Nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng máy bị "sôi nước" khi đang làm việc

Alo là xin chào
Bình luận: 153Lượt xem: 96,337

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Đại loại kiểu bugi đánh lửa k đều, k tốt cùng với dầu nhớt tệ thì làm động cơ mau nóng hơn, rồi nước làm mát nhanh sôi hơn.
Mức cháu hiểu đến thế thôi, bác cảm thấy k vừa ý thì rep góp ý, hay khích lệ cháu tí xăng chớ căng thẳng quá =))))
Sao bugi đánh lửa kém lại làm nhanh nóng máy hả bác? Mới thế đã căng thẳng thì ra ngoài chiến đấu sao được
 

caongocgiao

Tài xế O-H
Sao bugi đánh lửa kém lại làm nhanh nóng máy hả bác? Mới thế đã căng thẳng thì ra ngoài chiến đấu sao được
Bugi đánh lửa kém làm nhiên liệu cháy k sạch, sinh mụi than cản trở thoát nhiệt làm máy nhanh nóng.
Hoặc bugi đánh k đúng thời điểm cũng cản trở quá trình sinh công, kích nổ gây nóng máy.
Em hiểu đến đó :))
 

dodgechallenger

Tài xế O-H
Bugi đánh lửa kém làm nhiên liệu cháy k sạch, sinh mụi than cản trở thoát nhiệt làm máy nhanh nóng.
Hoặc bugi đánh k đúng thời điểm cũng cản trở quá trình sinh công, kích nổ gây nóng máy.
Em hiểu đến đó :))
Đánh lửa sai thời điểm ko liên quan đến bugi, Bụi than ko phải do nhiên liệu cháy ko sạch. kiến thức giảng đường của em cũng đến thế.
 

caongocgiao

Tài xế O-H
Đánh lửa sai thời điểm ko liên quan đến bugi, Bụi than ko phải do nhiên liệu cháy ko sạch. kiến thức giảng đường của em cũng đến thế.
- Xét 1 cách quan trọng lên thì tia lửa từ bugi k đảm bảo đốt hết nhiện liệu trong buồng cháy, cả thời điểm và thời gian đánh lửa, chất lượng tia lửa k đủ.
Còn mụi than là do nhiên liệu cháy k sạch chứ do đâu sinh ra vậy hè?
 

dodgechallenger

Tài xế O-H
- Xét 1 cách quan trọng lên thì tia lửa từ bugi k đảm bảo đốt hết nhiện liệu trong buồng cháy, cả thời điểm và thời gian đánh lửa, chất lượng tia lửa k đủ.
Còn mụi than là do nhiên liệu cháy k sạch chứ do đâu sinh ra vậy hè?
Lọt dầu vào xy lanh bác. Thê nào là ''chất lượng tia lửa ''không đủ hả bác, Em đã nói rồi,thời điểm đánh lửa và thời gian đánh lửa không liên quan đến bugi gì hết mà là do các cảm biến và ECU hoặc IC đánh lửa điều khiển IGT và IGF.
 

daunhothanoi.com

Tài xế O-H
- Xét 1 cách quan trọng lên thì tia lửa từ bugi k đảm bảo đốt hết nhiện liệu trong buồng cháy, cả thời điểm và thời gian đánh lửa, chất lượng tia lửa k đủ.
Còn mụi than là do nhiên liệu cháy k sạch chứ do đâu sinh ra vậy hè?

Theo em biết nhiên liệu cháy ko hết không sinh ra muộn than. Mà là các hợp chất hydrocarbon cháy tạo ra. Ngoài ra nếu nhiên liệu cháy ko hết thì sẽ có các hợp chất lưu huỳnh và nitơ. Vì vậy dầu nhớt trong động cơ ngoài chức năng bôi trơn, làm mát, chống mài mòn, bảo vệ động cơ thì phải có khả năng phân tán muội than tốt, chống cặn bám piston...
 

laihaovn

Tài xế O-H
Rơ le quạt làm mát hư -> quạt điện không quay.
Cảm biến nhiệt độ nước làm mát bẩn --> nhiệt độ báo sai --> quạt điện quay trể, quay chậm.
==> Nước nóng, máy nóng.
 

Giacmovohinh

Tài xế O-H
Viết bài chẳng sát thực tế tý nào. Các nguyên nhan dẫn đến sôi nước là. Tắc bẩn két, các đường ống nước , thiếu nước do hệ thông làm mát bị rò rỉ nước hoặc lâu ngày hao nước ko bổ xung, van hằng nhiệt bị kẹt, quạt làm mát ko hoạt đôngj đấy là những nguyên nhân chính hay xảy ra, còn mấy nguyên nhan như buồng đốt bám nhiều muội , thời điểm đánh lửa chậm ....thì hiếm gặp lắm
bac nói chuẩn lắm, mình cần những nguyên nhan hay hư hỏng mới dễ biết mà khắc phục. nhưng cũng cần phải biết hết các lí do xung quanh việc sôi nước chứ. thế nên đưa ra càng nhiều lí do càng tốt bác ạ
 

Quyettq

Tài xế O-H
Nếu một người thợ bảo tháo bỏ van hằng nhiệt thì người thợ đó thạt sự không hiểu gì về nguyên lý hoạt động cửa động cơ, đặc biệt là động cơ phun xăng điện tử, ông thợ đó là học mò học vẹt
 

XM131

Tài xế O-H
Là gặp cái nào dội phát nứt chưa??
Chưa gặp, không có nghĩa là nó chưa từng xảy ra hay nó sẽ không xảy ra.
Người ta luôn tìm cách có thể để phòng và tránh những rủi ro có thể xảy ra, đặc biệt là những hư hỏng gần như không thể sữa chữa như nứt chi tiết máy.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên