nhận biết các loại giảm chấn

N
Bình luận: 10Lượt xem: 4,567

ngocop

Tài xế O-H
Chào bác
Hi vọng bài này sẽ giúp bác hiểu rõ hơn về giảm chấn :)
CÒn hình thì lên google seach 1 phát là ra đầy
https://www.oto-hui.com/threads/bo-phan-giam-chan-tren-oto.10921/
Thân :)
em muốn hỏi về các nhận biết 2 loại giảm chấn này khi sửa chữa ạ. có ký hiệu gì để nhận biết ko ạ. em học về mấy cái đấy rồi ạ, nhưng khi đi làm ở xưởng thì vẫn không nhận biết được ạ. mong bác chỉ giáo thêm cho em với ạ :)
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Các anh cho em hỏi làm sao nhận biết được đâu là giảm chấn thủy lực, đâu là giảm chấn khí nén. nếu có hình ảnh minh họa đi kèm thì càng tốt ạ. mong được các anh chỉ giáo.
Trước hết, phải thống nhất về thuật ngữ theo cách của bác:
- Giảm chấn là gì?
- Giảm chấn thủy lực là gì?
- Giảm chấn khí nén là gì?
 

ngocop

Tài xế O-H
Trước hết, phải thống nhất về thuật ngữ theo cách của bác:
- Giảm chấn là gì?
- Giảm chấn thủy lực là gì?
- Giảm chấn khí nén là gì?
bác cho em định nghĩa về giảm chấn khí nén với ạ. tại em đi học chỉ được biết đến giảm chấn thủy lực thôi nên ko biết có phải giảm chấn thủy lực một ống được gọi làm giảm chấn khí nén ko ạ. mong bác chỉ giáo cho em ạ :)
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
bác cho em định nghĩa về giảm chấn khí nén với ạ. tại em đi học chỉ được biết đến giảm chấn thủy lực thôi nên ko biết có phải giảm chấn thủy lực một ống được gọi làm giảm chấn khí nén ko ạ. mong bác chỉ giáo cho em ạ :)
Như sự hiểu của tôi thì không có giảm chấn khí nén, vì sợ hiểu lầm thuật ngữ nên phải hỏi bác cho rõ thì mới dám chém
 

vinh97

Tài xế O-H
Giảm xóc ô tô đóng vai trò quan trọng trong việc vận hành xe. Nếu không có giảm xóc, xe sẽ lắc lư mạnh không chỉ gây hư hại cho các phụ tùng trên xe mà còn khiến chúng ta dễ say xe hơn. Giảm xóc ô tô dựa trên nguyên lí thủy lực để triệt tiêu xung lực của lò xo.


Nguyên lí hoạt động của giảm xóc ô tô: khi giảm xóc được nén xuống cùng với đó bánh xe chuyển động lên phía trên, lúc này cả giảm xóc cùng piston hành trình xuống.

Khi bánh xe chuyển động xuống, lò xo dãn ra. Khi đó giảm xóc cùng piston chuyển động lên trên, lúc này van dầu nằm trên piston sẽ khống chế lưu lượng dầu thủy lực tạo sức cản cho lò xo bung ra.

Có hai loại giảm xóc: giảm xóc dầu (OIL) và giảm xóc gas. Đối với giảm xóc dầu, phần không khí ngoài ống đàn hồi tốt nên khi ấn xuống dễ dàng. Giảm xóc gas thì nặng hơn khi ấn xuống do không khí được thay bằng Ni-tơ với áp suất 100-200psi.

Bạn nên thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng bộ phận giảm xóc để xe vận hành êm ái, không gây hư hại tới các chi tiết máy khác.
e copy cho bác đọc
 

ngocop

Tài xế O-H
Như sự hiểu của tôi thì không có giảm chấn khí nén, vì sợ hiểu lầm thuật ngữ nên phải hỏi bác cho rõ thì mới dám chém
vâng em cũng nghĩ sao lại có giảm chấn khí nén được, vì khí thì làm sao dập tắt dao động được ạ. Cho em hỏi thế loại có bơm gas thì có bơm thêm được gas không ạ? và làm sao nhận biết giữa loại có bơm gas và không bơm gas. mong anh chỉ giáo cho em với :)
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
vâng em cũng nghĩ sao lại có giảm chấn khí nén được, vì khí thì làm sao dập tắt dao động được ạ. Cho em hỏi thế loại có bơm gas thì có bơm thêm được gas không ạ? và làm sao nhận biết giữa loại có bơm gas và không bơm gas. mong anh chỉ giáo cho em với :)
- Loại có gaz, gọi là loại điền khí cao áp. Về nguyên tắc là nạp được, nhưng chả ai sử dụng dịch vụ này. Muốn nạp phải chế đồ
- Nhận dạng: trên thân giảm chấn có dập chữ Gaz, hoặc high pressure...Nếu không hỏng thì ấn vào nó tự duỗi ra là có gaz
 

hieuchung

Tài xế O-H
vẫn có loại giảm chấn bằng khí nhưng nó chỉ ở phía dưới của cái giảm chấn đó mà thực chất giảm chấn bằng khí này nó chỉ ngăn cho dầu trong giảm chấn k tạo bọt để giảm chấn ok hơn mà thôi , và loại khí đó theo như e mới học là khí nito.
 

tsina2020

Tài xế O-H
vẫn có loại giảm chấn bằng khí nhưng nó chỉ ở phía dưới của cái giảm chấn đó mà thực chất giảm chấn bằng khí này nó chỉ ngăn cho dầu trong giảm chấn k tạo bọt để giảm chấn ok hơn mà thôi , và loại khí đó theo như e mới học là khí nito.
Nó chia ra làm 2 loại đó bác, 1 loại là twin-tube tức giảm chấn 2 ống, 1 loại là mono tube tức giảm chấn 1 ống
Loại twin thì có: Thủy lực thuần túy và loại có bơm khí gas ( không phải cao áp), nó bơm ở phần lớp ngoài như bác nói:


loại mono tube phía dưới đáy giảm chấn có bơm khí cao áp Nitrogen ở 200-300psi tùy từng loại:

https://www.oto-hui.com/diendan/threads/giam-chan-mono-tube-va-twin-tube.128186/#post-712476
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên