PC1250-7 turbo đỏ rực

H
Bình luận: 61Lượt xem: 9,085

tuanvp

Tài xế O-H
theo cháu bo bị tắc thì máy lịm bí hay bị ra khói ám đen ở các khớp nghe khẹt khẹt đặc biệt máy rất nóng và có nhiều khói đen khi vào tải
 

vietnhatauto11

Tài xế O-H
thưa bác con này không có bơm cao áp, chỉ có 1 bơm dầu, ko phai bơm cao áp bơm vào hộp chia dầu. từ hộp chia dầu lên kim. Đây ko fai hệ thống common rail. Bác cứ xem tài liệu sẽ biết
Cụ lại nhầm. Cái "cục" mà có cái ống bắt lên thanh Rail, có 2 đường dây điện đi vào ấy chính là bơm cao áp đó cụ. Em nó dùng điện để mở van điều tiết áp suất qua cảm biến Rail. Cái đường điện đó chính là mở van điều áp đó cụ
 

huynhmotors

Tài xế O-H
Sai cụ nhé. Common Rail k giống cơ khí mà nó luôn cấp một áp suất ổn định trên Rail. Kim dùng điện để mở cấp dầu nhé
Em thì không phải thợ sửa máy công trình nhưng Kumasu PC1250-7 không phải là loại máy dầu common rail direct injection , như bác chủ thót cũng xác định bên trên. PC 1250-7 là máy công trình turbo direct injection và sự khác biệt giữa common rail direct injection như thế nào thì chúng ta tìm hiểu ở Wikipedia .
Trao đổi kỹ thuật là thông tin hữu ích cho những người trong ngành nhưng thông tin cần độ chính xác và tin cậy .
Hệ thống common rail direct injection ( DCI ) là hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp cho động cơ xăng và dầu.
Trên động cơ máy dầu có hệ thống common rail thì bơm dầu áp lực thấp và áp suất tăng là nhờ qua van điện ở mỗi béc phun ( Wikipedia ).
Mọi ý kiến đóng góp đều tốt nhưng ý kiến chính xác thì tốt hơn .
 

khanhchitran1111

Tài xế O-H
Theo mình. Bạn nên kiểm tra lại cơ cấu cánh hướng điều chỉnh lưu lượng xả và 1 đường ống tuyo nhỏ đi tắt từ đầu đường ống xả không qua Turbo mà ra đường xả luôn ( đường bypass ). Mục đích của đường này trong quá trình động cơ làm việc hết công suất thì đường bypass mở ra 1 phần lượng khí xả ko vàoTurbo, nếu đường nay ko làm việc thì toàn bộ lượng khí xả vào Turbo sẽ gây ra " quá nhiệt ", dẫn đến nóng đỏ phần Turbo.
 

tamngan

Tài xế O-H
Bạn hãy tháo tubo ra kiểm tra xem có bị phản áp do tắc đường xả hay không.
Khi phản áp tại tubo sẽ làm cho áp suất trên đường ống xả ra khỏi các xi - lanh đến tubo tăng cao, làm tăng nhiệt độ khí xả.
Cũng do phản áp trên đường xả mà quá trình thải của động cơ không tốt, còn nhiều khí sót trong xi - lanh động cơ. Quá trình cháy bị thiếu Ôxy làm cho nhiệt độ khí xả tăng cao.
Khi động cơ mang tải sẽ kéo thanh răng cấp nhiều nhiên liệu hơn và quá trình này diễn ra đột ngột, khả năng đáp ứng của động cơ bị thiếu hụt Ôxy lại càng thiếu hụt trầm trọng hơn, động cơ sẽ có hiện tượng phun lửa ra ống xả do lượng nhiên liệu không cháy hết trong xi - lanh tiếp tục được đẩy ra ngoài Xu - pap xả và tiếp tục cháy trong ống xả và trong tubo, kèm theo là hiện tượng động cơ nhả khói đen.
Vài lời trao đổi với bác chủ topic như vậy.
Em tham gia diễn đàn đã lâu, nhưng cũng ít tham gia thảo luận mà chỉ vào đọc để học thôi.
Kiến thức của em cũng còn nhiều hạn chế. Mong muốn được các thành viên trong diễn đàn chỉ bảo em thêm.
 

hoangjimy

Tài xế O-H
cám ơn mọi đóng góp của các bác, hiện giờ mình đang tháo ngăn kéo bảo dưỡng lại vì chảy dầu nhìu quá. tăng áp mình tháo ra để 1 bác cao thủ chế lại, hình như là chế tăng công suất lên. Khi nào lắp xong mình sẽ báo cáo lại các bác
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Sai cụ nhé. Common Rail k giống cơ khí mà nó luôn cấp một áp suất ổn định trên Rail. Kim dùng điện để mở cấp dầu nhé
Nói thật là tôi không sửa máy công trình bao giờ. Nhưng ngày xưa, tôi cũng được xem có nhiều máy công trình và cả ô tô của mấy ông Đông âu, dùng máy dầu, và mỗi xylanh có một bơm cao áp liền luôn vòi phun, thuần túy cơ khí. Nên khi thấy các bác chém, thấy không phải bơm dãy, không phải bơm chia, không phải Common Rail nên mạo muội nói vậy. Vì vậy, chỉ dám chém tỉa, trích dẫn từng câu chứ không dám chém cả bài hay trình diễn kinh nghiệm
Giải thích vậy, các bác thông cảm cho dân ngoại đạo được chém vừa kiếm xăng, vừa kiếm chữ
 

thienhoa_auto

Tài xế O-H
Nói thật là tôi không sửa máy công trình bao giờ. Nhưng ngày xưa, tôi cũng được xem có nhiều máy công trình và cả ô tô của mấy ông Đông âu, dùng máy dầu, và mỗi xylanh có một bơm cao áp liền luôn vòi phun, thuần túy cơ khí. Nên khi thấy các bác chém, thấy không phải bơm dãy, không phải bơm chia, không phải Common Rail nên mạo muội nói vậy. Vì vậy, chỉ dám chém tỉa, trích dẫn từng câu chứ không dám chém cả bài hay trình diễn kinh nghiệm
Giải thích vậy, các bác thông cảm cho dân ngoại đạo được chém vừa kiếm xăng, vừa kiếm chữ
Bét liên hợp cụ Bánh Xe ạ ? Thường đi kèm với Súp lăng ( tăng áp cưỡng bức ). Em đã từng chế máy này cho máy đào Nobas của Đức .
 

hoangjimy

Tài xế O-H
tình hình là em lắp lên vẫn thế các bác ạh. Em cũng đã chỉnh con van ở hộp chia dầu cho nó nổ sớm nổ muộn đủ kiểu mà ko được. Tình hình này em tính hạ động cơ xuống kiểm tra. cho nó nổ ở nhà vào ban đêm để chỉnh từng máy 1. có ji em báo các bác sau
 

cakhokhe2015

Tài xế O-H
Tốt nhất là bác chủ thớt hãy tìm một con máy y như của bác rồi để ý xem nó làm việc vào ban đêm xem turbo nó có đỏ rực ko! Có khi đấy lại là đk làm việc của nó ấy chứ!!! Lúc đó turbo mà ko đỏ thì mới chính là có vấn đề!
 

hoangjimy

Tài xế O-H
thưa các bác, bệnh đỏ turbo em đã xử lý xong. Lý do là em thay moto cánh quạt làm mát két gió, tăng áp moto cánh quạt cho chạy nhanh hơn. Em tháo con van điện ở hộp chia dầu, chỉnh lại tầm phun. Máy đã đỡ đỏ hơn rồi. Nhưng chạy được 1 tuần thì lại bị hiên tượng là bơm HPV160 của quay san bị đơ, có nghĩa mới nổ máy thì áp bơm 320kg, làm 1 lúc tụt áp xuống 80kg nên quay sàn chậm lắm, các động tác khác cũng chậm theo. em đo đường jetsenso tù ngăn kéo về vẫn cắt về 0 khi bị đơ. Cắm đòng hồ 50kg vào đít balo thì khi đơ có 14kg, ko đơ là 18kg. Tháo balo bảo dưỡng và thay balo của con máy đang ngon cũng vẫn vậy, Thay cả bơm khác vào cũng thế. Em cũng đã thay cả ngăn kéo của quay sàn cũng vậy lun. Áp khiển vào đầu cốc 35 kg. Giò ko bít tại đâu nữa, áp Tvc vẫn đủ 20kg
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
thưa các bác, bệnh đỏ turbo em đã xử lý xong. Lý do là em thay moto cánh quạt làm mát két gió, tăng áp moto cánh quạt cho chạy nhanh hơn. Em tháo con van điện ở hộp chia dầu, chỉnh lại tầm phun. Máy đã đỡ đỏ hơn rồi. Nhưng chạy được 1 tuần thì lại bị hiên tượng là bơm HPV160 của quay san bị đơ, có nghĩa mới nổ máy thì áp bơm 320kg, làm 1 lúc tụt áp xuống 80kg nên quay sàn chậm lắm, các động tác khác cũng chậm theo. em đo đường jetsenso tù ngăn kéo về vẫn cắt về 0 khi bị đơ. Cắm đòng hồ 50kg vào đít balo thì khi đơ có 14kg, ko đơ là 18kg. Tháo balo bảo dưỡng và thay balo của con máy đang ngon cũng vẫn vậy, Thay cả bơm khác vào cũng thế. Em cũng đã thay cả ngăn kéo của quay sàn cũng vậy lun. Áp khiển vào đầu cốc 35 kg. Giò ko bít tại đâu nữa, áp Tvc vẫn đủ 20kg
Ui, chờ mãi kết quả của bác. Như vậy, để hết đỏ turbo, bác đã tăng giải nhiệt cho két làm mát khí nạp, và chỉnh lại tầm phun của bơm cao áp phải không? Bác cho sớm lên hay muộn đi vậy?
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên