Oto-Hui Chế tạo xe sinh thái - Tiết kiệm nhiên liệu Honda 2012 ( Đội Oto-Hui 01)

khoadongluc
Bình luận: 27Lượt xem: 8,290

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
Cuộc thi “Lái xe sinh thái, tiết kiệm nhiên liệu Honda” do Honda đứng ra tổ chức cũng được bắt đầu vào năm 1981 tại trường đua Suzuka thuôc tỉnh Mie và tại thành phố Okegawa thuộc tỉnh Saitama. Kỉ lục của năm đầu tiên tổ chức là 292km/lít tại Suzuka và tại đường chạy thử cao tốc tại Okegawa là 621km/lít. Kỉ lục đó ngày càng được nâng cao dần lên theo mỗi lần tổ chức. Đến năm 1985 là một bước đột phá khi đạt tới mốc 1,000km/lít; năm 2011 đã ghi lại mức tiêu hao nhiên liệu kỳ diệu 3,644.86/lít - kỉ lục cao nhất từ trước tới nay.
Trải qua năm tháng, năm nay là năm thứ 32 cuộc thi diễn ra với các đối tượng tham gia là học sinh cấp 3, học sinh trung cấp chuyên nghiệp, sinh viên cao đẳng đại học. Từ năm 2005, bổ sung thêm đối tượng tham dự là học sinh cấp 2, nhằm mang đến một sân chơi đầy thử thách giúp nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường và niềm vui chế tạo cho cả tầng lớp thanh thiếu niên.
Cuộc thi tranh tài tiết kiệm nhiên liêu Honda Mileage Challenge với mong muốn phát triển một cuộc thi mang tầm quốc tế, thử thách sáng tạo và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, nay đổi tên thành “Eco Mileage Challenge”. Cuộc thi này không chỉ trong nội bộ Nhật Bản mà còn tổ chức ở các nước khác như Thái Lan, Trung Quốc và Việt Nam.

Danh sách tham gia :
1. Bugi ( trưởng đoàn)
2. Vin
3. hui
và 2 cụ nữa
Trung tâm chế tạo :
Trung tâm kỹ thuật Oto-Hui

Các hình ảnh trước cuộc thi


Khung sườn và động cơ trên xe








Chưa có bánh đà, chưa bỏ số



Xe thưở sơ khai ban đầu còn nhiều hạn chế....



Cơ cấu lái cũ.....



Nằm lên xe rất thoải mái...



Sau này sẽ thay đổi phương án làm vỏ xe



Dán tạm đuôi xe



Xe nhìn từ sau



Phần động cơ
:105:



Phải nói lại là xe nằm rất êm và thoải mái
:b



Tiếp tục hoàn thành những công đoạn cuối cùng như gắn thêm kính chiếu hậu , đồng hồ tốc độ , còi , đề và tính toán khí động học cho xe







Đưa xe mui trần vào lăn bánh :























Và gắn thêm thùng và các phụ kiện , tốc độ test ban đầu trung bình 60km/h , Độ tiết kiệm xăng khoảng 346km/lit , trong điều kiện mặt đường chưa chuẩn.









 

ALIBABON

LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
Xe thí nghiệm mà đạt 346KM/L là oke gòi , chúc anh em ôt-hui chiến thắng trong cuộc thi EMC sắp tới nhé !

Có thật là 346km/l cho động cơ 110** không đó !!??

Và phải vượt qua 355.54 KM/L của năm 2011 đó nhé!

Năm nay chắc xe chạy được 380KM/L quá các bác àh...
 

Già Làng O-H

GIÀ LÀNG O-H
năm 2011 đã ghi lại mức tiêu hao nhiên liệu kỳ diệu 3,644.86/lít - kỉ lục cao nhất từ trước tới nay.
Cái này kỷ lục do Nhật Bản nắm thì phải. Để dẫn chứng thì Ai có thông tin về xe đó động cơ gì, mẫu mã ra sao không, post lên cho AE biết. Càng nhiều càng tốt.
1 lít xăng mà đi được 1 vòng SG-HN-SG là thật... thật... thật ... đáng kinh ngạc đó nhỉ. Cà lăm luôn thấy chưa :))
 

OS

Đời là bể khổ!

Ôi, hai chân nằm giữa cần lái, trường hợp :lx không để ý mà tông xe vào vỉa hè hoặc mạn đường thì đau em nhỉ?=))=))=))=))=))
 

samson_auto

Tài xế O-H
E có tí ý kiến về con xe này:
- Cái khung bao quanh phía ngoài làm bằng sắt vuông đặc nên làm tăng trọng lượng xe khá nhiều, ta có thể thay bằng ống, vừa đảm bảo được độ cứng vững nhưng lại nhẹ hơn nhiều.
- E thấy các bác thiết kế có vẻ như trọng tâm xe lệch về phía sau nhiều làm giảm quán tính của xe.
 

