Đang tải...

Chúc các cụ ngày cuối tuần an lành, hạnh phúc!

"May mắn lớn nhất của cuộc đời, không phải nhặt được tiền, cũng không phải trúng số, mà là có người có thể dẫn bạn đi đến 1 nền tảng cao hơn."

Thảo luận Quan sát bên ngoài động cơ trên xe phân biệt hệ thống phun xăng điện tử hay là Commanrail

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi svdongluc, 16/7/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. svdongluc
    Offline

    svdongluc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    370
    Được đổ xăng:
    120
    Xăng:
    1,780 lít xăng
    Vấn đề là em đang thực tập trong xưởng dịch vụ. Em có quan sát động cơ nhiều xe con. Nhìn bên ngoài động cơ mà máy xăng thì cũng có ống giống ống phân phối(Commanrail) bên hệ thống Commonrail. Nhìn bên ngoài rất khó nhận ra là động cơ máy xăng hay máy dầu. Máy xăng thì dàng bugi được đậy kín dưới tấm bảng nên không thấy được. Vậy theo các bác thì làm sao nhìn sơ bên ngoài có thể phân biệt máy xăng hay máy dầu và cái ống giông ống commonrail bên máy dầu của máy xăng là ống gì?. Mong các bác tư vấn giùm em với.:2::2::2::2::2:
     
  2. phalaidat
    Offline

    phalaidat Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,557
    Được đổ xăng:
    1,433
    Xăng:
    7,915 lít xăng
    Ðề: Quan sát bên ngoài động cơ trên xe phân biệt hệ thống phun xăng điện tử hay là Commanrail

    Đối với 2 hệ thống phun dầu điện tử và xăng có rất nhiều điểm khác biệt nếu cụ để ý sẽ thấy ống cấp nhiên liệu của máy dầu common rail không bao giờ sủ dụng quai nhê và chủ yếu là bắt bằng ốc bởi áp suất nhiên liệu rất cao các ống dẫn từ bơm đến ống phân phối và tới kim phun được làm bằng thép ,kim phun nhiên liệu cũng to hơn kim động cơ xăng ,phía ống cấp nhiên liệu đều có cảm biến áp suất cao( Cảm biến Rail ) ,lọc nhiên liệu cũng to hơn rất nhiều động cơ xăng ,bơm cao áp thường đặt ngay trên động cơ ,
    Điểm rễ phát hiện nhất là ống dẫn nhiên liệu
     
  3. elitehieu
    Offline

    elitehieu Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/11/09
    Số km:
    156
    Được đổ xăng:
    91
    Xăng:
    837 lít xăng
    Ðề: Quan sát bên ngoài động cơ trên xe phân biệt hệ thống phun xăng điện tử hay là Commanrail

    theo em biết thì ống phân phối của commonrail có thêm cái cảm biến đo áp suất nhiên liệu, ống phân phối của động cơ xăng ko có.
     
  4. svdongluc
    Offline

    svdongluc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    370
    Được đổ xăng:
    120
    Xăng:
    1,780 lít xăng
    Ðề: Quan sát bên ngoài động cơ trên xe phân biệt hệ thống phun xăng điện tử hay là Commanrail

    Đúng như bác nói em cũng thấy thế nhưng chưa chắc chắn nên mới nhờ giúp đở. Em có thấy cái cảm biến đó nó gắn ở dầu ống commonrail. Bửa nay trên hầu hết các xe đời mới đều thấy phun xăng điện tử và commonrail. Về phun xăng thì em cũng khá rỏ nhưng commonrail thì còn hơi yếu. Em định viết báo cáo se làm đề tài về commonrail để hiểu rỏ hơn......:8::8::8::8::8:
     
  5. svdongluc
    Offline

    svdongluc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    370
    Được đổ xăng:
    120
    Xăng:
    1,780 lít xăng
    Ðề: Quan sát bên ngoài động cơ trên xe phân biệt hệ thống phun xăng điện tử hay là Commanrail

    À. Các bác cho em hỏi tí. Em thấy các dòng xe isuzu trang bị commonrail rất nhiều . Thế hệ thống commonrail isuzu có khác gì so với Hyundai không và các hãng khác thế nào?/??:7::7::7::7::7:
     
  6. otothanhdo
    Offline

    otothanhdo Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/6/13
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    1
    Xăng:
    301 lít xăng
    Ðề: Quan sát bên ngoài động cơ trên xe phân biệt hệ thống phun xăng điện tử hay là Commanrail

    Đã là common rail thì cái nào mà chanwrng như cái nào nó đều là hệ thống phun nhiên liệu dùng ống phân phối(giàn phân phối) cả xăng hay dầu đều thế
     
  7. DENSO
    Offline

    DENSO Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/5/13
    Số km:
    130
    Được đổ xăng:
    51
    Xăng:
    2,778 lít xăng
    #7 DENSO, 30/7/13
    Last edited by a moderator: 30/7/13
    Ðề: Quan sát bên ngoài động cơ trên xe phân biệt hệ thống phun xăng điện tử hay là Commanrail

    Chào bạn,mình xin trả lời bạn theo như những gì mình biết.
    1. Về mặt nguyên lý thì hệ thống Common Rail của BOSCH, DENSO, DELPHI, SIEMEN là giống nhau. Còn về chế tạo thì khác nhau tùy theo thiết kế của từng hãng.
    2. Xe của ISUZU hầu hết là dùng hệ thống Common Rail của DENSO sản xuất.
    Còn xe Hyundai thì dùng của cả BOSCH( ví dụ SantaFe), DENSO(County, Mighty), DElPHI(xe tải Hyundai 15 tấn, 24 tấn).
    Vì vậy nên có sự khác biệt giữa hệ thống Common Rail trên xe ISUZU và HYUNDAI bạn ạ.
    Thậm chí cùng là sản phẩm DENSO những có sự khác biệt giữa Common Rail bán cho ISUZU và HYUNDAI.
    3. Với các hãng xe Nhật thì thường dùng hệ thống Common Rail của DENSO(ví dụ TOYOTA thì 100% dùng DENSO).
    Các hãng xe của ĐỨC thì thường dùng BOSCH, còn hãng xe Mỹ thì thường dùng Delphi.
    Tuy nhiên để hạn chế rủi ro thì hầu hết các hãng xe đều dùng của cả DENSO, BOSCH, DELPHI, SIEMEN(có phân chia theo tỉ lệ nhiều hay ít). Để nếu nguồn cung cấp này có vấn đề thì họ có thể chuyển sang nhà cung cấp khác.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyentuan_me.

Chia sẻ trang này