Đang tải...

Chúc các cụ một đêm vui chơi lành mạnh trên Ô HÁT

"Không bao giờ thất bại, tất cả là thử thách"

Thảo luận Nhà cháu muốn hỏi vấn đề bơm thủy lực có tiếng kêu

Thảo luận trong 'Các vấn đề về thủy lực & ứng dụng' bắt đầu bởi dattuan, 28/3/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. dattuan
    Offline

    dattuan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/4/10
    Số km:
    233
    Được đổ xăng:
    51
    Xăng:
    475 lít xăng
    Bẩm các cụ.. vấn đề của nhà cháu là như thế này.
    Khi làm việc với máy ép thủy lực thì nhà cháu thấy có mấy vấn đề mà nhà cháu không giải thích 1 cách rõ ràng được nên mong được các cụ giải đáp ah.

    - Vấn đề 1: Đối với máy ép dùng van tay gạt. khi gạt tay chưa hết tầm, bơm thủy lực phát ra tiếng kêu, nhưng nếu gạt nhanh hoặc gạt qua cái tầm đấy thì không sao - nhà cháu nghĩ là cái này do lỗ van chưa được mở hết. Tuy nhiên đối với bơm piston điềuchỉnh đĩa nghiêng cũng bị điều này.. nhà cháu muốn hỏi các cụ là nguyên nhân cụ thể của vấn đề này là gì và cách khắc phục như thế nào ah.

    - Vấn đề 2: Vấn đề này cũng gần tương tự như vấn đề 1 đó là khi máy ép làm quá tải, không ép xuống được ( hành trình vẫn còn) nữa thì bơm có tiếng kêu..bỏ tay ra là hết. Tiếng kêu đấy cụ thể phát ra từ chỗ nào trên bơm. Nhà cháu muốn hỏi là có phải do công suất của động cơ không thích hợp với công suất yêu cầu làm việc không ah. Nhà cháu thắc mắc là nếu do động cơ bé hơn thì động cơ hay bị ngủm, còn nếu do bơm thì là áp suất max của bơm k đủ hay lưu lượng không đủ. Hay là do nguyên nhân nào khác. Và cách khắc phục là gì ah. ( Đối với bơm cũ khi gặp hiện tương này khi tháo ra đĩa chia - đĩa có rãnh đuôichuột- thường bị xước, mài đi thì lại dùng được mấy hôm ah)

    Nhà cháu kiến thức nông cạn nên có chỗ nào hỏi mà buồn cười thì mong các cụ bỏ quá cho ah. Những cái này là nhà cháu không biết thì mới hỏi thôi ah. Nhà cháu mong nhận được sự giải đáp của các cụ ah.
     
    Đã được đổ xăng bởi baybong123hoangjimy.
  2. Phạm Vỵ
    Offline

    Phạm Vỵ Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,829
    Được đổ xăng:
    2,508
    Xăng:
    10,564 lít xăng
    Bạn không mô tả tiếng kêu như thế nào nhưng tôi cũng suy luận được tiếng kêu đó là do van an toàn đang xả dầu. Đối với bất cứ hệ thống thủy lực nào dù đơn giản hay phức tạp đều phải có van an toàn để bảo vệ hệ thống khi quá áp. Đối với cả 2 trường hợp của bạn đều do sự tăng áp làm van an toàn hoạt động nên phát ra tiếng kêu.
    Trường hợp 1 khi van tay chưa mở hết, tiết diện lưu thông dầu bé làm áp suất trong hệ thống tăng nên van an toàn mở dầu xả qua đó, phát tiếng kêu è è...
    Trường hợp 2 khi cần piston bị dừng lại trong khi bơm vẫn làm việc thì áp suất dầu tăng lên, buộc van an toàn phải mở để xả dầu về bình chứa, cũng phát tiếng kêu è è...

     
    Đã được đổ xăng bởi vesco, anhvukt, baybong1231 tài xế khác.
  3. dattuan
    Offline

    dattuan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/4/10
    Số km:
    233
    Được đổ xăng:
    51
    Xăng:
    475 lít xăng
    Em cảm ơn thầy ah.. thưa thầy trong trường hợp này để khắc phục tiếng kêu này thì em chỉ cần điều chỉnh van an toàn là được phải không ah. Tức là giảm bớt áp đặt của van an toàn để nó mở sớm hơn hoặc là tăng áp đặt lên để nó mở chậm hơn ah..
     
    Đã được đổ xăng bởi anhvukt, baybong123hoangjimy .
  4. thayboixemvoi
    Offline

    thayboixemvoi Bằng lái hạng Dê

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    1,939
    Được đổ xăng:
    2,754
    Xăng:
    9,876 lít xăng
    #4 thayboixemvoi, 29/3/13
    Last edited by a moderator: 29/3/13
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi anhvukt, baybong123hoangjimy .
  5. truongbaoanh
    Offline

    truongbaoanh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/11/12
    Số km:
    453
    Được đổ xăng:
    204
    Xăng:
    5,442 lít xăng
    Cụ bói có những tấm hình động thật dễ hiểu và đẹp. Xin hỏi cụ làm được những tấm ảnh động như cụ vẫn làm có khó không ạ? Tôi rất thích mà món vi tính tôi kém quá cụ ạ.Kính cụ!
     
    Đã được đổ xăng bởi baybong123hoangjimy.
  6. Phạm Vỵ
    Offline

    Phạm Vỵ Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,829
    Được đổ xăng:
    2,508
    Xăng:
    10,564 lít xăng
    Không phải như vậy. Van an toàn được đặt dựa trên cơ sở áp suất làm việc tối đa trong hệ thống. Ví dụ hệ thống làm việc với áp suất tối đa là 200 Bar chẳng hạn thì van an toàn được đặt áp suất xả là 250 Bar. Nếu chỉnh giảm thấp quá thì hệ thống hoạt động không đạt khi tải max, còn nếu chỉnh cao quá thì ý nghĩa an toàn không còn nữa.
    Đối với hệ thống của bạn, ở trường hợp 1 có thể còn do một nguyên nhân nữa là chọn kích thước van phân phối không phù hợp với lưu lượng. Ví dụ nhỏ hơn yêu cầu chẳng hạn thì cũng phát kêu khi van đang mở chưa hết. Nếu đúng vậy thì khắc phục bằng cách chọn tăng kích thước của van lên.
    Còn trường hợp thứ 2 khi quá tải do cần piston dừng lại giữa chừng do tải quá lớn hoặc khi hết hành trình piston mà chưa ngắt van phân phối, làm áp suất hệ thống tăng, van an toàn mở thì đó là hiện tượng đương nhiên. Chỉ cần thao tác cho hợp lý là được.

     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv, baybong123hoangjimy .
  7. hai260686
    Offline

    hai260686 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/11/12
    Số km:
    76
    Được đổ xăng:
    11
    Xăng:
    272 lít xăng
    hihhhi mổi người đều có 1 ý đúng nhưng tôi có ý này nha tiếng kêu phát ra khi ta đẩy thanh gạt nhẹ có thể là do lưu lượng nhớt chay qua van ít do áp đủ lưu lượng ít nên sẻ dẫn ra tiếng kêu khi mình đẩy thanh gạt hết cở thì lưu lượng và áp bằng nhau nên tiếng kêu sẻ nhỏ hơn không biết em nói vậy có đúng dc tí mô không nửa
     
    Đã được đổ xăng bởi baybong123hoangjimy.
  8. huynguyenmbv
    Offline

    huynguyenmbv Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,453
    Được đổ xăng:
    459
    Xăng:
    1,283 lít xăng
    Em ngĩ không nên so sánh lưu lượng với áp suất có bằng nhau ko, có cùng thứ nguyên đâu mà so.Tiếng kêu e nghĩ do việc tăng giảm áp suất đột ngột đều gây ra tiếng rít. Em có cái van tác động kép(van chống lún) ở chiếc xe cứu hộ. Khi thao tác đầu tiên luôn bị tiếng "cạch" rồi mới làm việc bình thường được.
     
    Đã được đổ xăng bởi baybong123hoangjimy.
  9. thacthinh01
    Offline

    thacthinh01 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/5/13
    Số km:
    92
    Được đổ xăng:
    102
    Xăng:
    173 lít xăng
    Có lẽ bị xâm thực, thay cách mới:7:
     
    Đã được đổ xăng bởi baybong123hoangjimy.
  10. thaoha
    Offline

    thaoha Moderator

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,202
    Được đổ xăng:
    4,584
    Xăng:
    29,699 lít xăng
    Cụ giải thích giúp bị xâm thực ở chỗ nào mà có tiếng kêu như vậy
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv, baybong123hoangjimy .
  11. hoangthanhhp
    Offline

    hoangthanhhp Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/4/10
    Số km:
    384
    Được đổ xăng:
    450
    Xăng:
    1,717 lít xăng
    Cụ Phạm Vỵ nói đúng đấy, tiêng kêu đó là tiêng rít e..e..e của van an toàn trong hệ thống chứ không phải là tiếng kêu của bơm đâu.
    Khi bạn mở chưa hết tay trang mà có tiếng rít e....ee đó là do hộp van phân phối chưa phù hợp với hệ thống, còn khi quá tải mà xuất hiện tiếng rít e... e e đó là điều hiển nhiên rồi...:cp
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv, baybong123hoangjimy .
  12. khongso2003
    Offline

    khongso2003 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/11/12
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    3
    Xăng:
    336 lít xăng
    Ðề: Nhà cháu muốn hỏi vấn đề bơm thủy lực có tiếng kêu

    Hix. Cái máy xúc lật mini của tôi cũng vậy mấy hôm nay chỗ bơm thủy lực lúc nâng tải năng nhanh là xuất hiện tiếng kêu giống như tiếng bị trượt bánh răng vậy. Có bác nào bị giống tôi thì chỉ giúp cái. Vừa thay động cơ khác xong tưởng ngon ai dè lại xuất hiện bệnh mới. Buồn qua!
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv, baybong123hoangjimy .
  13. thecongicek51
    Offline

    thecongicek51 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/8/09
    Số km:
    266
    Được đổ xăng:
    281
    Xăng:
    3,912 lít xăng
    Ðề: Nhà cháu muốn hỏi vấn đề bơm thủy lực có tiếng kêu

    Này theo bạn Phạm Vỵ nói là có lý rồi. Tôi cũng gặp nhiều hệ thống thủy lực mà có tiếng rít như vậy. Bạn chỉ cần điều chỉnh lại van xả áp là Okie.
    Thanks !
     
    Đã được đổ xăng bởi baybong123hoangjimy.
  14. PHAN VAN MINH
    Offline

    PHAN VAN MINH Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/4/09
    Số km:
    80
    Được đổ xăng:
    15
    Xăng:
    76 lít xăng
    Ðề: Nhà cháu muốn hỏi vấn đề bơm thủy lực có tiếng kêu

    Mình xin góp tí ý kiến nha.bạn xem thử cái này có phải không ha,đó là đường ống hút lên bị gấp,hay là ống hút lên làm lấu rối nên nó bị mềm,khi nổ bình thường thì bơm hoạt động tốt,còn khi tăng tải thì dầu hút lên sẽ thiếu dầu nên nó phát ra tiềng kêu rít
     
    Đã được đổ xăng bởi baybong123hoangjimy.
  15. nguoidangkiem4
    Offline

    nguoidangkiem4 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/2/10
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    17
    Xăng:
    515 lít xăng
    Ðề: Nhà cháu muốn hỏi vấn đề bơm thủy lực có tiếng kêu

    Tôi nghĩ vấn đề này là máy làm việc bình thường không bị làm sao cả chỉ sau một thời gian làm việc nó mới bị vậy. không hẳn là van an toàn và van phân phối, vì tôi cũng thấy nhiều trường hợp làm việc bình thường lúc mới mua nhưng sau một thời gian thì bị vậy.
     
    Đã được đổ xăng bởi baybong123hoangjimy.
  16. hoangmeo123456
    Offline

    hoangmeo123456 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/10/09
    Số km:
    684
    Được đổ xăng:
    136
    Xăng:
    1,740 lít xăng
    Ðề: Nhà cháu muốn hỏi vấn đề bơm thủy lực có tiếng kêu

    Ngoài van an toàn ra có khi nào tiếng kêu cũng 1 phần khi chảy qua cửa van phân phối ở trạng thái mở chưa hoàn toàn không ợ? Các cụ chỉ bảo thêm.
     
    Đã được đổ xăng bởi baybong123hoangjimy.
  17. hoangjimy
    Offline

    hoangjimy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/4/14
    Số km:
    537
    Được đổ xăng:
    762
    Xăng:
    2,550 lít xăng
    do gối bơm hoặc xâm thực thui
     
    Đã được đổ xăng bởi baybong123.
  18. Hicatko
    Offline

    Hicatko Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/8/15
    Số km:
    112
    Được đổ xăng:
    138
    Xăng:
    249 lít xăng
    Bẩm các cụ, vấn đề réo theo e nó như này.
    1. Réo do các bề mặt làm việc tiếp xúc với nhau chưa kín hết, tạo nên khe hở. Như gối chao, đĩa chia-block, chân piston. Khi làm việc với áp suất lớn các tia dầu xé, phun qua khe hở đó tạo thành tiếng.
    Xé dầu như thế này bơm và dầu thủy lực sẽ nóng và rất nóng.
    2. Nếu như cụ ở trên nói do van an toàn xả nhiều quá thì khả năng bơm bác cũng hỏng rồi, vì van an toàn chỉ khi có áp suất xung trong hệ thống van mới mở để xả.Van mở càng ít thì hệ thống và bơm càng bền. Nếu cứ phải xả liên tục chả phải hoặc bác làm việc quá tải. Hoặc bơm bác kém, bác cứ cố kích lên, áp suất không ổn định (kim đồng hồ vẫy chẳng hạn) thì van nó phải xả chứ
    3. Réo do có khí lọt vào cửa hút của bơm. Nếu thế thùng dầu sẽ có bọt
    Cụ nào thấy hay cho e like mua tài liệu với. Cảm ơn.
     
    Đã được đổ xăng bởi Phankhoa83, quachvancuong, ngochocmai3 tài xế khác.
  19. Duykhoa87
    Offline

    Duykhoa87 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/3/17
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    3
    Xăng:
    181 lít xăng
    Cái hitachi ex120 -3 của em cũng bị tiếng kêu e e gần bộ công tắc , kiểu như thiếu nhớt hay lòn nhớt gây ra tiêng rít , em kiểm tra cái thước nhớt gần bơm con thì thấy không co nhớt , những lúc kiểm tra có nhớt thì nó lại kong kêu nhưng làm 1 hồi tuột nhót lại bi kêu , ép động tác vào kêu càng to và có vẻ yếu hơn , a nào rành chỉ em với đc ko ạ , ah cho em hỏi cái van an toàn là ỏ trong cần gạt nhót an toàn hay sao
     

Chia sẻ trang này

×
×

[Livestream] Kỹ năng sinh viên ô tô - P4 Kỹ năng xây dựng các mối quan hệ đồng nghiệp giá trị