Đang tải...

Chúc mừng ngày gia đình Việt Nam

"Bạn có thể có nhiều bạn bè nhưng bạn chỉ có duy nhất một gia đình" - Eugene Lebid

Hãng khác Nhược điểm của xe máy phun xăng điện tử

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi longhonda, 12/4/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. longhonda
    Offline

    longhonda Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/2/16
    Số km:
    171
    Được đổ xăng:
    235
    Xăng:
    6,427 lít xăng
    4 nhược điểm của xe máy phun xăng điện tử
    Phun xăng điện tử đã trở thành một xu thế tất yếu trong các loại động cơ xe máy tại Việt Nam nhờ ưu điểm về tiết kiệm nhiên liệu và êm ...



    • 1
      Giá cao

      Do cấu tạo phức tạp hơn nên chi phí của hệ thống phun xăng điện tử cao hơn bộ chế hòa khí, từ đó đẩy giá thành xe cao hơn. Chẳng hạn, mẫu Yamaha Luvias GTX FI vừa ra mắt có giá 27,9 triệu đồng, cao hơn 1 triệu đồng so với bản chế hòa khí. Đây được xem là mức chênh lệch thấp nhất giữa hai phiên bản.


    • 2
      Yêu cầu khắt khe về nhiên liệu

      Do hệ thống nhiên liệu có cấu tạo phức tạp, có độ nhạy cảm cao nên yêu cầu rất khắt khe về chất lượng nhiên liệu và không khí. Trong quá trình phun xăng, nếu chất lượng nhiên liệu không tốt, bộ lọc làm việc không hiệu quả sẽ rất dễ dẫn tới việc kim phun bị tắc, đóng cặn. Khi kim bị tắc, lượng xăng cung cấp không đủ theo nhu cầu thực tế nên xe yếu và thường xuyên chết máy.
    • 3
      Chi phí sửa chữa, thay thế cao

      Cũng do cấu tạo phức tạp nên việc sửa chữa và bảo dưỡng khó khăn, đòi hỏi trình độ chuyên môn cao và phải có thiết bị chuyên dùng để kiểm tra. Ngoài ra, việc thay thế phụ tùng linh kiện của hệ thống này cũng cao hơn bình thường, thậm chí phải thay cả cụm.
    • 4
      Dễ bị hỏng hệ thống bơm nhiên liệu

      Trong quá trình sử dụng, nhiều người có thói quen nhấn nút khởi động ngay sau khi bật khóa điện, hoặc nhấn nút khởi động liên tục, điều này khiến hệ thống bơm nhiên liệu sẽ không có thời gian nạp đủ nhiên liệu vào vòi bơm, làm giảm tuổi thọ của hệ thống bơm nhiên liệu.
     
    Đã được đổ xăng bởi vuthanhlongmoto.
  2. davidmrbin
    Offline

    davidmrbin Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/12/09
    Số km:
    113
    Được đổ xăng:
    30
    Xăng:
    194 lít xăng
    Nhưng được cái ổn định lợi xăng
     
  3. DoDuyThuan
    Offline

    DoDuyThuan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    22/3/15
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    28
    Xăng:
    677 lít xăng
    nhung e nghi cái lợi nhiều hơn cá mất
     
  4. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,065
    Được đổ xăng:
    20,611
    Xăng:
    167,589 lít xăng
    Cái số 4 không đúng
     
  5. Mr.Ngoc
    Offline

    Mr.Ngoc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/10/15
    Số km:
    171
    Được đổ xăng:
    69
    Xăng:
    636 lít xăng
    cái nào cũng đúng thôi. được cái này mất cái kia mà. xe chế thường công nhận ban đầu vừa chạy xe bốc máy nhanh hơn nhưng lại tốn hao xăng hơn FI.
     
  6. duclong94
    Offline

    duclong94 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/2/16
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    13
    Xăng:
    300 lít xăng
    cái này không đúng, đó là do nhà sản xuất muốn cài đặt lượng xăng tiêu thụ như thế nào, ở đây xe máy thường đặt vấn đề tiết kiệm nhiên liệu nên nó sẽ chỉ phun đủ sao cho xe tiết kiệm xăng, chứ cụ muồn nó bốc thì có ngay, chả lẽ các xe moto gp xài chế
     
  7. VIVA7658
    Offline

    VIVA7658 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/6/10
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    71
    Xăng:
    1,086 lít xăng
    em thấy ô tô tiến lên Turbo lâu rồi mà, cái gì cũng có ưu nhược, nhưng cái ưu nhiều thì tốt mà cụ
     
  8. canminhtuan
    Offline

    canminhtuan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/4/16
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    91 lít xăng
    deba ko tốt bằng chế hòa khí
     
  9. hautb94
    Offline

    hautb94 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/11/14
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    41
    Xăng:
    378 lít xăng
    chuẩn là lợi vẫn được nhiều hơn mất
     
  10. NinhTran
    Offline

    NinhTran Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/3/14
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    16
    Xăng:
    139 lít xăng
    công nhận là lợi được nhiều hơn.
     
    Đã được đổ xăng bởi Xuanthang95.

Chia sẻ trang này