Đang tải...

Thảo luận nguyên nhân nứt mặt máy

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi chxm, 9/10/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. chxm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    768
    Được đổ xăng:
    888
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    5,575 lít xăng
    chuyện đã nâu, chưa có câu trả lời rõ ràng. mời các cụ chem zô
    ví dụ; ford ranger chẳng hạn
    -mặt máy xe dầu nhỏ hay có hiện tượng nứt buồng nổ trong mặt máy
    - các cụ giúp nhà em tìm hiểu chút kinh nghiệm quý
     
  2. james
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/10
    Số km:
    65
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    377 lít xăng
    Có nhiều nguyên nhân bác ạ theo em nguyên nhân có thể là siết mặt máy ko đủ lực , ko đúng kỹ thuật khi đi bảo duõng. Động cơ hoạt động quá nhiệt, có vật lạ rơi vào buồng đốt.
    Ngoài ra đổ nhầm nhiên liệu cũng có thể gây rạn nứt mặt máy đó bác :D
     
    Đã được đổ xăng bởi chxm.
  3. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,904
    Được đổ xăng:
    958
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    14,120 lít xăng
    Đối với dòng For thì đa số bị nứt mặt máy nhiều nhất chẳng hạn như For ranger, Everét...Nguyên nhân chính ngây nên hiện tượng này do bị thiếu nước nhiệt lên cao, khi bị hiện tượng này nhiều chủ xe thiếu hiểu biết liền bổ xung thêm nước khi máy còn nóng vì vậy có hiện tượng nứt mặt máy, cong vênh, nứt lốc.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenquangdieu95, trungautochxm .
  4. chxm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    768
    Được đổ xăng:
    888
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    5,575 lít xăng
    mời các cụ chém tiếp. khi nào đến gần đích, chúng ta phát chuyển

    1. Có nhiều nguyên nhân bác ạ theo em nguyên nhân có thể là siết mặt máy ko đủ lực , ko đúng kỹ thuật khi đi bảo duõng. Động cơ hoạt động quá nhiệt, có vật lạ rơi vào buồng đốt.
      Ngoài ra đổ nhầm nhiên liệu cũng có thể gây rạn nứt mặt máy đó bác :D
    2. bẩm cụ. chủ thớt muốn đề bạt hiện tượng này ở xe đang vận hành thường xuyên trên đường. không tính đến việc nhầm nhiên liệu. chúng ta thảo luận về hiện tượng này do lỗi sản xuất hay lỗi sử dụng kỹ thuật
    3. Đối với dòng For thì đa số bị nứt mặt máy nhiều nhất chẳng hạn như For ranger, Everét...Nguyên nhân chính ngây nên hiện tượng này do bị thiếu nước nhiệt lên cao, khi bị hiện tượng này nhiều chủ xe thiếu hiểu biết liền bổ xung thêm nước khi máy còn nóng vì vậy có hiện tượng nứt mặt máy, cong vênh, nứt lốc.ng
    4. vâng hiện tượng cụ đưa ra có đúng chút. nhưng vấn đề nhà em đưa ra là nứt buồng nổ trong mạt máy cụ ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenquangdieu95.
  5. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,904
    Được đổ xăng:
    958
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    14,120 lít xăng

    Ngoài nguyên nhân nứt vì nhiệt ra thì còn 1 nguyên nhân nứt lốc nữa là do thợ khi tháo mặt máy ra và lắp lại thì nước vào chân ren của bulong vệ sinh không kỹ khi lắp bulong vào vặn ép quá làm nứt lốc. Còn như cụ nói có vật lạ rơi vào buồng. đốt gây nên thì tôi chưa thấy và chỉ thấy vật nhỏ rơi vào khi nổ máy chỉ làm hỏng bitton, mặt máy xước xilanh chứ chưa thấy nứt lốc bao giờ, nếu vật lạ to quá thì sẽ làm đứng máy thôi hư hỏng thôi chưa thấy nứt . Xe đang hoạt động mà bị nứt là do khả năng bị mài mòn vỡ bitton , vì nhiệt ... Bạn có cao kiến gì gây nên thì trình bày them cho anh em học hỏi.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenquangdieu95, nobita_1011chxm .
  6. james
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/10
    Số km:
    65
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    377 lít xăng
    Ở đây chúng ta đang nói tới nguyên nhân nứt mặt máy chứ ko phải nứt block máy đâu cụ.
     
    Đã được đổ xăng bởi chxm.
  7. chxm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    768
    Được đổ xăng:
    888
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    5,575 lít xăng
    gợi ý tý nữa cho xôm các cụ nhẩy
    nguyên nhân này khi xe hoạt động tiếng nổ không êm, hay có tiếng bốp nhẹ khô. cho đên khi nứt tới ảnh hưởng lây phần khác
     
  8. hoapro
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/10
    Số km:
    388
    Được đổ xăng:
    310
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    3,678 lít xăng
    làm sao để xác định dc là nứt mặt máy,cong vênh mặt máy hả các cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangnguyen293chxm.
  9. chxm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    768
    Được đổ xăng:
    888
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    5,575 lít xăng
    cụ à vấn đề nhà thớt muốn nói nứt buồng nổ. còn vấn đề của cụ ta bàn sau. cụ đồng ý không
     
  10. hoapro
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/10
    Số km:
    388
    Được đổ xăng:
    310
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    3,678 lít xăng
    sẵn đây ta bàn luôn đi cụ.cũng chung đường mà
     
    Đã được đổ xăng bởi chxm.
  11. TruongBia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/10/14
    Số km:
    48
    Được đổ xăng:
    45
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    846 lít xăng
    Chủ đề này cũng hay đấy, nhưng có vẻ hơi mông lung. Hình như chủ thớt muốn nói đến vết nưt của buồng đốt phụ trên nắp máy thì phải. Chưa nghĩ được gì mới, cho xin ngồi hóng vậy.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenquangdieu95chxm.
  12. hoangnguyen293
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    150
    Được đổ xăng:
    126
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    515 lít xăng
    đơn giản thôi cụ
    cụ tháo ra, cạo hết gioăng đi nhé :D sau đó cụ bôi dầu lên mặt máy. lấy một tấm kính rồi ép vào thôi
    chỗ nào chạm dầu nó sẽ nhòe ra
    thường thì sẽ cong vênh ở máy giữa chỗ máy 2 máy 3 ấy
     
    Đã được đổ xăng bởi ga_auto37, nguoithomay1chxm .
  13. james
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/10
    Số km:
    65
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    377 lít xăng
    Nguyên nhân nưt buồng nổ mà ko phải do yếu tố bên ngoài tác động thi chỉ do yếu tố lỗi sản xuất kết hợp với sử dụng thôi co thể cụ chủ thớt hay làm việc với dòng xe biết biết,cụ bật mí cho ae thêm phần hiểu biết với ạ ^_^
     
    Đã được đổ xăng bởi chxm.
  14. trungdehoangnam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/9/13
    Số km:
    64
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    609 lít xăng
    về vấn đề này em cũng khỗng được rõ lắm nhưng nếu mà nưt buồng đốt thì là do nhiệt độ. nóng quá làm vỡ quả pitton do đặt cam sai đánh lửa sớm.

    em xin chém như vậy ạh có gì ko đúng ae gạch đá nhẹ nhàng
     
    Đã được đổ xăng bởi chxm.
  15. chxm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    768
    Được đổ xăng:
    888
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    5,575 lít xăng
    1. về vấn đề này em cũng khỗng được rõ lắm nhưng nếu mà nưt buồng đốt thì là do nhiệt độ. nóng quá
    2. phần này của cụ đúng. nhưng nguyên nhân thì còn ở điểm khác các cụ
    3. đối với thợ mà nói. khi sử dụng xe và vận hành, bắt đầu có hiện tượng thì biết ngay. với người sử dụng không biết. đầu tiên phát ra tiếng gõ kêu âm thanh khô
     
  16. james
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/10
    Số km:
    65
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    377 lít xăng
    tiếng gõ kêu âm thanh khô có phải là tiếng gõ kim loại ko cụ?
     
    Đã được đổ xăng bởi chxm.
  17. psy999689
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/7/13
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    6
    Xăng:
    423 lít xăng
    su ko tuong thich giua moi truong su dung va nha san xuat
     
    Đã được đổ xăng bởi chxm.
  18. chxm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    768
    Được đổ xăng:
    888
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    5,575 lít xăng
    1. tiếng gõ kêu âm thanh khô có phải là tiếng gõ kim loại ko cụ?
    2. không đúng cụ ạ. cụ giải thích giùm sao em nó bị nứt buồng nổ
     
  19. nhattb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    400
    Được đổ xăng:
    404
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    2,940 lít xăng
    chỗ buồng nổ bị nứt do thiết kế mỏng hình vát lưỡi búa do nóng lạnh dãn nở nên co dãn sinh ra nứt
     
    Đã được đổ xăng bởi chxm.
  20. nguoithomay1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/9/13
    Số km:
    301
    Được đổ xăng:
    170
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    754 lít xăng
    còn cách nào khác ko bác
     
    Đã được đổ xăng bởi chxmhoangnguyen293.

Chia sẻ trang này

Toàn cảnh sinh nhật OTO-HUI lần thứ 8