“Phiêu” cùng Ducati Streetfighter S 1100 – “Du côn đường phố”.

H

hoangduong0911

Khách
Không “diện” bộ cánh sành điệu như người anh em 1098 bởi vì S 1100 là một chàng nakebike đúng nghĩa khi được dựng nên bởi bộ khung dạng ống trellis cơ bắp ôm lấy khối động cơ L-twin 1098cc khi các xi lanh được hợp với nhau 90 độ. Bên cạnh đó là khối 2 két làm mát đồ sợ kết hợp với các chi tiết làm bằng carbon tạo nên điểm nhấn nhá mạnh mẽ giữa thân chiếc xe dài ngoằng này.

Cái nhìn đầu tiên đủ để nhận thấy vẻ đẹp góc cạnh, hầm hố và dữ tợn nhưng vẫn tinh tế của một “gã du côn đường phố phong cách Italia” thực thụ.


Chuẩn mực đẳng cấp Streetfighter S còn được phô diễn ở đôi vành Marchesini, hệ thống giảm xóc “đồ hiệu” Ohlin đình đám cũng như kiểm soát hành trình. Ngay sát phía trên nắp bình xăng là cụm đồng hồ hiển thị các thông số cần thiết kết hợp với công nghệ ánh sáng hiện đại tạo ra những hiệu ứng rất cao và ảnh nhìn. Cụm đèn pha - bộ mặt của “kẻ du côn” toát lên vẻ sắc lạnh và được thiêt kế thành một khối góc cạnh với 2 đèn led phía dưới phát ra ánh sáng trắng ( hiệu quả rất cao cả trong ban ngày, một tiêu chuẩn an toàn rất châu Âu đặc trưng).

Bắt đầu khởi động tiếng pô xe gầm gừ từ hệ thống côn khô tạo nên sự phấn khích cho bất kỳ ai, cho dù là tay mơ nhưng tôi chắc rằng nếu bạn đam mê tốc độ thì không có gì có thể ngăn cản bạn thử sức với kẻ lãng du này.


Cho tới khi vào số, khẽ nhả côn chiếc xe rung lên từ từ và sức mạnh khủng khiếp 155 mã lực của khối động cơ Testastretta Evoluzionne L-twin 1098 cc dần dần lan tỏa. Ở tốc độ thấp chiếc xe bị giật và việc tăng giảm số ở thời điểm này không thực sự thuận lợi. Cho nên nếu bạn đang có ý định là chủ nhân của Ducati Streetfighter S thì hãy cân nhắc việc ra đường cùng chiếc xe trong giờ cao điểm tại Việt Nam.


Trên những đoạn đường cho phép tốc độ cao thì đó mới chính là sân khấu của Streetfighter S, khi vòng tua cao hơn 5000 chiếc xe lao đi với gia tốc nhanh khủng khiếp và khiến bạn phải giật mình nếu lần đầu làm quen xe. Tốc độ càng tăng cao thì sự hoạt động của hệ thống côn khô càng phát huy, kết hợp với việc sử dụng thuần thục hộp số 6 cấp sẽ tạo ra những cảm xúc khác biệt.

Bạn hoàn toàn yên tâm với hệ thống phanh Brembo hết sức hoành tráng được trang bị trên xe khi có sự góp mặt tới 4 piston cho 2 phanh đĩa 330mm trước và 2 piston cho phanh sau có đường kính tới 245mm. Thực sự không nhiều cơ hội để thử hệ thống DTC (hệ thống kiểm soát độ bám) nổi tiếng của Ducati với 8 mức can thiệp nhưng khi vào số,tăng ga đồng thời nhả côn nhanh thì hoàn toàn không xuất hiện việc rê bánh do sức mạnh của động cơ mặc dù thời tiết lúc thử xe lất phất mưa.

Tuy nhiên theo chúng tôi ở Ducati Streetfighter S 1100 vẫn tồn tại một vài điều chưa được như hành lang của tay lái không đủ lớn khiến lái xe khá vất vả trong việc quay đầu ở không gian hẹp. Bên cạnh đó là việc thiết kế ống pô hơi thô chưa thực sự mang tính thẩm mỹ và thể thao như đẳng cấp S của Streetfighter hay cụm 2 hộp dầu phía đầu xe có màu sắc không thực sự ăn nhập với toàn bộ xe cũng như vị trí “giấu” chưa khéo léo.















An Speed

Nguồn: AutoExpress.vn
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên