Nước làm mát bị hao hụt !

G
Bình luận: 29Lượt xem: 7,171

anhtoi

Tài xế O-H
bác kiểm tra ngay ở vị trí khó tìm nhất là mặt nắp máy(gioăng quy lát) và mắt nước trên thân động cơ xem có bị rò rỉ không?đồng thời bác mở năp két nước ra mà nổ máy để 1 lúc nếu thấy bong bóng sủi lên mãi ko hết thì nó bị hở gioăng quy lát đấy.bác kiểm tra lại cho kỹ nhé
chúc bác thành công!
 

sirduyduc

Tài xế O-H
em nghe bác chủ nói mà sững sờ quá! :((. cho em bắt mạch cô vợ hai của cụ chủ tí nhé!:D
em mới nghĩ đến mấy khả năng sau:
- rò rỉ các ống dẫn,nhỏ giọt khi động cơ nóng lên,nước nhỏ ra thường rơi vào vỏ động cơ nên bốc hơi nhanh khiến khó phát hiện,khoản này cần thợ để kiểm tra kỹ trên đường ống khi nổ máy kích cầu tại chỗ.
-két nước không kín,bị thủng, nứt,...kiểm tra bằng áp
-gioăng nắp máy không kín, thường có hiện tượng khói ra màu trắng hoặc sủi tăm trong bình nước phụ
-các van ở nắp két nước bị kẹt do cặn bẩn khiến nước thoát hơi ra ngoài không kiểm soát được
-xem có nước nhỏ giọt lâu ở đuôi ống xả không, nếu có thì khả năng nước lọt cacte
 

LamborghiniVN

Tài xế O-H
không thể nào không tìm ra nguyên nhân được. em nghĩ bác cứ kích cầu lên, rồi cho máy nổ 1 lúc, chắc chắn tìm ra chỗ hở của nước. mất mát nhiều như vậy chắc chỉ có dò gỉ nước thôi
 

hoangmeo123456

Tài xế O-H
em nghe bác chủ nói mà sững sờ quá! :((. cho em bắt mạch cô vợ hai của cụ chủ tí nhé!:D
em mới nghĩ đến mấy khả năng sau:
- rò rỉ các ống dẫn,nhỏ giọt khi động cơ nóng lên,nước nhỏ ra thường rơi vào vỏ động cơ nên bốc hơi nhanh khiến khó phát hiện,khoản này cần thợ để kiểm tra kỹ trên đường ống khi nổ máy kích cầu tại chỗ.
-két nước không kín,bị thủng, nứt,...kiểm tra bằng áp
-gioăng nắp máy không kín, thường có hiện tượng khói ra màu trắng hoặc sủi tăm trong bình nước phụ
-các van ở nắp két nước bị kẹt do cặn bẩn khiến nước thoát hơi ra ngoài không kiểm soát được
-xem có nước nhỏ giọt lâu ở đuôi ống xả không, nếu có thì khả năng nước lọt cacte

Cái chổ "-xem có nước nhỏ giọt lâu ở đuôi ống xả không, nếu có thì khả năng nước lọt cacte" là sao hả cụ. Em chưa rõ đoạn này, cái việc nước lọt vào cacte thì liên quan gì với đường xả ?
 

sirduyduc

Tài xế O-H
Cái chổ "-xem có nước nhỏ giọt lâu ở đuôi ống xả không, nếu có thì khả năng nước lọt cacte" là sao hả cụ. Em chưa rõ đoạn này, cái việc nước lọt vào cacte thì liên quan gì với đường xả ?
cụ mèo!đoạn này em bắt mạch nhầm!:)
trường hợp lọt nước vào cacste, thì kiểm tra xem dầu nhờn khi nóng có phải là màu trắng sữa không,nếu đúng màu dầu nhờn như thế là bệnh lọt nước caccste cụ ạ.
e sửa thế, cụ chém e nhẹ nhé!:D
 

Engine 16

Thợ Phụ !
em đọc hết các bài viết mà không biết bác chủ thớt nói đây là xe gì .anh em kỹ thuật làm gì cũng phải biết chính xác là xe gì chứ .mỗi xe nó thiết kế hệ thống làm mát 1 kiểu hình dáng khác nhau .lên khó bắt bệnh quá .mức độ đi 50km là phải đổ thêm nước .nhưng đổ thêm bao nhiêu nước mới được chứ để còn biết mức độ của nó .khi hao nước như vậy chắc chắn máy sẽ nóng hơn nhiều .do đâu quạt làm mát chưa đủ đối với quạt ly tâm có thể kém rồi nếu xe chủ thớt nói là quạt điện thì xem hoạt động có bình thường không .nguyên nhân này nếu không đảm bảo sẽ làm ấp suất nước cao hơn quy định nó sẽ đẩy nước ra bình phụ rồi ra ngoài .cũng là chuyện bình thường .các đường ống em nghĩ không phải vì nếu chảy ở đường ống chỉ cần nóng lên cái là phì ngay ,xẽ nhìn thấy .két nước làm mát và dàn sở ấm nếu chảy ở mức độ ít nó sẽ tự bốc hơi không nhìn thấy đâu .trừ khi nước làm mát con này quá bẩn sẽ có vết .nếu nước sạch xịn thì chưa chắc nhìn thấy .bơm nước cũng có thể làm hao nước nếu mức độ ít nó cháy qua nỗ thông hơi của bơm . các mắt nước trên mặt máy chỗ tiếp giáp với ống xả thường bên trong chỗ tiếp dáp đó hầu như xe nào cũng có mắt nước ở đó ,tháo ống xả kiểm tra xem .vì nếu nó chảy thì nó tự hết vì nhiệt ống xả.cuối cùng bác tháo hết buzi ra nhìn xem tình trạng buzi và máy thế nào có bị nước vào không nếu thổi roăng mức độ ít như này có thể là nguyên nhân chính đó . chúc bác may mắn .nần sau lập tô pic cho rõ ràng nha .chứ thế này chắc mới học nghề thôi.
 

LamborghiniVN

Tài xế O-H
em đọc hết các bài viết mà không biết bác chủ thớt nói đây là xe gì .anh em kỹ thuật làm gì cũng phải biết chính xác là xe gì chứ .mỗi xe nó thiết kế hệ thống làm mát 1 kiểu hình dáng khác nhau .lên khó bắt bệnh quá .mức độ đi 50km là phải đổ thêm nước .nhưng đổ thêm bao nhiêu nước mới được chứ để còn biết mức độ của nó .khi hao nước như vậy chắc chắn máy sẽ nóng hơn nhiều .do đâu quạt làm mát chưa đủ đối với quạt ly tâm có thể kém rồi nếu xe chủ thớt nói là quạt điện thì xem hoạt động có bình thường không .nguyên nhân này nếu không đảm bảo sẽ làm ấp suất nước cao hơn quy định nó sẽ đẩy nước ra bình phụ rồi ra ngoài .cũng là chuyện bình thường .các đường ống em nghĩ không phải vì nếu chảy ở đường ống chỉ cần nóng lên cái là phì ngay ,xẽ nhìn thấy .két nước làm mát và dàn sở ấm nếu chảy ở mức độ ít nó sẽ tự bốc hơi không nhìn thấy đâu .trừ khi nước làm mát con này quá bẩn sẽ có vết .nếu nước sạch xịn thì chưa chắc nhìn thấy .bơm nước cũng có thể làm hao nước nếu mức độ ít nó cháy qua nỗ thông hơi của bơm . các mắt nước trên mặt máy chỗ tiếp giáp với ống xả thường bên trong chỗ tiếp dáp đó hầu như xe nào cũng có mắt nước ở đó ,tháo ống xả kiểm tra xem .vì nếu nó chảy thì nó tự hết vì nhiệt ống xả.cuối cùng bác tháo hết buzi ra nhìn xem tình trạng buzi và máy thế nào có bị nước vào không nếu thổi roăng mức độ ít như này có thể là nguyên nhân chính đó . chúc bác may mắn .nần sau lập tô pic cho rõ ràng nha .chứ thế này chắc mới học nghề thôi.

bác hoangkien bắt bệnh từ A --> Z. Nhưng sao bác ko viết cách dòng ra cho dễ nhìn...
 

gato

Tài xế O-H
em đọc hết các bài viết mà không biết bác chủ thớt nói đây là xe gì .anh em kỹ thuật làm gì cũng phải biết chính xác là xe gì chứ .mỗi xe nó thiết kế hệ thống làm mát 1 kiểu hình dáng khác nhau .lên khó bắt bệnh quá .mức độ đi 50km là phải đổ thêm nước .nhưng đổ thêm bao nhiêu nước mới được chứ để còn biết mức độ của nó .khi hao nước như vậy chắc chắn máy sẽ nóng hơn nhiều .do đâu quạt làm mát chưa đủ đối với quạt ly tâm có thể kém rồi nếu xe chủ thớt nói là quạt điện thì xem hoạt động có bình thường không .nguyên nhân này nếu không đảm bảo sẽ làm ấp suất nước cao hơn quy định nó sẽ đẩy nước ra bình phụ rồi ra ngoài .cũng là chuyện bình thường .các đường ống em nghĩ không phải vì nếu chảy ở đường ống chỉ cần nóng lên cái là phì ngay ,xẽ nhìn thấy .két nước làm mát và dàn sở ấm nếu chảy ở mức độ ít nó sẽ tự bốc hơi không nhìn thấy đâu .trừ khi nước làm mát con này quá bẩn sẽ có vết .nếu nước sạch xịn thì chưa chắc nhìn thấy .bơm nước cũng có thể làm hao nước nếu mức độ ít nó cháy qua nỗ thông hơi của bơm . các mắt nước trên mặt máy chỗ tiếp giáp với ống xả thường bên trong chỗ tiếp dáp đó hầu như xe nào cũng có mắt nước ở đó ,tháo ống xả kiểm tra xem .vì nếu nó chảy thì nó tự hết vì nhiệt ống xả.cuối cùng bác tháo hết buzi ra nhìn xem tình trạng buzi và máy thế nào có bị nước vào không nếu thổi roăng mức độ ít như này có thể là nguyên nhân chính đó . chúc bác may mắn .nần sau lập tô pic cho rõ ràng nha .chứ thế này chắc mới học nghề thôi.

cụ không thấy em bảo đó là con VIT ah? cụ mà rân trong nghề thì biết nó là gì liên mà! nếu cụ không biết thì em xin nói rõ đó là con VITARA cụ nhé! "rân" nhà em hay gọi nôm na nó thế.:D. Mà em xin thông báo với các cụ là, sau bao ngày ngâm cứu, chay, soi mói em đã tìm được nguyên nhân của nó rồi. Cuối cùng là em phải bổ máy ra đấy các cụ ạ! Cảm ơn các cụ đã góp ý!
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên