Đang tải...

Hỏi Nguyên nhân dẫn đến hỏng hệ thống điện trên ô tô

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi Anhkhoai, 12/7/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Anhkhoai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/15
    Số km:
    77
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    369 lít xăng
    Chào các bác ạ
    Em đang đi học điện, thấy thầy hay đánh pan đứt dây nhưng em tự hỏi là nguyên nhân nào dẫn đến đứt dây ở trên xe vì em thấy dây điện trên xe được bọc rất kĩ, nối rất chắc
    Em cũng xin hơi thêm là những nguyên nhân nào gây ra hỏng diện trên ô tô và trên ô tô nó hay hỏng hệ thống nào ạ
    Em xin cảm ơn
     
    Đã được đổ xăng bởi ngovantruy1983.
  2. votinh4869
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/10/14
    Số km:
    76
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    729 lít xăng
    Đứt dây có thể do chuột cắn, tác dụng của ngoại lực như đụng xe hay rất nhiều nguyên nhân khác nữa. Đến cáp quang dưới biển còn đứt nữa là. Nên k có gì là chắc chắn cả. Nguyên nhân hỏng thì do chạm chập, ngắn mạch, hở mạch... Còn hay hỏng hệ thống nào thì mình cũng không rõ nữa. Bạn tính chuyên về hệ thống nào hay sao mà hỏi vậy?
     
    Đã được đổ xăng bởi Anhkhoai.
  3. ledoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/5/16
    Số km:
    1,188
    Được đổ xăng:
    345
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    6,496 lít xăng
    L
    Lâu ngày .dây bị cựa do đai dây không đúng .....
     
    Đã được đổ xăng bởi Anhkhoai.
  4. tigeer
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/4/16
    Số km:
    433
    Được đổ xăng:
    105
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    1,433 lít xăng
    e chả biết cụ ạ.. e nghĩ cứ cái nào dùng nhiều thì cái đó mau hư.. chỉ vậy thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi Anhkhoai.
  5. sunt808
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    775
    Được đổ xăng:
    293
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    4,871 lít xăng
    có cái gì bền lâu đươc với thời gian đâu bác (nó không hỏng đói à)con người cũng vậy mà.
     
    Đã được đổ xăng bởi Anhkhoai.
  6. Anhkhoai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/15
    Số km:
    77
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    369 lít xăng
    so sánh giữa cơ khí và điện thì cái nào hỏng nhiều hơn ạ
     
  7. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,864
    Được đổ xăng:
    1,125
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    10,207 lít xăng
    - Phần cơ bạn ạ !
     
    Đã được đổ xăng bởi Anhkhoai.
  8. maianhdoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/16
    Số km:
    135
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    690 lít xăng
    hay hỏng thì tôi thấy là hệ thống điện thân xe.
    còn đứt thì nhiều nguyên nhân như: do chất lượng dây, điều kiện sử dụng, bị chạm chập, do va chạm, chuột cắn, dây bị cựa vào các chi tiết khác khi xe vận hành,...
     
    Đã được đổ xăng bởi Anhkhoai.
  9. vonhulai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/12
    Số km:
    343
    Được đổ xăng:
    457
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    2,891 lít xăng
    Thường xe ít bị đứt dây điện. Xe trung quốc mà việt nam lắp ráp thì hay bị lỏng giắc cắm. Còn các xe tốt hơn thì rất ít bị xự cố điện. Thường chập dây thì cầu chì cháy là nhiều nhất.
    Xe bị đứt dây điện thường bị chuột cắn hay là bắt còi, đèn công suất lớn.
     
    Đã được đổ xăng bởi Anhkhoai.
  10. AET_Lam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/7/16
    Số km:
    129
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    1,210 lít xăng
    Về phần này thì mình đưa ra ý kiến này nha.
    1/ Do nhà sản xuất lúc lắp ráp bị cấn. chạy lâu ngày do va đập dây chạm mát => cháy.
    2/ Do quá trình chạy không vệ sinh, dây ở gần nơi có nhiệt độ cao.
    3/ Do cầu chì đứt thay dây đồng tạm không hợp lý.
    Đây là một số trường hợp em gặp thực té
     
    Đã được đổ xăng bởi Anhkhoai.
  11. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    18,198
    Được đổ xăng:
    13,077
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    121,649 lít xăng
    Cái nào hay phải làm việc quá sức trong điều kiện độc hại thì hay hỏng hơn
     
    Đã được đổ xăng bởi Anhkhoai.
  12. Anhkhoai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/15
    Số km:
    77
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    369 lít xăng
    Em cảm ơn các cụ đã trả lời ạ
     
  13. HoangXuanTuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/15
    Số km:
    299
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    1,782 lít xăng
    Nguyên nhân thì có nhiều: chuột cắn, giật dây lung tung, ẩm mốc, quá tải, chạm do dây bị cọ sát vào các chi tiết kim loại. Nguyên nhân chủ yếu là do cọ sát với quá tải( vì đấu ẩu, trích dây vô tội vạ làm dòng điện trên dây tăng lên, nhiệt độ tăng gây cháy dây
     

Chia sẻ trang này

×