NUBIRA 2003 Có bệnh lạ mời các bác tư vấn vào cuộc ạ!

T
Bình luận: 11Lượt xem: 3,696

TEOAUTO

Tài xế O-H
Tình hình là em gặp 1 con NUBIRA hôm nay có hiện tượng thế này ạ:

- Xe chạy bị giật khi tăng tốc ở số 2 và số 3, với hiện tượng mất trớn đạp ga lên là bị cà giật qua giai đoạn đó chạy bình thường... ( em đã khắc phục bằng cách thay 1 bộ dây phin mới -> kết quả là Ok hết bệnh ).
- Nhưng cái bệnh này mới có việc cho các bác suy nghĩ đây :D.. xe đậu tại chổ nổ ở chế độ cầm chừng khoãng 5 Phút là máy tự tắt.
và thỉnh thoảng đang chạy đậu đèn đỏ máy bị giật 1 phát như muốn tắt máy luôn ( có thể xem như hiện tượng trên). Nhưng khi đi đường dài không bị hiện tượng tắt máy! :D xe chạy rất cool .
 

anhnv_2411

Don't give up
Trước hết bác check xem có lỗi gì không, nếu không có lỗi gì thì bác xem hệ thống nhiên liệu nhé. Cứ nổ máy 5 phút rồi bị chết máy hiện tượng này có bị liên tục không hay thỉnh thoảng mới bị bác
 

TEOAUTO

Tài xế O-H
:2: Cứ cho máy nổ khoản 5 phút là máy tự tắt. Sau đó nổ lại bình thường và khoản 5 phút lại tắt... Cứ như vậy em đã thử 4 lần đều như vậy các bác àh. Em nắm dây điện lôi ra giật giật mà cái xe nó vẩn nổ máy, nhưng cứ đúng hẹn nó lại tắt các bác ơi! Em chưa có làm gì mới có thay bộ dây phin đánh lửa mà chủ xe hắn muốn ăn vạ với em!:105:
 

anhnv_2411

Don't give up
Thế nhưng bác thay xong là bị hay là nó bị từ trước nhưng bác ko biết để chủ xe ăn vạ, làm nghề này rất ghét kiểu của mấy ông chủ xe như vậy.
 

ALIBABON

LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
Thường thì vào khắc phục bệnh tại chổ trước mới làm bệnh có tải Hiếu àh...

Vì vậy bác tèo không biết xe có bệnh này mới làm cái bệnh máy giật khi có tải thôi. Nhưng khi làm xong đi thử xe OK. Thì bác chủ hỏi sao xe đến đèn đỏ giật mạnh muốn tắt máy. Rồi khi về đậu nổ khoảng 2 phút xe tự tắt máy. Và khởi động lại thì bình thường chờ đến khoản 5 phút xe lại bị tắt máy. ( bác Tèo có điện thoại trao đổi với anh ). Và bài của bác tèo là anh pót.

- Bệnh này anh cũng ít gặp có thể xe có lổi phần nào đó - do xe này là một anh thợ máy chạy đến làm. Chắc anh này dọc ngoáy gì trong đó rồi mới có lổi thế! :D
 

ALIBABON

LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
:107: tình hình đã giải quyết rồi :D

Sao khi đo áp lực xăng thì thấy bị mất áp từ từ, và kết luận cuối cùng là do ông thợ máy thế hệ 8x đã làm tắt ống xăng hồi về làm bợm bị quá áp dẩn đến lúp bệ, :D làm bom xăng mất áp.

Còn tại sao như vây thì các bác quá hiểu còn gì !@!
 

MyPower

Tài xế O-H
Nói thật là em vẫn chưa rõ ràng mấy cả. Cứ cho là khi áp cao thì bơm bị như vậy (Áp lực cân bằng giữa 2 phía) Nhưng khi áp phía sau bơm giảm xuống thì bơm lại tiếp tục bơm chứ nhỉ? Hay khi bị như vậy thì bơm dừng luôn? Và nếu thực sự như vậy thì xe không chỉ nổ garangti tại chỗ mới bị mà khi chạy cũng bị chứ nhỉ?
- Đây là thắc mắc của em mong các bác giải đáp.
- Dẫu sao thì bệnh cũng hết, Chia vui với bác thợ nhà mình.
 

hiep06c4b

Tài xế O-H
em nghĩ thế này: bơm xăng làm việc theo chế độ tải, nếu mà ở chế độ không tải thì bơm sẽ chạy chậm hơn và tải càng cao thì bơm sẽ càng chạy nhanh hơn để cấp đủ lượng nhiên liệu lên dàn phân phối, em thấy 1 chiếc nubira cũng bịt đường ổn định áp suất từ họng hút nhưng vẫn chạy bình thường, tức là chỉ có 1 đường lên ko có đường hồi về.
 

ALIBABON

LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
em nghĩ thế này: bơm xăng làm việc theo chế độ tải, nếu mà ở chế độ không tải thì bơm sẽ chạy chậm hơn và tải càng cao thì bơm sẽ càng chạy nhanh hơn để cấp đủ lượng nhiên liệu lên dàn phân phối, em thấy 1 chiếc nubira cũng bịt đường ổn định áp suất từ họng hút nhưng vẫn chạy bình thường, tức là chỉ có 1 đường lên ko có đường hồi về.

xe nào bít đường hòi xăng về mà chạy bình thường là đã thay bơm xăng của TOY rồi. Còn bác nào chưa hiểu thì em nghĩ các bác nện chịu khó xem tài liệu lại sẻ có đáp án. Em ko muốn các bác mất khả năng đón bệnh cơ bản nên em ko tiện nói ra! :D
 

aoshi99

Tài xế O-H
bác alibabon nói vậy là rất rõ rồi. xe xăng efi nào mà chẳng có hệ thống điều áp đâu.1 la van diều áp nằm ở ống sáo, 2 là nằm ngay ở cụm bơm.
 

tringuyen

Tài xế O-H
em nghĩ thế này: bơm xăng làm việc theo chế độ tải, nếu mà ở chế độ không tải thì bơm sẽ chạy chậm hơn và tải càng cao thì bơm sẽ càng chạy nhanh hơn để cấp đủ lượng nhiên liệu lên dàn phân phối, em thấy 1 chiếc nubira cũng bịt đường ổn định áp suất từ họng hút nhưng vẫn chạy bình thường, tức là chỉ có 1 đường lên ko có đường hồi về.

làm gi có vụ bơm nhanh bơm chậm bác, do ở bộ điều áp thôi
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên