Đang tải...

Chúc mừng ngày gia đình Việt Nam

"Bạn có thể có nhiều bạn bè nhưng bạn chỉ có duy nhất một gia đình" - Eugene Lebid

Thảo luận Phân tích kết cấu Nhíp đặt dọc

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi secretnt, 12/1/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. secretnt
    Offline

    secretnt Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/10/12
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    5
    Xăng:
    421 lít xăng
  2. buidinhduong
    Offline

    buidinhduong Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Số km:
    930
    Được đổ xăng:
    1,803
    Xăng:
    125,012 lít xăng
    Mình mượn hình ở topic khác sang đây vậy:

    [​IMG]

    Kết cấu:
    Gồm các lá nhíp chế tạo bằng thép silic được xếp chồng lên nhau ( Nếu là xe một cầu thì nhíp cái ở trên, nhíp con ở dưới, xe hai cầu thì nhíp cái ở dưới nhíp con ở trên ).
    Nhíp liên kết với cầu xe bằng quang treo ( hai quang một bên nhíp ) và liên kết với khung xe mõ nhíp. Các lá nhíp đc liên kết với nhau bằng bulông nhíp đc xuyên thẳng ở chính giữa các lá nhíp. Để các lá nhíp không chuyển động ngang tương đối với nhau làm xô lệch nhíp người ta dùng các đai nhíp để ôm lấy chúng.
    Ngoài ra, ở một số xe tải nặng, ngoài cơ cấu nhíp chính còn có cơ cấu nhíp phụ được đặt ở phía trên. Khi xe không tải hoặc tải nhẹ thì chỉ nhíp chính làm việc, khi xe tải nặng thì cả nhíp chính cùng nhíp phụ làm việc.

    Hoạt động:
    Khi xe đi vào đoạn đường ghồ ghề, cầu xe bị nâng lên hạ xuống, các lá nhíp bị duỗi dài, co ngắn làm các lá nhíp chuyển động dọc trục tương đối với nhau nhờ ma sát sinh ra giữa các lá nhíp biến động năng thành nhiệt năng mà dao động đc dấp tắt nhanh chóng.



    Nghiên cứu thêm ở http://www.oto-hui.com/diendan/f533/ket-cau-va-vat-lieu-che-tao-nhip-o-tai-nang-182504.html
     

Chia sẻ trang này