Đang tải...

"Chúc anh em một ngày nghỉ hạnh phúc vui tươi.

Bắt đầu từ nơi bạn đứng. Sử dụng những gì bạn có. Làm những gì bạn có thể” – Arthur Ashe

Cơ bản Phân biệt TRANSMISSION và TRANSXLE

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi Alo là xin chào, 14/4/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Alo là xin chào
    Offline

    Alo là xin chào Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/9/15
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    370
    Xăng:
    4,039 lít xăng
    Transmission và transaxle đều có nghĩa là hộp số, nhưng ý nghĩa chuyên sâu của hai từ này lại khác nhau hoàn toàn.

    [​IMG]

    * Transmission : Hộp số này được sử dụng trên dòng xe có bánh sau chủ động. Với dòng xe được trang bị hộp số này sẽ có một bộ vi sai được tách biệt rõ ràng (thông qua một trục truyền động các-đăng) với hộp số để đảm bảo mô men xoắn được truyền đến các bánh xe chủ động là như nhau. (Hình thứ 2)

    * Transaxle : Còn đối với hộp số này thì thường sử dụng trên xe có bánh xe dẫn động phía trước. Hộp số dạng này được lắp thành một cụm với bộ vi sai (Như hình 1)
    Trong trường hợp này đôi khi người ta cũng thường gọi chung cụm hộp số Transaxle và bộ vi sai là cầu chủ động. Và cụm có kết cấu chặt chẽ linh hoạt hơn trong việc truyền động.

    Một số từ Tiếng Anh chuyên ngành về hộp số:
    Differential : vi sai
    Final drive : cầu chủ động
    Driveshaft : Trục truyền động, trục các-đăng
    Torque converter : bộ chuyển đổi mô men xoắn (ly hợp = clutch)
     
    Đã được đổ xăng bởi dinhmalam, Ducati50S, EngineCar2 tài xế khác.
  2. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,392
    Được đổ xăng:
    21,846
    Xăng:
    175,301 lít xăng
    Theo tôi hiểu, Final driver thì không phải là cầu chủ động, mà phải gọi là "truyền lực cuối (cùng)"
     
    Đã được đổ xăng bởi TommyGay, XuanGiangdinhmalam .

Chia sẻ trang này