Nói sơ về giới hạn tốc độ

B
Bình luận: 1Lượt xem: 2,048

bkhn

Tài xế O-H
Xin nói sơ qua về việc giới hạn tốc độ giới hạn,công suất trên một số xe Nhật Bản :Honda,Yamaha,Suzuki,Kawasaki… Giới hạn tốc độ

Tại Nhật xe phải chịu luật hạn chế tốc độ tối đa 180km/h và dưới 100 HP đối với xe trên 600 cc trong khi những xe này nếu bán cho thị trường Châu Âu,Mỹ thì hoàn toàn tối đa công suất.

Tại Anh thì đối với người sử dụng trong 2 năm đầu có bằng lái chỉ được dùng xe dưới 33HP do đó họ mua về phải giới hạn xe xuống để được đăng ký.

Tại California vì tiêu chuẩn khí thải và tiếng ồn cao hơn các bang khác của Mỹ nên có 1 dòng xe riêng chỉ dành riêng cho thị trường này với những cụm Purge solenoid hay cụm xử lý khí thải gắn kèm.

Tại Pháp để sở hữu một con CBR1000RR không bị hạn chế tốc độ phải đóng 1 khoảng thuế là 2500 Euro cho lần đầu tiên đăng ký nhưng nếu cũng con này mà loại bị hạn chế công suất,tốc độ chi phí chỉ là 125 Euro.

Máy móc,ECM,chế hòa khí,hay cụm fun xăng hoàn toàn giống nhau bất kể thị trường nào.Ngay cả trên chính đất nước Nhật bọn họ cũng chỉ mua xe nội địa rồi tháo giới hạn như xe nước ngoài chấp nhận chuyện illegal.Vì đơn giản xe nội địa giá thành thấp hơn xe xuất khẩu.Dân Nhật luôn có những điều ưu tiên cho dân họ,thậm chí một số hàng dùng cho nội địa lại còn cao cấp hơn hàng xuất khẩu.

Tất cả vấn đề chỉ vì luật giao thông của mỗi nước khác nhau nên sinh ra chuyện xe bán cho thị trường này bị giới hạn còn thị trường khác thì không.

Vấn đề tiêu hao nhiên liệu và độ bền:

Công suất sinh ra sau khi mở bỏ giới hạn cao hơn từ nhiều đến rất nhiều nên việc tiêu hao nhiên liệu là hoàn toàn đương nhiên.Nếu muốn so sánh xe tiêu hao nhiều hay quá mức phải so sánh với cùng loại xe đó,giữa hai loại không bị giới hạn từ lúc xuất xưởng và loại xe do tự mở giới hạn.Chứ không phải việc chúng ta so sánh mức tiêu hao nhiên liệu trước khi mở và sau khi mở.Như đã nói công suất tăng thì tiêu hao nhiên liệu tăng là điều đương nhiên.

Độ bền : tất cả các xe từ loại giới hạn hay không bị giới hạn đều được sản xuất ra dưới 1 dây chuyền như sau từ động cơ,khung sườn,hệ thống điện.Và độ bền cho xe đã được tính toán để sinh ra công suất tối đa như xe không giới hạn.Để bán được tại thị trường một số nước,nhà sản xuất buộc phải thêm vào 1 số chi tiết nhằm đè công suất máy xuống cho phù hợp luật qui định.Nên việc mở giới hạn chỉ là phục hồi công suất xe trở về với những gì nó vốn được thiết kế ra.Không phải việc ta độ xe để nhằm tăng hơn công suất theo thiết kế ban đầu.

Tạm gác bài “Tháo bỏ giới hạn công suất,tốc độ trên Honda Super Four 1300cc” đã được kiểm chứng trên xe của V.Bình Dương để chen ngang bài “Tháo bỏ giới hạn công suất,tốc độ trên Honda CBR1000RR”.Xem như là 1 món quà nhỏ tặng anh Thanh Nha Trang (sexsi) trước khi lên đường đi khảo sát tình hình xe pháo thế giới.

Và sau khi mở giới hạn đoạn kết của câu chuyện nhỏ này sẽ được viết lại theo một cách khác.
 

vvn56

Tài xế O-H
Xin nói sơ qua về việc giới hạn tốc độ giới hạn,công suất trên một số xe Nhật Bản :Honda,Yamaha,Suzuki,Kawasaki… Giới hạn tốc độ

Tại Nhật xe phải chịu luật hạn chế tốc độ tối đa 180km/h và dưới 100 HP đối với xe trên 600 cc trong khi những xe này nếu bán cho thị trường Châu Âu,Mỹ thì hoàn toàn tối đa công suất.

Tại Anh thì đối với người sử dụng trong 2 năm đầu có bằng lái chỉ được dùng xe dưới 33HP do đó họ mua về phải giới hạn xe xuống để được đăng ký.

Tại California vì tiêu chuẩn khí thải và tiếng ồn cao hơn các bang khác của Mỹ nên có 1 dòng xe riêng chỉ dành riêng cho thị trường này với những cụm Purge solenoid hay cụm xử lý khí thải gắn kèm.

Tại Pháp để sở hữu một con CBR1000RR không bị hạn chế tốc độ phải đóng 1 khoảng thuế là 2500 Euro cho lần đầu tiên đăng ký nhưng nếu cũng con này mà loại bị hạn chế công suất,tốc độ chi phí chỉ là 125 Euro.

Máy móc,ECM,chế hòa khí,hay cụm fun xăng hoàn toàn giống nhau bất kể thị trường nào.Ngay cả trên chính đất nước Nhật bọn họ cũng chỉ mua xe nội địa rồi tháo giới hạn như xe nước ngoài chấp nhận chuyện illegal.Vì đơn giản xe nội địa giá thành thấp hơn xe xuất khẩu.Dân Nhật luôn có những điều ưu tiên cho dân họ,thậm chí một số hàng dùng cho nội địa lại còn cao cấp hơn hàng xuất khẩu.

Tất cả vấn đề chỉ vì luật giao thông của mỗi nước khác nhau nên sinh ra chuyện xe bán cho thị trường này bị giới hạn còn thị trường khác thì không.

Vấn đề tiêu hao nhiên liệu và độ bền:

Công suất sinh ra sau khi mở bỏ giới hạn cao hơn từ nhiều đến rất nhiều nên việc tiêu hao nhiên liệu là hoàn toàn đương nhiên.Nếu muốn so sánh xe tiêu hao nhiều hay quá mức phải so sánh với cùng loại xe đó,giữa hai loại không bị giới hạn từ lúc xuất xưởng và loại xe do tự mở giới hạn.Chứ không phải việc chúng ta so sánh mức tiêu hao nhiên liệu trước khi mở và sau khi mở.Như đã nói công suất tăng thì tiêu hao nhiên liệu tăng là điều đương nhiên.

Độ bền : tất cả các xe từ loại giới hạn hay không bị giới hạn đều được sản xuất ra dưới 1 dây chuyền như sau từ động cơ,khung sườn,hệ thống điện.Và độ bền cho xe đã được tính toán để sinh ra công suất tối đa như xe không giới hạn.Để bán được tại thị trường một số nước,nhà sản xuất buộc phải thêm vào 1 số chi tiết nhằm đè công suất máy xuống cho phù hợp luật qui định.Nên việc mở giới hạn chỉ là phục hồi công suất xe trở về với những gì nó vốn được thiết kế ra.Không phải việc ta độ xe để nhằm tăng hơn công suất theo thiết kế ban đầu.

Tạm gác bài “Tháo bỏ giới hạn công suất,tốc độ trên Honda Super Four 1300cc” đã được kiểm chứng trên xe của V.Bình Dương để chen ngang bài “Tháo bỏ giới hạn công suất,tốc độ trên Honda CBR1000RR”.Xem như là 1 món quà nhỏ tặng anh Thanh Nha Trang (sexsi) trước khi lên đường đi khảo sát tình hình xe pháo thế giới.

