Đang tải...

Hỏi Quạt giải nhiệt Cruze cần giúp

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi hungthodien, 18/10/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hungthodien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/15
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    733 lít xăng
    Các bác giúp em với.
    E đang làm con Cruze 2012 bị ngập nước nhẹ.thợ máy tháo bugi lọc gió ra kiểm tra,vệ sinh thấy nước không vào.bắt vào nổ máy xoá lỗi thì máy nổ bình thường.
    Nhưng đèn check thi vẫn sáng e lấy 2 máy vào kiểm tra thì không thấy lỗi gì,đọc data thì bình thường.mà cây quạt két nước cứ bật chìa khoá on là chạy vù vù,nổ máy lên tắt máy,tắt hết chìa khoá đi quạt vẫn chạy tầm 10-20s sau mới tắt.
    Em đã kiểm tra 2 cục báo nước ở ống nước và 1 cục ở két nước thấy bình thường cả.
    Bác nào đã gặp trường hợp này hay rành về dòng này cũng như hiểu về cách điều khiển quạt thì cứu e với.e hoang mang đau đầu với nó quá.
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi Support O-H 2.
  2. hungthodien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/15
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    733 lít xăng
    Các cụ cây cao bóng cả cứu em với
     
  3. nhonguoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/3/16
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    414 lít xăng
    Thế cụ vào data máy báo nhiệt độ nước động cơ lúc đó bao nhiêu độ vậy cụ
     
  4. maxsky0109
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/09
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    342 lít xăng
    Thế này thì chắc con rơ le tốc độ cao bị kẹt rồi, (đoán mò)
    Còn về nguyên lý điều khiển quạt thì tương ứng với mỗi nhiệt độ mà tốc độ quạt quay khác nhau, hay là đóng mở rơ le khác nhau.
    Sau khi tắt máy, rút chìa thì quạt vẫn quay nếu đang ở tốc độ cao vì ECM hiểu là máy đang rất nóng, nên cần để quạt quay tiếp khoảng 10-20s để hạ nhiệt.
     
  5. hungthodien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/15
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    733 lít xăng
     
  6. hungthodien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/15
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    733 lít xăng
    Bác ơi quạt chạy ở chế độ trung bình,trên đường nước bố trí 3 cảm biến nhiệt,trong đó có 1 con có nguồn điện dương,và 1 xung vuông 0- 4,2v.r nghi ngờ con này quá
     
  7. hungthodien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/15
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    733 lít xăng
    Bác ơi e xin số điện thoại của bác tư vấn cho e xíu,e đau đầu quá.
     
  8. hungthodien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/15
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    733 lít xăng
    Bệnh thì khó mà làm lâu tí hay muốn mở ra kiểm tra đo dây này nọ thì quản lý nói này nọ,e khổ tâm lắm bác ah
     
  9. hungthodien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/15
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    733 lít xăng
    Bác cho e xin sdt đi e đt qua bác nói chuyện cho dễ ạ
     
  10. hungthodien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/15
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    733 lít xăng
    Có 1 con 2 dây 1 dây là dương 12v dây kia là xung vuông 0-4,2v. E nghi ngờ nguồn đó bị chạm nhưng k co thông số k dám làm
     
  11. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    18,228
    Được đổ xăng:
    12,563
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    114,680 lít xăng
    Tôi cũng đang ngờ ngợ vụ này, chưa thấy bao giờ
     
  12. garatuantrang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/3/16
    Số km:
    435
    Được đổ xăng:
    139
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,061 lít xăng
    em cũng thấy lạ sao có đến 3 con cảm biến nhiệt độ nc nhỉ
     
  13. hungthodien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/15
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    733 lít xăng
    Bên hông két nước gần cảm biến áp suốt ga 1con trên đường ống nước phía trên giao điêm giữa hộp số và động cơ 2 con. Đều 2 dây cả các bác ah.
     
  14. hungthodien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/15
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    733 lít xăng
    Các cụ ai có sờ đồ cảm biến nhiết độ loại này cho e xin với e nghĩ là chết 1 cảm biến điều khiển tốc độ trung bình,vì có 1 con cảm biến khi e rut giác ra lập tức quạt chạy tốc độ cao nhất,và khi e rút role tốc độ trung bình và role tốc đọ cao thì nổ máy bật máy lạnh mới chạy tốc đô chậm.
     
  15. hungthodien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/15
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    733 lít xăng
    E đo bằng thiết bị thử cầm tay nên thây xung.dọc data e thấy nhiệt độ thay đổi như kim trên đồng hồ taplo bác ah.
     
  16. hungthodien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/15
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    733 lít xăng
    Bác nào giúp e với,2ngay rồi e khổ sở với nó.
     
  17. echbayern021088
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/8/13
    Số km:
    252
    Được đổ xăng:
    118
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,112 lít xăng
    phía trên hộp số có 2 con,con mà dễ nhìn thấy đó là con điều khiển van hằng nhiệt bác ạ(bác bỏ qua con này đi).Cón cái con mà nằm khuất phía sau là con gửi tín hiệu nhiệt độ nước về hộp.Bác vào data xem nó báo bao nhiêu độ!
     
  18. hungthodien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/15
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    733 lít xăng
    Con mở van hàng nhiệt cũng 2 dây, 1 dây dương 12v và 1 dây tín hiệu dạng xung ah bác?
    Con phía sau e rút giắc ra quạt chạy tốc đô cao nhất ngay
    Data nước nguội 30 - 40 độ khi mới nổ máy, quạt đã chạy nên em không xem data nữa.
    Đèn check sáng mà test thì không có lỗi.Em test bằng gscan va autel.
    Đường dây không có vẻ bị chạm chập vì em đo là hộp khiển mass đến role tốc độ trung bình khi mở chìa khoá on va sau khi tắt chìa khoá khoảng 10s sau hộp mới ngắt khiển mass.
     
    Đã được đổ xăng bởi subinnamkha.
  19. hungthodien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/15
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    733 lít xăng
    E cũng bắt đầu nghi ngờ hộp rồi nhưng chưa dám bác ah.trong hoàn cảnh của e thay hộp là vấn đề lớn lắm,mua về mà k hết thì e ăn luôn hộp đó ạ.
     
  20. subinnamkha
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/11
    Số km:
    650
    Được đổ xăng:
    610
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    7,221 lít xăng
    Con mở van hằng nhiệt là con nào bác nhỉ? Bác giải thích rõ tí cho em nắm với.
    Xe bác đời mấy thế?
     

Chia sẻ trang này