Phanh dầu "ăn" không đều.

L
Bình luận: 92Lượt xem: 26,933

davitnguyen

Tài xế O-H
upload_2018-5-18_22-35-37.png
cần chỉ giáo về nguyên lý
 

vinh_nguyen

Tài xế O-H
Phanh dầu tuy đơn giản nhưng sửa hơi mệt, bệnh triền miên là ăn không đều do các nguyên nhân.
- Tiết diện ống dầu bị thay đổi bên trong, độ dài ngắn có ảnh hưởng đến thời gian đáp ứng.
- Kẹt piston đẩy bố thắng do gỉ sét, xước xì dầu.
- lò xo hồi vị 2 bên có độ cứng khác nhau.
- Có khí nằm trong ống dẫn dầu.
- Khe hở bố thắng 2 bên chỉnh không đều.
- Bố thắng 2 bên khác vật liệu.
- Tăm bua xước, gờ cần phải láng lại.
- Dính dầu mỡ ở mặt ma sát cần phải vệ sinh sạch khi thay tang trống mới.
Nguyên nhân thì ai ít nhiều cũng biết nhưng phát hiện ra lỗi fix nhanh thì chưa chắc.
 

NgocDiep

Tài xế O-H
Cơ hội để nâng cao điểm số, mời các bạn sinh viên tham gia nhiệt tình nhé! Bài viết hay sẽ được tặng từ 500 - 1000 điểm.

Tình trạng xe như sau:
- Xe cũ. Đã qua nhiều lần sửa chữa.
- Lốp, moay ơ còn tốt. Hai bên đều nhau.
- Má phanh, tam bua (trống phanh), lò xo hai bên còn tốt giống nhau.
- Xy lanh, cúp ben phanh hai bên còn tốt.
- Tổng phanh trước, sau còn tốt.

Đã chỉnh nhiều lần nhưng hai bên (cùng phanh trước hoặc phanh sau) không "ăn" đều nhau. Các bạn hãy tìm hiểu nguyên nhân tại sao??? Nêu bài học kinh nghiệm.

Theo như câu hỏi thì các nguyên nhân thường gặp ảnh hướng đến lực phanh ăn không đều được loại bỏ .
Với tình trạng Xe cũ. Đã qua nhiều lần sửa chữa.
Có thể nhiều đồ phụ tùng Đã được thay thế không đồng bộ và đúng với nguyên bản ban đầu
Các đường ống dầu có thể đã thay đổi tiết diện bằng các ống dầu to hoặc nhỏ hơn khiến áp suất dầu thay đổi khiến áp suất lực phanh khác nhau ở các bánh Xe .
 

VanManh326

Tài xế O-H
Cơ hội để nâng cao điểm số, mời các bạn sinh viên tham gia nhiệt tình nhé! Bài viết hay sẽ được tặng từ 500 - 1000 điểm.

Tình trạng xe như sau:
- Xe cũ. Đã qua nhiều lần sửa chữa.
- Lốp, moay ơ còn tốt. Hai bên đều nhau.
- Má phanh, tam bua (trống phanh), lò xo hai bên còn tốt giống nhau.
- Xy lanh, cúp ben phanh hai bên còn tốt.
- Tổng phanh trước, sau còn tốt.

Đã chỉnh nhiều lần nhưng hai bên (cùng phanh trước hoặc phanh sau) không "ăn" đều nhau. Các bạn hãy tìm hiểu nguyên nhân tại sao??? Nêu bài học kinh nghiệm.

Theo em hiểu bài toán bác đưa ra là tổng phanh đơn không abs cung cấp dầu ts bốn bánh theo sơ đồ 1 cặp trc ,1 cặp sau. Tất cả các yếu tố chi tiết đều ngon. Mà phanh lại ăn không đều giữa 2 bên của 1 cặp
=> Do tải trọng xe phân bố không đều(không hợp lý lắm. Vì đâu phải lúc nào cũng lệch về 1 bên)
=> Do tắc hoặc đóng cặn trên bộ chia hoặc tyo dẫn dầu của từng cặp má phanh dẫn tới áp suất dầu phân bố cho 2 bên không đều(hợp lý hơn)
Ý kiến cá nhân e mong đc giao lưu cùng các bác!
 

kiennb

Tài xế O-H
em từng làm một con như vậy đã thay mới hết từ tổng phanh đến blu và má phanh, cuối cùng thay may ơ thì được
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên