Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet NUBIRA 2003 Có bệnh lạ mời các bác tư vấn vào cuộc ạ!

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi TEOAUTO, 23/12/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. TEOAUTO
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/12/09
    Số km:
    220
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    31
    Xăng:
    416 lít xăng
    Tình hình là em gặp 1 con NUBIRA hôm nay có hiện tượng thế này ạ:

    - Xe chạy bị giật khi tăng tốc ở số 2 và số 3, với hiện tượng mất trớn đạp ga lên là bị cà giật qua giai đoạn đó chạy bình thường... ( em đã khắc phục bằng cách thay 1 bộ dây phin mới -> kết quả là Ok hết bệnh ).
    - Nhưng cái bệnh này mới có việc cho các bác suy nghĩ đây :D.. xe đậu tại chổ nổ ở chế độ cầm chừng khoãng 5 Phút là máy tự tắt.
    và thỉnh thoảng đang chạy đậu đèn đỏ máy bị giật 1 phát như muốn tắt máy luôn ( có thể xem như hiện tượng trên). Nhưng khi đi đường dài không bị hiện tượng tắt máy! :D xe chạy rất cool .
     
    Đã được đổ xăng bởi ALIBABON.
  2. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    472
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    5,044 lít xăng
    Trước hết bác check xem có lỗi gì không, nếu không có lỗi gì thì bác xem hệ thống nhiên liệu nhé. Cứ nổ máy 5 phút rồi bị chết máy hiện tượng này có bị liên tục không hay thỉnh thoảng mới bị bác
     
  3. TEOAUTO
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/12/09
    Số km:
    220
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    31
    Xăng:
    416 lít xăng
    :2: Cứ cho máy nổ khoản 5 phút là máy tự tắt. Sau đó nổ lại bình thường và khoản 5 phút lại tắt... Cứ như vậy em đã thử 4 lần đều như vậy các bác àh. Em nắm dây điện lôi ra giật giật mà cái xe nó vẩn nổ máy, nhưng cứ đúng hẹn nó lại tắt các bác ơi! Em chưa có làm gì mới có thay bộ dây phin đánh lửa mà chủ xe hắn muốn ăn vạ với em!:105:
     
  4. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    472
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    5,044 lít xăng
    Thế nhưng bác thay xong là bị hay là nó bị từ trước nhưng bác ko biết để chủ xe ăn vạ, làm nghề này rất ghét kiểu của mấy ông chủ xe như vậy.
     
  5. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,541
    Được đổ xăng:
    630
    Mã lực:
    316
    Xăng:
    3,120 lít xăng
    Thường thì vào khắc phục bệnh tại chổ trước mới làm bệnh có tải Hiếu àh...

    Vì vậy bác tèo không biết xe có bệnh này mới làm cái bệnh máy giật khi có tải thôi. Nhưng khi làm xong đi thử xe OK. Thì bác chủ hỏi sao xe đến đèn đỏ giật mạnh muốn tắt máy. Rồi khi về đậu nổ khoảng 2 phút xe tự tắt máy. Và khởi động lại thì bình thường chờ đến khoản 5 phút xe lại bị tắt máy. ( bác Tèo có điện thoại trao đổi với anh ). Và bài của bác tèo là anh pót.

    - Bệnh này anh cũng ít gặp có thể xe có lổi phần nào đó - do xe này là một anh thợ máy chạy đến làm. Chắc anh này dọc ngoáy gì trong đó rồi mới có lổi thế! :D
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangtun_auto.
  6. cuongttco
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Số km:
    638
    Được đổ xăng:
    165
    Mã lực:
    76
    Xăng:
    3,710 lít xăng
    hay bác xem các thông số data của đông cơ trên máy scan xem có thoôg số nào bất thường không ạ
     
  7. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,541
    Được đổ xăng:
    630
    Mã lực:
    316
    Xăng:
    3,120 lít xăng
    :107: tình hình đã giải quyết rồi :D

    Sao khi đo áp lực xăng thì thấy bị mất áp từ từ, và kết luận cuối cùng là do ông thợ máy thế hệ 8x đã làm tắt ống xăng hồi về làm bợm bị quá áp dẩn đến lúp bệ, :D làm bom xăng mất áp.

    Còn tại sao như vây thì các bác quá hiểu còn gì !@!
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangtun_auto.
  8. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    960
    Được đổ xăng:
    161
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    4,589 lít xăng
    Nói thật là em vẫn chưa rõ ràng mấy cả. Cứ cho là khi áp cao thì bơm bị như vậy (Áp lực cân bằng giữa 2 phía) Nhưng khi áp phía sau bơm giảm xuống thì bơm lại tiếp tục bơm chứ nhỉ? Hay khi bị như vậy thì bơm dừng luôn? Và nếu thực sự như vậy thì xe không chỉ nổ garangti tại chỗ mới bị mà khi chạy cũng bị chứ nhỉ?
    - Đây là thắc mắc của em mong các bác giải đáp.
    - Dẫu sao thì bệnh cũng hết, Chia vui với bác thợ nhà mình.
     
  9. hiep06c4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    539
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    226 lít xăng
    em nghĩ thế này: bơm xăng làm việc theo chế độ tải, nếu mà ở chế độ không tải thì bơm sẽ chạy chậm hơn và tải càng cao thì bơm sẽ càng chạy nhanh hơn để cấp đủ lượng nhiên liệu lên dàn phân phối, em thấy 1 chiếc nubira cũng bịt đường ổn định áp suất từ họng hút nhưng vẫn chạy bình thường, tức là chỉ có 1 đường lên ko có đường hồi về.
     
  10. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,541
    Được đổ xăng:
    630
    Mã lực:
    316
    Xăng:
    3,120 lít xăng
    xe nào bít đường hòi xăng về mà chạy bình thường là đã thay bơm xăng của TOY rồi. Còn bác nào chưa hiểu thì em nghĩ các bác nện chịu khó xem tài liệu lại sẻ có đáp án. Em ko muốn các bác mất khả năng đón bệnh cơ bản nên em ko tiện nói ra! :D
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangtun_auto.
  11. aoshi99
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Số km:
    130
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng:
    336 lít xăng
    bác alibabon nói vậy là rất rõ rồi. xe xăng efi nào mà chẳng có hệ thống điều áp đâu.1 la van diều áp nằm ở ống sáo, 2 là nằm ngay ở cụm bơm.
     
  12. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,201
    Được đổ xăng:
    297
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    4,716 lít xăng
    làm gi có vụ bơm nhanh bơm chậm bác, do ở bộ điều áp thôi
     

Chia sẻ trang này

Toàn cảnh sinh nhật OTO-HUI lần thứ 8