Đang tải...

Chào ngày mới yêu thương!

"Cảm ơn đời mỗi sáng mai thức dậy, ta có thêm ngày mới để yêu thương"

Cơ bản Phương pháp tìm thứ tự công tác của các xylanh trên động cơ có nhiều xylanh

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi bmt-hui, 5/10/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bmt-hui
    Offline

    bmt-hui Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/10/09
    Số km:
    480
    Được đổ xăng:
    38
    Xăng:
    131 lít xăng
    Bước vào môn động cơ 1 có nhiều cụ hơi vướng mắc phần này mời các cụ chém tý :))
    1. Xác định cách đánh số xylanh của động cơ có nhiều xylanh

    a. Loại bố trí xylanh thẳng hàng
    Đối với động cơ một hàng xylanh, xylanh số 1 được tính từ xylanh kế quạt gió trở về sau.
    b. Loại bố trí xylanh kiểu chữ V

    Nếu là động cơ chữ V thì tính hết hàng bên trái, sau đó tới hàng bên phải hoặc dãy số chẵn, dãy số lẻ …
    Nếu nhà chế tạo có qui ước riêng hoặc có ghi thứ tự vào xylanh thì ta phải theo chỉ dẫn của nhà chế tạo.
    2. Xác định thứ tự công tác của các xylanh trên động cơ có nhiều xylanh

    a. Căn cứ vào tài liệu kỹ thuật
    Nếu chúng ta có tài liệu nói về động cơ đang kiểm tra họăc sửa chữa thì chúng ta sẽ biết được thứ tự công tác của động cơ.
    b. Quan sát trên động cơ.

    Thông thường trên nắp trục cò mổ soupape, ống góp hoặc thân máy….nhà chế tạo có ghi chú thứ tự công tác của các xylanh động cơ.
    Ví dụ: Động cơ 4 xy lanh: 1-3-4-2 hoặc 1-2-4-3
    Động cơ 6 xy lanh: 1-5-3-6-2-4 hoặc 1-4-2-6-3-5
    [​IMG]
    c. Căn cứ vào thứ tự làm việc của một loại soupape
    - Tháo nắp đậy trục cò mổ soupape trên động cơ;.
    - Tháo tất cả các bougies tại các xylanh r;
    - Quan sát thứ tự hoạt động của một loại soupape trên các xylanh động cơ;
    - Quay từ từ trục khuỷu động cơ theo chiều quay đúng cho đến khi soupape quan sát của xy lanh số 1 mở ra rồi đóng lại;
    - Tiếp tục quay trục khuỷu theo chiều quay đúng quan sát xem đến lượt soupape của xylanh nào hoạt động giống như vậy;
    - Tiếp tục như vậy cho đến khi xác định xong toàn bộ các xylanh ta sẽ có thứ tự công tác của các xylanh trên động cơ có nhiều xylanh vì đó chính là thứ tự lần lượt của các soupape mà ta vừa quan sát xong.
    d. Căn cứ vào thứ tự thì nén tại các xylanh

    - Tháo bougies ở các xy lanh ra;
    - Lắp các nút chai hoặc giấy vào các lỗ bougies. Cẩn thận kẻo nút chai hoặc giấy lọt vào trong xylanh sẽ gây ra kẹt cứng piston với xylanh;
    - Quay trục khuỷu động cơ theo chiều quay đúng;
    - Quan sát thứ tự văng ra của các nút chai. Đó chính là thứ tự công tác của các xylanh của động cơ có nhiều xylanh.
     
  2. minhck92
    Offline

    minhck92 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/10/10
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    386 lít xăng
    Thanks!!!!!!
     
  3. bmw760li
    Offline

    bmw760li Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/10/10
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    309 lít xăng
    Quan sat su trung diep cua xupap hut va xupap thoat
    Quan sat o thi cuoi nen dau no
    Theo thu tu lan luot tu may 1 cho den het
     
  4. khamanpro
    Offline

    khamanpro Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/9/10
    Số km:
    71
    Được đổ xăng:
    4
    Xăng:
    359 lít xăng
    Cam on pac ! Xac dinh thu tu no cua dong co co the nhjn tu bom cao ap cac duong ong dan toi may, hoac tren voi phun co ghi thu tu no cua tung may , ta co the xac dinh duoc thu tu no . Doi voi dong co xang thj ta nhjn vao bo chja dien . Ta co the nhjn thay thu tu danh lua, doi voi cach xa dinh ko co dau hjeu de nhan biet thj ta xac dinh vao nut gie uot vao lo (thao buzi hnac kim phun roi nut gje ) de va quan sat thu tu . Quan sat su hoat dög cua xupap hay vau can o truc cam . Xac dinh thu tu may 1 cuoh xa dau hut . Roi vua quay vua quan sat xem may nao tiep theo nhu vay cuoi dau hut
     
  5. Phi Diesel
    Offline

    Phi Diesel Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/6/12
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    303 lít xăng
    Hay, Thanks
     
  6. sirduyduc
    Offline

    sirduyduc Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,902
    Được đổ xăng:
    805
    Xăng:
    1,401 lít xăng
    hôm trước em có dùng kiểu nút chai.:3:
     
  7. vannam132
    Offline

    vannam132 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/10/12
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    311 lít xăng
    theo minh thi dung nut re nhet vao cac lo, re nao phi ra la sap no. ok lo to day nho cung nhet dc het:101:
     
  8. KingLove
    Offline

    KingLove ♫ O-H ~ Quality Service.

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,798
    Được đổ xăng:
    1,516
    Xăng:
    39,360 lít xăng
    Thế nhỡ lúc cái giẻ đấy phi ra.là kì xả của nó thỳ sao cụ

     
  9. tangiaothongsg
    Offline

    tangiaothongsg Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/9/09
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    121 lít xăng
    Cái này tính dc, nhưng mình quên mất cách tính rồi. hồi đi học hay tính thử
     

Chia sẻ trang này