Và sau khi mở giới hạn đoạn kết của câu chuyện nhỏ này sẽ được viết lại theo một cách khác.
Xin nói sơ qua về việc giới hạn tốc độ giới hạn,công suất trên một số xe Nhật Bản :Honda,Yamaha,Suzuki,Kawasaki… Giới hạn tốc độ

Tại Nhật xe phải chịu luật hạn chế tốc độ tối đa 180km/h và dưới 100 HP đối với xe trên 600 cc trong khi những xe này nếu bán cho thị trường Châu Âu,Mỹ thì hoàn toàn tối đa công suất.

Tại Anh thì đối với người sử dụng trong 2 năm đầu có bằng lái chỉ được dùng xe dưới 33HP do đó họ mua về phải giới hạn xe xuống để được đăng ký.

Tại California vì tiêu chuẩn khí thải và tiếng ồn cao hơn các bang khác của Mỹ nên có 1 dòng xe riêng chỉ dành riêng cho thị trường này với những cụm Purge solenoid hay cụm xử lý khí thải gắn kèm.

Tại Pháp để sở hữu một con CBR1000RR không bị hạn chế tốc độ phải đóng 1 khoảng thuế là 2500 Euro cho lần đầu tiên đăng ký nhưng nếu cũng con này mà loại bị hạn chế công suất,tốc độ chi phí chỉ là 125 Euro.

Máy móc,ECM,chế hòa khí,hay cụm fun xăng hoàn toàn giống nhau bất kể thị trường nào.Ngay cả trên chính đất nước Nhật bọn họ cũng chỉ mua xe nội địa rồi tháo giới hạn như xe nước ngoài chấp nhận chuyện illegal.Vì đơn giản xe nội địa giá thành thấp hơn xe xuất khẩu.Dân Nhật luôn có những điều ưu tiên cho dân họ,thậm chí một số hàng dùng cho nội địa lại còn cao cấp hơn hàng xuất khẩu.

Tất cả vấn đề chỉ vì luật giao thông của mỗi nước khác nhau nên sinh ra chuyện xe bán cho thị trường này bị giới hạn còn thị trường khác thì không.

Vấn đề tiêu hao nhiên liệu và độ bền:

Công suất sinh ra sau khi mở bỏ giới hạn cao hơn từ nhiều đến rất nhiều nên việc tiêu hao nhiên liệu là hoàn toàn đương nhiên.Nếu muốn so sánh xe tiêu hao nhiều hay quá mức phải so sánh với cùng loại xe đó,giữa hai loại không bị giới hạn từ lúc xuất xưởng và loại xe do tự mở giới hạn.Chứ không phải việc chúng ta so sánh mức tiêu hao nhiên liệu trước khi mở và sau khi mở.Như đã nói công suất tăng thì tiêu hao nhiên liệu tăng là điều đương nhiên.

Độ bền : tất cả các xe từ loại giới hạn hay không bị giới hạn đều được sản xuất ra dưới 1 dây chuyền như sau từ động cơ,khung sườn,hệ thống điện.Và độ bền cho xe đã được tính toán để sinh ra công suất tối đa như xe không giới hạn.Để bán được tại thị trường một số nước,nhà sản xuất buộc phải thêm vào 1 số chi tiết nhằm đè công suất máy xuống cho phù hợp luật qui định.Nên việc mở giới hạn chỉ là phục hồi công suất xe trở về với những gì nó vốn được thiết kế ra.Không phải việc ta độ xe để nhằm tăng hơn công suất theo thiết kế ban đầu.

Tạm gác bài “Tháo bỏ giới hạn công suất,tốc độ trên Honda Super Four 1300cc” đã được kiểm chứng trên xe của V.Bình Dương để chen ngang bài “Tháo bỏ giới hạn công suất,tốc độ trên Honda CBR1000RR”.Xem như là 1 món quà nhỏ tặng anh Thanh Nha Trang (sexsi) trước khi lên đường đi khảo sát tình hình xe pháo thế giới.

Và sau khi mở giới hạn đoạn kết của câu chuyện nhỏ này sẽ được viết lại theo một cách khác.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên