Nâng cấp động cơ theo cách của nước ngoài,nên tham khảo

theanh_79
Bình luận: 13Lượt xem: 5,564

theanh_79

Tài xế O-H
Lượm lặt trên internet được 1 bài về việc nâng hiệu suất động cơ của hàng HONDA update lên đây để anh em cùng tham khảo.Đây tuy là nhưng cái tưởng chừng tương đối giản đơn nhưng đã được chứng minh là đem .lại hiệu quả khả quan.Mời mọi người cùng tham khảo nhé
Đầu tiên là việc giảm thiểu khối lượng của phụ tùng,nhằm đưa đến việc tăng hiệu năng hoạt động.Như những bộ phận xupap,được tiện bớt đi phần cán,nhằm giảm trọng lượng dẫn đến loxo đẩy sẽ nhẹ nhàng hơn

tn5.jpg
tn4.jpg
Cũng cách trên được áp dụng cho cò,việc giảm trọng lượng vài gram tưởng nhỏ nhưng cũng giảm tải dẫn đến tăng thêm hiệu suất hoạt động

tn8.jpg
tn7.jpg

Đến ngay cả bộ phận phe gài móng ngựa/chân xupap cũng được triệt để giảm thiểu trọng lượng bằng việc phay đi 1 phần chân đế từ đàu dù tròn sang đầu ngôi sao để giảm trọng lượng

tn6.jpg

Tiếp đến là việc sửa đổi điểm tiếp xúc của nắp xupap,được phay tròn để khi hoạt động đóng - mở không có lực cản nhiều gây ảnh hưởng


Tiếp theo bộ phận dên tạ/tay biên cũng đc tiện bớt 2 bên má để giảm trọng lượng,tăng hiệu suất hoạt động

tn2.jpg

Kết hợp là việc thay đổi kết cấu của phụ tùng,nâng cao áp suất ,tỷ số nén trong buồng đốt bằng việc thay joang xynanh bằng đồng lá.Đảm bảo áp suất được bảo toàn tốt nhất

tn1.jpg

Sử dụng cách tăng công suất động cơ không cần tăng thể tích buồng đốt mà dùng cách tăng trị số vòng tua máy.Dùngcách dịch chuyển lỗ trên bánh cam,dời cam qua đó qua đó thay đổi việc mở sớm trên gì đó tùy theo động cơ

tn9.jpg

Cuối cùng là việc giữ cho động cơ làm việc trong nhiệt độ phù hợp tránh nhiệt độ cao gây ảnh hưởng cho vận hành.Tuy ko sử dụng bất cứ 1 cách tản nhiệt phụ trợ như nước mát hay tản nhiệt nhớt máy.Động cơ nhỏ sử dụng làm mát bằng gió tự nhiên khi xe vận hành cho nên tận dụng tất cả nhưng bề mặt tiếp xúc với luồng không khí thổi vào khi xe hoạt động đều được chế tạo các cánh tản nhiệt.Nhằm đưa gió luồn lách vào giải nhiệt hiệu quả nhất có thể

tn.jpg


* Lưu ý : Đây là bài được sưu tầm trên block của HONDA quả bản dịch
 

ledung.gtvt2

Tài xế O-H
cái này có vẻ nói dễ nhưng để tiện được đạt độ bóng ổn định mà lại ko làm biến đổi linh kiện, hơi khó các bác ah. với lại khi thiết kế người ta đã cân bằng động cơ rùi ko biết mình làm thế này có ảnh hưởng tới cân bằng động và cân bằng tĩnh không các bác?
 

theanh_79

Tài xế O-H
cái này có vẻ nói dễ nhưng để tiện được đạt độ bóng ổn định mà lại ko làm biến đổi linh kiện, hơi khó các bác ah. với lại khi thiết kế người ta đã cân bằng động cơ rùi ko biết mình làm thế này có ảnh hưởng tới cân bằng động và cân bằng tĩnh không các bác?
Đó là vấn đề khác,mình post lên mục địch cho mọi người tham khảo để biết thêm nhưng cái mới.Còn đương nhiên nhưng bí quyết nghề nghiệp thì các hàng đã dấu kín để làm "bửu bối " cho sản phẩm của họ rồi.Trên đây là các bài nâng công suất để dùng cho racing mình đã post đường link để anh em tham khảo
 

theanh_79

Tài xế O-H
Mình dùng giao diện Google có luôn chức năng dịch tiếng Việt rất thuận tiện cho việc tìm hiểu.Tuy rằng danh từ chuyên môn ko dịch chuẩn nhưng có còn hơn không
 

theanh_79

Tài xế O-H
Ko có clip,trên blog này có rất nhiều liên kết đến các trang web chuyên đề về xe máy khá hay.Các bạn nên tham khảo.Địa chỉ hondaclassicracing.blogspot.com
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên