Phương pháp kiểm tra ly hợp

winner
Bình luận: 2Lượt xem: 3,255
C

congnghiep4

Khách
Nếu theo kiểu A và một phần của Kiểu B thì bác cứ tháo cốt đẩy ly hợp và lò xo phản hồi .Nếu chốt lo xo duoc sử dụng dùng bộ đóng chốt để đóng cái cốt ra và tháo trục đẩy ra khỏi nắp các te
sau đó bác kiểm tra như sau
cốt đẩy xem nó có bị cong hay không , ổ lăn đũa có bị rơ bị lỏng ko? nắp chân bụi , lo xo phản hồi có bị hỏng ko hoặc bị yế ko?
đó em biết chưgn2 đó đó:b anh em bổ sung thêm
 

vinamech

Tài xế O-H
Theo tiêu đề của bạn tôi xin trình bày phương pháp kiểm tra ly hợp:
1. Trục trặc khi cắt ly hợp :
+ Ly hợp không thể cắt, chuyển số chậm hoặc có tiếng va bánh răng.
+ Chèn các khối chặn vào dưới các bánh xe. Kéo hết phanh tay .
+ Đạp ly hợp và khởi động động cơ.
+ Thả bàn đạp ly hợp khi cần gạt số ở vị trí trung gian.
+ Chuyển cần số chậm và thật nhẹ nhàng đến vị trí lùi mà không đạp lên ly hợp và đợi đến lúc phát ra tiếng va bánh răng .
+ Khi có tiếng va bánh răng thì đạp ly hợp chầm chậm. Nếu tiếng va không còn khi đạp thêm ly hợp và chuyển số êm thì không có trục trặc về cắt ly hợp.
2. Sự trượt ly hợp:
+ Khi bị trượt thường tốc độ xe không tăng cùng với tốc độ dộng cơ khi tăng đột ngột, giảm công suất khi có mùi cháy khét từ ly hợp .
+ Chèn các khối chặn vào dưới các bánh xe. Kéo hết phanh tay.
+ Đạp ly hợp và khởi động động cơ.
+ Cần số ở vị trí cao nhất. Tăng đều tốc độ động cơ và thả chậm ly hợp.
+ Nếu máy bị chết thì ly hợp không trượt.
3. Ly hợp rung :
+ Tháo khối chặn dưới các bánh xe và chuyển cần gạt số tới số thấp.
+ An khớp ly hợp và cho xe khởi hành chậm. Nếu chuyển động mà không bị rung thđộng không bình thường, thì không có trục trặc khi ăn khớp.
4. Ly hợp có tiếng kêu không bình thường:
+ Chèn các khối chặn vào dưới các bánh xe. Đạp ly hợp và khởi động động cơ.
+ Thả bàn đạp ly hợp trong khi để cần số ở vị trí trung gian.
+ Đạp và nhả nhiều lần để xác định tiếng kêu không bình thường.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên