Pan hay của Mercedes,mời ae vào chém!

S
Bình luận: 46Lượt xem: 4,886

Hắc Long

Tài xế O-H
Trước khi post bài này lên em xin báo cáo với các cụ là pan này em đã làm được triệt để,lý do cũng chỉ muốn chỉa sẻ kiến thức cùng với ae trên diễn đàn chứ không có ý định đánh đố ai hết,mong rằng mọi người quan tâm về Mercedes sẽ có những kinh nghiệm bổ ích:

Thời lượng kim phun Bank bên phải phun nhiều quá đúng không các cụ?(có lúc nó báo bank bên trái phun quá định mức tiêu chuẩn còn bank bên phải lại bình thường)

kiểu này thì bugi Bank bên phải ướt và đen thui quá! :( ---->hôi xăng khủng khiếp

Cảm biến oxy trước bên phải vượt quá với tiêu chuẩn(cảm biến oxy em cũng đã thay hết 4 cái nhưng vẫn còn báo y như vậy nha các cụ :)
Sau khi khắc phục đúng pan thì thời lượng 2 Bank đuề nhau, nổ ở chế độ gangty là 1,6-->1,8 ms và các lỗi kia hết báo nha các cụ!

Theo em thì pan này liên quan đến turbo tăng áp, tháo ra vệ sinh lại các lá mía (lâu ngày bị khói và muội than nó bám). đó là chút ngu kiến của em có gì các bác chém nhẹ tay nhé..
 

son04

Tài xế O-H
Mình nói cụ xem sao.
Thứ 1:
seft adaption mixture dùng cảm biến upstream để điều khiển.
Thứ 2:
Cảm biến oxy downstream của xe đến nhiệt độ mà chưa hoạt động.
Thư 3:
Bạn thay hộp điều khiển động cơ bạn đã update lại software chưa?
Còn những lỗi mình vẫn hay làm: kim phun bẩn, gioăng cổ hút hở, van hồi lưu xăng, cảm biến áp xuất sau bướm ga, cái nữa là đo gió.
E chém tí, góp vui mà...hehe
Bác chém rất hay,lúc đầu em cũng phán đoán giống như bác nên tất cả các bước thực hiện trên em đều làm tất tần tất nhưng vẫn không hiệu quả bác ak,còn chuyện update là không thể nha bác,nó báo active không thành công vì nhận biết coding và SCN không hợp lệ:(
 

son04

Tài xế O-H
Bác có thể cho e biết lúc đó xe báo lỗi gì ko ạ , và lỗi đấy là lỗi gì bác post lên cho a e nghiên cứu cho dễ nhé
Dạ, nó báo mấy cái G3/2,/.... nói chung là cảm biến oxy em lỡ tay xóa nó mất luôn nên không thể screenshot cho mấy bác xem được,và em cũng đã có thay cả 4 cái cb oxy mà vẫn không xong bác ak
 

son04

Tài xế O-H
Các nguyên nhân có thể là leak air nạp, leak air thải. 2 khả năng này rất cao.
Thế anh huy có gặp trường hợp này bao giờ chưa?
Mách nhỏ với bác là con này em thay hộp động cơ seconhen từ Mỹ nhưng cùng Part number va SW chỉ có HW là khác thui,bác đoán ra chưa:5:
 

alihoang

Tài xế O-H
Trước khi post bài này lên em xin báo cáo với các cụ là pan này em đã làm được triệt để,lý do cũng chỉ muốn chỉa sẻ kiến thức cùng với ae trên diễn đàn chứ không có ý định đánh đố ai hết,mong rằng mọi người quan tâm về Mercedes sẽ có những kinh nghiệm bổ ích:

Thời lượng kim phun Bank bên phải phun nhiều quá đúng không các cụ?(có lúc nó báo bank bên trái phun quá định mức tiêu chuẩn còn bank bên phải lại bình thường)

kiểu này thì bugi Bank bên phải ướt và đen thui quá! :( ---->hôi xăng khủng khiếp

Cảm biến oxy trước bên phải vượt quá với tiêu chuẩn(cảm biến oxy em cũng đã thay hết 4 cái nhưng vẫn còn báo y như vậy nha các cụ :)
Sau khi khắc phục đúng pan thì thời lượng 2 Bank đuề nhau, nổ ở chế độ gangty là 1,6-->1,8 ms và các lỗi kia hết báo nha các cụ!
bác có làm trong bmw ko vậy? tại em muốn sở hữu cái phần mềm bác dang dùng ấy
 

son04

Tài xế O-H
Thấy ae nhiệt tình khám phá em cũng xin trình bày là con này không phải bị lỗi bất kể phần cứng nào cả mà do nguyên nhân chủ yếu là do chương trình phần mềm hộp động cơ không tương thích với thị trường VN(tại hộp động cơ là bên em mua từ thị trường nước ngoài)sau khi renew ECU ME 9.7 A 272 xong mặc dù active không được(nó báo Coding SCN không phù hợp)nhưng vẫn cho khởi động và nổ máy còn chuyện ECU dk hệ thống thì theo em biết nó không còn dựa vào cảm biến nữa có nghĩa là thích sao nó điều khiển như vậy.
 

son04

Tài xế O-H
Có cụ nào chuyên làm Mercedes thì sẽ để ý thấy thời lượng phun nhiêu liệu của cả 2 bank nổ ở chế độ gaangty chuẩn nhất chỉ khoảng 1,6--->1,8 ms mà thôi.
Sau khi nạp chương trình VN vào ECU thấy tình hình khả quan em nghĩ chắc cũng ổn nhưng không ngờ nổ máy được gần 1 ngày nó lại dở chứng báo thời lượng phun nhiên liệu bên trái phun vượt quá định mức(lúc đầu là bên phải nha các cụ):((
 

son04

Tài xế O-H
ặc ặc, em ngại quá, lại múa rìu qua mắt thợ. bác cho em xin phần mềm của bác được không
phần mềm này là của Mer mà cụ,bác chịu khó seach trên Google hay forum cũng có mà, nhưng quan trọng là cách cài phần mềm,em cũng từng nghiên cứu cài thằng Start này nhưng kết quả là bại não nhưng vẫn không thành công rốt cuộc phải bỏ mấy trăm K đem cho người khác cài:(
 

son04

Tài xế O-H
Bác chủ thớt cho biết kết quả đi pan này khó chia sẻ cho ae biết chút ít nào
Cụ cứ bình tĩnh hen,Sẽ có người giải ra tại em cũng đã gợi ý rất nhiều nếu ai chuyen làm mercedes sẽ tìm được ra nguyên nhân
Trước khi khắc phục sự cố mình phải tìm hiểu ra đúng nguyênn nhân thì mới thú vị,chứ tự nhiên làm được mà chả hiểu nguyên nhân tại sao thì.,, chán lắm:)
 

alihoang

Tài xế O-H
phần mềm này là của Mer mà cụ,bác chịu khó seach trên Google hay forum cũng có mà, nhưng quan trọng là cách cài phần mềm,em cũng từng nghiên cứu cài thằng Start này nhưng kết quả là bại não nhưng vẫn không thành công rốt cuộc phải bỏ mấy trăm K đem cho người khác cài:(

thank cụ nhé! chỗ em dùng gscan nên phần mềm hạn chế lám
 

son04

Tài xế O-H
thank cụ nhé! chỗ em dùng gscan nên phần mềm hạn chế lám
G-Scan thì làm Mer hơi hạn chế,nhưng được cái xóa đèn bảo dưỡng nhớt Mercedes ok:)),em toàn dùng thằng này xáo đèn bảo dưỡng Mer chú ko biết làm thủ công như mấy bác trên diễn đàn hướng dẫn:))
 

huyhungst

Tài xế O-H
Thế anh huy có gặp trường hợp này bao giờ chưa?
Mách nhỏ với bác là con này em thay hộp động cơ seconhen từ Mỹ nhưng cùng Part number va SW chỉ có HW là khác thui,bác đoán ra chưa:5:

cho hỏi chủ thớt một câu ? mã phụ tùng + SW là SAME 100% ? ( bác đã so sánh 2 files của 2 hộp )
HW khác nhau là khác nhữ gì ? CPU hay flash or eeprom? :dl

bác trả lời giúp em mấy câu trên ạ ?
 

phamhuy

Tài xế O-H
Thấy ae nhiệt tình khám phá em cũng xin trình bày là con này không phải bị lỗi bất kể phần cứng nào cả mà do nguyên nhân chủ yếu là do chương trình phần mềm hộp động cơ không tương thích với thị trường VN(tại hộp động cơ là bên em mua từ thị trường nước ngoài)sau khi renew ECU ME 9.7 A 272 xong mặc dù active không được(nó báo Coding SCN không phù hợp)nhưng vẫn cho khởi động và nổ máy còn chuyện ECU dk hệ thống thì theo em biết nó không còn dựa vào cảm biến nữa có nghĩa là thích sao nó điều khiển như vậy.

Bác ơi, thật sự đây chưa hẵn là nguyên nhân đâu, pan chồng pan mới như vậy thôi. Coding của nó không phù hợp là do lỗi quá trình SCN. nếu nói vậy thì xe em nhập nguyên con từ nước ngoài về chạy sẽ báo lỗi động cơ hả bác. trước kia, VN chưa lắp ráp Mer mà nhập từ nước ngoài về, xe vẫn chạy tốt và không báo lỗi như bác nói. Chỉ có thể là do hộp mà bác mua về đã từng lắp trên xe bị bệnh này, chứ không phải lỗi phần mềm hay trị trường.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên