Đang tải...

Chúc bác một đêm lướt ô hát thật vui!

"Người thành công và không thành công không khác nhau nhiều về năng lực. Họ chỉ khác nhau ở khao khát chinh phục khả năng bản thân."

Thảo luận Nguyên lý của hệ thống siêu nạp trên xe moto Kawasaki H2R

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi ngochoang_sh, 23/7/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ngochoang_sh
    Offline

    ngochoang_sh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/4/13
    Số km:
    90
    Được đổ xăng:
    144
    Xăng:
    1,175 lít xăng
  2. thanhco1983
    Offline

    thanhco1983 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,300
    Được đổ xăng:
    2,233
    Xăng:
    8,038 lít xăng
    Cái hệ thống siêu nạp của kawasaki thực chất nó là phiên bản khác của tăng áp trên ô tô.

    1- Nhiệm vụ: giống nhau, tăng lượng không khí vào buồng đốt, nâng cao công suất động cơ.

    2- Cấu tạo:
    - Nó chính là cái bơm. Có các loại (bơm piston, bơm li tâm, bơm trục vít, hướng trục, bánh răng...)
    - Hệ thống siêu nạp của Kawasaki vẫn giống tăng áp thông thường - li tâm

    3- Nguyên lý hoạt động:
    3.1- Sử dụng động năng để làm quay tuabin như:
    - Dòng khí xả động cơ ( đa phần ô tô đang sử dụng) Nhược điểm là công suất thấp, phải đạt tốc độ, có luồng khí xả mạnh thì em nó mới hoạt động. Nhược điểm nữa mà cụ đang quan tâm là: nó bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ khí xả làm cho không khí đưa vào buồng đốt cũng bị nóng theo, nên mới có bộ làm mát khí nạp. To, cồng kềnh. Ưu điểm: không tiêu hao công suất.
    - Loại 2 là dùng chính động năng động cơ, sử dụng dây cu roa hoăc bánh răng lai từ động cơ làm cho tua bin quay bơm khí vào động cơ. Nhược điểm là: tiêu hao công có ích của động cơ vì phải lai em nó. Ưu điểm: cụ muốn em nó hoạt động ở tốc độ bao nhiêu cũng được, cứ trục khuỷu quay là nó chạy. Và muốn công suất của nó bao nhiêu cũng được. (Thiết kế tỉ số truyền của bánh răng cho phù hợp). Vì nó không bị ảnh hưởng của hệ thống nạp nên môi chất (không khí) của em nó vào buồng đốt mát hơn.
    Đây là hệ thống của kawasaki cụ hỏi đấy
    - Loại 3: Sử dụng điện năng lf quay mô tơ điện. Hay còn gọi là tubor điện. Có ở 1 số dòng xe Đức. Ưu: cấu tạo đơn giản, ko cần bộ làm mát. Nhưng công suất thì thấp hơn loại 2. Cụ có thể thiết kế e nó lúc nào hoạt động cũng được.

    Còn hệ thống siêu nạp phải nói đến cái bơm trục vít sử dụng động năng lấy từ trục khuỷu thì có lẽ sẽ khủng nhất.

    Đến đây em mờ mắt rồi. Có cụ nào tung chưởng giúp e nữa bằng hình ảnh thì tốt quá không e lại bị chém
     
  3. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,404
    Được đổ xăng:
    21,876
    Xăng:
    175,531 lít xăng
    Mấy ông ấy chém đấy. Thằng siêu nạp nào mà chẳng nóng. Ông này ít nóng hơn tý thôi vì:
    - Áp suất tăng áp cũng không phải là quá cao, chênh áp tầm 20psi nên không nóng mấy
    - Ông này lai giữa tăng áp dẫn động bằng khí xả với loại dẫn động bằng trục khuỷu, đầu ông này cắm vào đít bà kia, không có ma sát giữa cặp cánh bơm nên cũng mát hơn tý, nhẹ hơn tý
    - Khoang máy không kín như ô tô nên cũng mát hơn tý
    - Tăng áp không có két làm mát thì chẳng lạ
    - Chưa biết chừng, đây là khuyết điểm cố tình để sót. Đời sau sẽ có làm mát khí nạp, làm tăng tầm 20 ngựa nữa thì sao
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102thanhco1983.

Chia sẻ trang này