Đang tải...

Kiến thức sửa chữa Những thứ cần thay định kỳ cho vợ 2

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức sửa chữa' bắt đầu bởi bikerviet, 1/1/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bikerviet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/09
    Số km:
    617
    Được đổ xăng:
    61
    Mã lực:
    51
    Xăng:
    406 lít xăng
    Cái này thì nhiều người biết rồi nhưng cứ ném lên cho anh chị em nào mới mua xe hoặc mới sử dụng (không phải dân kỹ thuật có thêm kinh nghiệm)

    Thường thì cứ 6 tháng hay là trung bình khoảng 5000 km là các bạn thay dầu máy và nhờ thợ kiểm tra lại cho bạn. Dầu thắng, dầu tay lái, nước xe: Nếu thấy mọi thứ bình thường thì tốt, nếu trong đó có bất cứ điều gì lạ thường thì nó có thể có vấn đề và các bạn cần phải nhờ thợ kiểm tra và sửa chửa liền.

    Khoảng 45 ngàn km là các bạn thay bu-gi, kiểm lại "ball joints", "rod end" và vỏ xe. Khoảng 30 tháng kiểm lại nước máy lạnh một lần, cần thay đồ lọc "air cleaner" và "gas filter". Cứ mỗi 72 tháng hay 130 ngàn km nên thay "timing belt", bồn nước và "seal" của coat máy, và bơm thêm nhớt. Như vậy, các bạn có thể yên tâm tái sử dụng xe một thời gian dài lâu.
     
  2. OS
    Offline

    OS
    Đời là bể khổ!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/9/11
    Số km:
    1,920
    Được đổ xăng:
    391
    Mã lực:
    316
    Xăng:
    2,631 lít xăng
    10.000 thay lọc nhiên liệu nữa cụ ơi
     
  3. stardemon
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/10
    Số km:
    83
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    26
    Xăng:
    173 lít xăng

Chia sẻ trang này

Toàn cảnh sinh nhật OTO-HUI lần thứ 8