1 sự bất bình thường nữa: Ngay dưới lắp ca bô bên trái có 2 con van điện dùng cho việc cài cầu, 2 cái ống hơi vắt chéo nhau nhìn rất lạ, ngứa tay nhà cháu nói với CVDV là anh sẽ hoán đổi vị trí của 2 cái ống cho "Phom nó hợp lý hơn". Đổi 1 cái thì cài cầu có tác dụng ngay nhưng đèn "Rew lock" không thể tắt bằng công tắc được, tắt chìa khóa điện thì nó mới tắt còn bật thì sáng luôn.

Không thể bình tĩnh hơn được nữa!!! Nhà cháu quyết định lấy sổ bảo dưỡng định kỳ và đánh xe ra khỏi hãng, cùng lúc đó yêu cầu CVDV cho xin lại cái chi tiết (Lại xin nói sau) mà KTV đã làm hỏng mà gây ra bệnh của số 5 và lùi bị nặng. Nhưng CVDV nói rằng hãng không cho phép khách hàng lấy đồ bị hỏng của mình dù đã được thay thế mới.

Bây giờ đến phần xin hỏi và các Cụ cùng giúp sức trả lời cứu nhà cháu với:

1- Việc không trả lại vật tư bị hỏng cho khách hàng có đúng "Quy định" không??? (Vòng bi và phớt bị hỏng thì trả lại vô tư, còn cái kia nhất quyết không trả mà bảo rằng sẽ trả bằng 1 cái mới)

2- Với tất cả các "Ý nghĩ đen tối nhất" mà các Cụ có thể nghĩ ra thì: Con xe của nhà cháu có bị KTV đánh pan không??? và nếu bị đánh Pan thì sẽ có những "Pan kinh khủng" nào có thể xảy ra ??? (Rất nhiều tranh luận giữa nhà cháu với KTV và CVDV để tìm ra cái đúng cái sai của mỗi bên = Bất đồng quan điểm ).


Bài hơi dài vừa viết vừa nghĩ lên đăng muộn!!! chưa biết ý kiến của các Cụ sẽ như thế nào, nhưng sáng mai nhà cháu sẽ nhờ Cụ @boyhaiphong_86 kiểm tra lại tổng thể con xe xem còn những "Bệnh tật gì sẽ phát sinh thêm" nữa không. Cần thiết thì sẽ hạ hộp số xuống kiểm tra 1 lần nữa, thay hết các loại dầu: từ dầu cầu và dầu hộp số, có thể phải xả hết thùng nhiên liệu để xúc rửa cho chắc ăn.

Nhà cháu sẽ viết theo kiểu "Tự truyện", bởi vì tin tưởng ở hãng cho nên không bật máy ghi âm hay quay video để lấy bằng chứng, vật chứng chắc chắn là khó có thể lấy lại từ tay CVDV và KTV bởi vì họ "Bao che cho nhau và không trung thực" với nhà cháu.

Bài sẽ dài, nó là "Niềm đau chôn dấu" của nhà cháu, nhưng sẽ là bài học quý báu cho những ai sắp trở thành "Chuột bạch" và các CVDV cũng như KTV trong tương lai gần.

Biết đâu "Muốn khóc quá mà không khóc được" của nhà cháu lại là "Bài viết suất sắc nhất tháng 9" thì thôi rồi.

Tạm thời mạn phép các Cụ lãnh đạo bên mảng OTO, nhà cháu cho em nó lên trang đầu xem dư lào nhá.

tôi đã đọc hết bài viết của bác
1 là tôi có cảm giác bác không phải là chủ xe bị hỏng thật sự. những gì bác nói còn kinh nghiệm hơn cả thơ sửa chữa. những hình ảnh bác đưa lên như là của giáo sư đó. tôi nghĩ bác đang làm mất uy tín của hãng ford thì đúng hơn
2 là về tình trạng xe của bác lúc đầu chạy kêu tất cả các số riêng số 4 k kêu là do số 4 là số chạy trực tiếp từ a cơ sang trục thứ cấp,do vậy nên có thể nói 90% la do hỏng bi là đúng
3 là số 4 và 5 bị khó vào số là do người thợ lắp có thể do 2 nguyên nhân:
+1 là lắp ngược vòng dẫn hướng,dẫn tới bị khác phom
+2 là lắp thiếu căn hoặc thay cái mà bác bảo ngắn hơn bình thường dẫn tới dơ dọc trục. mà dơ dọc trục thì khó vào số và bị nhảy số(số 5) ra mo là đúng rùi
4 là nếu tôi là chủ xe thì đồ tôi thay ra thằng nào không cho tôi mang về thì cứ chuẩn bị tinh thần nhà sắp có tang nhé
 

nguyendzzung

Tài xế O-H
Buồn cho nỗi buồn người Việt.
Nỗi buồn thứ nhất mang tên miền Việt nam,mua xe giá cao.lại bị cắt giảm nhiều tính năng ứng dụng,thậm chí lắm loại xe cùng đời nhưng lại là mẫu xe tồn từ đời trước đó.Đấy là cái trí thông minh của người Việt trong môi trường với thị trường người Việt
Nỗi buồn thứ hai mang tên là nỗi buồn của người Việt khi chờ đợi cả tháng trời,với tâm trí háo hức cưới được con vợ hai có được cái cảm xúc vuốt ve cái vành vô lăng đáng yêu đang được thăng hoa thì nó trở chứng đổ bệnh.Mang tới nơi em nó được sinh ra để bảo dưỡng đòi cái quyền mà rất ư bình thường,thì than ôi càng nói thì càng phát ói.
Nếu không biết thì là cái tội ngu ngơ không biết trăm thứ cò quay...mà trong khi nhưng hạng mục vẫn được bảo hành thì ngu ngơ vẫn mất tiền là chuyện chẳng có gì bất ngờ.Thậm chí là mất nhiều hơn cả số tiền mà mình bỏ ra để mình có dịch vụ chăm sóc ưu đãi tốt hơn nhưng và chỗ tiền trênh lệch ấy nhiều khi họ tính vào phí để người tiêu dùng mia thêm cái bực vào nản thân.Điều này thì chỉ có ở Việt Nam mới có.Còn nếu biết ít hay biết nhiều điều này cũng có nghĩa là cũng chẳng hay ho gì hơn biết chứ gì...cứ nằm đấy.Đồ trong nhà đầy nhưng chờ đơn này đơn kia theo đúng chờ xét duyệt...nằm mốc xanh trông bụi bặm dong rêu đầy mình...đôi khi nhìn mà xót xe xót người.Đấy là người Việt lấy trí thông minh của người Việt để đối phó với người Việt khi ko muốn nhận trách nhiệm.
Nỗi buồn thứ ba là hiệu quả của nỗi buồn thứ nhất và thứ hai.
Người Việt đã không tôn trọng người Việt,vậy thì người nước ngoài chẳng hơi đâu mà khinh xuất đi ra khỏi cái quỹ đạo đó.Tao cũng khinh luôn cho có bè có cánh cho có bạn có bè.Nếu như ở nước khác quyền được thừa hưởng những chế độ bảo hành hay tính năng an toàn với chỉ số hệ an toàn được nhà nước để ý và quản lý chất lượng đơn cử như ở Mỹ chẳng hạn thì ở ta thì người dân chật vật mua xe chật vật đăng kí đăng kiểm rồi cũng chật vật luôn với cả chất lượng chế độ bảo hành,nếu xe ông hỏng thì tự mà đi kêu chỗ này đẩy qua chỗ kia kiểu như trái banh qua các chân cầu thủ MU với tốc độ thần tốc vậy.Mà cuối cùng cái đích đến chỉ là mệt,mỏi,bực tức và thiệt thòi thì vẫn phải ôm.Nên các nhà xe bán xong là xong ôm tiền vào két Họ cũng chẳng thèm quan tâm hay chăm sóc người tuêu dùng Việt Nam làm gì..Các chú tự chăm sóc nhau nhé...đôi khi cảm thấy giá trị của con người Việt thấp quá họ coi thường quá,có cảm giác cứ như họ đang đi còn chúng ta thì ngồi bệt xuống đất để cầu xin họ vậy mà trong khi đó chúng ta cũng là khách hàng mà cũng phải bỏ tiền ra mua mà chứ có xin dc đâu,bất công quá bất bình quá,muốn khóc quá...Nhưng khóc chỉ thể hiện sự yếu đuối,chịu sự sỉ nhục thôi...chúng ta phải làm gì.đi chứ,phải bằng hành động để thay đổi chứ ko thể khóc dc.....
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Buồn cho nỗi buồn người Việt.
Nỗi buồn thứ nhất mang tên miền Việt nam,mua xe giá cao.lại bị cắt giảm nhiều tính năng ứng dụng,thậm chí lắm loại xe cùng đời nhưng lại là mẫu xe tồn từ đời trước đó.Đấy là cái trí thông minh của người Việt trong môi trường với thị trường người Việt
Nỗi buồn thứ hai mang tên là nỗi buồn của người Việt khi chờ đợi cả tháng trời,với tâm trí háo hức cưới được con vợ hai có được cái cảm xúc vuốt ve cái vành vô lăng đáng yêu đang được thăng hoa thì nó trở chứng đổ bệnh.Mang tới nơi em nó được sinh ra để bảo dưỡng đòi cái quyền mà rất ư bình thường,thì than ôi càng nói thì càng phát ói.
Nếu không biết thì là cái tội ngu ngơ không biết trăm thứ cò quay...mà trong khi nhưng hạng mục vẫn được bảo hành thì ngu ngơ vẫn mất tiền là chuyện chẳng có gì bất ngờ.Thậm chí là mất nhiều hơn cả số tiền mà mình bỏ ra để mình có dịch vụ chăm sóc ưu đãi tốt hơn nhưng và chỗ tiền trênh lệch ấy nhiều khi họ tính vào phí để người tiêu dùng mia thêm cái bực vào nản thân.Điều này thì chỉ có ở Việt Nam mới có.Còn nếu biết ít hay biết nhiều điều này cũng có nghĩa là cũng chẳng hay ho gì hơn biết chứ gì...cứ nằm đấy.Đồ trong nhà đầy nhưng chờ đơn này đơn kia theo đúng chờ xét duyệt...nằm mốc xanh trông bụi bặm dong rêu đầy mình...đôi khi nhìn mà xót xe xót người.Đấy là người Việt lấy trí thông minh của người Việt để đối phó với người Việt khi ko muốn nhận trách nhiệm.
Nỗi buồn thứ ba là hiệu quả của nỗi buồn thứ nhất và thứ hai.
Người Việt đã không tôn trọng người Việt,vậy thì người nước ngoài chẳng hơi đâu mà khinh xuất đi ra khỏi cái quỹ đạo đó.Tao cũng khinh luôn cho có bè có cánh cho có bạn có bè.Nếu như ở nước khác quyền được thừa hưởng những chế độ bảo hành hay tính năng an toàn với chỉ số hệ an toàn được nhà nước để ý và quản lý chất lượng đơn cử như ở Mỹ chẳng hạn thì ở ta thì người dân chật vật mua xe chật vật đăng kí đăng kiểm rồi cũng chật vật luôn với cả chất lượng chế độ bảo hành,nếu xe ông hỏng thì tự mà đi kêu chỗ này đẩy qua chỗ kia kiểu như trái banh qua các chân cầu thủ MU với tốc độ thần tốc vậy.Mà cuối cùng cái đích đến chỉ là mệt,mỏi,bực tức và thiệt thòi thì vẫn phải ôm.Nên các nhà xe bán xong là xong ôm tiền vào két Họ cũng chẳng thèm quan tâm hay chăm sóc người tuêu dùng Việt Nam làm gì..Các chú tự chăm sóc nhau nhé...đôi khi cảm thấy giá trị của con người Việt thấp quá họ coi thường quá,có cảm giác cứ như họ đang đi còn chúng ta thì ngồi bệt xuống đất để cầu xin họ vậy mà trong khi đó chúng ta cũng là khách hàng mà cũng phải bỏ tiền ra mua mà chứ có xin dc đâu,bất công quá bất bình quá,muốn khóc quá...Nhưng khóc chỉ thể hiện sự yếu đuối,chịu sự sỉ nhục thôi...chúng ta phải làm gì.đi chứ,phải bằng hành động để thay đổi chứ ko thể khóc dc.....

Sinh ra là người Việt nam đã là một Định mệnh
 

autobaonguyen

Tài xế O-H
mọi người cho hỏi tí!nếu lò xo hồi vị giảm tính đàn hồi...thí ảnh hưởng đến cái nào trong 3 cái sau..
-không phanh gấp được
-quãng đường phanh tăng
-dò dầu phanh tải bánh xe
 

kingcooker

Tài xế O-H
đây là chuẩn đoán hỏng hệ thống phanh
đúng là chẩn đoán ,nhưng lò xo hồi vị giảm tính đàn hồi thì ko có liên quan tới 3 cái triệu chứng nêu trên nhé .Lúc bắt đầu phanh ,cũng như đang phanh ,lò xo hồi vị chả có liên quan gì hết ,lúc kết thúc phanh thì mới cần tới nó để nhả guốc phanh ra ,mà kết thúc phanh rồi thì hiệu quả phanh ,quãng đường phanh ... có ý nghĩa gì nữa .Ng ta kêu bác là dân amateur cũng đúng thôi
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
đúng là chẩn đoán ,nhưng lò xo hồi vị giảm tính đàn hồi thì ko có liên quan tới 3 cái triệu chứng nêu trên nhé .Lúc bắt đầu phanh ,cũng như đang phanh ,lò xo hồi vị chả có liên quan gì hết ,lúc kết thúc phanh thì mới cần tới nó để nhả guốc phanh ra ,mà kết thúc phanh rồi thì hiệu quả phanh ,quãng đường phanh ... có ý nghĩa gì nữa .Ng ta kêu bác là dân amateur cũng đúng thôi
Bác ấy còn non mà. Bác phân tích rất đúng, như thế là bác ấy sẽ được thêm tý chữ rồi
 

Phutungxetai

Tài xế O-H
Gặp phải tháng "Cô hồn" đen đủ đường các Cụ ạ!!!

Nhà cháu bên mảng xe máy công trình, có trang bị 1 em Ford Ranger đời 2008 ( 2 cầu bốn bánh, toàn chạy đường đẹp và công tơ mét báo chưa đến 11 vạn km ) là công cụ để dùng cho việc mưu sinh.

Xe mới bị hỏng, "Rất nhiều trục trặc" không mong muốn liên tục xảy ra trong quá trình sửa chữa, nó hành nhà cháu "Lên bờ xuống ruộng".

Cho nên hôm nay nhà cháu mạo muội lấn sân sang mảng oto, để xin ý kiến của các Cụ bên này, nhằm giải quyết một số vướng mắc cần khắc phục ngay kẻo không kịp.

Đầu đề giật tít thấy gớm!!!

Có rất nhiều vấn đề phải cùng nhau mổ xẻ, nhưng để viết tường tận ra đây phải mất vài ngày. Trước tiên nhà cháu xin ý kiến trước còn cụ thể các uẩn khúc sẽ trình bày sau các Cụ nhé.

Xe nhà cháu mua cuối năm 2008, xe mới "Cửng cừng cưng". Ngày đó nhà cháu chưa biết đến diễn đàn OH, do vậy tất cả các định kỳ sửa chữa hoặc bảo dưỡng xe đều trông cậy vào hãng Ford. (Tạm thời nhà cháu xin phép chưa công bố hãng FORD thuộc địa bàn nào nhé)

Xin sơ lược tóm tắt như thế này:

1- Khi chạy hộp số phát ra tiếng ồn bất thường ở tất cả các số, riêng số 4 thì vẫn êm. Cài cầu vẫn bình thường, không hiện thị bất kỳ lỗi gì trên táp lô.

2- Vào hãng tháo rã hộp số (Hộp số rin theo xe chửa bị sờ mó lần nào trừ khi thay dầu số). Phát hiện hỏng vòng bi "A cơ", thêm 1 vòng bi nữa do kỹ thuật viên (KTV) đóng trượt tô vít mà hỏng, 1 vòng bi nữa phó phòng cố vấn dịch vụ (CVDV) khuyên nên thay.

3- Sau khi sửa chữa và lắp ráp hộp số lên xe ( Tháo và lắp lại mất 12 ngày đã trừ những ngày nghỉ cuối tuần rồi nhé ), lúc chạy thử nhà cháu phát hiện thấy cửa đi số 5 khó vào hơn lúc trước khi sửa chữa. CVDV và KTV ( Đi cùng để thử xe, nhà cháu cầm tài) giải thích rằng thì là: do đồng tốc mòn và khi lắp KTV đã xoay đi góc khác lên mới nặng như thế, nhà cháu không phải người trong nghề nhưng thấy cách giải thích nó rất chi là buồn cười??!!

4- Thanh toán tiền sửa chữa cho hãng xong, CVDV tiễn ra cổng rồi nhắn nhủ: có vấn đề gì anh cứ ới em. Đánh xe đi được 1 đoạn, tới chỗ vắng nhà cháu tạt xe vào lề đường để thử số lùi, vừa nặng vừa khó vào??? Lúc đó đã hơn 11 giờ trưa lên nhà cháu quyết định để đầu giờ chiều mang xe quay lại hãng để kiểm tra lại.

5- Quay lại kiểm tra thì KTV và CVDV khăng khăng khảng định tất cả đều "Hoàn hảo". Con xe là công cụ mưu sinh, lái nó từ lúc mua mới tới giờ, nhà rất hiểu "Tâm sinh lý" của nó ra sao chớ. Do vậy nhà cháu đã mạnh dạn "Chém gió" với CVDV: em cho thợ hạ hộp số xuống để anh tự kiểm tra, nếu phát hiện thấy lỗi do khâu lắp ráp của bên em, thì bên em phải hoàn thiện lại không công cho anh, còn nếu không phát hiện ra lỗi gì thì anh sẽ trả tiền công lần nữa cho bên em.

6- Bảo là tóm tắt mà làm "Một thôi một hồi" đọc thấy ớn!!! Sau 1 thời gian KTV tháo rã lại hộp số, nhà cháu đã phát hiện ra lỗi khi lắp ráp của các KTV....nhưng trục trặc lại bắt đầu phát sinh từ đây. (Nhà cháu sẽ báo cáo cụ thể sau nhé).

Lại sau 1 thời gian lắp ráp và sửa sai (2 ngày rưỡi), 10 giờ sáng nay (16/09/2015), thợ "Lái xe của hãng" chạy đến đón nhà cháu để đi cùng và kiểm tra tình trạng xe. Lần này thì KTV và CVDV không đi cùng để kiểm tra tình trạng xe trước khi bàn giao xe cho nhà cháu, cái này lạ à nha???

Các cửa số gần như bình thường (Nhưng nhà cháu vẫn chưa yên tâm), khi cài cầu trước thì trên táp lô hiển thị đèn dùng cho 2 cầu còn cái đèn báo "Rew lock" không thấy sáng. Với Ford ranger 2008, cài 2 cầu sau đó chuyển sang chế độ chạy bằng cầu sau thì đèn báo "Rew lock" vẫn sáng, muốn tắt nó thì phải nhấn cái công tắc ngay trên chỗ "Đầu gối bên trái ".

7- Nghi ngờ chồng chất, đánh xe về hãng yêu cầu cho lên cầu để kiểm tra, lại phát hiện ra là khi cài 2 cầu thì chỉ chạy được cầu sau còn cầu trước coi như "Chết rồi". Yêu cầu CVDV cho kiểm tra thì bảo rằng bệnh này do điện, trong lúc chờ thợ điện nhà cháu lại phát hiện ra 1 sự bất bình thường nữa: Ngay dưới lắp ca bô bên trái có 2 con van điện dùng cho việc cài cầu, 2 cái ống hơi vắt chéo nhau nhìn rất lạ, ngứa tay nhà cháu nói với CVDV là anh sẽ hoán đổi vị trí của 2 cái ống cho "Phom nó hợp lý hơn". Đổi 1 cái thì cài cầu có tác dụng ngay nhưng đèn "Rew lock" không thể tắt bằng công tắc được, tắt chìa khóa điện thì nó mới tắt còn bật thì sáng luôn.

Không thể bình tĩnh hơn được nữa!!! Nhà cháu quyết định lấy sổ bảo dưỡng định kỳ và đánh xe ra khỏi hãng, cùng lúc đó yêu cầu CVDV cho xin lại cái chi tiết (Lại xin nói sau) mà KTV đã làm hỏng mà gây ra bệnh của số 5 và lùi bị nặng. Nhưng CVDV nói rằng hãng không cho phép khách hàng lấy đồ bị hỏng của mình dù đã được thay thế mới.

Bây giờ đến phần xin hỏi và các Cụ cùng giúp sức trả lời cứu nhà cháu với:

1- Việc không trả lại vật tư bị hỏng cho khách hàng có đúng "Quy định" không??? (Vòng bi và phớt bị hỏng thì trả lại vô tư, còn cái kia nhất quyết không trả mà bảo rằng sẽ trả bằng 1 cái mới)

2- Với tất cả các "Ý nghĩ đen tối nhất" mà các Cụ có thể nghĩ ra thì: Con xe của nhà cháu có bị KTV đánh pan không??? và nếu bị đánh Pan thì sẽ có những "Pan kinh khủng" nào có thể xảy ra ??? (Rất nhiều tranh luận giữa nhà cháu với KTV và CVDV để tìm ra cái đúng cái sai của mỗi bên = Bất đồng quan điểm ).


Bài hơi dài vừa viết vừa nghĩ lên đăng muộn!!! chưa biết ý kiến của các Cụ sẽ như thế nào, nhưng sáng mai nhà cháu sẽ nhờ Cụ @boyhaiphong_86 kiểm tra lại tổng thể con xe xem còn những "Bệnh tật gì sẽ phát sinh thêm" nữa không. Cần thiết thì sẽ hạ hộp số xuống kiểm tra 1 lần nữa, thay hết các loại dầu: từ dầu cầu và dầu hộp số, có thể phải xả hết thùng nhiên liệu để xúc rửa cho chắc ăn.

Nhà cháu sẽ viết theo kiểu "Tự truyện", bởi vì tin tưởng ở hãng cho nên không bật máy ghi âm hay quay video để lấy bằng chứng, vật chứng chắc chắn là khó có thể lấy lại từ tay CVDV và KTV bởi vì họ "Bao che cho nhau và không trung thực" với nhà cháu.

Bài sẽ dài, nó là "Niềm đau chôn dấu" của nhà cháu, nhưng sẽ là bài học quý báu cho những ai sắp trở thành "Chuột bạch" và các CVDV cũng như KTV trong tương lai gần.

Biết đâu "Muốn khóc quá mà không khóc được" của nhà cháu lại là "Bài viết suất sắc nhất tháng 9" thì thôi rồi.

Tạm thời mạn phép các Cụ lãnh đạo bên mảng OTO, nhà cháu cho em nó lên trang đầu xem dư lào nhá.

Không biết loại xe này sao chém gió được nhỉ
 

dinhhuong

Tài xế O-H
Trong khi đợi hãng phán bệnh thì Ngu tôi đã lên OH tìm tài liệu liên quan để ngâm cứu. Quan điểm của Cụ @mobilest là chuẩn trong trường hợp này.





"Mắt nổ mắt sịt" không đọc rõ chữ trên táp lô, Ngu lại tưởng nó là "REW" ( Thực chất nó là "RFW" ~ REMOTE FREEWHEEL).

Xin đính chính lại cho Cụ ở chỗ "2 cái đấy" là "Van điện mở hơi" chứ không phải "Sensor" như đã nói.


 

dinhhuong

Tài xế O-H
Nhà cháu đêm qua sau một hành trình từ Hà Giang về lúc 2h sáng .Khi đọc bài cụ muốn chia sẻ cùng cụ ,nhưng vì cái mắt và cái đường xa nó bắt mình phải nghỉ ngơi sau một cuộc hành trình dài đi xe .Dù sao đi nữa ,anh em một nhà thì bên xe MCT hay xe lon ton cũng như nhau thôi .Quan trọng hơn là chúng ta biết sống và cùng chia sẻ cùng nhau những kiến thức của mình. .Nhà cháu cũng không biết nhiều nhưng biết tới đâu thì chia sẻ cùng anh em tới đó .

Tạm thời sin phép phân tích góc độ về số của cụ khi phát sinh tiếng kêu .
Khi mọi số trên của cụ khi hoạt động đều kêu và riêng số 4 không kêu ,
nguyên nhân do số 4 khi thiết kế nó là tỷ số chuyền 1/1 cho nên nó là đồng trục .Vậy khi hoạt động thì tốc độ vòng quay đầu vào và đầu ra đều bằng nhau nên khi có vấn đề lỗi do rỗ bi hay mẻ bánh răng thì tiếng kêu sẽ nhỏ hoặc là không có .Còn khi những số 1,2,3,5,R hoạt động thì nó sẽ thay đổi tỷ số chuyền và nếu lỗi những điều kiện trên thì điều tất yếu sẽ sẩy ra .
View attachment 35085
View attachment 35087
Lý do số 5 và số R nặng chủ yếu do KTV lắp ráp và sử lý không tốt do những điều kiện .Vì chúng được thiết kế trên cùng một dãy số ,hay nói cách khác là cùng trên một trục và cùng một bộ đồng tốc nên cả hai vành đồng số 9 đều lắp lẫn cho nhau nhưng khi đã hoạt động và bị mòn thì nếu lắp lộn hai cái cho nhau thì sẽ sẩy ra hiện tượng vào số khó hoặc cứng tay hơn bình thường .Khắc phục có thể đổi lại hoặc thay hai vành đồng mới là ok .Nhưng nếu lắp đúng nhưng căn không chuẩn thì cũng bị hiện tượng như trên cụ nói
View attachment 35088
Hiện tượng xe cụ không nổi đèn RFW Look là do thợ cắm nhầm hai tuy ô thuộc van điện từ mở hơi 14 và 15 nên khi cài cầu không nổi đèn ,nguên nhân do không có tín hiệu phản hồi về hộp điều khiển nên không look được thì điều tất yếu sẽ sẩy ra và dèn RFW Look không sáng.Và khi cụ cắm lại rồi thì cụ thử ngắt ắc quy hoặc riset lại xem hết không .Điều này thì nhà cháu chưa dám khẳng định .
Về chuyện hãng không trả lại đồ khi số 5 và R nặng là đúng .Vì có hỏng đâu mà trả lại ,cho nên trả lại cái mới là như vậy .Còn vòng bi hỏng thì cụ không yêu cầu trả thì người ta vẫn trả cụ như thường .
Nhà cháu chỉ biết có thế thôi ,sau nhà cháu nghĩ thêm được gì thì lại chém với cụ tiếp .
TB .Mà sao cụ bỗng dưng muốn khóc .Ừ mà khóc cho lòng nhẹ nhàng hơn .Cái chuyện này tụi nhỏ đâu có hiểu bằng cụ .

View attachment 35082

View attachment 35086

dạ bác ơi bác có thể cho em xin cái bản vẽ chi tiết hộp số ấy với cái bản vẽ mạch điện ấy được không ạ...em cảm ơn bác trước ạ,...!!!
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên