những xe đã cụ thì thường hay chế choác nhiều nên để dễ làm,nhanh và hiệu quả nhất là khai thác thông tin từ chủ xe cụ àh,cụ hỏi xem trước khi cái quạt cụ bị cháy chủ xe đã từng can thiệp vào chưa,nếu đã sửa chữa cơi nới rồi thì rất có thể chỉ là lỏng hocawcj chập giắc điện thôi,mà đã là câu đấu thì chỉ có cách là mò theo dây người thợ trước đấu thôi,mỗi người một ý hiểu nên sẽ đấu khác nhau,nếu chưa can thiệp thì cụ làm theo sơ đồ mạch,xe đã bỏ điều hòa vậy quạt chạy với tốc độ khác nhau phụ thuộc vào nhiệt độ nước làm mát,mà cảm biến nhiệt độ nước vẫn báo,vậy chính tỏ rất nhiều khả năng nó đang bị dính tiếp điểm,có thể là rowle bị dính tiếp điểm.hoặc thợ trước đã đấu thẳng cứ bật chìa khóa là quạt quay,cụ hỏi lại chủ xe đã cụ nhé
cảm ơn ý kiến của cụ
em đang làm việc bên nước ngoài
bất đồng ngôn ngữ cho nên em không khai thác sâu đc
hộp điều hòa em đã dút giắc
nấm báo nhiệt độ khi bật chìa khóa k thấy nhúc nhích nhưng em tháo ra lấy lửa hơ thỳ kim vẫn lên nhưng không đc kịch....em chung 2 dây ra mát thì không lên mới lạ
hộp chấp hành quạt ngon bác ạ
em cắt dây tín hiệu từ hộp ra và dí ra mát thì nó vẫn ngắt quạt
đo dây từ quạt ra hộp vẫn ngon
rơ le em nghĩ không vấn đề...vì.nó chỉ đóng lửa chính vào hộp chấp hành quạt thôi
và em cũng không thấy sự sửa chữa gì
em chơi bằng cách đấu thêm 1 cái rơ le 5 chân ( cực nhỏ và.nhẹ điện)
khi nấm báo cao là mát từ nấm ra nhảy rơ le và đóng quạt
tản nhiệt xong nó lại ngắt rơ.le
bị nhược điểm là kim báo cao hơn bt 1 tý
và không biết có nhanh hỏng nấm báo không nữa
bên này chủ xe rễ tính nên thôi kệ
các bác cho ý kiến ạ