OS

Đời là bể khổ!
E có tí ý kiến về con xe này:
- Cái khung bao quanh phía ngoài làm bằng sắt vuông đặc nên làm tăng trọng lượng xe khá nhiều, ta có thể thay bằng ống, vừa đảm bảo được độ cứng vững nhưng lại nhẹ hơn nhiều.
- E thấy các bác thiết kế có vẻ như trọng tâm xe lệch về phía sau nhiều làm giảm quán tính của xe.
Khung sắt bên ngoài làm bằng sắt vuông RỖNG bác ơi!
 

VIU

Tài xế O-H
Các bác có quả khung độc đáo đó 5kg là quá nhẹ rùi. chạy đc như thế cũng tạm ổn rồi các bác nhỉ nhưng mà BKHN hôm trước chạy thử đã đc hơn 400km rùi bác ợ. Tr E năm nay cũng năm đầu tham gia để mong được học hỏi các bác.hihi
 

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
Các bác có quả khung độc đáo đó 5kg là quá nhẹ rùi. chạy đc như thế cũng tạm ổn rồi các bác nhỉ nhưng mà BKHN hôm trước chạy thử đã đc hơn 400km rùi bác ợ. Tr E năm nay cũng năm đầu tham gia để mong được học hỏi các bác.hihi
Cái gì cũng cần có kinh nghiệm và thời gian bác ợ :))
 

dream2012

Tài xế O-H
Tôi có góp ý cầu trước nên lấy 2 bánh sau của xe đạp điện để chạy bằng điện,cầu sau nâng cấp động cơ xe ga để đảm bảo viêc làm mát,cầu này đảm bảo việc xuất phát,tăng tốc,leo dốc mạnh mẽ,để bức tốp.Cầu trước nạp năng lượng cho ắc quy bằng pin mặt trời,kết hợp với điên máy để đảm bảo ko bao giờ hết điện,phần ghế điều khiển nên thiết kế lại vì tư thế đó,tài xế rất dễ buồn ngủ ko đảm bảo cho cuộc thi đường dài 400km hoặc thiết kế chế độ lái tự động dẫn đường gps hay điều khiển từ xa đại loại như thế,phần đầu xe nên thiết kế sao cho cả nam,nữ đều điều khiển được,cứ như trong ảnh thì lộ hàng hết và cuối cùng là hệ thống tiện lợi trên xe như mp3,nước uống,tiểu tại chỗ .v.v..Tóm lại làm sao trong quá trình thi đấu xe ko được dừng lại,tài xế nạp năng lượng và phóng năng lượng thừa đều phải giải quyết tại chỗ và ko bị nhàm chán.Có như vậy thì dù xe ko về nhất chặng đua thì cũng phải đoạt giải sản phẩm mang tính toàn cầu.Vài lời góp ý chúc ae đem vinh quang về cho vn nói chung và ae oto hui nói riêng.Thân.
 

tiendat_bmt

Tài xế O-H
Tôi có góp ý cầu trước nên lấy 2 bánh sau của xe đạp điện để chạy bằng điện,cầu sau nâng cấp động cơ xe ga để đảm bảo viêc làm mát,cầu này đảm bảo việc xuất phát,tăng tốc,leo dốc mạnh mẽ,để bức tốp.Cầu trước nạp năng lượng cho ắc quy bằng pin mặt trời,kết hợp với điên máy để đảm bảo ko bao giờ hết điện,phần ghế điều khiển nên thiết kế lại vì tư thế đó,tài xế rất dễ buồn ngủ ko đảm bảo cho cuộc thi đường dài 400km hoặc thiết kế chế độ lái tự động dẫn đường gps hay điều khiển từ xa đại loại như thế,phần đầu xe nên thiết kế sao cho cả nam,nữ đều điều khiển được,cứ như trong ảnh thì lộ hàng hết và cuối cùng là hệ thống tiện lợi trên xe như mp3,nước uống,tiểu tại chỗ .v.v..Tóm lại làm sao trong quá trình thi đấu xe ko được dừng lại,tài xế nạp năng lượng và phóng năng lượng thừa đều phải giải quyết tại chỗ và ko bị nhàm chán.Có như vậy thì dù xe ko về nhất chặng đua thì cũng phải đoạt giải sản phẩm mang tính toàn cầu.Vài lời góp ý chúc ae đem vinh quang về cho vn nói chung và ae oto hui nói riêng.Thân.

ôi bác nói cái lớn lao quá. đây là cuộc thi của honda tổ chức nên mỗi đội được cấp 1 cái động cơ wave 110 để sử dụng (muốn độ chế hay làm gì cũng được). vì đây chỉ là cuộc thi chứ chưa phải là làm ra một cái xe hoàn thiện để thương mại hóa nên các đội đều cắt giảm hết mức có thể chỉ để lại nhưng bộ phận thiết yếu thôi. với lại khi thi thì các đội không chạy 1 đoạn đường dài như cụ nói đâu mà BTC chỉ cấp cho mỗi xe mấy trăm cc xăng thôi. khi nào chạy hết xăng thì xe nhân lên rồi tính ra 1l đi được bao nhiêu km
Trong vài ngày tới sẽ có kết quả. chúc các đội của HUI đạt được thành tích cao mang vinh quang về cho trường!
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên